ไปไหน ไปกาญจน์ ปู๊น! ปู๊น!! กับห้อง Blue

ไม่ได้เดินทางโดยรถไฟนานมากแล้ว ห้อง Blue Planet จัดทริปนี้เลยขอแจมด้วยคน

ออกเดินทางประมาณ7.45 น.

ถึงสถานีปลายทางเวลาประมาณ 13.00 น.

ที่พักอยู่ใกล้สะพานมรณะ (ชื่อบ้านริมแคว แพริมน้ำ)

ขอถ่ายภาพไว้หน่อยก่อนถึงสถานีปลายทาง มองจากบนรถไฟ จะเห็นที่พักเป็นแพริมน้ำอยู่ด้านล่าง และมีที่พักด้านในเป็นห้องอยู่ด้านใน มีทั้งแบบห้องรวมแอร์ 10 คน และแอร์ 2 คน

ทางรีสอร์ทมีกิจกรรมให้ด้วย คือแพลอยน้ำ

คือเรือจะลากแพไปทางต้นน้ำประมาณ 2 กม. แล้วปล่อยผู้ร่วมกิจกรรมลงน้ำ (ทุกคนใส่ชูชีพ) คนว่ายน้ำไม่เป็นก็เล่นได้

น้ำเชี่ยวมากเลย แค่ลอยคอ น้ำก็จะพากลับมาทางเดิม เราเพียงแต่ประคองตัวไว้เท่านั้น เพื่อนๆ ก็จะจับกลุ่มช่วยๆ กัน

วันรุ่งขึ้นทางรีสอร์ทมีพาไปปีนเขา เที่ยวถ้ำด้วย หรือถ้าจะไปขี่ช้างก็มีบริการด้วย (ไม่ได้ไปเลยไม่มีรูป)

เป็นมือใหม่หัดถ่ายเลยไม่ค่อยมีรูปเท่าไร แต่อยากบันทึกไว้เป็นความทรงจำดีๆ..

สะพานมรณะ สัญลักษณ์หนึ่งของจ.กาญจนบุรีสร้างในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่รีสอร์ทมีบรรยายแสงเสียงให้ชมตอนกลางคืนด้วยค่ะ
ญี่ปุ่นเกณฑ์เชลยศึกมาสร้างด้วยมือล้วนๆ ตอนแรกตั้งใจสร้างไปถึงอินเดีย แต่สงครามสงบเสียก่อน ก็เลยสร้างต่อเข้าไปในพม่าได้นิดหน่อย(จำระยะทางไม่ได้) ไว้จะมาเติมอีกที... หรือถ้าท่านใดทราบวานบอกด้วยค่ะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง (จะได้ไม่ต้องไปค้น )

ภาพต่อไปนี้เป็นภาพจากกล้องของเพื่อนๆ ที่ร่วมทริปถ่ายไว้ ขออนุญาตลงนิดนึงนะคะ เป็นภาพบนรถไฟขาไป

พอถึงรีสอร์ทต่างแยกย้าย เลยไม่ได้ไปแจมถ่ายรูปเท่าไร

ขอปิดท้ายด้วยภาพนี้ค่ะ รีสอร์ทยามเย็นอากาศดีมากๆ

ขอขอบคุณภาพหมู่ทั้งหลายจาก ป้าเกษ หมูแอน น้องนุ้ย น้องเจิน น้องไผ่

มีโอกาสก็อยากไปอีก แต่ขอไปทางรถ(ตู้)แทนนะ

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

Last Update : 27 กรกฎาคม 2555 11:44:21 น. 8 comments

โดย: deco_mom วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:16:19:05 น.

ดีใจค่ะ ที่่แม่หญิงเรไร สนุกกับทริปนี้ .... จากใจทีมงาน

โดย: หมูแอน (หมูแอนร่าเริง ) วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:21:16:48 น.

สวัสดีค่ะคุณเรไร
ไปกันหลายคนบบนี้น่าสนุกจังค่ะ
ไม่ได้นั่งรถไฟมานานแล้วเหมือนกัน
คุณรไรน่าจะเก็บภาพมาเยอะๆ

โดย: blueberryblossom วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:22:13:27 น.

ท่าทางมันส์นะคะเนี่ย

โดย: chibifachan วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:0:09:02 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:10:41:17 น.

โห น่าสนุกจะตาย ไม่ธรรมดาหรอกครับ
อยากไปล่องแพแบบนี้มานานแล้ว
ติดว่า ว่ายน้ำม่ายเป็น อิอิ
ยิ่งไปรถไฟนี่ได้บรรยากาศมากเลย
นะครับ ไม่ได้นั่งรถไฟมาเป็น 20 ปีแล้วมั้ง
ว่าแต่ว่าไม่เห็นมีรูปอาหารเล้ยยย อะ ไม่กินไรกันเลยหรือครับ 555

โดย: multiple วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:22:43:47 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 มิถุนายน 2555 เวลา:8:49:10 น.

555 เล่นให้ลอยกลับมาเองเหรอครับ แบบนี้ไม่เอาด้วยหรอก ออกพม่ายังพอจะกลับมาได้
กลัวลอยออกทะเลไปจะยุ่งกันใหญ่นะครับ อิอิ
ปล.เปลี่ยนรูปใหม่ยิ้มแฉ่งเลยนะครับ น้องหมาชื่ออะไรครับ น่าฟัดจัง ท่าทางขนจะนุ่มมากๆเลย

โดย: multiple วันที่: 15 มิถุนายน 2555 เวลา:10:00:52 น.

คาร์เนชั่นสีม่วง

ขอสงวนสิทธิ์ภาพในบล็อค ห้ามนำไปเผยแพร่ โดยไม่ได้รับอนุญาต (แม้จะไม่สวยงามอะไรก็ตาม....เพราะเจอมาแล้ว)
ขอบคุณ ภาพแต่งบล็อคสวยๆ จากคุณญามี่ และป้าเก๋า ชมพรค่ะ ทำให้บล็อคนี้สวยขึ้นเยอะเลยค่ะ
[Add คาร์เนชั่นสีม่วง's blog to your web]