tuk...tuk more than one or cannot run

ซับประดู่ อ.สีคิ้ว โคราช

ในวันว่างออกไปขับรถชมโคราช

จุดมุ่งหมายไปดูวัดใหม่สันติ ... สถานปฏิบัติธรรม

และไปชมรีสอร์ทวิวสวย ๆ แถวเขาใหญ่

จากมิตรภาพ

เลี้ยวเข้าที่บ้านนากลาง ... ตรงยี้ยังไม่เคยเข้า

บ้านนากลาง

ขวามือพอจะมองเห็นเขตอุตสาหกรรมนวนคร

เตรียมลงมัน

วัวไล่ทุ่ง

เข้าถนน สีคิ้ว - โชคชัย - เดชอุดม มุ่งไปชุมทางต่างระดับสีคิ้ว

ก่อนถึงเขื่อนซับประดู่เลี้ยวซ้าย

ข้างหน้าคือซุ้มประตูวัดใหม่สันติ

เดิมเป็นสำนักสงฆ์ เรียกว่า “วัดเขาเหิบ” หรือ “วัดเหิบ”

... เคยเห็นป้ายทางเข้าอยู่แถวแหล่งหินตัด ริมถนนมิตรภาพ ...

มีมาแต่ก่อน พ.ศ. 2475

ออกประตูวัดอีกด้าน ข้างหน้าคืออ่างเก็บน้ำซับประดู่

เลี้ยวซ้ายเข้าไปต่อ

เลาะอ่างเก็บน้ำ

ถึงบ้านสันติ

พ.ศ. 2512 ได้มีการสร้างอ่างเก็บน้ำซับประดู่

ชาวบ้านหนองจอก จึงต้องอพยพมาตั้งหมู่บ้านขึ้นใหม่ใกล้กับวัดเหิบนี้

ตั้งชื่อหมู่บ้านว่า “บ้านใหม่สันติ” เมื่อปี พ.ศ. 2514

ขับรถลงไปริมน้ำ

ฝั่งโน้นคือที่ทำการเขื่อน และร้านอาหาร รีสอร์ท

ศูนย์การเรียนรู้ของหมู่บ้าน

เห็นคนจอดรถอยู่ก็คิดว่าเจ้าของพื้นที่

เข้าไปคุย เขาก็คิดว่าเราอยู่ประจำศูนย์

การเลี้ยงกบ

ปลูกผักในกระถางยาง

กรงเล็ก ๆ น่ะ เลี้ยงไก่

แต่เสาขวามือคือโรงเรือน

ที่พื้นขุดเป็นบ่อดินสี่เหลี่ยมราว ๆ 6 ตารางเมตร ( มั้ง ) ลึกน่าจะ เมตรนึง

เลี้ยงหมูอยู่ 3-4 ตัว ไม่ถ่ายรูปมาเเพราะสงสารหมู

น้ำมันหมด

ขาออก มองเห็นวิหารหลวงพ่อโตที่วัดสรพงษ์

เห็นป้ายโฆษณาร้านกาแฟ และรีสอร์ทเลี้ยวเข้าไปดู

บ้านสวยมาก ชอบ

บ้านนี้เลี้ยงม้า

ติดขอบอ่าง

วันธรรมดา 800 บาท , ศุกร์-เสาร์ 1000 บาท

สามารถจัดประชุมสัมนาได้ ถ้ากลุ่มไม่ใหญ่มาก

เจ้าของเล่าว่า ตอนยังไม่ซื้อที่ หรือตอนมาดูที่นี่นี่นี่แหละ

ลูกอายุราว 6 ขวบ ถามว่าที่บนฟ้านั้นคืออะไร ... ลูกไม่รู้จักดาว

จึงรู้สึกว่าให้ลูกอยู่ในกรุงเทพฯ นานเกินไปแล้ว

พาคนที่มาด้วยไปขอบอ่างอีกด้าน ที่มีร้านอาหารเยอะ ๆ

สันเขื่อน

เสาไฟช่อใหญ่ ๆ คือทางต่างระดับสีคิ้ว

วิวจากแพรวาลัยรีสอร์ท

ไปเที่ยววันธรรมดา ก็เงียบ ๆ

มาพักผ่อนกันนะคะ

***

Last Update : 2 สิงหาคม 2558 13:54:03 น.

