tuk...tuk more than one or cannot run

เรื่องเล่าปี 2562 ที่ผ่านมาของ tuk-tuk@korat

สรุปบล็อกในปี 2562 จำนวน 131 บล็อกได้แก่

ท่องเที่ยว 55 บล็อก
ภาคเหนือ
1 วัดบ้านเหล่าพระเจ้าตาเขียว อำเภอป่าซาง ลำพูน
2 แวะโบราณสถานวัดเกาะกลาง อำเภอป่าซาง ลำพูน
3 วัดยางกวง ... วัดเก่าเมืองเชียงใหม่
4 แวะพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหริภุญไชย
5 แวะวัดพระธาตุลำปางหลวง
6 เชียงใหม่ ... แป้นเกล็ดคอฟฟี่ - อาจารย์ศรีใจ กันทะวัง
7 บนเส้นทาง กล้วยไส้มะขาม พิพิธภัณฑ์เมืองเพชรบูรณ์

ภาคอิสาน
8 ศรีสะเกษ ... ปราสาทห้วยทับทัน
9 อุบลราชธานี ... ผ่านไปหนึ่งปีได้ไปอีกครั้ง
10 อุบลราชธานี ... แม่น้ำสองสี และ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว
11 อุบลราชธานี ... หอศิลปะและวัฒนธรรมวัดสุปัฏนารามวรวิหาร
12 บึงละหาน บ้านดอนละนาม
13 โบราณสถานในชัยภูมิ ... กู่แดง
14 โบราณวัตถุในชัยภูมิ ... ใบเสมาทวารวดีวัดคอนสวรรค์
15 โบราณวัตถุในชัยภูมิ ... ใบเสมาทวารวดีวัดกุดโง้ง

ภาคกลาง
16 อ่างทอง ... วัดป่าโมกวรวิหาร
17 อยุธยา ... วัดย่านอ่างทอง วัดเก่าที่อำเภอผักไห่
18 เย็นหนึ่งถึงสุพรรณบุรี
19 สุพรรณบุรี ... เจดีย์เก่าวัดพระรูป หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์
20 วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ - สุพรรณบุรี
21 วัดแค วัดพระนอน วัดหน่อพุทธางกูร สามวัดสุดท้ายก่อนออกจากสุพรรณ
22 แวะนครปฐม ... พระประโทณเจดีย์
23 วัดมหาธาตุวรวิหาร อำเภอเมือง ราชบุรี
24 ย้อนสู่ทวารวดีที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง อำเภออู่ทอง เมืองสุพรรณบุรี
25 พระพุทธรูปเก่าที่วัดตายม ... บางกระทุ่ม พิษณุโลก
26 แวะวัดสุทธาวาส สิงห์บุรี บนเส้นทาง โคราช - เชียงใหม่
27 แวะพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินทร์บุรี และวัดดอกไม้ สิงห์บุรี บนเส้นทาง โคราช - เชียงใหม่
28 อยากไปอุทัยธานี
29 สถานีรถไฟนครสวรรค์
30 แวะไปเรื่อย ... วัดบ้านแก่ง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

ตะวันออก
31 ส่งท้ายปีที่เจ้าหลาว ... จันทบุรี
32 วันหนึ่งที่เจ้าหลาว ... จันทบุรี
33 ตามรอยทับหลังมาจนถึง วัดทองทั่ว ... จันทบุรี

ตะวันตก
34 เพื่อนทันตะ มช. รียูเนี่ยนปี 2651 ที่ราชบุรี

โคราช
35 ฮิปโปแคระที่สวนสัตว์โคราช

บนเส้นทาง
36 ขับรถชมประเทศไทย - ไปเขาค้อ
37 ขับรถชมประเทศไทย ... แวะน้ำผุดนาเลา อำเภอคอนสาน จังหวัดชัยภูมิ
38 ขับรถชมประเทศไทย ... คอนสานถึงหล่มสัก แวะจุดชมวิวบ้านปากช่อง และสะพานห้วยตอง
39 ขับรถชมประเทศไทย ... ชมชิมไปเรื่อย
40 ขับรถชมประเทศไทย ... แวะไปเรื่อยสองข้างทาง
41 ขับรถชมประเทศไทย ... จากเชียงใหม่ไปเพชรบูรณ์ เมื่อ 24 มิถุนายน 2562
42 ขับรถชมประเทศไทย ... บึงสามพันไปหนองบัวระเหว
43 ขับรถชมประเทศไทย ... หล่มสักไปพิดโลก แวะครัวครูกุ้ง
44 ขับรถชมประเทศไทย ...โน่นนี่เรื่อยไป
45 โคราช - เชียงใหม่ ... วันเดียว
46 ลำปาง - ตาก - นครสวรรค์ ... วันเดียว
47 อุทัยธานี - สุพรรณ ... วันเดียว
48 กาญจนบุรี ... วันแรก
49 กาญจนบุรี ... วันที่เดินทางไกลมาก
50 ราชบุรี ... วันนี้เรามาชมศิลปะกันถึงที่นี่
51 ราชบุรี - แม่กลอง แวะ แวะ
52 เขาวัง เมืองเพชรบุรี
53 ข้ามไปภาคตะวันออก
54 สวนสัตว์กับทะเลใส
55 วนหาของกินกันก่อนกลับบ้าน

