tuk...tuk more than one or cannot run
29 กรกฏาคม 2562

กลับบ้านบ่อย เปลี่ยนเส้นทางไปเรื่อย ๆ เที่ยวนี้จากโคราชมาชัยภูมิ ชุมแพ น้ำหนาว หล่มสัก

ตอนนี้กลับเข้าเส้นทางที่เคยชิน หล่มสัก- วังทอง เมืองพิษณุโลก สวรรคโลก ทุ่งเสลี่ยม ไปเมืองเถิน

ตอนถนนสายนี้ขยายถนนเสร็จใหม่ ๆ จาก

มาเป็นถนนสี่เลนกว้างใหม่ ๆ ขับรถไปเมารถไป ... ตอนนี้ชินละ

ทางลงสู่แยกอำเภอนครไทย

ครั้งนี้เข้าเมืองพิษณุโลกทางด้านทิศใต้ แถวสนามบิน

กะว่าจะมาทานอาหารร้านหนึ่งแล้วพักแถวนี้เลย

ข่าวร้าย ... ร้านปิด ก็เลยต้องวนทะลุรถติดกลางเมืองไปพักที่พักเดิมทางด้านเหนือของพิษณุโลก

ทานอาหารเย็นร้านเดิม แต่ปรับปรุงใหม่ ชมวิวเดิม ร้านตรงข้ามและคนตกปลาบนสะพานริมน้ำน่าน ... หว่องริมน้ำ

เช้าวันรุ่งขึ้น หมายตาพายที่ร้าน Black Bakery ไว้ก่อนออกจากพิษณุโลก

ถนนโล่งเสมอถ้าเลือกวันและเวลาเดินทาง

รถทัวร์สูงมะว๊าก

บายพาสสุโขทัยไม่มีสายไฟ ไชโย

ลัดเข้าศรีสำโรง ... เจอกาดนัดพอดี

วันนี้แวะทานก๋วยเตี๋ยวหวันโลก แถวเชิงสะพานเห็นคนเยอะ มีน้ำดื่มและน้ำซุบฟรี ... ตักเอง

คงเพราะให้เยอะ อิ่ม อร่อยไหม ... แอบหวานนิดนึง

ป่าที่เคยไหม้ไฟ วันนี้เขียวสดใส

ลงเขาข้ามสามสะพานก็ถึงเมืองเถินค่ะ

คุณJinnyTent, คุณmultiple, คุณชมพร, คุณTurtle Came to See Me, คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณmcayenne94, คุณSai Eeuu, คุณSweet_pills, คุณKavanich96, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณnewyorknurse, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณkae+aoe, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณตะลีกีปัส, คุณทนายอ้วน, คุณสองแผ่นดิน

ทางร่มรื่น อาหารน่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ

โดย: sawkitty 29 กรกฎาคม 2562 12:51:41 น.

กลับบ้านบ่อยนี่เอง
เลยเก็บภาพสวยๆงามๆระหว่างทางมาฝากเพื่อนๆบล็อกเสมอๆ
ดีจังเลย

โดย: เริงฤดีนะ 29 กรกฎาคม 2562 13:17:12 น.

วันนี้อยู่ระหว่างทางเสียส่วนมากนะครับ ถนนสี่เลนมันก็ดีตรงที่เวลาแซงกันมันปลอดภัยกว่าแบบสองเลน

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 29 กรกฎาคม 2562 14:07:50 น.

ชอบจัง ขับรถถนนว่างๆแบบนี้ สงสัยจังว่าเส้นนี้ มีกล้องจับความเร็วหรือเปล่าครับ แฮ่ๆ

ไม่งั้น อ.เต๊ะ จะได้เอาก้อนหินทับคันเร่ง นั่งขัดสมาธิ ขับซะเลย อิอิ

คุณตุ๊ก ร้อง พุทโธ ธัมโมสังโข เอ็งขับรถเก่งหรืออีแต๋นกันแน่ฟร๊ะ ถึงไม่รู้จัก ครุยส์ คอนโทรล 555

แล้วก็ทริปนี้ อ.เต๊ะ ชอบ ก๋วยเตี๋ยวหวันโลก มากกว่าเพื่อน แบบแห้งน่ากินมาก แถมให้ตักน้ำซุปเองได้ด้วยนี่ เยี่ยมเลยนะครับ

โดย: multiple 29 กรกฎาคม 2562 14:29:34 น.

