เรียงร้อยถ้อยรัก ทอถักความห่วงใย
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
22 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

ต้อล...ยังเป็นต้อลคนเดิมอยู่มั้ย?????

ต้อล...ยังเป็นต้อลคนเดิมอยู่มั้ย????

ที่เลือกหัวข้อนี้มาเขียนเพราะว่า มีใครบางคนที่อ้างว่าชอบต้อล

แต่ไม่ชอบแฟนคลับต้อล มาเม้นท์ที่บล็อคของเรา(เราลบไปแล้ว)

ว่าคนส่วนใหญ่จะชอบเปรียบเทียบต้อลในตอนนี้กับต้อลในอดีต

ซึ่งการเปรียบเทียบนั้น จะส่งผลให้แต่ละคนยังชอบต้อลอยู่

หรือเปลี่ยนใจไปชอบคนที่เค้าคิดว่าเป็นอย่างที่เค้าชอบหรือไม่

เราเองก็สุดจะเดาได้หมด

แต่ที่เราเห็นบ่อยๆและมีผลต่อการที่จะชอบต้อลหรือไม่

คือการเอาต้อลไปเปรียบเทียบกับคนที่เค้าชอบอยู่แล้ว

ประมาณว่า ถ้าต้อลเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เหมือนหรือเทียบเท่า

ก็จะชอบต้อลเหมือนกัน ซึ่งเราไม่เห็นด้วยเลยกับความคิดแบบนั้น



เราขอเอาสิ่งที่เราเคยเขียนไปแล้วมาเขียนใหม่อีกรอบ

เราไม่อยากให้ใครคนไหนนำต้อล(ซึ่งเป็นศิลปินในดวงใจอันดับหนึ่ง)

ไปเปรียบเทียบกับศิลปินหรือนักล่าฝันคนอื่นๆ

และอย่าเอามาตรฐานของคนอื่น(ไม่ว่าด้านใดก็ตาม)มาตัดสิน

ว่าต้อลควรจะปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิต

ตลอดจนถึงการใช้ชีวิตในวงการบันเทิง

เพราะศิลปินและแฟนคลับของศิลปิน

ต่างก็มีวิธีการปฎิบัติตัวต่อกันในแบบที่แตกต่างกันออกไป

การนำเสนอผลงาน การยอมรับความคิดเห็นต่อผลงาน

ศิลปินก็มีปฎิกริยาต่อสิ่งที่ได้รับต่างกันไปด้วย(รู้สึกว่าตัวเองเริ่มใช้ภาษาที่มันเข้าใจยากแฮะ)

ยกตัวอย่างง่ายๆย้ำว่ายกตัวอย่าง

เวลามีคนมาชมว่า พะแพงร้องเพลงเพราะมาก ใช้ช่องเสียงได้เป๊ะมาก

พะแพงอาจจะหัวเราะเสียงดังลั่นแล้ววิ่งเข้าไปกอดขอบคุณแฟนคลับที่ชมให้กำลังใจน้อง

แต่ว่าอีกทางหนึ่ง แฟนคลับต้อลก็ชมต้อลว่า วันนี้ต้อลขั้นเทพมากเลย

เล่นเปียโนพลิ้วมากๆ ต้อลอาจจะแค่ ยิ้มเขินเล็กน้อย

แล้วบอกว่า ดีจริงเหรอพี่ เนี่ยต้อลเล่นผิดไปตั้งหนึ่งโน๊ตแน่ะ จับได้ปะ

แบบว่าต้อลเนียนไงพี่ไม่รู้หรอกเนอะ

ซึ่งในความรู้สึกของทั้งสองคนคือดีใจและปลื้มใจที่แฟนๆชอบกันมาก

เพียงแต่สิ่งที่แสดงออกมามันไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง



แล้วในวันนี้เราก็มาลองทบทวนความรู้สึกของตัวเองดูว่า

ต้อลในวันนั้นที่เราเห็นครั้งแรกกับวันนี้เหมือนกันมั้ย

ในวันนั้นที่เราชอบต้อล ชอบเพราะอะไร

แล้วในวันนี้ต้อลยังมีสิ่งนั้นหรือลักษณะนิสัยแบบนั้นอยู่มั้ย

มันหมดไปหรือเพิ่มขึ้น ลองถามใจตัวเองดู และเชื่อในความรู้สึกของตัวเอง

จะได้มั่นใจที่จะรักและให้การสนับสนุนน้องต่อไป

โดยที่ใครหรือแมลงสาปตัวไหนเข้ามาเราก็จะไม่หวั่นไหวไปกับคำพูดเป่าหูพวกนั้น




สำหรับตัวเราเอง

บอกได้เลยว่า สิ่งที่ทำให้ชอบและหลงใหลในตัวต้อลครั้งแรก

คือ เสียงร้องเพลง ต้อลมีเสียงที่ไพเราะ ไม่เหมือนใครที่เคยได้ยินมา

ตอนนั้นเราเองก็ไม่เคยคาดหวังว่า ต้อลจะต้องเป็นคนยังไง

ขยันแค่ไหน โดดเด่นหรือเปล่า สิ่งที่คิดคืออยากเห็นผู้ชายคนนี้ร้องเพลงทุกวันเสาร์ต่อไปจากนี้ 12 สัปดาห์

