tuk...tuk more than one or cannot run
<<
กรกฏาคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
21 กรกฏาคม 2559

Suite:Judy Blue Eyes - Crosby, Stills & Nash ... ความหมาย










แต่งโดย stephen stills โดยคณะ crosby, stills & nash (csn)

ออกมาเป็นอัลบัมแรกของวงในปี พ.ศ. 2511

ชื่อจูดี้ในเพลงหมายถึง judy collins คนรักเก่าของ stephen stills

suite คือชุดใหญ่จัดเต็ม

judy blue eyes เป็นที่รู้กันว่าจูดี้ คอลลินส์ มีตาสีฟ้าคมสวย











จากเพลงมีความนัยที่ชวนหาคำตอบ เช่น


เย็นวันศุกร์ บ่ายวันอาทิตย์ ?

เราเข้าใจเองว่า น่าจะเป็นเวลาที่ทั้งคู่ควรได้ออกไปเที่ยวพักผ่อน หาความสุขด้วยกัน


วันพฤหัสและวันเสาร์ ?

จูดี้ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นวันที่เธอต้องไปบำบัดการติดยา ที่สตีลส์ไม่ยินยอม อาจเพราะไม่มั่นใจในการรักษา


นั่นคือ ... ความรู้สึกทั้งหมด ความคาใจของเขาที่อยู่ในบันทึกของเขา

ที่เหลืออยู่เมื่อจูดี้ คอลลิน จากไป











ในท่อนสุดท้าย

เพราะเพลงจบไปแล้ว และไม่อยากจะทิ้งท้ายไว้อย่างนั้น

สตีลส์ จึงตั้งใจจะเบรคเพลงโดยแต่งเนื้อเพลงให้ที่ฟังยากและคาดไม่ถึง

โดยภาษาสเปน ที่แมัคนที่รู้จักภาษาสเปนก็ยังต้องงงงวย





YouTube / Uploaded by lostinstars1





It's getting to the point

Where I'm no fun anymore

I am sorry

Sometimes it hurts so badly

I must cry out loud

I am lonely

I am yours, you are mine

You are what you are

And you make it hard.


Remember what we've said and done and felt

About each other

Oh babe, have mercy

Don't let the past remind us of what we are not now

I am not dreaming.

I am yours, you are mine

You are what you are

You make it hard.


Tearing yourself away from me now

You are free and I am crying

This does not mean I don't love you

I do, that's forever,

Yes and for always

I am yours, you are mine

You are what you are

You make it hard.


Something inside is telling me that

I've got your secret.

Are you still listening?

Fear is the lock, and laughter the key to your heart

And I love you.

I am yours, you are mine, you are what you are

You make it hard

And you make it hard

And you make it hard

And you make it hard


Friday evening, Sunday in the afternoon

What have you got to lose?


Tuesday morning, please be gone I'm tired of you.

What have you got to lose?


Can I tell it like it is? (Help me I'm suffering)

Listen to me baby.


It's my heart that's a suffering (Help me I'm dying)

It's a dying, that's what I have to lose


I've got an answer

I'm going to fly away

What have I got to lose?


Will you come see me Thursdays and Saturdays?

What have you got to lose?


Chestnut brown canary

Ruby throated sparrow

Sing the song don't be long

Thrill me to the marrow.


Voices of the angels, ring around the moonlight

Asking me, said she so free

How can you catch the sparrow?


Lacy, lilting, leery, losing love, lamenting

Change my life, make it right

Be my lady.


Que linda me la traiga Cuba,

La reina de la Mar Caribe.

Cielo sol no tiene sangre allí,

y que triste que no puedo vaya,

Oh va, oh va, va.




เนื้อเพลง Suite:Judy Blue Eyes เพื่อประโยชน์ในการศึกษาเท่านั้น
สิทธิ์ในเนื้อเพลงยังคงเป็นของผู้ประพันธ์หรือผู้ถือสิทธิ์เช่นเดิม




มันถึงเวลา
ที่ฉันไม่รื่นเริงอีกต่อไป
ฉันเสียใจ
จนบางครั้งถึงเจ็บปวดแสนสาหัส
จนต้องร้องตะโกนออกมา
ฉันเหงา

จงคิดถึงที่เราเคยพูดและเคยทำและเคยรู้สึก
ต่อกัน
โอที่รัก จงเมตตา
อย่าให้ความหลังมาย้ำเตือนในสิ่งที่เราไม่ได้เป็นตอนนี้
ฉันไม่ได้กำลังฝัน

ตอนนี้ที่คุณตัดขาดจากฉันไป
คุณมีอิสระและฉันเสียใจ
นี่ไม่ได้หมายว่าฉันไม่ได้รักคุณ
ฉันรัก และตลอดไป
ใช่ และเสมอไป

