tuk...tuk more than one or cannot run
6 เมษายน 2555

ถึงแล้วสุโขทัย

เล่าแล้วว่ากลางเดือนมีนาคม 2555

นัดเพื่อนสามครอบครัวพบปะทานข้าวเย็นกันที่สุโขทัย

ก็สีลอยออกจากโคราช

แวะเที่ยวอินทร์บุรี

แวะหาสังกรณีตรีชวา ที่วัดเขาสรรพยา

แวะดูแพขนานยนต์ที่มโนรมย์

เข้าถนนสายเอเชีย ข้างหน้าเป็นทางแยกเข้าอุทัยธานี

ขึ้นสะพานเดชาติวงค์ 2 เข้าสู่นครสวรรค์

สะพานเดชาติวงค์ สร้าง พ.ศ. 2485 ใช้งาน พ.ศ. 2493

ตั้งชื่อตาม พันตรี หม่อมหลวงกรี เดชาติวงค์ อธิบดีกรมทางหลวงสมัยนั้น

เมื่อลงสะพานมา ตรงนี้ติดเสมอ

ข้ามแม่น้ำปิง ทางด้านเหนือของนครสวรรค์ มุ่งสู่พิษณุโลก

ท้องฟ้าเหมือนมีหมอกตลอดเวลา

บ่ายสามกว่าเหลือระยะทางราว 180 โล เพื่อนก็โทรมาถามว่าถึงไหน

ผ่านบายพาสพิษณุโลก ดิ่งเข้าสุโขทัย

ผ่านร้าน กุ๊กเล็ก ซ้ายมือเขาว่าอร่อย แต่ยังไม่เคยชิม

พิษณุโลก - สุโขทัย ยิ่งมัวกว่า

พอเข้าสุโขทัย ... เปิด gps เขาพาเราไปถนนแบบนี้

เข้าพักที่ " โรงแรมเรือนไทย " สุโขทัย

เป็นโรงแรมขนาด 32 ห้อง

เวปไซด์ //www.rueanthaihotel.com/index.html

และที่อยู่

ลงทะเบียนเข้าพัก และร้านอาหารเย็น

ห้องรับประทานอาหารเช้า จัดเลี้ยง

ห้องพักของเรา ... ยังกับฝัน

ที่นั่งหน้าห้อง ริมสระ

เพื่อนคนหนึ่งชอบสะสมของเก่า

ออกไปชมรอบ ๆ นานมาก

บอกว่ากลับบ้านแล้วจะไปจัดตู้ใหม่

หน้าห้องเราเอง

ปิดท้ายด้วย ฮาเลย์เดวิดสัน ที่มาพักด้วย

Last Update : 20 เมษายน 2555 12:19:56 น. 20 comments

อยู่เล่นน้ำสงกรานต์ที่สุโขทัยไหมคะ
ถ้าเล่นขอบอกว่าสนุกสุดๆค่ะ

โดย: สายฝนเย็นฉ่ำ วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:17:34:25 น.

ตามมาเที่ยววด้วยครับ

โดย: wicsir วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:17:38:39 น.

ถึงสุโขทัยแว้ววววววววววว

ที่พักน่าอยู่มากเลยค่า

***

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:17:46:30 น.

บรรยากาศดีจัง

ใจไปถึงก่อนตัว เลยคะ ...

โดย: ตาโตสุดสวย วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:18:29:16 น.

มาแล้วๆคะ ขับรถตามมาติดๆเลยจ้า

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:19:27:44 น.

Photobucket Pictures, Images and Photos

มีของสะสมใหม่มาชวนคร้า ^___^

ถึงโดยสวัสดิภาพพพพ

โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:19:37:35 น.

เตียงนอนสวยค่ะ มีมุ้งด้วย

ร.ร.ออกสไตล์ไทยนะคะ ไม้ทั้งนั้นเลย ของเก่าอีกหายากด้วย

รอดูอาหารไม่เห็นมีเลยค่ะ

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:20:04:58 น.

มาดามช่วงนี้เลยผอมไปหน้อยครับปี้ตุีก 555
ใกล้หายแล้วล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:21:15:14 น.

น่าสนใจมากสำหรับโรงแรมเรือนไทย ที่สุโขทัย
ไม่ได้เป็นคนชอบของเก่าลายครามหรอกนะ
แต่ยิ่งมองยิ่งได้อารมณ์เมืองเก่าแก่ของไทยแท้แต่โบราณ ตู้เก่าๆ กระจกคันฉ่องเก่า มองแล้วเหมือนจะทะลุไปอีกมิติหนึ่งแบบในหนังทวิภพ เลย...555
เวลานอนน่ากลัวใหมครับ....ไม่กลัวมีคนนุ่งจุงกะเบน มายืนที่ปลายเตียงหรือครับนี่....
แต่ถึงยังไง ตั้งใจว่าจะต้องไปพักให้ได้เร็วๆนี้ครับ
บางครั้งของเก่าก็ดีกว่าของใหม่........
แต่บางอย่างของใหม่ย่อมดีกว่าเก่า จริงใหม?