และพอต้อลเข้ามาใช้ชีวิตในบ้าน เราเห็นน้องตลอดเวลาที่กล้องจับไป

ดูไปก็เพลินดี อาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้คาดหวังในตัวน้อง

เราจึงได้เห็นอะไรๆที่คาดไม่ถึงหลายอย่าง

ได้รู้นิสัยใจคอ ได้เห็นความมานะอดทน ความอ่อนไหว ความเข้มแข็ง ความมีน้ำใจ ความขี้อ้อน ความขี้เล่น ความตลก

ตลอดจนความสามารถในด้านการร้องเพลงและเล่นดนตรีทุกชนิดในบ้าน

ก่อนถึงวีควันแม่ เรายังไม่รู้หรอกว่าความสัมพันธ์ของต้อลกับแม่เป็นยังไง

แต่เราเดาจากที่เห็นนิสัยขี้อ้อนแล้ว เราว่าต้อลต้องติดแม่แน่แน่

คงจะสนิทกับแม่มาก จนมาถึงตอนที่ต้อลวิ่งมารับโทรศัพท์ในห้องนั่งเล่น

นั่งคุยกับแม่ด้วยรอยยิ้มและสีหน้าที่มีความสุขสุดๆ จากที่ฟังแม่ลูกคุยกัน(ไม่ได้แอบฟังแต่อย่างใดเลย......แค่เร่งเสียงทีวีให้มิดเท่านั้นเอง)

รวมทั้งจากที่ฟังต้อลพูดถึงแม่ในคลาสครูเป็ด

เล่าให้ครูปุ้มฟังในห้องครูใหญ่

ตลอดจนคลาสต่างๆตลอดสัปดาห์

ทำให้เราหลงรักเด็กผู้ชายคิ้วหนาตาโตคนนั้นอย่างหมดใจ (คือเราเองไม่มีน้องชายและเคยคิดเอาไว้ว่าถ้ามีน้องชายซักคน อยากให้เป็นเหมือนต้อลนั่นแหละ)



สิ่งที่น้องพูดคุยหรืออารมณ์ความรู้สึกที่แสดงออกไปในสามเดือนนั้น

เป็นเพียงด้านเดียวที่เราได้เห็น

เพราะสิ่งที่เข้าไปกระตุ้นอารมณ์ในด้านต่างๆมันไม่มี

น้องถูกปิดกั้นจากสิ่งภายนอก

แต่จากแววตาขี้เล่นที่เราเห็นบ่อยๆเวลาปล่อยมุข(แป้ก) เราคิดไว้แล้วว่า...ไอ้นี่ไม่ธรรมดาแน่แน่



ต้อลมาจากครอบครัวที่อบอุ่นถึงอบอุ่นมาก

สิ่งที่น้องเลือกที่จะทำหรืออยากทำ ครอบครัวพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

เห็นได้จากการที่น้องเป็นคนร่าเริงแจ่มใส หัวเราะได้เต็มเสียง เถียงได้เต็มที่(เอ่อ....อันนี้คงไม่เกี่ยว)

ต้อลเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดี คิดดีกับคนอื่น

สิ่งเหล่านี้แหละจะเป็นเกราะคุ้มภัยให้ต้อล

ใครว่าใครเตือน ต้อลพร้อมจะรับฟังเสมอ

แต่ถ้ามีคนมาปาขยะใส่น้องมากๆ พวกเราที่เฝ้ามองดูอยู่จะเฉยได้ไง

มันก็ต้องออกไปลุยกันให้รู้เรื่องสิ



ตั้งแต่ออกจากบ้านมา ต้อลเจอะคำว่ากล่าว คำตำหนิติเตือนเยอมาก

เราเรียกว่า ต้อลงานเข้า(พอมีคนมาบอกว่า ไม่เห็นว่าต้อลจะงานเข้าตรงไหน เราถึงปรี้ดแตกไง)

