ล่องเรือสำราญ Carnival magic cruise สู่แม๊กซิโก ตอน 1

กลับมาจากท่องเที่ยว ล่องเรือสำราญ เมื่อวันอาทิตย์ มาปั๊บ ก็ทำงานปุ๊บ
ยังไม่ได้หายใจเลยอ่ะ แต่ไม่เป็นไร เติมพลังให้ตัวเองมาเต็ม ๆ 7 วัน  ขอบอกว่า
สนุกมาก กลับมา ตัวดำเป็นนิโกรเลยคะ ทริปนี้ มีความสุขมาก สนุก ประทับใจ
การใช้ชีวิตบนเรือ ใหญ่ ๆ อยากบอกว่า เราสองคน วางแผนกันว่า จะมีครั้งต่อไปแน่นอน
เพราะว่า พี่โจ ได้มัดจำ ไปแล้ว 100 เหรียญ เราจะใช้จองตั๋วเรืออีกเมื่อไหร่ก็ได้
ภายใน 3 ปี เราจะได้เครดิตร กลับ 200 เหรียญ เมื่อเที่ยวเรือครั้งต่อไป
ซึ่งอยากไปยุโรปด้วยเรือสำราญ เขามีแพคเกจออกมาแล้ว เริ่มปี 2013 เดินทาง 12 วัน
แต่ยังไม่รู้ว่า เมื่อไหร่จะได้ไป อิอิ ต้องกลับมาตั้งหลักเก็บเงินกันก่อน

ทริปนี้เจอคนไทยที่ทำงานบนเรือสำราญ ด้วยคะ แต่ที่เจอกันทุกวันเพราะว่า
น้องเขาทำงานแผนก Dinning room  เราจะเจอกันทุกเย็นตอนทานอาหารคะ
ไว้จะเล่าเป็นตอน ๆ จะได้ไม่เยอะน่าเบื่อซะก่อนเนอ๊ะ

เราออกเดินทางกันตอนเที่ยง วันอาทิตย์คะ ขับรถไป Port Galveston ชั่วโมงนิด ๆ
ก็ถึงคะ เรื่องกระเป๋าไม่ต้องห่วงว่าจะต้องลากกัน
พอถึงที่อาคารผู้โดยสารที่เราจะเช็คอิน พนักงานของเรือจะมารับกระเป๋า
ถึงประตูรถเลยคะ  กระเป๋าเราจะมีป้ายชื่อ เขียนที่อยู่เรียบร้อย ชื่อ
เพื่อไม่ให้ไปผิดห้อง แล้วพนักงานก็วิ่งเข้าไป จัดการเรื่องห้องที่เราจะพัก
ห้องที่เท่าไหร่ เพื่อว่า ต่อจากนี้เราจะไม่ได้เจอกระเป๋าอีก
จนเมื่อเราถึงห้องพักคะ เขาจะจัดการส่งถึงหน้าประตูห้อง

จากนั้น เราก็เอารถไปจอด
เสียค่าจอด 7 วัน 65 เหรียญ แล้ว เราก็เดินมาเช็คอิน เตรียม ตั๋วที่ปริ้นมาจากบ้าน
passport  ส่วนของเราจะต้องมีกรีนการ์ดด้วยคะ ถ้าไม่ใช่ซิติเซ่น
พี่ตายังไม่ได้ไปสอบเลยอ่ะ ขี้เกียจ อิอิ

การตาวจเช็คอินก็ง่ายกว่าสนามบินนิดหน่อย เขาให้นำน้ำเข้าไปได้คนละ 12 ขวด
ไวน์คนละขวด โซดากระป๋อง คนละ 12 กระป๋อง

สแกนกระเป๋า ร่างกายตามปกติ ผ่านแล้วก็ไปเช็คอินอีกครั้งเพื่อ ถ่ายรูป แล้วรับ id
card ซึ่งจะเป็นบัตรประจำตัว เป็นกุญแจห้อง เป็นบัตรเครดิตรใช้ภายในเรือ และ
ต้องติดตัวทุกครั้งเพราะว่า เวลาออกจากเรือ หรือ กลับเข้าเรือ ต้องโชว์ด้วย
เขาจะดูหน้าเรา ตรงกับในบัตรรึเปล่า

