เพราะเรา...เพื่อนกัน...
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
23 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

Hard to say I'm sorry - Chicago

คงต้องเล่าที่มาที่ไปของกลุ่ม blog ใหม่นี่สักนิดนึง สืบเนื่องมาจากเราอยากเขียนบทกลอนที่มาจากบทเพลง เปล่า...ไม่ใช่เป็นการแปลภาษาอังกฤษจากเพลง หรือการเรียนภาษาอังกฤษใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่....

บางครั้งเมื่อได้ฟังเพลง มันจะมีสิ่งหนึ่งเกิดขึ้นที่เรียกว่าอารมณ์จากการฟังเพลง มันเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกเคลิบเคลิ้มกับบทเพลง และรู้สึกว่าเพลงเพราะมากขึ้น อารมณ์เหล่านี้เองที่เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเขียนกลอนที่ได้จากอารมณ์นั้น

และแน่นอนเป็นธรรมดาที่คนเราแม้จะฟังเพลงเดียวกัน แต่ก็ใช่ว่าจะมีอารมณ์ที่เหมือนกัน ดังนั้น หากใครฟังเพลงแล้วบอกว่า ไม่เห็นได้อารมณ์อย่างบทกลอนที่เขียนเลย ก็ไม่ต้องแปลกใจค่ะ เพราะเราคงอยู่กันคนละอารมณ์น่ะ

สิ่งสุดท้ายที่หวังในการสร้างกลุ่ม blog นี้ คือหวังให้ทุกคนมีความสุขกับเสียงเพลงที่มอบให้ เท่านั้นก็พอ



ยากเกินจะกล่าวคำว่า”ฉันเสียใจ”


เธอกล่าวคำ พร่ำวาจา ดังว่าวอน
ขอหยุดพัก เรื่องรักก่อน ด้วยอ่อนจิต
อยากจะลา ให้ห่างไป ไกลอีกนิด
ให้ดวงจิต ได้หยุดคิด และพักใจ

โปรดเถิด...นะที่รัก...
อย่าเร่งด่วน คิดหนัก จากไปไหน
อยากเหลือเกิน อยากกล่าวคำ ฉันเสียใจ
แต่ก็ยาก เกินนิสัย จะบอกเธอ

เมื่อเรื่องราว ทั้งหลาย ได้ผันผ่าน
ขอสาบาน จะมอบรัก ให้เสมอ
จะทุ่มเท ทุกอย่าง สร้างปรนเปรอ
ไม่จากไกล ให้เพ้อ ละเมอนาน

อย่าให้ฉัน ยืนหยัด อย่างไร้คู่
อย่าให้ฉัน ยืนสู้ อย่างไร้ฐาน
อย่าให้ฉัน เหลือเพียงกาย ไร้วิญญาณ
อย่าให้ฉัน ทรมาน เจียนขาดใจ

โปรดเถิด...นะที่รัก...
อย่าเมินหน้า ผินพักตร์ ไปทางไหน
อยากให้เธอ รู้ไว้ ในฤทัย
ว่าฉันเอง ก็เสียใจ ไม่ต่างกัน

โปรดเถิด...นะที่รัก...
ขอเวลา ที่หยุดพัก ให้กับฉัน
จะเร่งไป กล่าววาจา อย่าจากกัน
และสุดท้าย อยากกล่าวคำ...ฉันเสียใจ...






 

Create Date : 23 กันยายน 2549
16 comments
Last Update : 29 กันยายน 2549 19:11:13 น.
Counter : 3437 Pageviews.

 

แต่งกลอนได้เพราะมากเลยครับ ฟังเพลงไปด้วย อ่านกลอนไปด้วย ให้อารมณ์ไปอีกแบบนึง

 

โดย: Bond Man 24 กันยายน 2549 13:32:11 น.  

 


เราชอบเพลงที่แต่งมาในแบบบทกลอน

รู้สึกว่ามันฟังดูสวยงามทั้งเนื้อร้องและทำนอง

และเราก็เป็นคนนึงที่มักจะอินไปกับเพลงเสมอ

ฟังครั้งฟังแล้ยิ้ม บางครั้งฟังแล้วร้องไห้

บางคนอาจจะมองว่า บ้ารึป่าว

แต่เราว่าเราโชคดีกว่าคนพวกนั้นนะ

เพราะถ้าเราเศร้าไปกับเพลงอกหัก

เราก็จะมีความรู้สึกอินเลิฟเมื่อฟังเพลงรัก

แค่นี้ ชีวิตก็มีความสุขมากขึ้นแล้วล่ะ

 

โดย: สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 25 กันยายน 2549 10:45:10 น.  