* แล้วเราจะไปโน่นไปนี่กันอีก ประเทศไทยนี่สวยจริง ๆ ค่ะ *

อดีต 4 บล็อก
ภาพถ่ายในอดีต ... ไทรงามพืมาย นครราชสีมา
ภาพถ่ายในอดีต ... ในหลวงอานันทมหิดล
ตำราอาหารในอดีต ... คุณตาจดไว้ให้ลูกสาว หน้า 1 - 5
ภาพถ่ายในอดีต ... กาดหลวง

* สต๊อกภาพถ่ายในอดีต เริ่มจะหมดแล้วนะคะ *

บันทึกของเรามี 4 บล็อก
ปาร์ตี้ปีหมู 2562 ... 48 ปี รุ่น 4 สาธิต มช.
วันที่ฟ้าหม่น
เมื่อ Tuk-tuk@korat ได้รับรางวัล Pantip Pick of the Year 2019
R.I.P. จ้อนเพื่อนรัก

* มีทั้งความสุขและทุกข์ ดีใจ เสียใจ *

อาหาร 2 บล็อก
มาทำขนมถั่วแปบที่อยากทำ กับเพื่อน tuk-tuk@korat
ร้านบ่อตกปลาลูกตาเกลี้ยง โคราชบ้านเอ็ง

* ไม่ค่อยได้รีวิวอาหารเท่าไร แต่ปีต่อไปนี้จะทำไว้เป็นไกด์ไลน์ให้คนอ่านนะคะ *

เพลง 66 บล็อก
The Price - Twisted Sister ... ความหมาย
Today - The New Christy Minstrels ... ความหมาย
Suspicion - Terry Stafford ... ความหมาย
The Last Leaf (oldies) - The Cascades ... ความหมาย
You've Got A Friend - James Taylor ... ความหมาย
You're My World - Tom Jones ... ความหมาย
Perfect - Ed Sheeran ... ความหมาย
Stewball - Peter, Paul & Mary ... ความหมาย
My Valentine - Martina McBride & Jim Brickman ... ความหมาย
A Woman's Love - Willie Nelson ... ความหมาย
Don't Worry Be Happy - Bobby McFerrin ... ความหมาย
Harvest Moon - Neil Young ... ความหมาย
I've got the blues - The Rolling Stones ... ความหมาย
Anyone Who Had A Heart (Oldies) - Dionne Warwick ... ความหมาย
Bad Company - Bad Company ... ความหมาย
Summer Breeze - Seals & Croft ... ความหมาย
Woodstock - Matthews' Southern Comfort ... ความหมาย
Battles - Axe ... ความหมาย
Come Away Melinda - Uriah Heep ... ความหมาย
You and I - Scorpions ... ความหมาย
You're No Good - Linda Ronstadt ... ความหมาย
Baby What a Big Surprise - Chicaco ... ความหมาย >> ตะพาบ 226 พักใจ
Is It Over - Ronnie Milsap ... ความหมาย
Save Your Heart for Me - Gary Lewis & the Playboys ... ความหมาย
A Woman's Love - Alan Jackson .. ความหมาย
Always and Forever - Heatwave ... ความหมาย
Dream a Little Dream of Me - R.I.P. Doris Day ... ความหมาย
Make Up Your Mind - The J.Geiles Band ... ความหมาย
I Hate Myself for Loving You - .Joan Jett & The Blackhearts ... ความหมาย
Let it Rain - Jon Bon Jovi & Pavarotti ... ความหมาย
Just So You Know - Jesse McCartney ... ความหมาย
A World Without Love - Peter and Gordon ... ความหมาย
Falling Slowly - Glen Hansard, Marketa Irglova ... ความหมาย
Happier - Ed Sheeran ... ความหมาย
Exchange Of Hearts - David Slater ... ความหมาย
Breaking Up Is Hard To Do ... ความหมาย
It's Sad to Belong - England Dan and John Ford Coley ... ความหมาย
Empty Rooms - Gary Moore ... ความหมาย
Ben - Michael Jackson ... ความหมาย
Poetry in Motion - Johnny Tillotson และ Love Potion No. 9 - The Searchers... ความหมาย
Walk Away - Matt Monro ... ความหมาย
If You Remember Me - Chris Thompson ... ความหมาย
Reaching Out - Bee Gees ... ความหมาย
With Pen in Hand - Bobby Goldsboro ... ความหมาย
You send me - Sam Cooke ... ความหมาย
My Special Angel - Bobby Helms ... ความหมาย
I'll Never Fall In Love Again - Tom Jones ... ความหมาย
Try Me - UFO ... ความหมาย
Young love - Sonny James ... ความหมาย
My Hometown - Bruce Springsteen ... ความหมาย
That's Why You Go Away - MLTR ... ความหมาย
Funny, Familiar Forgotten Feelings - Tom Jones ... ความหมาย
Take It To The Limit - The Eagles ... ความหมาย
In Trance - Scorpions ... ความหมาย
Bachelor Boy - Cliff Richard ... ความหมาย
Hello Darling - Conway Twitty ... ความหมาย
When The Smoke Is Going Down - Scorpions ... ความหมาย
If You Think You Know How To Love Me - Smokie ... ความหมาย
Age - Jim Croce ... ความหมาย
I Wouldn't Have Missed It for the World - Ronnie Milsap ... ความหมาย
When You Came Into My Life - Scorpions ... ความหมาย
Just Once - James Ingram ... ความหมาย
Wasted On The Way - Crosby, Stills And Nash ... ความหมาย
Same Old Lang Syne - Dan Fogelberg ... ความหมาย
All Things Must Pass - George Harrison ... ความหมาย
Perhaps Love - John Denver ... ความหมาย

