My life.

หนีร้อนไปเที่ยวสงกรานต์ ณ Hong Kong # 1

Blog นี้ดองเค็มมาก ๆ แอบข้ามเดือน
สงการต์ที่ผ่านมามีโอกาศได้ไป พักผ่อน Hong kong ,Macau มาค่ะ ตอนแรกกะจะไปกะบี่แต่ว่าจองตั๋วไม่ได้ที่ได้ก็ไม่ได้เวลา เซ็งมาก ๆตอนแรกคิดว่า สงกรานต์ปีนี้คงได้อยู่ กทม. แง๊แซะ
แต่หลังจากคุยกันเมื่อตอนกลางคืนตื่นเช้ามาคุณแฟนก็บอกว่า คุณป๊าบอกงั้นก็ไปต่างประเทศกันสิ โอ้ป๊าใจดีโคตรแต่ไม่ได้บอกกันไว้ก่อนเลย มีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก ๆก็คุยกะแฟนว่าตกลงจะเอาไงดี เลยไปก็ไปเพราะปกติไปเที่ยว ต่างประเทศกันปีล่ะครั้งอยู่แล้วปีนี้ยังไม่ได้ไปไหนเลยเอาซะหน่อย(จริง ๆก็อยากไปบ่อยกว่านี้นะค่ะแต่ทรัพย์ในกระเป๋าไม่เอื้อสักเท่าไหร่)555 แต่จะแอบบอกว่าค่าตั๋วช่วงสงกรานต์ปกติก็โหดอยู่แล้วแต่นี่แบบว่าตัดสินใจแบบฉุกละหุกมากๆ คูณสองเลยเซง 16,000++ เห็นจะได้นี่ไปกลับคนเดียวนะค่ะ ไม่อยากจะจำตัวเลขสักเท่าไหร่โกธรมาก
บ่นมาซะนาน มาเข้าทริปนี้กันดีกว่าค่ะ คราวนี้เราเดินทางกันด้วยสายการบิน Cathay Pacific ค่ะอาหารงั้น ๆเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยชอบอาหารบนเครื่องเลยมันเหมือนทำแบบประหยัดขึ้นทุกวัน ๆ ไม่หย่อย ออกเดินทางตอนเช้าของวันที่ 12 เมษา ออกจากบ้านตั้งกะตีห้า ค่ะไปถึงด้วยความรวดเร็วถนนว่างชิ๊วมาก ๆสบายบลื้อ

ไปถึงสนามบินโดยสวัสดิภาพค่ะ เช็คอินนเรียบร้อยพอจะเข้าเกท โอ้แม่เจ้าตรง ตม. คนมหาศาลมาก ๆค่ะแบบว่าแถวยาวและแน่นมากๆเกือบไม่มีที่ยืนดีนะที่เรา ตัวเล็กผอมบาง ฮ่าๆไม่อยากจะบอกว่าเซ็งมากใช้เวลาตรง ตม.ประมาณ เกือบ 45 นาทีได้ กะว่าจะไป ช๊อปรอบแรกที่ ดิวตี้ฟรีหน่อย รมย์เสียเลย แต่เราก็ไม่วายให้แฟนเข้าไปก่อนค่ะ ส่วนเราขอเวลาช๊อปแบบเร่ง ๆแปบนึงเดี๋ยววิ่งตามไป(วิ่งจริง)

ได้มา 2 ชิ้นค่ะเพราะรีบมาก ๆ

- Estee Idealist 50 ml.
- Lancome L'extream Mascara รีบมากได้เท่านี้แหละค่ะไว้ไปช๊อปต่อที่นู่นล่ะกัน
พอมาถึงสนามบินที่ ฮ่องกง เราก็ไปเอาบัตร Airport Express ที่จองผ่านเนตกันจะนั่งเข้าตัวเมือง Kowloon ค่ะรวดเร็วดีนะค่ะ แต่จำราคาไม่ได้ แอบลืมนั่งไปสัก 25 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ แล้วนั่ง ชัตโทลบัส ไปโรงแรมต่อ มาคราวนี้เราพักที่ The Luxe Manor ค่ะ โรงแรมสวยดี สีสันมาก ๆโดยเฉพาะล๊อบบี้จองผ่าน Agoda ราคาถูกดี เมื่อกอ่นเดินทางจะจองกับ Asiarooms แต่คราวนี้ลองหา รร. ที่ชอบแล้วเทียบราคากัน Agoda ถูกกว่าอ่ะ
พอถึงที่พัก ก็เก็บของล้างหน้าล้างตา เรียบร้อยก็ไปลุยกันต่อเลยค่ะ

