นั่งเจอาร์ลั้ลล้าเจแปน 2
        และแล้วเราก็มาถึงโตเกียวกันแล้วนะครับ ที่โตเกียวนี้เรา 5 คน ได้นอนแคปซูลและสองที่ด้วย คือที่แรกเราได้คืนเดียว อีกที่ต้องย้ายไปนอนอีกที่ก็นั่งรถไฟจากที่แรกประมาณ 10 นาที ที่ๆสองนี่จะมองเห็นฟองเบียร์บนตึกของเบียร์อาซาฮีด้วย ส่วน 2

สาว ที่นอนไม่ผิดก็ได้นอนตามที่จองมาจากประเทศไทย คือนอนโฮลเทลด้านหลัง วัดอาซากุสะ หรือวัดโคมแดง เอาละเมื่อทุกคนมีที่นอนแล้วเราอย่ารอช้าออกไปชมเมืองกันเลยถึงแม้ว่าวันนี้เราจะได้แค่แถวๆวัดอาซากุสะก็ตาม

วันนี้เราจะพาท่านไปเที่ยวสวนอุเอโนะ ที่สวนแห่งนี้มีอะไรหลายอย่างอยู่รวมกันนะครับ มีทั้งสวนสัตว์ ศาลเจ้า พิพิธภัณฑ์ วัด น้ำพุ ถ้าท่านมาที่นี้สามารถอยู่ได้ทั้งวันเลยล่ะครับ ขอแนะนำให้มาช่วงซากุระบาน ท่านจะได้เห็นซากุระบาน

เต็มต้นมากมายเรียงกันสวยงามมากเหมือนมีเมฆสีขาวลอยอยู่ใกล้ๆ    แล้วเราจะพาท่านไปไหว้(หลวงพ่อโต) พระไดบุตซึ วัดโคโต๊ะคุอิน เมืองคามาคุระ ห่างจากโตเกียว 48 กม. วัดนี้เคยถูกคลื่อนยักษ์ พายุ แผ่นดินไหว ทำลายหลายครั้ง

แต่องค์พระท่านก็ไม่เป็นไร สามารถเข้าไปชมภายในองค์พระได้ เสียเงินเพิ่มอีกนิดหน่อย พระองค์นี้สร้างด้วยสำริ 8 ชิ้น ที่เห็นเป็นสีเขียวเพราะทำปฎิกิริยากับอากาศ  แล้วพาท่านไปต่อที่เมืองโยโกฮาม่า จะพาท่านไปโยโกฮาม่า ราเม็ง มิวเซียม

พาท่านชิมราเม็งร้านอร่อยที่มีเพียงแปดร้าน ที่ผ่านการคัดเลือกมาว่าอร่อยที่สุดจากทั่วประเทศ เช่น ซัปโปโร ฟุกุชิมะ วาคายามะ ฮากาตะ แค่เราเลือกร้านที่ถูกใจก่อน ที่หน้าร้านจะมีตู้กดเลือกเมนูที่เราสนใจ มีรูปภาพพร้อมราคา

เราใส่เงินเข้าไป กดเลือก จะมีคูปองหล่นลงมา เอาคูปองให้พนักงานรอสักครู่ เราก็จะได้ทาน เราไปกัน 7 คน ก็แยกกันไปตามที่เราสนใจ

จะพาท่านขึ้นไปชมวิวเมืองโตเกียวที่ด้านบนของโตเกียวทาวเวอร์  คือหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขต มินาโตะ มึความสูง 332.6 เมตร สร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2501 ปีหนึ่งๆ จะมีคนเข้าชมหอมากกว่า 2 ล้าน 5 แสนคน

บริเวณหอคอสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วน  ส่วนล้างสุดเป็นอาคาร 4 ชั้น ที่ตั้งอยุ่ใต้หอโดยตรง ภายประกอบด้วย พิพิธภัณฑ์ ร้านค้า ภัตตาคาร อีก 2 ส่วนที่เหลือเป็นที่ชมทัศนียภาพของหอคอย ตั้งอยู่บนความสูง 150 เมตร 250 เมตร ตามลำดับ

เช้าอีกวัน เราจะเดินทางไปล่องเรือชมทะเลสาบอาชิ อยุ๋บริเวณเมืองฮาโกเน่ จังหวัดคานางาวะ มีลักษณะทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ เป็นแอ่งภูเขาไฟรูปกระจาดฮาโกเน่ ทะเลสาบอาชิเป็นทะเลสาบที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้สวยงาม