* เป็นบล็อกที่ทำแล้วมีความสุข ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ แต่ ก็ยังพูดไม่ค่อยเก่งเหมือนเดิม *

มกราคม 10 บล็อก
ตุลาคม 12 บล็อก
พฤศจิกายน 4 บล็อก
ธันวาคม 10 บล็อก

* แต่ละเดือน ที่ห่างหาย เพราะไปเก็บข้อมูลเมืองไทย *

ท่านผู้เข้าชมบล็อก 265108 pageviews และ 2706 comments

* ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่เข้ามาชมบล็อก และเข้ามาพูดคุยกัน สร้างแรงใจให้แก่กันค่ะ *

เพื่อนถามมาว่านับอย่างไร - ใช้โปรแกรม excel ช่วยค่ะ

ก็อบมาจากหน้าจัดการบล็อกมาวางใน excel คอลัมน์ B ซึ่งตรงนี้จะเห็นว่าเป็นสีน้ำเงิน

ที่เป็นสีน้ำเงินนี่เราสามาถคลิกนำทางไปหาบล็อกเราได้เลย

ก็เปิดหาจำนวน เพจวิว และคอมเม้นท์ ไม่ได้นับโหวต เอามาลงในคอลัมภ์ C และ D

แล้วก็ sum แต่ละคอลัมน์

ก็เลยพิมพ์หน้านั้นมาให้ดูนะคะ

และนี่คือต้วเลขจากหน้าจัดการบล็อกค่ะ

Last Update : 4 มกราคม 2563 16:46:54 น.

ขาดแต่ภาคใต้นะครับ
ผมเล็งเพลงไว้หลายเพลงละครับ ไว้จะแอบมาฟังครับ 555

โดย: The Kop Civil 2 มกราคม 2563 17:29:32 น.

เขียนไว้เยอะเหมือนกันนะคะ
ชอบอ่านและฟังเรื่องเล่าในอดีตค่ะ
ปัจจุบันเก็บไว้ไม่นานก็เป็นเรื่องเล่าในอดีตได้นะคะ อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 2 มกราคม 2563 17:49:09 น.

ติดตามค่ะพี่

โดย: nonnoiGiwGiw 2 มกราคม 2563 19:16:03 น.

โห 130 กว่าบล็อก

เฉลี่ย 10 บล็อกต่อเดือน ขยันจริงๆค่ะ

โดย: Sai Eeuu 2 มกราคม 2563 23:06:30 น.

สวัสดีปีใหม่ 2020 ค่ะพี่ตุ๊ก

นอกจากบล็อกท่องเที่ยว บล็อกเพลงและบล็อกเรื่องในอดีตแล้ว
ขอติดตามเข้าครัวกับพี่ตุ๊กด้วยในปีนี้ค่ะ

ขอให้พี่ตุ๊กมีความสุขมากๆตลอดปีใหม่นี้นะคะ

โดย: Sweet_pills 3 มกราคม 2563 0:04:15 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ตุ๊ก

ได้ชมวัดสวยๆที่ไม่เคยเห็น
ได้ฟังเพลงเพราะๆที่ไม่เคยฟัง
มาบล็อกพี่ตุ๊ก
ได้ทั้งความรู้ใหม่และเพลงเพราะๆครับ

โดย: กะว่าก๋า 3 มกราคม 2563 5:00:15 น.