ที่พักค่ะ

ที่แรกของวันนี้ The Peak ถ่ายรูปมาน้อยเพราะเป็นวันแรก ตื่นแต่เช้าเลยเพีย ๆ เราเดินทางทั้งหมดในฮ่องกงคราวนี้ด้วยบัตร Octoput ค่ะสะดวกดี ไปดูรูปกันเลยค่ะ

วันที่เราไปกันแบบว่าหมอกเยอะมาก ๆค่ะ เลยมองไม่ค่อยเห็นแต่เห็นตรงโค้งก็สวยดีนะมองลงไปเห็นอ่าว Victorea ด้วย นิดนึง อากาศข้างบนเย็น ๆมีฝนตกปอย ๆพอเราถ่ายรูปกันเสร็จแล้วก็ ก็เดินดูนั้นนี่ ๆ สักพักก็เดินตามกลิ่นไป

เจอแว้วร้านอาหารที่นี่ก็มีเยอะเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมาละเอียดมากอ่ะค่ะออกแนวเหนื่อย ๆมากกว่า สั่งอาหารมาหม่ำกันเลย
ที่นี่ดีนะค่ะมีเมนูภาษาอังกฤษด้วยแหละ เราสั่งเกี้ยวน้ำมาส่วนแฟนสั่ง ข้าวอะไรไม่รู้จำชื่อได้ค่ะ

หลังจากลงจาก The peak เราก็นั่ง MTR ไป Night Market กันค่ะไปหาไรทานกัน+กับเดินช๊อปปิ้งเล็กๆ น้อย ๆ ค่า
และนี่คือผลงานเล็ก ๆน้อย ๆ ได้มาแค่นี้เองแบบว่าเหนื่อยง่อยมาก ๆค่ะกับวันแรก

วันแรกได้

- โฟมล้างหน้าถั่วเหลืองมาสอง หลอดสูตร Oil free สำหรับคุณแฟนค่ะ และสูตรธรรมดา ของเราใช้เอง จาก SASA $11
- แล้วต่อมาก็เป็น Mascara จาก Duty free ที่เมืองไทยก่อนขึ้นเครื่อง 870 บาท (ม้าง) จำม่ะได้
- Kose' white mask ได้มาจาก SASA จาก $150 ลดเหลือ $95 อันเก่ายังไม่หมดเห้นมันถูกดีเลยหยิบมาด้วย อิอิ
- Estee idealist 50 ml. ได้มากจาก ดิวตี้ฟรี ที่เมืองไทยเอามาถ่ายรวมกัน ราคา จำไม่ได้ แต่ประมาณ 2,000++
- แล้วก็ โฟมใส่ผมลืมเอามาเลยซื้อ ไว้ใช้ $28 คิดเป็นเงินไทยถูกกว่า เมืองไทยอีกนะเนี่ย
- สปองล้างหน้าค่ะ ลืมเอามาเหมือนกัน กลัวสิวผุดเลยซื้อมาซะเลย ถูกดีจังมีตั้งง 3 อัน จำราคาไม่ได้
- ส่วนกล่องด้านบนนั้น เป็น บูทค่ะ $250 ไม่ค่อยเห่อเลยใส่ในรุ่งขึ้นทันทีค่ะ

รูปนี้ถ่ายตอนลงจาก The peak บริเวณฝั่งฮ่องกง ถ่ายไปฝั่งเกาลูน ยามค่ำคืนค่ะ

และรูปต่อไปนี้...ต้องทำใจก่อนดูนะค่ะ ฮ่า ๆๆ ฮา ๆค่ะ เดินมาเมื่อยทั้งวัน กลับมาโรงแรมเลยบำรุงผิวหน้ากันหน่อยกลัวหน้าเหี่ยวค่ะ
เดี๋ยวจะเสียชื่อสาวห้องแป้งเนอะ อิอิ

จบวันแรกแต่เพียงเท่านี้ด้วยรูปสุดระทึก ฮ่าๆ ๆๆ

ทริปน่าสนุกจังค่ะ
ชอบรูปสุดท้ายจัง

โดย: Almost Unreal 17 พฤษภาคม 2552 15:06:48 น.

Tucky_pinky

♥ยินดีต้อนรับค่ะ♥เข้ามาแล้วทักทาย กันด้วยนะค่ะ
Make it by Pk12th
[Add Tucky_pinky's blog to your web]