☆ ★ ห-ล-ง-รั-ก-ทะ-เล-กระ-บี่ : หนึ่งในประสบการณ์ที่อยากให้สัมผัสสักครั้งในชีวิต ☆ ★

ห-ล-ง-รั-ก-ทะ-เล-กระ-บี่

ทริปเที่ยวกระบี่ครั้งนี้ 4 วัน 3 คืน เริ่มออกเดินทาง
โดยสายการบินแอร์เอเชีย 5-8 ก.ย. 2560 เป็น Dream
Destination
ของเราทริปหนึ่ง จัดคิวทั้งเที่ยวทั้งกินของ
อร่อยประจำถิ่น ที่ถูกกล่าวขานว่าหากไม่ได้ไป ถือว่ามาไม่ถึงกระบี่

บล๊อกวันนี้ขอเล่าเกริ่นสรุปคร่าวๆกันไว้ก่อนว่าได้ไปเที่ยว-ชิม
อะไรที่ไหนกันมาบ้าง...อย่างที่ทราบกันไปทั้งทีต้องเก็บภาพจำ
ไว้ให้เยอะสุดๆ จึงใช้เวลาตัดต่อเรื่องราวนานกันหน่อยละ

กลับถึงกรุงเทพฯได้ไข้หวัดเป็นของแถมของฝากอีกด้วย
ดีที่มาเป็นหลังทริป พอฟื้นไข้ก็ลงมืออัพบล๊อกไว้อย่าง
ที่เห็นนี้ก่อนนะคะ .....

วันแรก : ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง เวลา 9.15 น.
ถึงกระบี่ตรงเวลาแป๊ะ 10.40 น. ติดต่อรับรถเช่าที่สนามบิน
กระบี่ เรียบร้อยแล้ว ใกล้เวลามื้อเที่ยงวันก็เปิด Google Maps
ไป ร้านขนมจีนเส้นสดโกจ้อย - ต่อด้วยเดินทางไป สระมรกต
-น้ำตกร้อน
- มื้อเย็น ทานที่ ร้านอาหารเรือนไม้ -เข้าเช็คอิน
โรงแรมมณีเทล กระบี่ บีชฟร้อนท์ อ่าวนาง

DAY 2: เช่าเรือหางยาว ไปทัวร์ เขาขนาบน้ำ
- มือกลางวัน ที่ ร้านขนาบน้ำ วิวซีฟู้ด และเที่ยวชม
วิถีชีวิตของหมู่บ้านชมรมเกาะกลาง กลับขึ้นฝั่ง

- ทานมื้อเย็นที่ ครัวตลาดอ่าวนาง - ชมพระอาทิตย์ตก
ริมทะเลอีกด้วย พร้อมติดต่อเช่าเรือหางยาวเหมาลำ
ไปทัวร์ทะเล 4 เกาะดังของกระบี่

DAY 3: ออกทัวร์ 4 เกาะ หลังทานอาหารมื้อเช้าเรียบร้อย
ตั้งแต่เวลา 10.30 น. กลับขึ้นฝั่ง ประมาณ 16.00 น.

DAY 4: เตรียมเช็คเอ้าท์ ทานอาหารมื้อกลางวันที่ ร้านน้องโจ๊ก
ต่ดด้วยไปวัดถ้ำเสือ ปิดทริป

เราปิดทริปกระบี่...ด้วยความอิ่มเอม ตื่นตาตื่นใจในทุกๆสถานที่
หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะการังสวย เกาะน้อยใหญ่กว่า
100 เกาะริมฝั่งทะเลอันดามัน ป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์

ทำให้ จขบ.หลงรัก กระบี่ มากขึ้น แล้วจะกลับไปเยือนอีกครั้งคะ

...ขอขอบคุณทุกๆคน ที่แวะมาอ่านและเยี่ยมชมค่ะ"

Special ThankS :

- Credit : (Sources)
- //phuketairportthai.com/
- //www.tourkrabi.com/
- //www.sawadee.co.th/krabi/

Photos by :Tui Laksi

Clip MUSIC : Relaxing Music with Nature Sounds
- Waterfall HD
-https://www.youtube.com/
Uploaded by - 321 Relaxing
- Meditation Relax Clips