 

...คุณ bondman แสดงว่าเราอยู่ในอารมณ์เดียวกันเนอะ

...คุณสาวใช้ บทเพลงเป็นเหมือนยาค่ะ รักษาได้หลายโรค ถ้ารู้จักเลือกเพลงนะคะ

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 25 กันยายน 2549 11:32:39 น.  

 

มาช้าไปหน่อยนะคะ เพิ่งทราบจริงๆ ว่าคุณทิวลิปทำบล๊อกแล้ว

วี้ด! วิ้ว! ปิ้ว! ปิ้ว! (เสียงแสดงความยินดีค่ะ)

บล๊อกสวยสุดยอด ทำเก่งจังเลยค่ะ

แต่ว่าเราคงไม่มีทางได้ฟังเพลงในบล๊อกคุณหรอก เพราะเราโลว์เทคมากๆ และไม่เคยทำอะไรพิสดารกับเครื่องคอมเลย ใช้เป็นเครื่องพิมพ์ดีด กับต่อเน็ตเท่านั้นจริงๆ เนื่องจากต้องใช้มันทำงาน และเราไม่ค่อยเข้าใจมันเท่าไหร่ ถ้าเสียขึ้นมาล่ะก็ ยุ่งแน่ๆ เพราะไม่มีใครใกล้ๆ ตัวที่จะช่วยได้ เคยเต้าเสียบระเบิดปุ้ง ไม่รู้เพราะอะไร เราเลยไม่กล้าเสียบปลั๊กลำโพงอีก

เอ๊า! มาบ่นอะไรก็ไม่รู้ ขอแสดงความยินดีจากใจจริงๆ สำหรับบล๊อกสวยๆ ของคุณทิวลิป และดีใจจริงๆ ที่มีชื่อเราอยู่ใน friends' blogs ของคุณด้วย รู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณค่ะ

ว่าแล้วก็ขอวิสาสะคลิกบล๊อกคุณเป็น friends' blogs ของเราด้วยเลย

ว่าแต่ระวังนะคะ จะหลงบล๊อกตัวเอง ยิ่งบล๊อกสวยขนาดนี้ ขนาดเรา บล๊อกกระป๊องกระป๋อง เรายังหลงบล๊อกตัวเอง จนไม่ได้เข้าถนนฯ มานานมากแล้ว ถึงได้เบ๊อะมากๆ ที่เพิ่งเห็นว่าคุณทิวลิปทำบล๊อกแล้ว

แล้วจะเข้ามาเยี่ยม มาบ่นอะไรบ่อยๆ ได้ปะคะ

 

โดย: galdewis (galdewis ) 25 กันยายน 2549 18:16:38 น.  

 

ยินดีอย่างยิ่งค่ะ

ไอ้อาการหลงบล็อกเนี่ย เป็นธรรมดาค่ะ(พยายามเก็บอาการแล้วค่ะ) ตอนแรกว่าจะส่งข่าวไปบอกเพื่อน ๆ ทั่วบ้านทั่วเมืองแล้วด้วยซ้ำ แต่ก็เขิน ๆ เลยยั้ง ๆ ไว้ก่อน รอให้เพื่อน ๆ ค่อย ๆ รู้ แล้วค่อย ๆ เข้ามาดีกว่า

ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ ที่จริงก็ไม่เก่งอะไร อาศัยว่าพอมีพื้นฐานอยู่บ้างจากการที่เค้าจับไปอบรมบ่อย ๆ ก็เลยได้อะไรมากับเค้าบ้าง

จริง ๆ ไม่ยากเลยนะคะการทำบล็อก ถ้าคุณสนใจลองมาคุยกันก็ได้ จะแนะนำให้ตามประสาเพื่อนกันไงคะ

แล้วแวะมาบ่อย ๆ นะ จะมาบ่น มาพูด มาคุย มาแวะเฉย มาดูเงียบ ๆ หรือจะมาทำอะไรก็ได้ทั้งนั้นล่ะค่ะ ...เพราะเรา..เพื่อนกัน...ไงคะ

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 25 กันยายน 2549 20:04:44 น.  