รอบทะเลสาบมีบ่อน้ำพุร้อน รีสอร์ท เป็นที่ๆชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวไปพักผ่อนกัน มีบริการเรือข้ามฟาก เรือชมวิว จุดเด่นของที่นี้คือเรือที่เลียนแบบเรือโจรสลัด หรือถ้าใครอยากชมบ่น้ำพุร้อนก็สามารถลงไปชมได้แบบใกล้ๆที่อุทยานแห่งชาติ

ฮาโกเน่ แต่พวกเราไม่ได้ลงไปเพราะมึนหัวจากกลิ่นกำมะถัน แล้วยังมีไข่ดำให้ท่านได้ลองชิมด้วย อ้อลืมเล่าไปว่าก่อนไปล่องเรือที่ทะเลสาบอาชิ เราได้หลงกันเป็นสองกลุ่มอีกครั้ง แต่ครั้งนี้สลับตัว 2 สาว ไปกับ 1 หนุ่ม อีกกลุ่มเป็น 2 หนุ่ม 2 สาว

ดีว่าเรามีเอกสารให้กันไว้ และเขียนรายละเอียดไว้ว่า ขึ้นรถไฟไปลงที่ไหนต่อสายอะไรไปลงที่ไหนไว้เรียบร้อย ไม่งั้นคงแย่คงอดได้ไปล่องเรือแน่ๆ เหตุที่หลงกันเป็นเพราะว่าพี่เขาพาสองสาวไปที่พักและบอกให้พวกเรานั่งรถไฟไปรอสถานีที่จะ

ต่อไปยังเมืองฮาโกเน่ บอกให้รออีกที่หรือยังไงนี้แหละ มันเป็นการฟังผิดหรือเข้าใจไปเองไม่แน่ใจ มันเลยหลงกันเป็นรอบที่สอง ตอนไปเจอกันที่สถานีใกล้เมืองฮาโกเนดีใจมากๆนึกว่าต้องแยกกันเที่ยวซะแล้ว

เรากลับเข้าโตเกียวจะพาท่านไปนั่งรถไฟที่ไม่มีคนขับ ที่จะไปยังเกาะ Odaiba (โอไดบะ) เป็นเกาะใหม่ทางอ่าวโตเกียว ที่เกิดจากการถมทะเลด้วยขยะ รถไฟจะแล่นข้ามสะพาน Rainbow Bridge สามารถนั่งชมทะเลและเกาะโอไดบะ

ไปเพลินๆ จะมองเห็นเทพีเสรีภาพขนาดย่อ โตเกียวทาวเวอร์ ที่นี้มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายนะครับใครมีเวลาก็ลองไปเดินๆชมกัน แต่พวกเราขอกลับเข้าในไปแถวโตเกียวกันเพราะเราจะไปหาเจ้าฮาจิโกะกัน ที่ชิบุยะ อย่างที่ทุกท่านทราบกันดี

ว่าเจ้าฮาจิโกะ จะไปรอเจ้านายของมันตลอดระยะเวลาสิบปีที่สถานีรถไฟ ในเวลาเดิมจนมันตาย

วัดอาซะกุสะ ยามค่ำคืน

เราไปถึงก็มืดแล้วล่ะครับ แต่ผู้คนยังหนาตา

หลังจากพา 2 สาว เข้าที่พักแล้ว ก็พากันออกมาเดินชมแถวๆวัด เลยแวะทานราเม็งร้อนๆแก้หนาวกันดีกว่า

ลุงแกทำอยู่คนเดียวนะครับ

อร่อยมากๆเลยนะครับ

มารับ 2 สาว ตั้งแต่เช้าก่อนร้านค้าที่วัดจะเปิดเสียอีก วันนี้จะพากันไปเที่ยวสวนอุเอโนะ

อนุสาวรีย์ท่าน ไซโก้ ทากาโมริ

สวนอุเอโนะ จะเห็นว่าผู้คนออกมาชมซากุระกันเต็มไปหมด และซากุระที่นี้ก็บานกันเต็มต้นแล้ว สวยงามมาก

บ่ายๆเราพาท่านมายังเมืองคามาคุระ พาท่านมาไหว้หลวงพ่อโต ไดบุตสึ

ภายในองค์พระ

เอามาให้ท่านดู ซากุระต้นนี้ ลำต้นของมันเหลือแค่นี้ แต่มันก็ออกดอกสวยงามมาให้เราได้ชื่นชม

