tuk...tuk more than one or cannot run
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
18 ตุลาคม 2556

Those were the days - Mary Hopkin ... ความหมาย











YouTube / Uploaded by Carl's Folk Club





Once upon a time there was a tavern

Where we used to raise a glass or two

Remember how we laughed away the hours

And dreamed of all the great things we would do


Those were the days my friend

We thought they'd never end

We'd sing and dance forever and a day

We'd live the life we choose

We'd fight and never lose

For we were young and sure to have our way.

La la la la...

Those were the days, oh yes those were the days


Then the busy years went rushing by us

We lost our starry notions on the way

If by chance I'd see you in the tavern

We'd smile at one another and we'd say


Those were the days my friend

We thought they'd never end

We'd sing and dance forever and a day

We'd live the life we choose

We'd fight and never lose

For we were young and sure to have our way.

La la la la...

Those were the days, oh yes those were the days


Just tonight I stood before the tavern

Nothing seemed the way it used to be

In the glass I saw a strange reflection

Was that lonely woman really me


Those were the days my friend

We thought they'd never end

We'd sing and dance forever and a day

We'd live the life we choose

We'd fight and never lose

For we were young and sure to have our way.

La la la la...

Those were the days, oh yes those were the days


Through the door there came familiar laughter

I saw your face and heard you call my name

Oh my friend we're older but no wiser

For in our hearts the dreams are still the same


Those were the days my friend

We thought they'd never end

We'd sing and dance forever and a day

We'd live the life we choose

We'd fight and never lose

For we were young and sure to have our way.

La la la la...

Those were the days, oh yes those were the days


เนื้อเพลง Those were the days เพื่อประโยชน์ในการศึกษาเท่านั้น
สิทธิ์ในเนื้อเพลงยังคงเป็นของผู้ประพันธ์หรือผู้ถือสิทธิ์เช่นเดิม



กาลครั้งหนึ่งมีโรงเตี๊ยม
ที่เรามักจะชูแก้วซักแก้วสองแก้ว
เป็นช่วงเวลาที่สนุกสุขสันต์
และฝันถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่เราจะทำ

วันเวลาเหล่านั้นนะเพื่อนเอ๋ย
เราคิดว่าไม่มีวันจบ
เราคงจะร้องและเต้นไปนานเท่านาน
เราควรจะมีชีวิตในเส้นทางที่เราเลือก
เราต้องต่อสู้เพื่อไม่ให้สูญไป
เพราะเรายังเด็กและมั่นใจว่านี่คือชีวิตเรา
.....
วันเวลาเหล่านั้น

แล้วปีแห่งความยุ่งเหยิงก็ด่วนมาหา
เราจะลืมความคิดที่จุดประกายขึ้น
หากไม่บังเอิญที่ฉันได้เห็นเธอในโรงเตี๊ยม
ที่เราคงจะยิ้มให้กันและจะพูดว่า

วันเวลาเหล่านั้นนะเพื่อนเอ๋ย
เราคิดว่าไม่มีวันจบ
เราคงจะร้องและเต้นไปนานเท่านาน
เราควรจะมีชีวิตในเส้นทางที่เราเลือก
เราต้องต่อสู้และไม่มีวันแพ้
เพราะเรายังเด็กและมั่นใจว่านี่คือชีวิตเรา

แค่คืนนี้ทีฉันยืนอยู่หน้าโรงเตี๊ยม
ไม่มีอะไรที่เหมือนที่มันเคยเป็น
ในแก้วฉันเห็นเงาสะท้อนเปลี่ยนไป
เป็นหญิงที่เหงานั่นคือฉัน

วันเวลาเหล่านั้นนะเพื่อนเอ๋ย
เราคิดว่าไม่มีวันจบ
เราคงจะร้องและเต้นไปนานเท่านาน
เราควรจะมีชีวิตในเส้นทางที่เราเลือก
เราต้องต่อสู้และไม่มีวันแพ้
เพราะเรายังเด็กและมั่นใจว่านี่คือชีวิตเรา

เสียงหัวเราะที่คุ้นเคยผ่านช่องประตูออกมา
ฉันเห็นเธอและได้ยินเธอเรียกชื่อฉัน
โอเพื่อนฉัน เราแก่ลงแต่ไม่ได้ฉลาดขึ้นเลย
เพราะใจเรายังฝันถึงฝันเดิม ๆ