หูยๆ เที่ยวแยะมาก โคราชไปเชียงใหม่วันเดียว สุดยอด ดูจากสถิติ เทยเที่ยวไทย เอ๊ย เที่ยวทั่วไทย แล้ว อ.เต๊ะ ว่า รถคุณตุ๊ก น่าจะเครื่องหลวมแล้วละครับ เย้ย 555

ไม่รู้ว่าคุณตุ๊ก เกษียณแล้วหรือยัง เพราะ อ.เต๊ะใฝ่ฝันมานานว่าจะขับรถเที่ยว ไปจังหวัดต่างๆแบบนี้แหละ อุตส่าห์ซื้อรถใหม่มาเตรียมไว้ ผ่านไป 3ปี ยังวิ่งไม่ถึง 8000โลเลย เพราะไม่ได้ไปไหน ทำแต่งานๆๆๆ 555

บล็อกนี้ สถิติสวยงามและขยันมากๆ
เรื่องเที่ยวน่าจะเด่นกว่าเพื่อน
ส่วนเพลงดูแล้วชอบเพลงเก่า อ.เต๊ะ รู้จักแยะเลย ยังสงสัยว่า
คุณตุ๊กกับ อ.เต๊ะ ใครแก่กว่ากัน แต่ดูหน้าแล้ว อ.เต๊ะ หน้าแก่กว่าแยะละครับ 555

โดย: multiple 3 มกราคม 2563 5:28:37 น.

อ้าว ตกลง 131 เหรอคะ? เห็นตอนแรกบอกว่า 135?

พี่ตุ๊กเที่ยวไทยเยอะจริงๆ สลับกันเลย ของหนูส่วนใหญ่จะเป็นตปท. แหะๆ

คือ ไทยก็เที่ยวนะคะ แต่ไม่ค่อยได้ทำบล็อกแหละ

จำนวนคอมเมนท์นี่ดูได้จากตรงไหนคะ? หรือว่าพี่ไปนับทุกเอนทรี่เลย โห ถ้าทำงั้นนี่นับถือเลยค่ะ สุดมากๆ อ้ะ

พันทิปพิคออฟเดอะเยียร์ กรี๊ดดดดด ได้มาได้ไงคะนี่

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 3 มกราคม 2563 22:06:59 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ทำสถิติสุดยอดค่ะ แม่ตะลีทำไม่เป็น
รับง่ายๆเลย หากมีแอพที่แสดงให้เห็นทุกรายการ ในหน้าบล็อกของเรา คงสะดวกดี
ตามประสาคนโลเท็คอย่างแม่ตะลี

เยี่ยมที่สุดค่ะ...นับถือ
สมรางวัลที่ได้รับค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส 4 มกราคม 2563 7:32:47 น.

มากกว่าผมเท่าตัวกว่าๆ เลย ของผมเขียนไป 65 เอนทรี่ น่าจะถือว่าเขียนเยอะสุดเท่าที่เคยเขียนบล็อกมาเลยมั้ง ทั้งที่ไม่ค่อยมีเวลา ไม่รู้มันทำเข้าไปได้ยังไงขนาดนั้น

บ้านนี้เที่ยวเยอะนะครับ แต่เพลงเยอะกว่า~

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 4 มกราคม 2563 18:50:44 น.

ดูแล้วทึ่งมากจริง ท่านประธานทำบล็อกมากขนาดนี้ได้อย่างไร คงเป็นเพราะใจรักจริงๆ
ขอชื่นชมครับ

โดย: พายุสุริยะ 4 มกราคม 2563 20:57:43 น.

tuk-tuk@korat
นครราชสีมา Thailand

งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด

What I Did For Love - Josh Groban ... ความหมาย

วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง

Oh, Pretty Woman - Roy Orbison ... ความหมาย

I Will Whisper Your Name - Michael Johnson ... ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349

เชียงใหม่ - วัดสันทรายหลวง อำเภอสันทราย

In Dreams - Roy Orbison ... ความหมาย

ลำปาง - วัดพระธาตุหมื่นครื้น ... อย่างฉุกละหุก ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 348

For Lovin' Me - Gordon Lightfoot ... ความหมาย

เชียงใหม่ - วัดสันทรายมูล อำเภอสันทราย

When I Dream - Crystal Gayle ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 347 ติดเป็นนิสัย

ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]