ไปดูรูปกันบ้างดีกว่า อ่านแล้วตาลาย ไม่ชอบก็ตัดบท ดูแต่รูปก็ได้นะคะ รูปเยอะมาก
ถ่าย วีดีโอก็เยอะคะ ค่อย ๆ ทำเป็นตอน ๆ แล้วกันนะคะ

เห็นเรือแล้ว พอเข้ามาใกล้ ๆ
มันอลังการมากกว่าที่คิดอ่ะ จุคนได้ประมาณ 3,600 คน น่าจะมี 15 ชั้นน๊ะ

เตรียมขนย้ายกระเป๋ากันคะ

เรือลำใหญ่มาก มาก ถ่ายวีดีโอมาดูข้างในกันคะ

เข้ามาดูภายในห้องกันคะมีอะไรบ้าง

หลังจากเก็บของแล้วเราสองคนก็เดินสำรวจไปชั้น 10 เจอไอศครีม ซะหน่อยน๊ะ ไอศครีม
มีให้ 24 ชม.นะคะ

แล้วก็เดินเล่นบนชั้น 10 กัน มีสระว่ายน้ำ มีเครื่องเล่นน้ำ มหึมาอยู่บนนี้ด้วย

เดินมาหาอะไรดื่มแก้ร้อนกันซะหน่อย สุดยอด เครื่องดื่มแอลกอฮอล ต้องเสียเงินนะคะ
ที่ไม่เสียเงินก็ น้ำเปล่า ชา กาแฟ hot chocolate

มีให้ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่นี่อาหารเขาบริการตลอดเวลา ชั้น 10 Lido market เป็นอาหารหลากหลาย บุปเฟ่ห์ คะ
เช้าอาหารเช้าเพียบ แล้วจะลง วีดีโอให้นะคะ

แล้วอาหารกลางวัน เย็น ตลอดวัน แต่เราสองคนไม่ได้มาใช้บริการที่นี่เลยอ่ะ
ชอบไปนั่งในห้องอาหารมีคนมาเสริฟมากกว่า อาหารก็ดีกว่าที่นี่คะ

การรับประทานอาหารที่ห้อง
Dinning room เขาจะมีใบแจ้งรายการให้ทุกวันนะคะว่าในแต่ละวันมีกิจกรรมอะไรบ้าง
ซึ่งเขาจะระบุว่าห้องอาหาร ไม่อนุญาตให้ใส่ขาสั้น เสื้อกล้ามอะไรพวกนี้ แบบไม่สุภาพ
จะไม่อนุญาต ให้เข้ามานั่งรับประทานคะ แล้ว คืนไหน มี Formal Night
ก็ต้องแต่สูตร หรือ ราตรี สั้นยาว แล้วแต่คะ ภายใน 7 วันจะ มี 2
วันที่แต่งตัวหรูดูดีซักหน่อย

เราสองคนโชคดีมาก
เพราะว่าส่วนมาก การมาทานอาหารมี 2 แบบ แบบเจาะจงเวลา กับแบบไม่เจาะจงเวลา
เราเลือกแบบไม่เจาะจงเวลามาทาน แต่จะมาระหว่าง 5.45 น. 9.00 น. ห้องอาหาร
จะปิดประมาณ 4 ทุ่ม เราสองคนทานอาการ ประมาณ 6 โมงเย็นทุกวัน
แล้วเราก็โชคดีที่ได้นั่งโต๊ะ แค่ 2 คน  ทุกวัน
แขกบางคนเขาจะจัดให้นั่งร่วมรับประทานกับคนอื่น แต่เราระดับ VIP ฮ่า ฮ่า
ไม่ใช่หรอกค๊า...