สวัสดีอีกรอบจ้ะน้องตุ๊กผู้ว่องไว

จะมาคุยต่อกับเด็กอนุบาลหน่อยอ้าวโตแล้วขับรถเก่งด้วย

ทีแรกงงว่าจบมศ.๓ รุ่นปี ๒๕๑๑ เราก็จำได้ว่าเราจบตอน ๒๕๑๓ละมังนะ คิดว่าต้องเรียกเป็นพี่ตุ๊กซะอีกน่ะ

รอดตัวไปจ้ะ

ไปพักต่อดีกว่า เอ...กระโจมไหนดีล่ะน้องจ๋า

โดย: find me pr 9 กรกฎาคม 2556 13:34:38 น.

อ้า ค่อยยังชั่วเอ้ยดี

อย่างน้อยหากจำไม่ผิดก็ได้เป็นรุ่นพี่สามปีเนอะ

โดย: find me pr 9 กรกฎาคม 2556 13:48:20 น.

เกาะล้อไปเที่ยวด้วยคนค่ะ ที่พักสวย น่ารัก บรรยากาศดี ที่สำคัญชอบผ้าห่มน้องแมวมาก

โดย: sawkitty 9 กรกฎาคม 2556 14:50:43 น.

บรรยากาศครี้มฟ้าครึ้มฝนแบบนี้ชอบค่ะ
วิวธรรมชาติสวย
อยากไปนั่งเล่นที่แพรวาลัยจัง
ริมน้ำแบบนี้ ได้กรึ๊บซะหน่อย
สุดยอดเลยค่ะ อิอิ

โดย: mambymam 9 กรกฎาคม 2556 15:06:48 น.

สวัสดีครับพี่ตุ๊ก
“วัดเขาเหิบ” หรือ “วัดเหิบ”
เคยเห็นเหมือนกันครับ
ยังงงสามโลกแปลว่าอะไรน้า
ที่พักสวยน่าพักครับ

ขอบคุณข้อมูลพระราชชายาเจ้าดารารัศมี
กับ " โรงเรียนดาราวิทยาลัย "
อายุรร.ตั้ง 104 ปีแล้วนะครับ

โดย: moresaw 9 กรกฎาคม 2556 15:16:29 น.

จริงเนาะเด็กๆเดี๋ยวนี้วาดรูปไม่ค่อยมีเดือนมีดาวเลยนิ

tui/Laksi Sports Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog

โดย: ลุงกล้วย 9 กรกฎาคม 2556 15:48:22 น.

ภาพสุดท้ายได้ใจมากเลยค่ะ
บรรยากาศคงจะดีสุดยอดไปเลย

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 9 กรกฎาคม 2556 16:02:24 น.

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 9 กรกฎาคม 2556 16:57:39 น.

ปลูกผักในกระถางยาง

ทาสีกระถางยางซะสวยเลยอ่ะ อย่างนี้ต้องเลียนแบบ

ห้องนอนที่ไปพักเตียงใหญ่น่านอนแท้
ขับรถมาเหนื่อย ๆ หลับบายเลยเนอะ

โคราช นึกถึงกุนเชียงทุกที หร่อยเนอะ

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 9 กรกฎาคม 2556 17:20:06 น.

นั่งรถชมวิว
ไปซับประดู่กับพี่ตุ๊กด้วยค่ะ
ชอบบรรยากาศวันธรรมดา
แบบคนไม่เยอะแบบนี้ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 9 กรกฎาคม 2556 17:22:23 น.