Last Update : 22 กันยายน 2560 18:32:42 น. 42 comments

คุณmambymam, คุณเนินน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtuk-tuk@korat, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณอุ้มสี, คุณKavanich96, คุณSai Eeuu, คุณClose To Heaven, คุณtoor36, คุณซองขาวเบอร์ 9, คุณเริงฤดีนะ, คุณhaiku, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณmariabamboo, คุณ**mp5**, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณPear_Plean, คุณชีริว, คุณกะว่าก๋า, คุณThe Kop Civil, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณRinsa Yoyolive

ทะเลไทยสวยไม่แพ้ที่ไหนในโลกนะคะ
อาหารการกินก็อร่อย
เก็บไว้เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่ประทับใจนะคะ
ขอให้หายป่วยเร็ว ๆ สุขภาพแข็งแรงด้วยค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 22 กันยายน 2560 เวลา:20:32:01 น.

ทะเลสวยมากๆค่ะ น้ำใสสะอาด
ธรรมชาติงามจับใจเลย
เห็นแล้วหลงรักเช่นกันค่ะ

ขอบคุณคุณตุ้ยที่แวะชมดอกไม้ค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 22 กันยายน 2560 เวลา:20:33:04 น.

อ้าว คุณตุ้ยป่วยหรือคะ
ขอให้หายเร็วๆค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 22 กันยายน 2560 เวลา:20:34:16 น.

ทะเลไทย สวยไม่แพ้ชาติไหนในโลกเนาะคุณตุ้ย

ฟื้นไข้แล้วเนาะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 22 กันยายน 2560 เวลา:21:14:33 น.

สวยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 22 กันยายน 2560 เวลา:21:33:33 น.

ไปกระบี่มาหลายรอบแล้ว แต่ก็ยังอยากไปซ้ำอีกค่ะ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 22 กันยายน 2560 เวลา:22:21:20 น.

แวะมาโหวตท่องเที่ยวให้ค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 22 กันยายน 2560 เวลา:23:00:46 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 กันยายน 2560 เวลา:3:09:34 น.

ไม่ได้แวะมาพักหนึง ยังคงชีพจรลงเท้าอยู่เสมอนะคะ ดีจังเลยค่ะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 23 กันยายน 2560 เวลา:12:13:50 น.

Tui Laksi Travel Blog ดู Blog

มีแต่คนบอกว่าทะเลกระบี่สวยไม่แพ้ที่ไหนในโลก
บุ๊งยังไม่เคยไปเลยค่ะ อยากไปจัง

โดย: Close To Heaven วันที่: 23 กันยายน 2560 เวลา:14:15:00 น.

ทะเลสวยจริงๆ ครับ น้ำใสด้วย มีกิจกรรมหลายอย่างเลยนะครับ มีไปวัดด้วย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กันยายน 2560 เวลา:16:19:56 น.

เคยไปกระบี่เมื่อหลายสิบปีก่อน การท่องเที่ยวยังไม่บูม ทะเลสวยกว่านี้อีกค่ะคุณตุ้ย แต่ตอนนี้ก็ยังสวยอยู่นะคะ
สัปดาห์หน้าเราจะไประนองค่ะ จะเก็บภาพทะเลระนองมาฝากกันจ้าาาา ไม่รู้ฝนจะตกหรือเปล่าเนาะ ตอนที่กำลังคอมเม้นท์ กทม.ฝนกำลังตกฟ้ามืดตื๋อเลย

โดย: เนินน้ำ วันที่: 23 กันยายน 2560 เวลา:17:40:43 น.

ผมเคยเล่าแล้วว่าสมัยรับราชการที่กรม.
ประมาณ30ปีมาแล้วได้ไปทำวิจัยที่จ.กระบี่
45วันมั้ง. สมัยนั้นไม่มีรีสอร์ทตามหาดเลย
พักโรงแรมธรรมดาในเมือง ตอนเย็นก็ไปเดินเล่นริมหาดรับโอโซนแล้วกลับมานอนโร
วกมาเรื่องหงส์แดงคืนนี้23.30ไปเยือนจิ้งจอกสยาม โค้ชคงจัดนักเตะชุดใหญ่ลงแน่
หลังโดนจิ้งจอกกัดตกรอบในคาราบาวคัพ
เมื่อวันอังคาร

โดย: แฟนหงส์โคราช (Ni.Somsak ) วันที่: 23 กันยายน 2560 เวลา:18:05:46 น.

