Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
**วันเก่า ๆ ของเราสองคน**(3)


หลังจากที่ โจอี้ ต้องกลับไปเรียนต่อ จำได้ว่าเป็นวันที่ 18 สิงหาคม 2546 เราสองคนติดต่อกันโดยพูดคุยกันผ่าน ICQ ไม่เปลืองตัง ระหว่างนี้ เราก็เริ่มต้อนนับวันรอ ว่าเอกสารของเราจะได้รับการตรวจสอบเมื่อไหร่ เพื่อจะได้ไปสัมภาษณ์ที่สถานทูต

ตุลาคม 2546
โจอี้ อยากให้เราไปเที่ยวอเมริกา ไปดูว่าที่เท็กซัส เป็นอย่างไร จะอยู่ได้หรือไม่ เราก็ทำเรื่องขอวีซ่า...ท่องเที่ยว........แต่เป็นเพราะว่าให้เหตุผลกับทางสถานทูต ไม่มากพอ.......เป็นอันว่าเราก็อดได้ไปอเมริกา อย่างที่โจอี้ตั้งใจ......เศร้ามากตอนนั้น.......

เมื่อเราไปไม่ได้ โจอี้ก็ซื้อตั๋ว บินมาหาเราในวันที่ 24 ธันวาคม 2546 เราไป Count down กันที่เกาะเสม็ด และก็ Happy New Year ที่นั่น


นี่เป็นครั้งที่สองที่โจอี้มาหา เราที่เมืองไทย และหลังจากโจอี้กลับไปอเมริกา ฉันควรเตรียมตัวที่จะเปลี่ยนชีวิตใหม่ได้แล้ว .......

เราก็เริ่มคิดถึงตัวเองว่าจะเริ่มต้นทำอะไรก่อน เพราะว่า การรอวีซ่าประมาณ 10 เดือน เราคิดว่า สิ่งแรกที่ต้องทำคือ จัดการเรื่องของแม่ก่อน คุยกับแม่ว่าไม่ต้องห่วง เราไปอยู่อเมริกาจะส่งเงินมาให้ใช้เหมือนปกติ และเราก็จัดการ ขายคอนโด ขายรถ ที่มีอยู่ เราตัดสินใจเองคนเดียว ทำเองคนเดียว ไม่เคยมีใครมาร่วมตัดสินใจ แม้แต่แม่ของเรา เมื่อได้เงินมา ก็จัดการ ใช้หนี้สินที่แม่และเรามีอยู่บ้าง กับญาติ ๆ จนแน่ใจว่าไม่มีหนี้สินตกค้างกับใครเลยแม้ซักบาท นี่เป็นความ คิดทีเราคิดได้ตอนนั้น

จากนั้นเราก็คิดเรื่องงาน....เราเป็นคนที่รับผิดชอบเรื่องงานบัญชี ค่อนข้างมีตำแหน่งสูง ดังนั้นจึงถ่ายทอด วิชามาร.เอ้ย......วิชาการงานบัญชี ให้ลูกน้องคนสนิท ซึ่งจะก้าวมาทำงานแทนเรา ให้ได้รับรู้เรื่องงานทุกอย่าง แล้ว เราก็เขียนจดหมายลาออก ทิ้งไว้ก่อน รอว่าได้วีซ่าเมื่อไหร่ ค่อยส่ง แต่ทั้งนี้ ทุกคนที่ทำงาน รู้ว่าฉันกำลังตัดสินใจแต่งงานกับ โจอี้....เพื่อน ๆ เจ้านาย...ทุกคนดีใจไปกับฉัน พร้อมทั้งห่วงใยฉันอีกด้วย.....

เมื่อฉันตัดสินใจแล้ว ไม่เคยหันหลังมาคิดอีก มีแต่เดินหน้า
และเราก็ได้วีซ่า.......ในวันที่ 4 พฤศจิกายน เป็นวีซ๋าคู่หมั้น จำได้ว่าวันนั้น........เป็นวันที่ดีใจมาก.......โทรบอกแม่ คนแรก........แล้วก็โทรบอก โจอี้........โจอี้ ร้องไห้.....เมื่อรู้ว่าฉันได้วีซ่า แต่แหม กว่าจะได้วีซ่านี่ รอเกือบปี แล้วมีเวลาจะเขียนเรื่องวีซ่า ให้อ่านนะคะ

โจอี้ซื้อตั๋ว เครื่องบินส่งมาให้ฉัน และฉันก็ล่ำลา ญาติ โยม เพื่อนฝูง........แล้วบินมาอเมริกาในคืนวันที่ 21 พฤศจิกายน 2546


และแล้ว ฉันก็ทิ้ง ทุกสิ่งทุกอย่าง มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่อเมริกา......มันเป็นเรื่องที่หลายคนถามฉันว่า คิดดีแล้วเหรอ.........แล้วจะไปอยู่ได้เหรอ.......ไม่มีคำตตอบจากฉัน........เพราะ ณ วันนนั้น ฉันไม่รู้จริง ๆ ว่าฉันจะมาเจอกับอะไรบ้าง...........
จากวันนั้นน มาถึงวันนี้ ฉันใชชีวิตอยู่ที่อเมริกา เกือบ 2 ปีแล้ว.........ซึ่ง 2 ปีนี้ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตฉันทั้งชีวิต..........มีเรื่องราวมากมาย........เกิดขึ้นกับฉัน...........แล้วจะทะยอยมาเขียนให้อ่านนะคะ......


Tukata


Create Date : 14 กรกฎาคม 2548
Last Update : 14 กรกฎาคม 2548 7:26:59 น. 2 comments
Counter : 586 Pageviews.

 




โดย: tukata001 วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:10:15:44 น.  

 
หวัดดีคุ่ะคุณตุ๊กตา...เราอ่านเรื่องของคุณกับโจอี้แล้ว ทำให้นึกถึงเรื่องราวของเรากับฮับบี้ตอนเจอกันมากๆ...เรื่องราวของเราเคล้ายกันมากๆ เลยค่ะ ทั้งวันเวลา และสถานที่ ...ทำให้เราอยากเขียนเรื่องของเรากับฮับบี้มั่ง...ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ ไว้่จะมาอ่านเรื่องของคุณอีกค่ะ


โดย: tiny (tiny ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:11:02:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tukata001
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

 

Tukata Hemphill

Create Your Badge
Friends' blogs
[Add tukata001's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.