แบ็คแพ็ครอบสองท่องยุโรป
         ครั้งนี้จะขอพูดถึงการแบ็คแพ็คครั้งที่สอง หลังจากเราไปลองชิมลางที่พม่ามาแล้ว ครั้งนี้เราขอไป

ไกลหน่อย ครั้งเราจะไปแถบยุโรป ครั้งนี้ไป 5 คน แต่แยกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกคือพ่อ แม่ ของพี่ในทริป

เขา ท่านจะแยกไปพักกับเพื่อนของท่านที่จะมารอรับที่สนามบินเราจะแยกกันตรงสนามบินเลยแล้วเราก็

จะเจอกันที่สนามบินวันบินกลับ เพราะท่านคงไปกลับเราไม่ไหว ทริปนี้เราไปเดือนเมษายน 2008 ปีนั้น

ท่านอายุ 70 กว่าแล้ว เพื่อนของท่านจะพาท่านเที่ยว ส่วนเรา 3 คนแยกไปกับเพื่อนที่มารอรับเหมือนกัน

เพื่อไปพักที่บ้านของเพื่อนในคืนแรก และจะกลับมานอนอีกครั้งในคืนสุดท้ายก่อนบินกลับ ครั้งนี้เราไป

5 ประเทศ เราบินไปที่เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม ลักแซมเบิร์ก เยอรมันนี เช็ก คืนแรกที่ เนเธอร์แลนด์

จริงๆแล้วเป็นบ้านน้องสาวเพื่อนที่ได้แฟนเป็นคนที่นี้ ส่วนเพื่อนได้แฟนเป็นคนเยอรมัน แต่เขามารอเรา

ทีสนามบินเพื่อพาเราไปพักบ้านน้องสาวที่เมือง Amersfoort นั่งรถไฟจากกรุง Amsterdam ไปราว

ครึ่งชั่วโมงและจะพาเราเที่ยวในอัมสเตอร์ดัม

ส่วนพ่อ แม่ เพื่อนของท่านเป็นคนที่นี้ท่านเคยร่วมงานกันที่ประเทศซาอุดิอารเบีย อ้อลืมบอก

ไปท่านเป็นหมอทั้งคู่ เพื่อนของพ่อและครอบครัวเคยไปเมืองไทยหลายรอบแล้ว และครั้งนี้อยากให้

พ่อมาเที่ยวที่นี้บ้าง ท่านพาไปพักที่บ้านท่านที่เมือง Alkmaar แล้วท่านจะพาเที่ยว แล้วเราก็ไป

เจอกันโดยบังเอิญด้วยนะที่เมือง Brugge คือต่างคนต่างไปแล้วเจอกันตอนพวกเราสามคนเดินชมเมือง

เลยนัดเจอกันตอนเย็นเพื่อทานอาหารกัน คือก่อนที่จะมาเมืองนี้เราเกือบเจอกันแล้วที่สวน Keukenhof

แต่สวนใหญ่มากๆเดินไปกันคนละทางเลยไม่เจอกัน ตอนหน้าจะเล่าการขอวีซ่าของพ่อ แม่ ให้อ่าน

กันนะครับว่ายุ่งยากมากแค่ไหนกว่าจะได้ไป ตอนนี้ไปเที่ยวกันก่อนแล้วกัน

เราบินไปลงเนเธอร์แลนด์ เที่ยว Amsterdam นอน Amersfoort (1) แล้วไปชมทิวลิปที่สวน

Keukenhof แล้วตอ่เข้าเมือง Brugge เมืองท่าอันสวยงาม (2) สายจับรถไฟเข้า Brussels ไปชมจตุรัส

งามนามกรองด์ปลาซ แมนเนเกนฟิส แล้วจับรถไฟไป Luxembourg เที่ยวเขตเมืองเก่าท่ามกลางสายฝน

ต่อรถไฟเข้าเมือง Cologne ขึ้นรถไฟนอน(3)เพื่อไปเมือง Munich (4) เพื่อไปชมปราสาท Neuschwanstein

อันสวยงามต้นแบบของปราสาทในเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทรา กลับจากปราสาทแล้วว่าจะตลุยเที่ยวในเมือง

แต่เจอฝนเลยยังไม่ได้เที่ยว(ฝากไว้ก่อน) สายๆต่อรถไฟเข้า Czech (5) ไปเดินเล่นชิลๆที่สะพาน Charles

แล้วไปชมปราสาท พระราชวัง อันสวยงามต่อกันบนเนินเขา ไปชมนาฬิกาดาราศาสตร์ Astronomical Clock