 


เพราะเรา คู่กัน มะดีกว่าเหรอ

ฮี๊ววว

 

โดย: สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 25 กันยายน 2549 22:25:42 น.  

 

คุ้น ๆ เหมือนชื่อเพลงเลย
ว่าแต่คุณสาวใช้ คู่ใครเหรอคะ

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 26 กันยายน 2549 15:38:49 น.  

 


สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์

จะคู่ใครไปไม่ได้ นอกจาก

โรมัน อับราโมวิช

 

โดย: สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 26 กันยายน 2549 17:50:26 น.  

 

มิน่า...ทำไมถึงเป็นสาวใช้ ที่แท้...
กะวางแผนเป็นคุณนายเจ้าของสโมสรซะเองใช่ไหมล่ะจ๊ะ

ไม่สนสโมสรแถวนี้บ้างเหรอจ๊ะ ชื่อสโมสรนักฟุตบอลอาวุโสน่ะ
เค้ารวยนะคะ 11 คน รวมอายุแล้วได้เกือบพันแน่ะ

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 26 กันยายน 2549 23:06:26 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ กลอนเพราะนะค่ะ

ไว้วันหลังจะมาฝากไว้สักบทสองบทให้ติกันนะค่ะ

 

โดย: sugarhut IP: 203.170.228.172 27 กันยายน 2549 0:03:51 น.  

 

แวะเข้าบ้านมาทักทายคุณทิวลิป

มาอีกที แต่งบ้านได้สวยมากเลย ให้ตายสิ

เดี๋ยวจะต้องแต่งบล็อกให้สวยบ้างแล้ว

 

โดย: ยิ้มแย้ม IP: 89.49.29.236 27 กันยายน 2549 1:59:10 น.  

 

แวะเข้ามาฟังเพลงและกลอนเพราะๆ อีกครั้งครับ

 

โดย: Bond Man 27 กันยายน 2549 13:22:58 น.  

 


สาวใช้ตัวร้าย

ย่อมต้องคู่กับ

คุณผู้ชายตัวดี

 

โดย: สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 27 กันยายน 2549 13:41:02 น.  

 

...คุณ Sugarhut ยินดีค่ะ แต่คงไม่กล้าติค่ะ เพราะยังอ่อนหัดนัก เอาเป็นว่า มาแบ่งกันอ่านดีกว่านะคะ

...คุณยิ้มแย้ม ต้องแต่งบ้านให้สวยสิคะ เอาไว้ต้อนรับเพื่อน ๆ ไง

...คุณ bondman แล้วจะหาเพลงอื่นมาฝากอีกนะคะ

...คุณสาวใช้ คุณผู้ชายตัวดี เค้าอยู่บ้านไหนเหรอ จะได้ไปสมัครเป็นสาวใช้บ้าง

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 27 กันยายน 2549 23:18:40 น.  

 

ขอบคุณที่จะเอื้อเฟื้อเรื่องทำบล๊อก แต่เราไม่ชอบเรื่องเทคนิคเอาซะเลยจริงๆ แค่ลุกขึ้นมาทำบล๊อกได้นี่ ก็อะเมซซิ่งที่สุดแล้ว สำหรับเรา แต่ชอบดูบล๊อกสวยๆ นะอย่างบล๊อกคุณนี่ แต่ให้ทำเอง ขอบายค่ะ นอกจากจะมีคนทำให้ อันนี้ไม่ขัดข้อง

 

โดย: galdewis 29 กันยายน 2549 12:01:58 น.  

 

แวะมาเยี่ยม บ้านแสนหวาน สีแสนสวย
เต็มไปด้วย บุปผาน้อย ลอยละล่อง
เจ้าสุนัข ไม่พักนั่ง วิ่งแคล่วคล่อง
คลื่นตะกอง กอดหยอกเย้า กระเซ้าทราย

แวะมาเยี่ยมเจ้าค่ะ เปิดมาเจอพอดี

 

โดย: aMp (sugarhut ) 3 ตุลาคม 2549 13:05:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทิวลิปสีน้ำเงิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....คนเราทุกวันนี้ใช้ชีวิตหมดไปกับกาลเวลาที่ผันผ่าน จนลืมที่จะมองหาความงดงามและความอ่อนโยนในชีวิต หลายคนเพียรค้นหา และหลายคนไม่มีวันพบเจอ.....
Friends' blogs
[Add ทิวลิปสีน้ำเงิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.