บางสิ่งในใจกำลังบอกฉันว่า
ฉันรู้ความลับของคุณ
คุณกำลังฟังอยู่ไหม
ความกลัวนั้นปิดกั้นและการหัวเราะคือกุญแจไขสู่ใจคุณ
และฉันรักคุณ
ฉันรักคุณ คุณรักฉัน
คุณเป็นแบบคุณ
และคุณทำให้เป็นปัญหา

คืนวันศุกร์ บ่ายวันอาทิตย์
คุณต้องเสียอะไรไปบ้าง

เช้าวันอังคาร โปรดจงไปเสีย ฉันเบื่อคุณ
คุณต้องเสียอะไรไปบ้าง

ฉันจะบอกแบบนั้นได้ไหม (ช่วยฉันด้วย ฉันก็ทุกข์)
ฟังฉันนะที่รัก

ที่ทุกข์ทรมานคือใจฉัน (ช่วยฉันด้วย ฉันก็ทุกข์)
มันกำลังจะตาย คือสิ่งที่ฉันต้องเสียไป

ฉันได้คำตอบแล้ว
ฉันกำลังจะจากไป
นั่นคือสิ่งที่ฉันต้องเสียไป

คุณจะมาหาฉันวันพฤหัสกับวันเสาร์ไหม
คุณต้องเสียอะไรไปบ้าง

ผมสีน้ำตาลดั่งนกคานารี่
เสียงไพเราะดั่งนกกระจอก ... น่าจะหมายถึงจูดี้ ...
ร้องเพลงว่า อย่าให้เนิ่นนานไป
ทำฉันยะเยือกเข้าไขกระดูก

เสียงของนางฟ้า กังวานแว่วในแสงจันทร์
ถามฉันว่า
คุณจะยึดเจ้านกกระจอกไว้ได้อย่างไร
ในเมื่อมันมีอิสระภาพที่จะโบยบินไป?

จริงจังดื้อ , รักสนุก , ลับลมคมใน , สูญเสียความรัก , เศร้าโศก ... ตามมา ...
จงเปลี่ยนชีวิตฉัน ทำให้ถูกต้อง
จงเป็นคุณหญิงของฉัน

คิวบาที่ฉันเห็นช่างสวยงาม
ราชินีแห่งทะเลคาริเบียน
ไม่มีการนองเลือดในแสงอาทิตย์และท้องฟ้า
ช่างน่าเศร้าที่ฉันไปไม่ได้






ขอบคุณของแต่งบล็อกจากคุณชมพรค่ะ





Create Date : 21 กรกฎาคม 2559
Last Update : 21 สิงหาคม 2559 14:17:00 น. 7 comments
Counter : 1825 Pageviews.  

 
หนางเป็นการถนอมอาหารของทางภาคใต้คราบ คล้ายๆแหนม หมูส้ม ครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 21 กรกฎาคม 2559 เวลา:17:44:59 น.  

 
แวะมาฟังเพลงเพราะๆค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:19:31 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

เพลงไพเราะดีนะคะ..



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2559 เวลา:20:56:42 น.  

 
เป็นเพลงที่มีอารมณ์ศิลปินเต็มที่เลยค่ะ
คือเขียนเป็นสัญลักษณ์เปรียบเทียบเนาะ




บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ซองขาวเบอร์ 9 Literature Blog ดู Blog
ชลบุรีมามี่คลับ Literature Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
ALDI Klaibann Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
Sweet_pills Travel Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 21 กรกฎาคม 2559 เวลา:23:10:57 น.  

 
มาฟังเพลงค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
mambymam Music Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Home & Garden Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog


โดย: เนินน้ำ วันที่: 22 กรกฎาคม 2559 เวลา:7:50:47 น.  

 


โดย: ผู้ชายในสายลมหนาว วันที่: 22 กรกฎาคม 2559 เวลา:13:06:54 น.  

 
หนูไปหาดูภาพ จูดี้ คอลลินส์ เลยค่ะ

สวย ... หน้าเศร้า ๆ นะคะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:13:36:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tuk-tuk@korat
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 148 คน [?]




งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด


What I Did For Love - Josh Groban ... ความหมาย


วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง



Oh, Pretty Woman - Roy Orbison ... ความหมาย


I Will Whisper Your Name - Michael Johnson ... ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349


เชียงใหม่ - วัดสันทรายหลวง อำเภอสันทราย



In Dreams - Roy Orbison ... ความหมาย



ลำปาง - วัดพระธาตุหมื่นครื้น ... อย่างฉุกละหุก ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 348



For Lovin' Me - Gordon Lightfoot ... ความหมาย


เชียงใหม่ - วัดสันทรายมูล อำเภอสันทราย


When I Dream - Crystal Gayle ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 347 ติดเป็นนิสัย















ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August
ขอบคุณค่ะ

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]