บ่ายแก่ๆพาท่านมาชมมาชิมราเม็ง ราเม็งมิวเซียมกันที่ เมืองโยโกฮาม่า

ด้านในราเม็งมิวเซียม

ก่อนค่ำเรารีบกลับมาที่โตเกียว เพื่อพาท่านมาชมไฟที่โตเกียวทาวเวอร์ และจะพาท่านขึ้นไปชมวิวด้านบน

ภายในวัดโซโจจิ ที่อยู่ใกล้ๆโตเกียวทาวเวอร์

โตเกียวทาวเวอร์ยามค่ำคืน

วิวของเมืองโตเกียว ที่มองจากโตเกียวทาวเวอร์

ตึกนี้ผนังของตึกจะปลูกต้นไม้

ฟองเบียร์ที่ตึกสำนักงานของเบียร์ อาซาฮี

หลังจากหลงกัน เมื่อรวมตัวกันอีกที เราก็พร้อมจะไปล่องเรือที่ทะเสลาบอาชิกัน ระหว่างรอขึ้นรถราง

ต่อด้วยกระเช้าลอยฟ้า

ระหว่างนั่งกระเช้าลอยฟ้า เราจะมองเห็นบ่อน้ำพุร้อยเบื้องล่างอย่างชัดเจน

เราสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิจากกระเช้า แต่วันนี้เราโชคร้ายมีเมฆ จึงไม่สามารถเห็นได้ทั้งหมด

เรากำลังจะไปถึงท่าเรือ

เรือที่เราจะขึ้น เพื่อไปล่องชมทะเลสาบอาชิกัน

นักท่องเที่ยวเยอะมาก

เรากลับมาที่บ่อน้ำพุร้อน เราไม่ได้ลงไปชมนะครับเพราะเราทนกลิ่มไม่ไหว ท่านสามารถชมที่นี้ก่อนล่องเรือหรือล่องเรือแล้วค่อยมาชมที่นี้ก็ได้ตามแต่สะดวก

เห็นส้มหน้าตาอย่างนี้รสชาติสุดยอดความอร่อย อร่อยกว่าที่เคยกินมา

เราพากันช็อป ทานผลไม้ กันที่ร้านค้าด้านบนแทนการลงไปบ่อน้ำพุด้านล่าง

เรามานั่งรถไฟที่ไม่มีคนขับข้ามไป เกาะโอไดบะ เป็นเกาะที่เกิดจากการถมทะเลด้วยขยะ

สามารถมองเห็นโตเกียวทาวเวอร์

ด้านหน้าขบวนรถไฟ

สุดท้ายที่เจ้าฮาจิโกะ ที่นี้กายมาเป็นที่นัดหมายของผู้คน ขอบอกว่าที่นี้ควันบุรี่เยอะมากๆ เราเข้าไปถ่ายรูปแล้วรีบออกมา

ส่งท้ายด้วยซูซิสายพานแถวที่พัก

ราเม็งก่อนจาก

ด้าในห้องแคปซูล

ไปออนเซ็นกัน

ห้องนอนแบบแคปซูลอีกที่ ไม่มีอะไรเลยในห้องนอน และที่นี้อาบน้ำต้องหยอดเหรียญด้วยนะครับ 100 เยน ไม่แน่ใจว่าได้ 7 หรือ 10 นาที

ที่นอนแบบแคปซูล

ตอนที่เราไปโตเกียวสกายทรี กำลังก่อสร้าง นี้ถ่ายจากที่พักของเรา เปิดใช้แล้วเมื่อพฤษภาคม 2555 เพื่อใช้เป็นที่ส่งสัญญาณดิจิตอลให้ครอบคลุมและชัดเจนกว่าเดิม โดยมีการป้องกันแผ่นดินไหว

เอาไว้ด้วย มีความสูง 634 เมตร

ค่าใช้จ่ายตกคนละ 50,000 บาท  ทริปนี้เราไปกัน 29 มีนาคม-4 เมษายน 2553

ชอบซากุระ กะ ราเมงค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 ตุลาคม 2556 เวลา:19:08:34 น.

tuiontour
มหาสารคาม  Thailand

ชีวิตคือการเดินทาง ถึงไม่เคลื่อนที่ เวลาก็เปลี่ยนไป แม้ไม่ทำอะไร โลกก็หมุนไป ไยไม่สนุกกับชีวิต