tuk...tuk more than one or cannot run
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
10 พฤษภาคม 2553

I Am Woman - Helen Reddy ...ความหมาย










พอดีวันนี้เขาเปิดเพลงซึ่งไม่ได้ยินมานานแล้ว

เพลงว่า I am woman และ I am strong .... I am invincible .... ติดปาก เลยหาเอามาฝากให้คนรุ่นหลัง ๆ ฟังค่ะ

ช่วงปี 2503- 2513 ในสภาพสังคนที่ครอบครัวที่มีความกดดันจากสงคราม

ผู้ชายขี้เมา ชอบกดขี่ข่มเหงทำร้ายผู้หญิง

จนถึงกับมีเพลงที่ว่า หากเกิดเป็นหญิง คุณจะถูกเหยียบย่ำ ถูกโกหก ถูกหลอกลวง ทำราวกับเป็นขยะ

จึงทำให้เกิดแรงบันดาลใจ Helen Ready ให้แต่งเพลงที่เกี่ยวกับความเป็นผู้หญิง

วันหนึ่งเมื่อล้มตัวลงนอนเธอก็มีคำที่ว่า

'I am strong (แข็งแกร่ง ), I am invincible ( ไม่สามารถเอาชนะ หรือทำลายได้ ), I am woman', วนเวียนอยู่ในหัว

เธอจึงได้เขียนเพลงนี้ขึ้นและให้ Ray Burton ใส่ทำนอง

เพลงนี้ออกมาในปี พ.ศ. 2515 ขึ่นอันดับ 1 ของบิลบอร์ดในเดือนธันวาคม ปี 2515

เป็นเพลงที่นิยมนำมาซึ่งการเรียกร้องสิทธิสตรี






YouTube / Uploaded by elliculucille





I am woman, hear me roar

In numbers too big to ignore

And I know too much to go back an' pretend

'cause I've heard it all before

And I've been down there on the floor

No one's ever gonna keep me down again


Oh yes I am wise

But it's wisdom born of pain

Yes, I've paid the price

But look how much I gained

If I have to, I can do anything

I am strong (strong)

I am invincible (invincible)

I am woman


You can bend but never break me

'cause it only serves to make me

More determined to achieve my final goal

And I come back even stronger

Not a novice any longer

'cause you've deepened the conviction in my soul


I am woman watch me grow

See me standing toe to toe

As I spread my lovin' arms across the land

But I'm still an embryo

With a long long way to go

Until I make my brother understand


Oh yes I am wise
But it's wisdom born of pain
Yes, I've paid the price
But look how much I gained
If I have to I can face anything
I am strong (strong)
I am invincible (invincible)
I am woman
Oh, I am woman
I am invincible
I am strong

FADE
I am woman
I am invincible
I am strong
I am woman





เนื้อเพลง I Am Woman เพื่อประโยชน์ในการศึกษาเท่านั้น
สิทธิ์ในเนื้อเพลงยังคงเป็นของผู้ประพันธ์หรือผู้ถือสิทธิ์เช่นเดิม





ฉันเป็นผู้หญิง ฟังฉันส่งเสียง
เราในจำนวนที่มากเกินกว่าจะเพิกเฉย
ฉันรู้มากเกินกว่าจะกลับไปยังที่เดิม
เพราะฉันรู้มาแล้วว่า
ฉันเคยถูกเหยียบจมดิน
และจะไม่ยอมให้ใครมาทำกับฉันอีก

ใช่ฉันฉลาด
แต่ความฉลาดเกิดจากความเจ็บปวด
ฉันจ่ายมันไปแล้ว
แล้วฉันได้รับอะไร
ฉันจึงต้องลุกขึ้นทำอะไรบางอย่าง
ฉันเข้มแข็ง
ไม่มีใครทำลายฉันได้
ฉันคือผู้หญิง

คุณงอได้แต่คุณจะหักฉันไม่ได้
เพราะมันทำได้แค่
ให้ฉันกำหนดความมุ่งหมายสุดท้าย
แล้วฉันจะเข้มแข็งกว่าเดิม
มันจะไม่กลับไปเริ่มต้นใหม่
เพราะคุณได้ฝังความเชื่ออย่างแรงกล้าไว้ในจิตใจฉัน

ฉันเป็นผู้หญิงคอยดูการเติบโตของฉัน
ดูฉันยืนหยัดต่อสู้ร่วมกัน
ฉันจะส่งต่อความความรักไปทั่วแดน
แม้ฉันอาจเพิ่งเป็นตัวอ่อน
ที่ยังต้องก้าวต่อไปอีกไกล
จนกว่าจะทำให้พี่น้องผู้ชายของเราเข้าใจ















Create Date : 10 พฤษภาคม 2553
Last Update : 28 เมษายน 2560 20:53:55 น. 13 comments
Counter : 5646 Pageviews.  

 
ฉันเป็นผู้หญิง ฟังฉันแหกปากสิ

เอาเข้าไป เมาแล้วกลับไปนอนซะ หนูหล่อ



คำของเค้ามันทุกคำเลยนะครับ สะจาย
ทำนองก็ให้มากๆเลย



โดย: nulaw.m วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:20:42 น.  

 
เอ..กะว่าจะมาอ่านเรื่องขำๆ ต่ออีกรอบ
ไหงเปิดมาเจอเพลงโปรดพี่ตุ๊กได้ล่ะคะ
เพลงนี้ความหมายดีมากๆ เลยค่ะ


โดย: star_paradise วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:15:50 น.  