วันนี้เบื่อ ๆ กับ หลายสิ่งที่รู้สึกห่อเหี่ยว

เหนื่อยที่สุดก็เก็บใจที่ทิ้งไว้แล้วไม่มีใครเก็บ

ก็เลยต้องมาเก็บเองนี่แหละ เก็บไปเศร้าไป

เก็บหมดเมื่อไหร่ ประกอบใหม่ได้เมื่อไหร่ก็ซิ่งโลด

เพราะบางคนไม่ยอมเหลือแม้พื้นที่ที่แค่จะให้ยืนอยู่











ก็เลย ขี้เกียจ ทำกับข้าว

ออกไปนอกบ้านท่ามกลางความเฉอะแฉะ

แต่ก็ได้เพลิดเพลินกับอาหารเครื่องดื่มและเพลงจากร้านข้างทางเล็ก ๆ

กับเพลงที่ไม่ได้ยินมานาน "Those were the days"











ให้ฉันมีความสุขกับการมีชีวิตของตัวเองได้

โดยไม่จำเป็นต้องทำให้คนอื่นพอใจอยู่ตลอดเวลา..














Create Date : 18 ตุลาคม 2556
Last Update : 19 กันยายน 2559 21:11:00 น. 9 comments
Counter : 7199 Pageviews.  

 
สวัสดีค่ะคุณตุ๊ก..

เพลงนี้ก็ขอบค่ะ..สมัยก่อนๆ

ดอกกุหลาบสีชมพูนี้ก็สวยค่ะ

ดีไปหม๊ด..อิอิ





โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 18 ตุลาคม 2556 เวลา:22:36:12 น.  

 
~ สีหวานมากๆๆเลยค่ะพี่มากๆๆ ~


โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 18 ตุลาคม 2556 เวลา:22:50:42 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ตุ๊ก


ดอกงามขนาดเลยครับ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ตุลาคม 2556 เวลา:7:25:55 น.  

 
ไฮ...ม๊อนิง ก้าบ ทั่นสองตุ๊กแห่งโคราช
แวะมาควังเพลงเด้อ อิอิ


โดย: smack วันที่: 19 ตุลาคม 2556 เวลา:9:11:57 น.  

 
ดอกไม้สวย ๆ กับเพลงที่ชอบ หากได้กาแฟกับขนมอีกหน่อย สุดยอดเลยค่ะ


โดย: Maeboon วันที่: 19 ตุลาคม 2556 เวลา:9:45:53 น.  

 
พี่่ตุุ๊กบอกว่า หลายๆ สิ่งห่อเหี่ยว รู้สึกเบื่อๆ แต่ดอกกุหลาบบานแฉ่ง สีหวานมากด้วยค่ะ

หนูเคยได้ยินเพลงนี้ นึกไม่ออกว่าเคยได้ยินที่ไหน ชอบคำแปลค่ะ




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 ตุลาคม 2556 เวลา:20:35:09 น.  

 
Create Date : 18 ตุลาคม 2556
Last Update : 19 ตุลาคม 2556 14:22:16 น. ลบ Blog แก้ไข Blog 6 comments
Counter : 186 Pageviews.



โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 ตุลาคม 2556 เวลา:16:46:30 น.  

 
ผ่านมาจนถึงวันสุดท้ายของปี 2564 ก็ได้มาฟังเพลงนี้อีกครั้ง ขอบคุณที่ทำให้ได้ระลึกถึงอดีตนะคะ


โดย: ปัทมณรัศษ์ IP: 58.8.12.94 วันที่: 31 ธันวาคม 2564 เวลา:11:37:26 น.  

 
ยินดีค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 31 ธันวาคม 2564 เวลา:12:44:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tuk-tuk@korat
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 148 คน [?]




งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด


Oh, Pretty Woman - Roy Orbison ... ความหมาย


I Will Whisper Your Name - Michael Johnson ... ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349


เชียงใหม่ - วัดสันทรายหลวง อำเภอสันทราย



In Dreams - Roy Orbison ... ความหมาย



ลำปาง - วัดพระธาตุหมื่นครื้น ... อย่างฉุกละหุก ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 348



For Lovin' Me - Gordon Lightfoot ... ความหมาย


เชียงใหม่ - วัดสันทรายมูล อำเภอสันทราย


When I Dream - Crystal Gayle ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 347 ติดเป็นนิสัย


เชียงใหม่ - Hikari Garden ตำบลป่าตัน เมือง เชียงใหม่


For All We Know - Carpenters ... ความหมาย















ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August
ขอบคุณค่ะ

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]