tuk...tuk more than one or cannot run
<<
กันยายน 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
6 กันยายน 2558

My Way- Frank Sinatra ... ความหมาย





ผาสีขาว ข่องแคบโดเวอร์




เนื้อเพลง แต่งโดย Paul Anka
ทำนองจากเพลงฝรั่งเศส Comme d'habitude ปี 2510
โดย Claude François and Jacques Revaux






YouTube / Uploaded by Gérard Vidal-Moïx



And now, the end is near

And so I face the final curtain

My friend, I'll say it clear

I'll state my case, of which I'm certain

I've lived a life that's full

I've traveled each and every highway

But more, much more than this

I did it my way


Regrets, I've had a few

But then again, too few to mention

I did what I had to do

And saw it through without exemption

I planned each charted course

Each careful step along the byway

And more, much more than this

I did it my way


Yes, there were times, I'm sure you knew

When I bit off more than I could chew

But through it all, when there was doubt

I ate it up and spit it out

I faced it all and I stood tall

And did it my way


I've loved, I've laughed and cried

I've had my fill my share of losing

And now, as tears subside

I find it all so amusing

To think I did all that

And may I say - not in a shy way

Oh no, oh no, not me

I did it my way


For what is a man, what has he got

If not himself, then he has naught

To say the things he truly feels

And not the words of one who kneels

The record shows I took the blows

And did it my way

Yes, it was my way




เนื้อเพลง My Way เพื่อประโยชน์ในการศึกษาเท่านั้น
สิทธิ์ในเนื้อเพลงยังคงเป็นของผู้ประพันธ์หรือผู้ถือสิทธิ์เช่นเดิม





ณ.บัดนี้ จุดจบได้ใกล้เขามาถึง
ที่ฉันต้องเผชิญหน้ากับฉากสุดท้าย
เพื่อนๆเอยฉันจะพูดอย่างชัดถ้อยชัดคำ
ฉันมั่นใจที่จะบอกว่า
ฉันมีชีวิตที่เติมเต็มสมบูรณ์
ในแต่ละเส้นทาง ทุกทางที่ฉันเดิน
แต่ที่สำคัญมากไปอีกกว่ามากคือ
ฉันได้ทำตามหนทางของฉันเอง

ความศร้าโศกเสียใจนะเหรอก็พอมีบ้าง
แต่ก็น้อยนิด จนไม่น่าจะกล่าวถึง
ฉันได้ทำในสิ่งที่ต้องทำ
และได้ก้าวผ่านพ้นโดยมิได้ยกเว้น
ในแต่ละเส้นทางฉันวางแผน
ให้ก้าวไปอย่างระมัดระวัง
แต่ที่สำคัญมากไปอีกกว่ามากคือ
ฉันได้ทำตามหนทางของฉันเอง

ใช่ มั่นใจว่าเธอก็รู้ ฉันเคยมีช่วงเวลา
ที่ขื่นขมมากกว่าที่จะกัดกลืนมันลง
แต่ทั้งหมดที่ผ่านมา ความคับข้องสงสัยนั้น
ฉันกักเก็บมันใว้ แล้วถ่มมันออกมา
ฉันเผชิญหน้ากับทั้งหมด และหยัดยืนอย่างทรนง
และฉันได้ทำตามหนทางของฉันเอง

ฉันได้รัก ได้หัวเราะ และร้องไห้
ฉันเคยเปี่ยมสุข และเคยสูญเสีย
แต่บัดนี้ เมื่อหยาดน้ำตาเบาบางจางหายไป
ฉันก็พบว่าทั้งหมดนี้มันช่างน่าอัศจรรย์ขบขัน
เมื่อคิดถึงสิ่งต่างๆทั้งหมดที่ฉันได้ทำนั้น
และขอพูดว่า - ไม่ใช่เพราะเขินขวย
นั่นไม่ใช่ตัวฉัน
ฉันได้ทำตามหนทางของฉันเอง

เพราะว่าชีวิตของคนคนหนึ่งนั้นคืออะไร อะไรที่เขาพึงมี
หากความเป็นตัวตนที่ขาดไป เขาก็ไม่หลงเหลืออะไร
พูดสิ่งต่างในสิ่งที่เขารู้สึกอันจริงแท้
และไม่ใช่คำพูดของคนที่จะคุกเข่าและก้มหัว
ผลลัพธ์การบันทึกแสดงออกมาแล้วว่าฉันรับผลกระทบ
ฉันได้ทำตามหนทางของฉันเอง!


ให้ความหมายโดย คุณศิระ
ขอบคุณค่ะ




Create Date : 06 กันยายน 2558
Last Update : 7 กันยายน 2558 13:00:57 น. 7 comments
Counter : 2363 Pageviews.  

 
ว้าว..คูล


โดย: smack วันที่: 6 กันยายน 2558 เวลา:21:06:48 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณตุ๊ก

เพลงนี้กินใจมากหลาย My Way แล้วก็ต้องหนุ่มใหญ่คนนี้เท่านั้นนะคะ ถึงจะร้องได้อารมณ์ คนอื่นเอาไปร้อง ปอป้าว่าทำให้เสียอรรถรสในการรับฟังเป็นอย่างยิ่ง เพลงของพี่แฟรงค์ มีอีกมากมายหลายเพลงที่ไพเราะจับใจ พูดแล้วคิดถึงแกจัง

บล๊อกใหม่ของปอป้ามาแล้วนะคะ

+



โดย: พรหมญาณี วันที่: 7 กันยายน 2558 เวลา:7:46:56 น.  

 
เพลงนี้แปลกดีเน้อครับ
นักการเมืองมักจะชอบครับ 555



ผมว่าท่วงทำนองพริ้วไหวมากๆครับ
เนื้อหาก่ความหมายดีตวย

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตตวยครับปี้ตุ๊ก



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กันยายน 2558 เวลา:10:24:50 น.  

 
ชอบเพลงครับ เพราะมากเลย

tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog


โดย: PZOBRIAN วันที่: 7 กันยายน 2558 เวลา:10:45:39 น.  

 
รุ่นนี้ใช่เลย โดนใจสว.อย่างเราจริงๆ


โดย: คนโคราช (Ni.Somsak ) วันที่: 7 กันยายน 2558 เวลา:13:15:09 น.  

 
ชอบความหมายเพลงจัง


ทักทายยามบ่ายค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 7 กันยายน 2558 เวลา:14:46:10 น.  

 
My Way เป็นอีกหนึ่งเพลง ที่เค้าชอบเอามาร้องประกวดกัน หนูชอบเสียงผู้หญิงร้อง...


เพิ่งรู้ว่า Paul Anka แต่งค่ะ




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 8 กันยายน 2558 เวลา:15:45:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tuk-tuk@korat
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 148 คน [?]




งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด


What I Did For Love - Josh Groban ... ความหมาย


วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง



Oh, Pretty Woman - Roy Orbison ... ความหมาย


I Will Whisper Your Name - Michael Johnson ... ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349


เชียงใหม่ - วัดสันทรายหลวง อำเภอสันทราย



In Dreams - Roy Orbison ... ความหมาย



ลำปาง - วัดพระธาตุหมื่นครื้น ... อย่างฉุกละหุก ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 348



For Lovin' Me - Gordon Lightfoot ... ความหมาย


เชียงใหม่ - วัดสันทรายมูล อำเภอสันทราย


When I Dream - Crystal Gayle ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 347 ติดเป็นนิสัย















ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August
ขอบคุณค่ะ

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]