tuk...tuk more than one or cannot run
23 กันยายน 2557

เย็นหนึ่งที่ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร

มาพักรีสอร์ทที่ อ.คลองขลุง ตามคุณพายุสุริยะแนะนำ

ถึงตัวอำเภอก็หกโมงเย็นแล้ว แต่เย็นใจเพราะจองมาแล้ว

เชิงสะพานข้ามน้ำปิงฝั่งตะวันตก ... ฝั่งเมืองเก่า

ที่ไม่ได้จองไว้คือฝน

ขวามือเป็นสะพานเก่า

ลงสะพานไปราว 100 เมตรเป็นทางเลี้ยวซ้ายเข้าที่พัก

จองไว้ขอ 2 เตียง ได้เตียงเล็ก 1 ใหญ่ 1 คนตัวใหญ่ก็นอนเตียงใหญ่

ราคา 590 บาท

มื้อเย็น อาหารอร่อย เผ็ดมาก ... เตือนไว้ก่อนถ้าจะสั่งพวกยำ

เราชอบ แต่พลขับไม่ค่อยชอบ และ อาหารหมดหลายอย่าง

เช่น ไก่บ้านหมด ปลาเหลือแต่ปลาช่อน เหลือปลาหมึก กุ้ง

จานแนะนำ ปลาแม่น้ำปิงผัดฉ่า หมด

ได้เป็นปลาช่อนผัดฉ่า

ยำวุ้นเส้น

ซี่โครงหมูทอด

เพราะฝนตกมาทั้งคืน เช้าทุ่งนานี้จึงเขียวสดใส

แต่ฟ้าก็อึมครึมอยู่

เพราะแม่น้ำปิงที่ไหลผ่านเป็นคุ้งน้ำมีโขลงช้างป่าเป็นจำนวนมากมาเล่นน้ำ

จึงเรียกว่าบ้านคลองช้างโคลง

เพี้ยนเป็นบ้านคลองโขง และ บ้านคลองขลุง

โคมไฟที่นี่จึงเป็นรูปช้าง

ข้ามน้ำปิงกลับออกไป

สะพานเก่า กับสันดอนทรายกลางแม่น้ำ

สะพานเก่า กับเมืองเก่าฝั่งตะวันตก แม่น้ำปิง

บนถนนสายเอเชีย มุ่งหน้านครสวรรค์

ปิดท้ายเขาหน่อเขาแก้ว ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์

หยอกกับเมฆ

Last Update : 7 มกราคม 2562 15:00:31 น. 16 comments

ยังอยู่ที่ลำน้ำปิงน้อ สายฝนโปรยมาเป็นสายแบบนี้ขับรถลำบากแย่เลยนะคะ
เห็นขุนเขาข้างทางมองตนฝนลงแบบนี้แล้วสวยจัง

โดย: กาบริเอล วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:17:15:34 น.

ชื่อร้านอาหารก็เอาใจนักกอล์ฟจริงๆ อิอิ

ฝนฉ่ำมากเลย

โดย: สมาชิกหมายเลข 861805 วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:20:38:02 น.

ชื่อรีสอร์ทน่ารักและน่าพัก

เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

ไม่ใช่ครับ....
ชักคิดถึงอดุลย์ กรีนเหมือนกันแหะ
หารูปมาฝากหายคิดถึง

จุดเทียน เวียนวน เรามาสองคน วนเอ๋ยวนเวียน
หมุนขับ สลับเปลี่ยน เรามาจุดเทียน เวียนเอ๋ยเวียนวน.......

โดย: moresaw วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:20:46:28 น.

น่าเสียดาย อาหารที่แนะนำไว้ หมดเสียก่อน
ดีที่สั่งปลาช่อนผัดฉ่ามาแก้ตัว อร่อยหรือเปล่าครับ?
ราคา 590.-บาท คงพอรับได้นะครับ สำหรับ คลองขลุงเมืองเล็กๆ
แต่มีที่น่าพักราคาถูกมาก แต่ใหม่มากขนาดกระป๋องสีที่ใช้ทายังกองสุมอยู่หลังตึกเลยละครับ...อิ..อิ..
ราคา 350 -บาทเท่านั้นแหละครับ ดีเท่าๆกับโรงแรมระดับ 3 ดาวเลยนะ จะบอกให้...
อยู่ที่พิษณุโลกครับ ไปพักมาเมื่อเดือนก่อน แล้วจะทำบล็อกมาอวดนะครับ
อ้อ....ขอขอบคุณที่ไว้ใจ ในคำแนะนำนะครับ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:21:26:18 น.

แวะมาชมภาพค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:22:34:13 น.

มาแอบดูก่อนนะคะ
ลงชื่อไว้ก่อน
ไว้มาใหม่อีกทีค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:23:00:46 น.

ไปเที่ยวแล้วเจออากาศแบบนี้ ผมรู้สึกความสนุกลดลงไป 70% เลยทีเดียว

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:0:01:13 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:3:43:26 น.

บรรยากาศดีมากเลย...

โดย: ChakoiKinrin วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:8:05:02 น.

ที่พักโอนะคะในราคานี้

อาหารเผ็ดแบบนี้เราน่าจะชอบหละค่ะ

ไม่เคยไปพักแถวคลองขลุงเลยค่ะ เคยแต่ผ่าน แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:9:01:53 น.

รีบเข้ามาส่งกำลังใจ
ก่อนจะไปยุ่งหัวฟู อิอิ..

โดย: เนินน้ำ วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:9:39:53 น.

ไม่ชอบอากาศอึมครึมตอนไปเที่ยวเลยค่ะ ดูเหงา ๆ ไงไม่รู้

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:12:36:19 น.

แล้วได้ขึ้นไปหรือยัง เขาในรูปปิดท้าย

นึกถึงจารึกวัดส่องคบที่ชื่อมันบอกให้เรารู้ว่า
ในอดีตเขาตามจุดสำคัญริมแม่น้ำ
น่าจะมีการจุดไฟเหมือนประภาคาร
ให้กับเรือที่สัญจรผ่านไปมา

โดย: ปลาทอง สมองน้อย วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:13:48:32 น.

ไม่ชอลฝน
แต่ก็ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

tifun Literature Blog ดู Blog
foreverlovemom Art Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ALDI Food Blog ดู Blog

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:16:00:19 น.

ผักฉ่าน่ากินครับ..

โดย: cacaross วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:21:50:27 น.

ฝนเป็นของแถม ไม่ต้องจองครับ ^^'

เดี๋ยวนี้ความสามารถในการกินเผ็ดลดลงมากเลยครับ

โดย: Karz วันที่: 30 กันยายน 2557 เวลา:20:47:55 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

tuk-tuk@korat
นครราชสีมา Thailand

งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด

It's Sad to Belong - England Dan and John Ford Coley ... ความหมาย

แวะพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินทร์บุรี และวัดดอกไม้ สิงห์บุรี บนเส้นทาง โคราช - เชียงใหม่

Breaking Up Is Hard To Do ... ความหมาย

Exchange Of Hearts - David Slater ... ความหมาย

แวะวัดสุทธาวาส สิงห์บุรี บนเส้นทาง โคราช - เชียงใหม่

Happier - Ed Sheeran ... ความหมาย

วัดยางกวง ... วัดเก่าเมืองเชียงใหม่

Falling Slowly - Glen Hansard, Marketa Irglova ... ความหมาย

ขับรถชมประเทศไทย - ไปเขาค้อ

A World Without Love - Peter and Gordon ... ความหมาย

แวะโบราณสถานวัดเกาะกลาง อำเภอป่าซาง ลำพูน

ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]