คุณคิดว่าเรื่องเซอร์ไพรส์ที่สุดในชีวิตคุณคือเรื่องใด



คุณคิดว่าเรื่องเซอร์ไพรส์ที่สุดในชีวิตคุณคือเรื่องใด

เป็นสิ่งที่ปลื้มใจและไม่สามารถลืมได้เลย

เมื่อเราเริ่มกิจการทำตุ๊กตาหมาหมอบด้วยผ้าขนหนู

ซึ่งสมัยนั้น เราก็ได้ทำเป็นเจ้าแรกในเมืองไทย

เป็นตุ๊กตายัดในด้วยนุ่น

และเราก็เพิ่งเริ่มหัดทำเป็นปีแรก มีตุ๊กตาหมาหมอบ หมี

ดังนั้นงานแรกก็ได้เข้าไปหาที่ตั้งขายในงานกาชาด

ซึ่งใช้เปลนอนของเด็กเป็นโครง กว้างประมาณครึ่งเมตร ยาว หนึ่งเมตรเท่านั้น

เราสองคนสามีภรรยาก็ยืนขายอยู่ข้างเตียงเด็กนั้น

วันนั้นเป็นวันเสด็จขของฟ้าหญิงจุฬาภรณ์

//www.manager.co.th/asp-bin/Image.aspx?ID=2338754


เมื่อพระองค์เสด็จผ่านชมร้านต่าางๆมากมายซึ่งเป็นร้านจัดสวยงามใหญ่โต

แต่พอผ่านมาที่เตียงเด็กของเราซึ่งมีตุ๊กตาอยู่เต็มเตียงนั้น

พระองค์ก็ชมไปเรื่อยๆ

หลังจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมง ก็มีผู้ชายแต่งตัวสีกากีเดินตรงมาหาเรา

แะลบอกว่าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ให้มาซื้อตุ๊กตา

เป็นความปลื้มและดีใจมากที่พระองค์ชอลตุ๊กตากิ๊กก๊อกของเรา ซึ่งในตอนนั้นเราก็ไม่ได้เป็นร้านเลยด้วยซ้ำ

ดังนั้นเราสองคนก็รีบบอกเขาไปว่าเราขอถวายให้พระองค์ท่านเลย

แต่แล้วเราก็ได้รับความปลื้มใจอีกเป็นครั้งที่สอง

เมื่อคนซื้อบอกว่า พระองค์รับสั่งว่าให้จ่ายเงินให้คนขายด้วย

พระองค์ไม่ยอมรับฟรีๆ นี่คือเรื่องที่เซอร์ไพรส์ที่สุดในชีวิตเลย

และเป็นมงคลสำหรับการค้าขายด้วยค่ะ




 

Create Date : 14 มกราคม 2560
1 comments
Last Update : 14 มกราคม 2560 22:27:01 น.
Counter : 619 Pageviews.

 

สวัสดีคะ...

เป็นเรื่องที่ประทับใจและน่าจดจำมากๆคะ

เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 14 มกราคม 2560 23:08:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ตุ๊กจ้ะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 264 คน [?]




Group Blog
 
<<
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
14 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ตุ๊กจ้ะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.