ตามมาเที่ยวกระบี่ด้วยค่ะ
น้ำตกสวยจัง
อาหารก็อร่อย เห็นแหงเหลืองแล้วน้ำลายสอค่ะ
โหวดค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 23 กันยายน 2560 เวลา:20:32:07 น.

คิดถึงๆกระปี่
แฟนเคยทำงานที่นี่ค่ะ
แต่ก่อนไปบ่อย
Vote

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 23 กันยายน 2560 เวลา:21:30:54 น.

ไม่ถึง 20นาที ลิเวอร์พูล นำไปแล้ว
2-0 ⚽⚽

โดย: Tui Laksi วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:0:00:38 น.

เลสเตอร์ ซิตี้ v ลิเวอร์พูล เวลา 23.30 น.

⚽ นาที 16 โมฮาเหม็ด ซาลาห์
⚽ นาที 23 ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

โดย: Tui Laksi วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:0:06:46 น.

จบครึ่งแรก
เลสเตอร์ ซิตี้ 1 - ลิเวอร์พูล 2

โดย: Tui Laksi วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:0:23:50 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ สวยมาก

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:1:16:11 น.

kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
กิ่งฟ้า Diarist ดู Blog
เมษาโชดดี About Weblog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Klaibann Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
Close To Heaven Review Food Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Food Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
Tui Laksi Travel Blog ดู Blog

น้ำตกร้อน อารมณ์ออนเซ็นหรือเปล่าคะ แต่อยากเล่นมากค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:16:03:06 น.

แวะมาเยี่ยม สวัสดีครับ

โดย: **mp5** วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:19:07:56 น.

ไปกระบี่สองรอบ ยังไม่ได้ขึ้นวัดถ้ำเสือเลยค่ะ

คุณตุ้ย เก็บมาหมดแล้ว

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:19:23:51 น.

ตามไปเที่ยวด้วยอีกครั้งหนึ่งค่ะ
ไปจังหวัดนี้มาสองครั้งแล้ว
อยากไปอีกบ้าง
ภาพสวยมากเลยค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 24 กันยายน 2560 เวลา:21:33:30 น.

สวัสดีค่าพี่ตุ้ย
มาชวนไปกินอาหารไทยคุณภาพกันค่ะ

โดย: Close To Heaven วันที่: 25 กันยายน 2560 เวลา:11:01:05 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: Pear_Plean วันที่: 25 กันยายน 2560 เวลา:11:21:47 น.

ว้าว กลับมาจากกระบี่นี่เอง เป็นจังหวัดชายทะเลที่สวยที่สุดเลยครับ
นั่งเครื่องบินก็ประหยัดเวลาเดินทางดี ถ้าไปน้อยๆคนก็น่าขึ้นเครื่องนะครับ
แม่ผมบอกว่าโกจ้อยเป็นเจ้าดัง เสียดายขับรถผ่านตอนไม่ใช่มื้อตลอด ร้านอยู่ชานๆเมืองหน่อย
สระมรกตกับน้ำตกร้อนรี่ก็ไฮไลต์ของ อ.คลองท่อมเลย
เกาะของกระบี่ก็มีที่น่เาที่ยวเยอะมาก โดยเฉพาะจุดชมปลา-ปะการังน้ำตื้น และทะเลแหวก ตื่นตาตื่นใจครับ
อันนี้ภาพรวม แล้วเดี๋ยวจะมีบล็อกแยกไหมครับ?

โดย: ชีริว วันที่: 25 กันยายน 2560 เวลา:21:46:51 น.

สวัสดีค่ะคุณตุ้ย มาชมทะเลและธรรมชาติสวยๆอีกรอบค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 26 กันยายน 2560 เวลา:6:03:58 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ตุ้ย

ภาพสวยมากๆครับ
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวทะเลบ้าง

โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กันยายน 2560 เวลา:6:23:31 น.

ภาพสวยมากเลยครับ บรรยากาศเยี่ยม เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเลยครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 26 กันยายน 2560 เวลา:11:31:12 น.

สวัสดีค่ะคุณตุ้ย
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ
ขนมไหว้พระจันทร์ที่บล็อกเป็นเมนูขุดกรุน่ะค่ะคุณตุ้ย
พอดีเห็นว่าใกล้เทศกาลแล้ว อาจจะมีคนอยากทำเอง
ปีนี้ยังไม่ได้ทำเลยจ้า

โดย: เนินน้ำ วันที่: 26 กันยายน 2560 เวลา:11:49:05 น.