ได้บารมี
น้องคนไทยที่บอกแต่ต้น พอดีเขาเป็นหัวหน้า ในช่วงโต๊ะที่เรานั่งรับประทานอาหาร
พอคราวต่อไป น้องเค๊าคงไปบอกว่าหาก 2 คนนี้มา ให้จัดไปที่ฝั่งที่เขาบริการ
แล้วเราก็ได้ตามนั้น ซึ่งประทับใจในการให้บริการของน้องคนไทยทั้ง 3 คนนี้เหลือเกิน
พี่โจชมแล้ว ชมอีก

ครั้งแรก ที่มานั่งที่โต๊ะ
น้องเขาก็จะมาเสริฟ น้ำดื่ม กับเมนู พอเงยหน้ามา น้องถามว่า พี่เป็นคนไทยรึเปล่าคะ
เราก็บอกใช่คะ ดีใจจังที่เจอคนไทยที่นี่ ถามว่า รู้ได้อย่างไรว่า พี่เป็นคนไทย
เขาบอกว่า อ่านจากชื่อแขกที่เขาส่งมานั่งที่โต๊ะ  อ๋อ.....จากนั้น
เราก็เมาส์กันจนลืมพี่โจ อิอิ

น้องคนไทย ชื่อเพ็ญ น้องจอย น้องปอ น้องสามคนดูแล เราสองคนเป็นอย่างดีจริง ๆ
อยากขอบคุณมาอีกครั้งจริง ๆ

พาไปดูอาหารเย็นวันนี้ดีกว่า
มีอะไรบ้าง จัดเต็มตั้งแต่วันแรกเลยคะ

น้องเพ็ญเป็นหัวหน้า เขาก็จะคอยมาบอกว่าอะไรอร่อย บ้าง แล้ว ก็จัดการนำมาให้
เป็นสปริงโรล ซุปเนื้อ

สเต๊กเนื้อ พร้อมข้าวสวย อิออิ แล้ว ยังแอบมาส่งเนื้ออบอีกจาน ตาย
บอกน้องเพ็ญว่านี่จะให้พี่อ้วนตายเลยเหรอ น้องบอกว่า พี่ตา ทาน

นิด ๆ หน่อยก็ได้ ไม่ต้องทานหมด อยากให้ลองชิมทุกอย่างว่างั๊น....

ของ พี่โจ เป็น Indian vegetarain และ pan seared fillet of tilapia

ตามติดด้วยของหวาน  Black forest geteau cake

Vanilla cream brulee อร่อยสุด ๆ   คืนนี้นอนหลับฝันดี วันนี้
อัพแค่นี้ก่อนดีกว่า ยังมีเรื่องเล่าอีกมากมาย ถ้าไม่เบื่อก็ตามมาดูรูปกันอีกนะคะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันจ๊ะ

Last Update : 20 ตุลาคม 2555 22:22:30 น.

พี่ตาน่าเที่ยวมากเลยอ่ะ เรือก็ดูอลังการมากเลย เห็นแล้วอยากไปเที่ยวแบบ cruise ซะแล้ว พี่ตาสบายดีน่ะ นนนี่ไปค่อยเข้ามาที่ blog สักเท่าไหร่ คราวนี้เห็น blog พี่ตาเลยเข้ามาทักทาย

โดย: Nonny (bluecomet ) 2 ตุลาคม 2555 19:26:10 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ..

เวลาไปทานอาหารในห้องอาหาร..ชอบเลือกแบบ นั่งรวมค่ะ เพราะ ได้รู้จักคนเพิ่มค่ะ..กลับมา มีเพื่อน ที่ยังติดต่อกัน 4 คนแหนะค่ะ..
แต่ฟอร์มอลไนท์ ต้องนั่งแยกจะได้ส่งตาหวานถึงกันสะดวก ๆ ค่ะ...

รอดูวันที่ 2 ต่อนะคะ

โดย: simplyusana 3 ตุลาคม 2555 1:50:15 น.

น่าสนุกๆ เช่นเคยค่ะพี่ตา ดีจังเลยได้เจอน้องๆพี่ๆคนไทย ใจดีที่ดูแลเราอย่างดี

โดย: Nok (nokjeffus ) 3 ตุลาคม 2555 4:58:31 น.

tukata001
Texas United States

พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

Tukata Hemphill

Create Your Badge
[Add tukata001's blog to your web]