แวะมาชมบรรยากาศการเดินทางครับ
ทางร่มรื่น สบายดีสบายใจมากครับ
ถนนแบบนี้เห็นแล้วอยากเอารถขับเล่น ผมคงจะเก็บใบสั่งมาได้หลายใบ 555555

ร้านหว่องริมน้ำ น่านั่งจังครับ อาหารก็น่าทาน

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 29 กรกฎาคม 2562 16:17:53 น.

โหวตค่ะ

ขอบคุณกำลังใจค่ะ
ทิ้งบล๊อกไปนาน เกือลืมวิธีอัพบล๊อกต้องตั้งหลักสักพัก

โดย: ป้าเก๋า (ชมพร ) 29 กรกฎาคม 2562 17:06:59 น.

สีเขียวร่มรื่นตลอดการเดินทางนะคะ
เดี๋ยวนี้ที่ไหน ๆ อาหารก็พากันเน้นหวานไปซะทุกสิ่งอย่าง

โดย: เนินน้ำ 29 กรกฎาคม 2562 18:38:21 น.

ป่าสองข้างทางในหน้าฝน
เขียวงามตาดีจังเลยครับพี่ตุ๊ก

โดย: กะว่าก๋า 29 กรกฎาคม 2562 19:09:01 น.

เกาะล้อไปกับพี่ตุ๊กด้วยค่ะ

ชอบวิวเขียว ๆ สองข้างทางค่ะ

ขนมร้าน Black Bakery น่ากินมากค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 29 กรกฎาคม 2562 19:11:57 น.

ภาพสวย บรรยากาศดีค่ะ

โดย: เพรางาย 29 กรกฎาคม 2562 19:30:37 น.

ถนนและวิวสวยงามสบายตา
จดรายชื่อร้าน หว่อง และ blackberry ไว้ก่อนค่ะ เผื่อว่าผ่านไปจะได้แวะบ้าง

โดย: mcayenne94 29 กรกฎาคม 2562 19:32:59 น.

เคยบอกให้นอนที่ วังทองสีกคืนก็ไม่เชื่อ
(มา เดอ เออ รีสอร์ท) นอนในเมืองพิษณุโลกทำไมครับ ขับไปกินหว่องริมน่าน แล้วกลับมานอนยังได้สบายๅ 30 กม.เท่านั้น
อ้อ..ไม่ได้มีนอกมีในกับ เจ้าของรีสอร์ทนะครับ แต่บรรยากาศเขาดีจริงๆครับ
แพงกว่านอนในเมืองนิดเดียวเอง

โดย: พายุสุริยะ 29 กรกฎาคม 2562 20:39:43 น.

ร้านอาหารที่เราตั้งใจไปกินอย่างมาก เวลาไปแล้วปิดเนี่ย น่าโมโหมากนะคะ คุณตุ๊ก คือถึงกับไปไม่เป็นเลยอ่ะ คงโมโหหิวด้วยเนอะ และต้องไปกินร้านอื่นที่ไม่ค่อยอยากกินด้วย เซ็งเนอะ

โดย: Sai Eeuu 29 กรกฎาคม 2562 22:08:41 น.

เที่ยวกับพี่ตุ๊กด้วยค่ะ
รู้สึกหิวหอยจ๊อขึ้นมายามนี้ค่ะพี่ตุ๊ก

โดย: Sweet_pills 29 กรกฎาคม 2562 23:21:44 น.

โดย: Kavanich96 30 กรกฎาคม 2562 3:58:07 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ตุ๊ก

โดย: กะว่าก๋า 30 กรกฎาคม 2562 6:24:38 น.

ร้านอาหารตี่พิดโลก ทำอาหารอร่อยหลาย
ร้าน.. ผมชอบไปตี่สุด แหะ ๆ เคยอยู่ที่นั่น
หลายปี๋จนปลูกบ้าน

บะเดี่ยวเมิน ๆ ปิ๊กครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 30 กรกฎาคม 2562 8:47:49 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
เส้นทางสวยงาม ชอบเที่ยวทางรถยนต์
ขับไปเรื่อยๆ เหนี่อยก็หยุด
อาหารน่าทาน

โดย: newyorknurse 30 กรกฎาคม 2562 8:52:51 น.

แล้วพายอร่อยไหมอะคะพี่ตุ๊ก

เผื่อไปจะได้ไปตามรอยหละ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

ทนายอ้วน Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Diarist ดู Blog
Sweet_pills Travel Blog ดู Blog
ผู้ชายในสายลมหนาว Education Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Diarist ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 30 กรกฎาคม 2562 9:27:16 น.

เนาะคะ

แต่บางคนเค้าไม่คิดแบบนี้ เค้ามองแต่ความต้องการของตัวเอง

ขอบคุณที่ไปตอบเรื่องพายด้วยนะค้าา

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 30 กรกฎาคม 2562 13:28:41 น.