อยากไปนั่งแกะกุ้งกินกะน้ำจิ้มแซบๆ
ตรงซุ้มนั่นจังค่ะ ได้บรรยากาศสุดๆไปเลยค่ะ

โดย: phunsud 9 กรกฎาคม 2556 17:41:17 น.

แวะมาแอ่วตวยปี้ตุ๊กแห๋มรอบครับ

โดย: กะว่าก๋า 9 กรกฎาคม 2556 18:50:30 น.

แวะมาเที่ยวค่ะ
ห้องพักดูดีเชียว วิวริมเขื่อนนั่งหม่ำส้มตำคงได้อารมณ์ดีค่ะ

โดย: never the last 9 กรกฎาคม 2556 19:08:35 น.

ตามมาดูด้วย

อูๆๆรีสอร์ทสวย

โดย: Calla Lily 9 กรกฎาคม 2556 19:31:27 น.

ท้องฟ้ามีเมฆมากนะครับ

พริ้วไหวไปตามลม Food Blog ดู Blog
mambymam Home & Gargen Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: Am I Blue11 9 กรกฎาคม 2556 19:51:41 น.

คุณตุ๊กตอนเป็นเด็กกับเป็นผู้ใหญ่ โครงหน้าไม่เปลี่ยนแล้ว ยังเข้มคมเหมือนเดิมครับ

โดย: Insignia_Museum 9 กรกฎาคม 2556 21:01:56 น.

เชียงของน่าอยู่มากๆค่ะยิ่งหน้าหนาวสวยค่ะ
แวะมาเที่ยวโคราชค่ะไปบ่อยแต่เคยพักแค่ครั้งเดี่ยว:)

โดย: maistyle 9 กรกฎาคม 2556 21:53:40 น.

สวัสดียามดึกครับ

เห็นภาพแล้ว น่าจะบรรยากาสดีนะครับ

โดย: wicsir 9 กรกฎาคม 2556 22:19:15 น.

ตามมาเที่ยวสีคิ้วด้วยค่ะพี่ตุ๊ก ^^

บ้านหลักดีที่พักน่ารักจัง สีชอบเลย
เก๋ ทันสมัยดีนะคะ

โดย: lovereason 9 กรกฎาคม 2556 22:23:44 น.

มาค่อยๆละเลียดดูรูปละค่ะพี่ตุ๊ก

คนบ้า(น)ป่า Home & Gargen Blog ดู Blog
NENE77 Literature Blog ดู Blog

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 9 กรกฎาคม 2556 23:35:22 น.

ศูนย์การเรียนรู้ของหมู่บ้าน
พี่ตุ๊กบอกว่าไม่ถ่ายรูปหมูมาเพราะสงสารหมู
น่ารักจังค่ะพี่ตุ๊ก
like #3 ค่ะ
พี่ตุ๊กถูกใจไอติมกะทิ เลยนำมาฝากพี่ตุ๊กค่ะ

นอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ

โดย: Sweet_pills 9 กรกฎาคม 2556 23:41:31 น.

โดย: Kavanich96 10 กรกฎาคม 2556 4:57:16 น.

อรุณสวัสดิ์ ยามเช้าคะ คุณตุ๊ก
มีความสุขกับการทำงาน นะคะ
- Happy Morning – คะ

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 10 กรกฎาคม 2556 6:33:39 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ตุ๊ก

โดย: กะว่าก๋า 10 กรกฎาคม 2556 6:53:05 น.

ขับรถเที่ยวก็มีความสุขดี แต่คนกรุงเทพเจอรถติดจนไม่อยากขับรถเองอ่ะ

ไปเที่ยวเลยชอบไปกัับทัวร์

โดย: ปลาทอง สมองน้อย 10 กรกฎาคม 2556 8:14:41 น.

มานั่งรถด้วยคนค่ะ พี่ตุ๊กบอกทางได้ละเอียดมากๆ เลยหละค่ะ

ขอบคุณที่ไปหม่ำขาหมูด้วยกันนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 10 กรกฎาคม 2556 8:39:43 น.