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 6 เมษายน 2555 เวลา:21:53:26 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:5:28:19 น.

ว้าว..สาวคนนี้เที่ยวเก่งจริงๆๆๆ

อยากไปมั่งงงงง

โดย: Calla Lily วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:9:35:41 น.

พูดถึงอินทร์บุรี พรหมบุรี หรือจ.สิงห์บุรี
ก็จะนึกถึง หลวงพ่อจรัญครับ ท่านถือเป็นครูตอนผมเข้ากรรมฐานครั้งแรก ๆ
ออ..แล้วอีกอย่างก็นึกถึงปลาช่อนสิงห์บุรีด้วยละครับ

ปล.ขอบคุณพี่ตุ๊กที่แวะไปอวยพรวันเกิดครับ

โดย: peeradol33189 วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:10:06:15 น.

สวัสดีเช้าวันเสาร์ครับ วันนี้งานกาชาดวันสุดท้ายนะครับ ถ้ามีโอกาสขอเชิญนะครับ....แต่รถติดมากๆ ไม่ต้องนำรถไปนะครับ
ทานเกาเหลาลูกชิ้นหัวนม( เค้าเรียกกันอย่างนี้จริงๆ นะครับ ) ร้านอ๋องรสทิพย์ กันก่อนนะครับ

อัพโหลดรูป

โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:10:21:16 น.

เจ้าของเขาดูแลดีมากๆเลย สภาพเดิมๆ ผสมผสานกับmodle ดูลงตัว ขนาด32ห้องถือว่ากำลังดี แล้วมีข้อมูลยังไงครับถึงไปถูก และเจอที่พักดีๆแบบนี้

โดย: จรญ น้อยศรี ศิษย์ ศ.ว.ก คนหัวรถ IP: 27.130.137.25 วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:15:40:49 น.

อยากเป็นแว้น

แว้นไปให้ไกลสุดกู่จังครับพี่ตุ๊ก

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:19:44:15 น.

โรงแรมที่พักสวยจังค่ะ ^^

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:20:01:28 น.

อย่างที่เคยบอกสุโขทัยเป็นจังหวัดที่ไม่เคยพักค้างคืนครับ สงสัยแต่ว่าทำไมพักห้องเตียงคู่ครับ

โดย: คนโคราช (Ni.Somsak ) วันที่: 8 เมษายน 2555 เวลา:1:08:45 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 8 เมษายน 2555 เวลา:7:53:17 น.

ท่ีพักน่าพักจังครับพี่ตุ๊ก อิจฉาจังพี่ได้เดินทางตลอดเลย แบบนี้จีพีเอสใช้คุ้มค่าสุดริด

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 8 เมษายน 2555 เวลา:9:27:33 น.

ตอบพี่จรูญค่ะ

โรงแรมนี้เป็นของพี่สาวเพื่อน
เขาเล่าว่าเดิมมี 4- 5 ห้อง (มั้ง) แต่เพราะบริการดีเอาใจใส่ ชาวต่างชาติที่มาพักก็บอกกันปากต่อปาก ทำให้เขาต้องตัดสินใจกู้เงินมาสร้างโรงแรมและไปได้ดี

มีโอกาสก็ไปใช้บริการกันนะคะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 เมษายน 2555 เวลา:15:20:34 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

tuk-tuk@korat
นครราชสีมา Thailand

งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด

Breaking Up Is Hard To Do ... ความหมาย

Exchange Of Hearts - David Slater ... ความหมาย

แวะวัดสุทธาวาส สิงห์บุรี บนเส้นทาง โคราช - เชียงใหม่

Happier - Ed Sheeran ... ความหมาย

วัดยางกวง ... วัดเก่าเมืองเชียงใหม่

Falling Slowly - Glen Hansard, Marketa Irglova ... ความหมาย

ขับรถชมประเทศไทย - ไปเขาค้อ

A World Without Love - Peter and Gordon ... ความหมาย

แวะโบราณสถานวัดเกาะกลาง อำเภอป่าซาง ลำพูน

Just So You Know - Jesse McCartney ... ความหมาย

ภาพถ่ายในอดีต ... ในหลวงอานันทมหิดล

ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]