คืนนี้ตี1.45. หงส์แดงไปเยือนสปาตัคมอสโค
ในบอลแชมเปี้ยนลีกต้องชนะอย่างเดียวเพื่อ
เพิ่มโอกาสเข้ารอบลึกๆครับ

โดย: แฟนหงส์โคราช (Ni.Somsak ) วันที่: 26 กันยายน 2560 เวลา:14:07:22 น.

ดูรูปสวยๆนี่ไม่แปลกใจเลยค่ะที่หลงรัก

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 26 กันยายน 2560 เวลา:22:40:17 น.

หลงรักด้วยคนค่า กระบี่ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อเลย
ทรัพยากรธรรมชาติยังอยู่เต็มเปี่ยม
สวยๆ ทั้งนั้น ทะเลก็งามด้วยค่า
อาหารการกินก็ไม่แพงอีกด้วย
่ว่าแล้วก็อยากลับไปอีกจัง

กิ่งฟ้า Diarist ดู Blog
เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
Tui Laksi Travel Blog ดู Blog

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 26 กันยายน 2560 เวลา:23:23:27 น.

⚽เกมครึ่งแรก เริ่มแล้วคร้า
สปาร์ตัก มอสโก – ลิเวอร์พูล (แชมเปียนส์ลีก)⚽

โดย: Tui Laksi วันที่: 27 กันยายน 2560 เวลา:1:51:23 น.

มาดูภาพอีกรอบ ยิ่งเห็นยิ่งอยากเที่ยวแล้วค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมและโหวตด้วยค่ะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 27 กันยายน 2560 เวลา:2:43:41 น.

หงส์แดงทำได้แค่เสมอ1-1ครับ

โดย: แฟนหงส์โคราช (Ni.Somsak ) วันที่: 27 กันยายน 2560 เวลา:3:41:46 น.

เสียดายจุง... ผลเสมอ ซ๊ะนี่
ดี ที่ตื่นมาทันลุ้นแค่ครึ่งแรก ที่เสมอกันอยู่
เผลอหลับ ครึ่งหลัง ตื่นเช้ามาลุ้นนึกว่าจะชนะ
ขอบคุณคุณแฟนหงส์โคราชคร้า

โดย: Tui Laksi วันที่: 27 กันยายน 2560 เวลา:9:22:25 น.

ขอบคุณที่พาเที่ยวค่ะ อยากไปมั่งจังเลย

โดย: Gorjai Writer วันที่: 27 กันยายน 2560 เวลา:9:36:32 น.

เพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 27 กันยายน 2560 เวลา:10:29:19 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่ตุ้ย

ความรักเป็นสิ่งที่ยากจะหาคำจำกัดความจริงๆครับ

ปล. หงส์เสมออีกแล้วนะครับพี่
ทีมจากอังกฤษชนะกันทั้งหมดเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กันยายน 2560 เวลา:11:14:43 น.

โดย: mambymam วันที่: 27 กันยายน 2560 เวลา:12:08:00 น.

สวัสดีค่าาาพี่ตุ้ย บุ๊งมาชวนไปจิบน้ำชายามบ่ายกันค่ะ

โดย: Close To Heaven วันที่: 27 กันยายน 2560 เวลา:12:47:56 น.

Tui Laksi

ชีวิต... มีจุดเริ่มต้น

แต่ไม่มีเส้นชัย
และจุดสุดท้าย สำหรับเราเป็น
Infinity ตราบใดยังมีลมหายใจ
นั่นคือ การเดินทางชีวิต
ไปข้างหน้าอย่างมีเป้าหมาย
& Happy in Life !

[เปิดหน้าบล๊อกนี้ ใช้งานได้ดี
บน Chrome Browser ค่ะ]

3 NEW Blogs, Up Date!

ขอขอบคุณและยินดีกับทุกท่านในรางวัล BG-Pop Award#18 (8 ก.พ.2566)
    คุณก๋าให้หนังสือ:ค้นหาตัวเอง (6 เม.ย.2565)
     งานเขียนตะพาบ:หลากอารมณ์
(18 มี.ค.2565)

Blogger Tricks

[Add Tui Laksi's blog to your web]