มาตามไปเที่ยวกับสองนักเดินทางตัวยง
ไปด้วยก็ไม่มีผิดหวังเนอะ ทั้งที่เที่ยวที่กิน
ถูกใจไร้กังวล ไลค์และโหวตเด้อครับ

รับไปชมดอกไม้ด้วย

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) 10 กรกฎาคม 2556 10:01:14 น.

สวัสดีค่ะคุณตุ๊ก...
เดือนกรกฎาคมนี้..เป็นเดือนเกิดของอ้อมแอ้มค่ะ
ครบรอบปีที่...ไม่บอกดีกว่า..
มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกแล้วค่ะ..
ปีนี้จะแจกของรางวัลให้ทุกๆค่ะ..
แต่ก่อนที่จะได้รางวัล ก็ต้องมีข้อแลกเปลี่ยนกันหน่อย..อิอิ
อ้อมแอ้มขอตั้งคำถามหน่อยว่า..
ในวันคล้ายวันเกิด..อยากจะทำอะไรพิเศษกับใคร ?
คนพิเศษ..อาจจะเป็นแฟน เป็นเพื่อน เป็นครอบครัว หรือดาราที่ชื่นชอบ
เพียงถ่ายรูปกับคนที่พิเศษ..มาให้ดูหน่อย..
จะถ่ายภาพคู่กันเลย..หรือถ่ายเฉพาะคนพิเศษคนนั้นก็ได้ค่ะถ้าไม่อยากเปิดเผยตัว..
ยกตัวอย่าง..ในวันเกิดของอ้อมแอ้ม..
อยากจะไปทำบุญวันเกิดพร้อมๆกันทั้งครอบครัวค่ะ
ส่งรูปมาให้ดู..แบบนี้ค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 10 กรกฎาคม 2556 10:26:42 น.

พี่ไม่ได้เข้าไปเที่ยวนานแล้วเมื่อก่อนชอบไปนั่งดูวิวสวยๆตามด้วยปลาเผาและน้ำอะไรไม่รู้เวลาเทใส่แก้วสีเหลืองๆขมนิดๆซ่าหน่อยๆอร่อยใช้ได้ครับผม

โดย: เมศร์ ครับผม IP: 182.52.29.201 11 กรกฎาคม 2556 10:09:21 น.

เปลี่ยนที่ดื่มเนาะพี่เมศร์เนาะ

โดย: tuk-tuk@korat 11 กรกฎาคม 2556 14:47:57 น.

ร้านอาหารร้านนี้นะ
นี่ถ้าใครไปเลือกนั่ง ที่ซุ้มท้ายสุดโน่น
เวลาสั่งนำ้แข็งหนึ่งถัง เด็กมาเสริฟปรากฏว่าน้ำแข็งเหลือครึ่งเดียวแหงๆ 555

โดย: พายุสุริยะ 15 กรกฎาคม 2556 21:12:55 น.

Last Update : 9 กรกฎาคม 2556 12:57:53 น. ลบ Blog แก้ไข Blog 31 comments

โดย: tuk-tuk@korat 29 กรกฎาคม 2556 8:52:05 น.

tuk-tuk@korat
นครราชสีมา Thailand

งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด

What I Did For Love - Josh Groban ... ความหมาย

วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง

Oh, Pretty Woman - Roy Orbison ... ความหมาย

I Will Whisper Your Name - Michael Johnson ... ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349

เชียงใหม่ - วัดสันทรายหลวง อำเภอสันทราย

In Dreams - Roy Orbison ... ความหมาย

ลำปาง - วัดพระธาตุหมื่นครื้น ... อย่างฉุกละหุก ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 348

For Lovin' Me - Gordon Lightfoot ... ความหมาย

เชียงใหม่ - วัดสันทรายมูล อำเภอสันทราย

When I Dream - Crystal Gayle ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 347 ติดเป็นนิสัย

ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]