tuk...tuk more than one or cannot run

นัดเจอเพื่อนที่เขื่อนสิริกิติ์

เราเริ่มต้นที่เชียงใหม่

เพื่อนเริ่มต้นที่โคราช

นัดกันที่เขื่อนสิริกิติ์เย็น ๆ

ถนนแม้จะสองเลนแต่ขับสบายมาก

มาถึงราว ๆ ห้าโมงเย็นเพราะแวะเที่ยวลำปางถึงสามวัด

ตรงดิ่งไปชมวิวบนสันเขื่อนก่อนเลย

ทางที่ขึ้นมา

ด้านใต้เขื่อนเป็นโรงไฟฟ้า

ทะเลสาบเหนือเขื่อน

จะรีบมาให้ทันดวงอาทิตย์ตก

ที่พักลอยน้ำ

ท่าเรือ และ ร้านอาหารข้างสันเขื่อน

เราลงมาทานอาหารเย็นกันที่ร้าน " ระเบียงน่าน "

ลว. 21-11-2554

ภาพจากเวปไซด์เขื่อนสิริกิติ์

ติดแม่น้ำน่าน

มุมระเบียงติดน้ำ

ต้มยำปลาคัง ... น้ำใส 180 บาท

ปลาคังลวก 100 บาท เบิ้ล 2 จาน

ยำเห็ดฟาง 60 บาท

*** ปลาแรดทอดกระเทียม ***

ตัวนี้ 1.8 ก.ก. 306 บาท ทอดดีมาก ๆ

หมูป่าผัดเผ็ด 80 บาท

รสชาติดี หมูป่าแท้ ... เคี้ยวนานมากกก

ซี่โครงหมูทอดกระเทียม 60 บาท

ผัดผัก 30 บาท

นั่งคอยใต้โต๊ะ มีเขี่ยด้วยนะจ๊ะ

แววตาอ้อนซะ

อ้อนแล้วยังไม่ให้ ... น่าดู

น้ำแข็ง 20 ตลอดงาน น้ำ 7 โซดา 10 น้องลี 55

พักที่รังนกกระจิบ

ทางขึ้นลงชันดี

ปิดท้ายที่ข้างร้านระเบียงน่าน

และเราคู่กัน

Last Update : 8 มกราคม 2555 9:50:32 น. 21 comments

แวะมาดูรูป ก่อนไปนอนแพ ค่ะ

โดย: kim_tiger วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:13:41:41 น.

ภาพงามมากจร้าคุณ tuk-tuk
วิวที่นี่สวยงามเหลือเกิน อาหารน่าทานอีก อิอิ

ส่งความสุขมาให้ค่ะ " รับปีใหม่ ๒๕๕๕ "

โดย: tui/Laksi วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:14:16:32 น.

แวะมาส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ครับผม

โดย: peeradol33189 วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:14:59:57 น.

สวัสดีค่ะ ปีใหม่มีแพลนไปไหนหรือเปล่าเอ่ย

โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:15:07:04 น.

หวัดดีค่ะ พี่ตุ๊ก ติด ใจปลาทอด สิค่ะ..
น่ากิน ..
คงจะมีความสุข นะ คะ..

โดย: tifun วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:15:17:19 น.

เขื่อนสิริกิตต์ จังหวัดไรค่ะ (ความรู้น้อยค่ะ อิอิ)

ทั้งปลาแรดและปลาคังเป็นปลาน้ำจืดหรอค่ะ ว๊าอดเลยไม่ทานปลาน้ำจืดอะค่ะ

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:16:20:28 น.

โอ้...โห.....คุณตุ๊กๆ ครับ เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยกันเลยนะครับนี่ แต่คนละภพ เอ้ย...คนละเวลาครับ
เพราะทั้งหมดที่ดูจากรูปนี้ พายุสุริยะไปมานานมากร่วมสิบปีแล้วครับ
เริ่มที่ ร้านอาหาร "ระเบียงน่าน" ถ้าใครไปที่นี่แล้วไม่ได้มานั่งร้านนี้ เท่ากับเสียเวลามาเลยนะครับ อิ อิ
เพราะบรรยากาศระเบียงของร้าน อยู่ในจุดที่ดีมาก ได้บรรยากาศป่าเขาจริงๆ
โต๊ะอาหารในรูป ก็นั่งกินมาแล้ว แถมนั่งจนได้เวลาปิดร้านเลยนะ...555......
แถมที่นอนก็ไปนอนบ้านหลังเดียวกันอีกเสียด้วยซิครับ.... ชอบตรงที่มีเสียงหรีด เรไร ดังระงม นอนฟังจนหลับไป...เพลินมาก ไม่ทราบว่าเสียงนี้ยังมีอยู่หรือเปล่า ?
ดูรูปชุดนี้แล้ว หาเมฆไม่เจอ แสดงว่าหนาวมากนะครับ
ขอบคุณที่ทำให้นึกว่ากำลังได้ไปเที่ยวอีกครั้งครับ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:17:02:59 น.

อากาศเย็นๆอย่างนี้ดูแล้วสดชื่นครับ สนุกกับวันหยุดหลายวันนะครับคุณตุ๊ก

โดย: ลุงกล้วย วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:17:24:50 น.