แล้วนั่งรถไฟไปเมือง Berlin เพื่อไปต่อรถไฟกลับ Amersfoot (6) ตอนแรกเราไม่ได้คิดว่าจะมาที่นี้เลยไม่ได้

เตรียมตัวมา ว่าที่นี้มีอะไรบ้าง เราก็เลยต้องมาลองเดาเที่ยวกัน(แล้วจะกลับมาใหม่) ในเวลา 5-6 ชั่วโมงใน

เมืองนี้ ก็ถือว่าคุ้มพอดู สักวันคงได้กลับไปเพราะกลับมาถึงเมืองไทยเราไปหาข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับที่นี้ยัง

เหลืออีกหลายที่ๆอยากไปแล้วเพื่อนก็บอกทุกครั้งที่โทรคุยว่ามาหาฉันอีกได้แล้ว แหม่แม่คุณยังกะว่า

ใช้เงินเป็นพัน มันต้องใช้หลายหมื่นนะเธอ น่าแล้วจะไม่ให้เธอผิดหวังรออีกนิดนะ

ถึงแล้วครับเนเธอร์แลนด์ดูจากดอกไม้ที่เขาแจกให้ตอนเดินเข้าสนามบิน

น้องหมาตัวนี้ที่บินมาพร้อมกับเรา เจ้าของได้แฟนเป็นคนที่นี้พี่สาวเลยต้องเอาน้องหมาตามมาส่ง

เพื่อนพ่อและภรรยามารอรับ เพื่อนเราก็มาแล้วเหมือนกัน หลังจากนี้เราก็ต้องแยกกันแล้ว

ก่อนจาก

และแล้วเราก็มาถึงเมืองที่เราจะนอน คืนนี้เราจะนอนบ้านน้องเขย น้องสาวเพื่อน

เห็นว่าไม่เหมือนใครดีเลย.....

กำลังตื่นตาตื่นใจกับดอกไม้และบรรยากาศ อย่างว่าแหละเพิ่งเคยมา อะไรก็สวย ก็แปลกใหม่ ไม่ใช่บ้านที่เราจะนอนนะครับเห็นดอกไม้สวยดี

นี้คือบ้านเศรษฐีตัวจริง บ้านที่มุ่งหลังคาด้วยหญ้าอย่างนี้

คุณยายมาจากมหาสารคาม ยามว่างหลังเกษียณ หนุ่มน้อยของคุณยายทั้งสามเมื่อปี 2008 ตอนนี้เริ่มเป็นหนุ่มกันแล้วเพิ่งเจอเมื่อเดือนก่อนมาเยี่ยมคุณยายที่นี้

ปีใหม่นี้หนุ่มน้อยคนนี้จะกลับมาเมืองไทย มาครั้งนี้คงจะตัวสูงกว่าเราแน่ เพราะมาต้นปีก็สูงเกือบเท่าแล้ว

กลับมาเที่ยวเมือง Amsterdam ถ่ายที่หน้าสถานีรถไฟ (เสื้อดำ คือเพื่อนที่อยู่โน้น) พาที่ยว

แก็งค์แบ็คแพ็คของเรา พร้อมลุย

ที่เห็นตั้งอยู่ข้างถนน นี้คือที่ปัสวะ มีหนุ่มน้อยสองคนมาใช้แต่ไม่ยอมเป็นนายแบบให้เรา

ซื้อตั๋วเรือเพื่อล่องชมเมืองตามคลองในเมือง Amsterdam

หน้าตาเรือที่จะพาเราชมเมืองเป็นแบบนี้

ภายในเรือ

เรือจะแวะจอดให้เราลงไปชมสถานที่ต่างๆ เป็นจุดๆไป

ตามป้าย อยากเข้าไปดูเหมือนกันนะ 555

ร้านขายชีสขนาดต่างๆ

อยากได้นะแต่ราคาก็แพงเอาเรื่อง และไม่รู้ว่าจะเอาไว้ใส่ตอนไหน

ถึงแล้วสวนทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ซากุระในสวนทิวลิป

ทิวลิป หลากสีสัน หลากหลายสายพันธุ์

ร้านขายต้นไม้ภายในบริเวณสวน

กล้วยไม้สวยๆในเรือนกระจกที่สวนทิวลิป

Last Update : 18 กันยายน 2556 23:27:09 น.

ดอกไม้สวยมากค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 กันยายน 2556 เวลา:16:53:42 น.

tuiontour
มหาสารคาม  Thailand

ชีวิตคือการเดินทาง ถึงไม่เคลื่อนที่ เวลาก็เปลี่ยนไป แม้ไม่ทำอะไร โลกก็หมุนไป ไยไม่สนุกกับชีวิต