 
มีบทใหม่มาฝากครับ โหดนิดนึง...

......มันจึงลากปืนไฟยิงใส่ต่อ
มิรั้งรอต่อตีทุกที่ย่าน
ระหว่างรัฐยังประเมินสถานการณ์
พอพ้นผ่านย่านเหย้าเราวอดวาย...


โดย: panwat วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:16:58 น.  

 
ไปออกกำลังกายกันเถอะจะได้พุงยุบ ยุบพุง...อิอิ
( กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลศ ทำคนให้เป็นคน ยังไงหล่ะ.น๊ะฮ๊ะๆๆ )


โดย: ตาติ๊ก...น่ะเองฮ่ะ (สกุลเพชร ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:24:46 น.  

 
กล้วยตาก พิดโลกก็อร่อยน๊า


โดย: เหนือฟ้า IP: 202.91.19.201, 64.255.180.217 วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:54:54 น.  

 
ผู้หญิงอย่างเราใครก็ทำลายไม่ได้ค่ะ
ยกเว้นเราจะทำลายตัวเราเอง



วิ้วววววววว
จะสลายตัวภายใน 5 วินาที


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:59:04 น.  

 


ถ่ายรูปจากร้านที่ด่านเกวียนค่ะ ด้านหลังเป็นโรงงานดินเผา คนใกล้ตัวสั่งทำเครื่องปั้นดินเผาที่นี่บ้างค่ะ แล้วก็สั่งทำจากโรงงานอื่นๆ อีกหลายแห่งค่ะ

เวลาว่างเขามักจะให้ติดตามไปดูเขาทำงาน แต่อิช้านนนช้อปกระจายทุกที ... อันนั้นก็สวยอันนี้ก็ถูกใจ อันโน้นน่าจะวางที่มุมสวน



โดย: redclick วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:14:20 น.  

 
สวาทดีจ้าคุณตุ๊ก ยังไงสุภาพสตรีห้ามยืนฉี่จ้า อิอิ
เขาถึงบอกว่า วู้ววววเหม็น หยอกเล่นจ้า อย่าซีเครียดเด้อ..


โดย: smack วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:20:01 น.  

 
แวะมาเยี่ยม..และสวัสดีครับ


โดย: panwat วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:53:45 น.  

 
สถานีเพลงออนไลน์ สถานีเพลง เว็บ โหลดเพลงฟรี สถานีเพลงดาวน์โหลดเพลงฟรี เว็บโหลดเพลงฟรี โหลดเพลง เว็บโหลดเพลงฟรี เพลงรอสาย ดาวน์โหลดเพลงฟรี

//www.variety2day.com/


โดย: เว็บโหลดเพลงฟรี IP: 172.20.0.97, 119.42.73.8 วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:46:50 น.  

 



เสียงใสดีน่าฟัง


โดย: ravio วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:46:47 น.  

 
2503 ก็ สามขวบ ที่บ้านเรามีผู้ชายสี่ (คุณพ่อ,พี่ชายสาม)เลยจะดูแข็งๆ เหมือนผู้ชาย เราไม่ใช้คนรวย แต่เราดำรงค์ชีวิตจากอาชีพสุจริต พี่ชายทั้งสามคนเป็นสุภาพบุรุษดูแลน้องและครอบครัวอย่างดีตามฐานะ เหตุเพราะเรามีพระในบ้านดี พระในบ้านเราคือพ่อและแม่ ซึ่งท่านอาศัยพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณเป็นที่พึ่ง แต่บ้านเราจะพิเศษตรงเรามีสมเด็จย่าและรัชกาลที่เก้าเป็นเคริ่องคุ้มครอง แนวทางการมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้เมื่อมองน้อนไปเราทำได้เพียง "ข้าวขันแกงหม้อ" หากมืได้มีโอกาสเรียนรู้การใช้ชีวิตซึ้ง พระเดชพระคุณหลวงพ่อจรัญ "พระธรรมสิงหบุราจารย์" เมตตาสอนให้ คงไม่สามารถเขียนและเข้าใจคำว่า"เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก เกิดเป็นชายยิ่งยากกว่าเป็นไหนๆ"


โดย: revadee samitinand IP: 115.87.39.161 วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:7:49:21 น.  

 


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 เมษายน 2560 เวลา:20:55:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tuk-tuk@korat
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 148 คน [?]




งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด


Oh, Pretty Woman - Roy Orbison ... ความหมาย


I Will Whisper Your Name - Michael Johnson ... ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349


เชียงใหม่ - วัดสันทรายหลวง อำเภอสันทราย



In Dreams - Roy Orbison ... ความหมาย



ลำปาง - วัดพระธาตุหมื่นครื้น ... อย่างฉุกละหุก ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 348



For Lovin' Me - Gordon Lightfoot ... ความหมาย


เชียงใหม่ - วัดสันทรายมูล อำเภอสันทราย


When I Dream - Crystal Gayle ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 347 ติดเป็นนิสัย


เชียงใหม่ - Hikari Garden ตำบลป่าตัน เมือง เชียงใหม่


For All We Know - Carpenters ... ความหมาย















ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August
ขอบคุณค่ะ

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]