หวัดดีครับคุณตุ๊ก

เขื่อนสิริกิติ์ยามเย็น สวยงามครับ
ถ้าไปที่นั่นแล้วไม่สั่งปลาแรดทอด ก็น่าเสียดายนะ
ระเบียงน่าน ดึกๆยิ่งเย็น...เคยเมามาแล้ว
แทบคลานไปนอนที่รังนกกระจิบ (หลังใหญ่พักได้หลายคน)

ทายว่าคุณตุ๊กต้องออกรอบที่นั่นด้วยแน่ๆ
และน่าไปทานกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆที่แพแน่ๆ...

ขอให้มีความสุข สมหวัง ตลอดปี และตลอดไปนะครับ.

โดย: wicsir วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:17:27:24 น.

ตามมาเก็บบรรยากาศด้วยคนครับ ยังไม่เคยไปเที่ยวที่นี่เลย

น้องแมวหน้าตาอ้อนดีจัง

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:18:14:35 น.

ตามมาชมบรรยกาศเขื่อนสิริกิติ์ด้วยค่ะ
ชอบดูเขื่อนค่ะ อลังการณ์งานสร้าง

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:19:54:01 น.

น่าเที่ยวนะครับ ท่าทางอากาศจะหนาวมาก อิๆ

images by free.in.th

โดย: grilled chicken วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:21:06:54 น.

เข้ามาอีกครั้งเพื่อจะบอกว่า ประทับใจที่นี่มากเป็นพิเศษจริงๆ...
จากประสบการณ์ของการเดินทาง ไม่มีทีใดๆเลยที่มีที่พักมีเสียงแมลงกลางคืน หรีด เรไร ร้องระงม และเสียงฟังแล้วเพราะมากเท่าที่เขื่อนสิริกิตติ์ อยากเล่าให้ฟังเพิ่มเติมว่า ถึงขนาดชวนกันเดินออกจากที่พัก ไปเพื่อฟังเสียงนี้โดยเฉพาะเลยนะครับ พร้อมบันทึกเสียงใว้ด้วย นี่คือเสีบงของป่าดงพงไพรที่เพิ่งสัมผัสจริงๆ............
เพราะว่าตั้งแต่เที่ยวมา ยังไม่เคยนอนเต๊นท์สักครั้ง กลัวลำบากครับ 555
อาหารที่ระเบียงน่านทุกอย่างอร่อยหมดทุกอย่างจริงๆ ให้ 5ดาวเลย...อิ..อิ...
หรือท่านประธาน ว่าไม่จริงๆ.........

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 28 ธันวาคม 2554 เวลา:21:07:26 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:7:22:58 น.

ขอบคุณสำหรับเพลงครับ

โดย: wicsir วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:7:32:58 น.

5-8 มกราคม 55 ประจำการที่ กระโทกโชคชัยบ้านแม่ย่าจ้าาาาาา

โดย: หมูตอนพ่อเต๊าะ IP: 58.137.174.228 วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:8:30:00 น.

วิวเขื่อนนี่สงบงามดีจริงๆ อะค่ะ

เหมือนไม่เคยไปเขื่อนนี้นะนี่ แหะๆ

ขออภัยที่เพิ่งมาตอบนะคะ สามวันที่ผ่านมายุ่งขิงมากมาย

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:9:12:58 น.

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ
Happy New Year 2012 เช่นกันคะ

โดย: Adorable Corazon วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:9:32:21 น.

เริ่มนับถอยหลังกันหรือยังครับ ถ้ายังแวะทานข้าวมันไก่กันก่อนนะครับ

โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:10:14:16 น.

น้ำลายสอตั้งหลายอย่างเลยครับพี่ตุ๊ก โดยเฉพาะปลาแรดทอดกระเทียมกะผัดเผ็ดหมูป่าต้องหรอยแน่ๆๆๆ

สวัสดีปีใหม่ครับพี่ตุ๊ก ขอให้มีความสุขมากๆนะ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:11:51:42 น.

สวัสดีค่ะกลับมาจากเที่ยวแล้วค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกัน

โดย: Calla Lily วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:13:23:24 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

tuk-tuk@korat
นครราชสีมา Thailand

งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด

ตำราอาหารในอดีต ... คุณตาจดไว้ให้ลูกสาว หน้า 1 - 5

ขับรถชมประเทศไทย ... แวะน้ำผุดนาเลา อำเภอคอนสาน จังหวัดชัยภูมิ

บ่อตกปลาลูกตาเกลี้ยง โคราชบ้านเอ็ง

Walk Away - Matt Monro ... ความหมาย

แวะวัดพระธาตุลำปางหลวง

Poetry in Motion - Johnny Tillotson และ Love Potion No. 9 - The Searchers ... ความหมาย

Ben - Michael Jackson ... ความหมาย

แวะพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหริภุญไชย

Empty Rooms - Gary Moore ... ความหมาย

บึงละหาน บ้านดอนละนาม

It's Sad to Belong - England Dan and John Ford Coley ... ความหมาย

ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]