เพราะเรา...เพื่อนกัน...
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ก้อนกรวด...หรือหินวิเศษ

.....ความรัก มันยิ่งใหญ่จริงหรือ มันมีค่า มันสูงค่ามากนักหรือ
.....หรือแท้ที่จริง ความรัก ก็เป็นเพียงแค่ความรู้สึกหนึ่งของมนุษย์ เป็นอีกอารมณ์หนึ่ง เหมือนความโกรธ ความเกลียด ความหลง ที่มนุษย์เราทุกคนมีอยู่ ความรัก ไม่ได้มีคุณค่าสูงไปกว่าความรู้สึกอื่นเลย

.....อาจเป็นเพราะ ความรัก เป็นความรู้สึกในด้านบวก ทำให้คนอยากครอบครอง อยากเป็นเจ้าของ คราวนี้ถ้าความรักมันดูเหมือนอารมณ์อื่น ๆ มันอาจจะรู้สึกไม่อยากได้ ไม่อยากครอบครอง มนุษย์เราจึงต้องใส่ความมีคุณค่า ความยิ่งใหญ่ให้กับความรัก เพื่อให้เกิดเหตุผลที่มากพอว่า ความรักมีค่า และสมควรที่ตัวเองจะได้มาครอบครอง

.....ครั้นเมื่อความรักมีค่า น่าครอบครอง เมื่อมนุษย์ครอบครองแล้ว ก็อยากให้ใคนอื่นเห็นคุณค่าในความรักนั้นด้วย โดยเฉพาะคนที่เรารัก แต่ถ้าหากบังเอิญว่า คนรักของเราเขาไม่ได้เห็นคุณค่าของความรักนั้นมากเท่าเรา(ซึ่งในความเป็นจริง มันไม่มีวันที่จะเท่ากันได้อยู่แล้ว) เราก็จะหงุดหงิด โกรธแค้น และไม่เข้าใจว่า ทำไมเขาถึงไม่สนใจในคุณค่าของความรักของเราเลย ทั้งที่จริง เขาอาจจะเห็น เพียงแต่เขาเห็นไม่เท่าเราเท่านั้น

.....เพราะฉะนั้น ความรักมันจึงกลายเป็นความทุกข์ ทุกข์ที่เกิดจากการที่คนรักไม่เห็นคุณค่าในความรักที่เราสมมุติขึ้น ถ้าเราลองคิดใหม่ว่า ความรักของเราไม่ได้ใหญ่หลวง ไม่ได้มีคุณค่ามากมายอย่างที่เราคิด ชนิดที่ว่า ความรักของคนอื่นเทีบเท่าไม่ได้ แต่ให้ลองมองความรักในฐานะที่เป็นเพียงความรู้สึกหนึ่ง อารมณ์หนึ่งของมนุษย์ เราก็จะไม่เห็น ก้อนกรวด กลายเป็น หินวิเศษ อีกต่อไป

.....และเมื่อนั้น ไม่ว่าใครจะหยิบก้อนกรวดแล้วเอามากอดไว้ หรือเพียงแค่มองเฉย ๆ หรือหยิบมาแล้วโยนทิ้งไป เราก็จะไม่ทุกข์ไปกับการกระทำของเขา เพราะเรารู้ว่ามันเป็นแค่ก้อนกรวดตามสภาพความเป็นจริงแท้ ๆ ของมันเท่านั้น ไม่มีอะไรไปมากกว่านั้นจริง ๆ



Last Update : 28 พฤศจิกายน 2549 16:22:50 น.

*************************************
ขอปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกรุ๊ปบล็อกใหม่ เลยขอรวบรวมคอมเม้นท์ในหัวข้อนี้เดิมมาเก็บไว้ใหม่ทั้งหมดนะคะ


Create Date : 31 กรกฎาคม 2550
Last Update : 31 กรกฎาคม 2550 12:53:43 น. 1 comments
Counter : 1160 Pageviews.

 
กรี๊ด ๆ.. หนูมาเป็นคนแรก

รักแท้แท้ เป็นเพชรประกายงามงาม
คือ รักตัวเอง

อิอิ





โดย: สัมผัสรักในใจเรา (สัมผัสรักในใจเรา ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:56:06 น

****************************************
หนูมาคนที่สอง
หนาวแล้วอย่าลืมดูแลสุขภาพกายและใจนะค่ะ



โดย: sugarhut วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:56:07 น.

****************************************
น้องไนท์ ถูกต้องแล้วค่ะ แล้วก็อย่าลืมแบ่งความรักให้คนรอบข้างด้วยนะจ๊ะ

นู๋แอม ที่นี่ยังไม่หนาวเลยล่ะ ว่าง ๆ เอาอากาศหนาวอัดใส่กระป๋องส่งมาให้บ้างสิ



โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:19:42 น.

****************************************
หวัดดีคะคุณทิวลิป สบายดีเนอะ เรานี่สิโดนหวัดเล่นงานซะแล้วคะ เฮ้อ

เราเห็นด้วยกับคุณทิวลิปคะ ไม่ว่าจะเป็นความรัก คนรัก หรือสิ่งมีค่าใดก็ตาม หากเรามองว่ามันมีคุณค่ามากเกินไป บางครั้งเมื่อสิ่งเหล่านั้นหล่นหายไปตามกาลเวลาแล้วอาจทำให้เราเป็นทุกข์ขนาดหนักเอาได้นะคะ ดังนั้นจงให้ความสำคัญกับสิ่งต่างๆเท่าๆกันจะดีกว่า แต่ให้กับตัวเองมากหน่อย เพื่อที่ว่าเมื่อสิ่งใดสูญหายไป สิ่งอื่นๆที่เหลือก็พอมาทดแทนได้คะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมและอวยพรนะคะ จะพยายามให้ดีที่สุดคะแล้วตามมาอ่านนะคะ จะมา up ทุกสัปดาห์คะ




โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:24:41 น.

****************************************
ใช่ค่ะ คุณลิลลี่ แต่ก็ชื่นชมคุณนะคะ ที่มีความกล้าในความรักดีนับถือค่ะ แล้วจะไปตามอ่านบ่อย ๆ นะคะ



โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:52:35 น.

****************************************


โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:56:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ทิวลิปสีน้ำเงิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....คนเราทุกวันนี้ใช้ชีวิตหมดไปกับกาลเวลาที่ผันผ่าน จนลืมที่จะมองหาความงดงามและความอ่อนโยนในชีวิต หลายคนเพียรค้นหา และหลายคนไม่มีวันพบเจอ.....
Friends' blogs
[Add ทิวลิปสีน้ำเงิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.