ไม่ได้ไปเส้นนี้นานแล้วค่ะ

โดย: kae+aoe 30 กรกฎาคม 2562 13:45:33 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

วิวสองข้างทางเขียนๆ คนนั่งข้างเพลินค่ะ
คนขับน่าจะไม่ได้ชื่นชมนะคะ

ร้านอาหารอร่อยระหว่างทาง บางทีเจอแบบบังเอิญก็มี คงเพราะหิวมากนั่นเอง อร่อยไปเสียทุกร้านค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส 30 กรกฎาคม 2562 15:59:28 น.

ถูกต้องเลยครับพี่ สุดท้ายตัวเราเองเป็นคนเลือกว่าจะทำหรือไม่ทำ
แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นแล้ว มันจะดีเสมอครับ ถ้าผลลัพธ์ไม่ดี ก็ยังคงเป็นบทเรียนที่ดี จริงไหมครับพี่ ^^

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 30 กรกฎาคม 2562 21:31:59 น.

การรู้เท่าทันความจริง
ผมคิดว่านั่นคือ การมีสติเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 30 กรกฎาคม 2562 21:44:04 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคราบ

โดย: ทนายอ้วน 30 กรกฎาคม 2562 22:17:11 น.

เรื่องขับรถเที่ยว พี่ชอบมากๆเลย
แวะไป เจออะไรก็จอด ยิ่งเมืองไทยพีชอบ
เพราะมีที่ขายของข้างทางเยอะ สมัยก่อน เดินทางลำบากเรื่องเส้นทาง เคยไปเที่ยวที่ต่างรัฐ ไปกับลูกๆ แวะไปเรื่อยๆคิดว่าไปถูก เกิดมืดละ ไปที่พักกว่าจะได้เข้าเกือบเที่ยงคืน เป็นรีสอร์ทที่อยุ่ติดน้ำที่เพลซิลวาเนีย พอได้เข้าพักก็สบายแล้ว เช้าๆไปเที่ยวกัน ได้ขับเรือเล่นกันด้วย สนุกจริงๆ

ปีที่แล้วไปเที่ยวกับเพือนสิบคน กลายเป็นคนนิวยอร์กพาคนไทยเที่ยว เพื่อนพาไปเชียงใหม่ เชียงราย รู้ที่เที่ยวที่พัก แต่ไม่รู้้จะไปทานอาหารที่ไหน พี่มีเนตดี ค้นหาร้านอาหารเช้า กลางวัน อาหารเย็น สนุกสนานกัน พอกลับแล้วเพื่อนไปเที่ยวกันอีกรอบ บ่นคิดถึงเลยว่าไม่มีคนช่วยพาไปร้าน ส่วนมากพี่ก็เปิดหาร้านแนะนำของเพือนพันทิป บ้าง หรือแค่หาว่าเส้นนี้มีร้านอะไร ดูรูปแล้วถามเพื่อนๆว่าตกลงไหม ตกลงแวะก็ไม่ผิดหวังกัน
ชอบเที่ยวทางรถ เบื่อขี้นเครื่องเสียเวลารอขี้นเครื่อง และเดินทางไปสนามบินอีก เวลาบังคับ ขับรถสบายๆ ถึงเมื่อไรก็เมื่อนั้น

โดย: newyorknurse 31 กรกฎาคม 2562 2:58:09 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ตุ๊ก

โดย: กะว่าก๋า 31 กรกฎาคม 2562 6:21:33 น.

สวัสดียามเช้า

โดย: kae+aoe 31 กรกฎาคม 2562 9:16:38 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังใจให้ต้มส้มภูเก็ตด้วยค่ะ
ชอบอาหารบ้านๆเหมือนกันค่ะ
รสชาติแบบถึงรสชาติจริงๆดั้งเดิมของเขาดี

โดย: ตะลีกีปัส 31 กรกฎาคม 2562 9:33:43 น.

tuk-tuk@korat
นครราชสีมา Thailand

งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด

อุทัยธานี - สุพรรณ ... วันเดียว

When The Smoke Is Going Down - Scorpions ... ความหมาย

ลำปาง - ตาก - นครสวรรค์ ... วันเดียว

โคราช - เชียงใหม่ ... วันเดียว

Hello Darling - Conway Twitty ... ความหมาย

อยากไปอุทัยธานี

Bachelor Boy - Cliff Richard ... ความหมาย

In Trance - Scorpions ... ความหมาย

ขับรถชมประเทศไทย ... หล่มสักไปพิดโลก แวะครัวครูกุ้ง

ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]