บางทีเราก็รู้สึกว่า มีคนกลุ่มหนึ่งที่คอนจ้องจับผิดน้อง

คือในงาน งานนึงเนี่ย สิ่งที่ดีดีที่น้องทำมันเยอะกว่าเรื่องที่ไม่สมควรทำมากมายนัก

แต่พอยกมาก็ไม่เคยพูดถึงสิ่งที่ดีดี เอาแต่ตำหนิอย่างเดียว

เราว่ามันก็ไม่ไหวนะ บางเรื่องก็เป็นเรื่องที่ต้อลควรจะเปลี่ยน

เปลี่ยนเพื่อตัวต้อลเอง เปลี่ยนเพื่อ พัฒนาตัวเอง แต่บางเรื่องก็ไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นต้องเปลี่ยน

เราเองเคยรู้สึกเป็นห่วงและหนักใจแทนต้อล

คนคนเดียวจะสามารถทำอะไรให้ถูกใจคนทุกคนได้ยังไง แต่ละบ้านแต่ละคลับก็มีความต้องการที่แตกต่างกันออกไป

และเมื่อมาถึงวันนี้ เรารู้แล้วว่า น้องมีวิธีการจัดการปัญหาต่างๆที่เข้ามาได้เป็นอย่างดี

อาจจะไม่ถูกใครไปบ้าง แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่น้องเลือกทำ

ถ้ารับได้ก็ยังเป็นแฟนคลับต่อไป ถ้าไม่ชอบก็เลิก แค่นั้นเองใช่มะ



วกกลับมาที่คำถามข้างบน ต้อลยังเป็นต้อลคนเดิมอยู่มั้ย

สำหรับเรา ต้อลคือต้อลคนเดิมที่เราเคยรู้จักนั่นแหละ

เพียงแต่ว่า เมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์ในชีวิตที่มากขึ้น

ทำให้น้องมีวิธีการแก้ปัญหาหรือจัดการกับเรื่องราวต่างๆที่เราไม่เคยเห็น

น้องโตเป็นผู้ใหญ่มีความรับผิดชอบมากขึ้น สิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำให้เราชื่นชมน้องมากขึ้นเรื่อยๆ



เพื่อนถามว่า ทำไมชอบต้อล

คำถามนี้ตอบง่ายมาก

ชอบต้อล เพราะ ต้อลเป็นต้อลไง

เป็นต้อลอย่างที่เคยเป็น

เป็นต้อลอย่างที่อยากจะเป็น

เป็นต้อลอย่างที่จะต้องเป็น

เป็นต้อลของคนทั่วไป

เป็นต้อลของต้อลแฟนคลับ(TFC+คนรักต้อล)

เป็นเจ้าซุ้มของชาวซุ้มพ่อมด

เป็นน้องต้อลของพี่นัท

เป็นกบน้อยของเอ็นที(NTFC+คนรักนัทต้อล)

เป็นที่สุดของศิลปินในดวงใจเรา



ต้อลคือต้อล

ไม่ว่าต้อลในอดีตหรือในปัจจุบัน ก็คือคนคนเดียวกัน

คนเดิมคนนี้ ที่เราจะรักตลอดไป






 

Create Date : 22 พฤศจิกายน 2551
11 comments
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2551 16:20:08 น.
Counter : 215 Pageviews.

 

เขียนได้ดีมากค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 22 พฤศจิกายน 2551 15:07:58 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ

แบบว่า อารมณ์พาไป(จ้ากกกกก)

 

โดย: ตุ๊กตา (tt-nt lovetol ) 22 พฤศจิกายน 2551 16:17:07 น.  

 

เขียนดีจังค่ะชอบ

คนเราไม่จำเป็นทำตามสิ่งที่คนอื่นคิดเสมอไป
และคนก็ไม่ควรคิดแทนคนอื่นว่าสิ่งที่ตัวคิดมันเหมาะกะเขา

เราว่าเป็นตัวของตัวเองแบบต้อลทำน่ะดีแล้วในสายตาเรา
น้องก็ปรับปรุงตัวทีละน้อยๆทุกๆครั้งที่มีเสียงติติงมา
ถ้าสังเกตดีๆและไม่อคติเกินไป

ถ้าอ่านที่เราเขียนแล้วดูแรงไปและไปกระทบใครขอโทษด้วย เจ้าของบล๊อคลบได้เลยนะค่ะ

 

โดย: อีกคนที่ชอบต้อล IP: 222.123.164.84 22 พฤศจิกายน 2551 16:46:42 น.  

 

ตรงๆ ลุยๆ ดีตุ๊กตา...

จ้อบๆๆ ไว้จะมาอ่านอันอื่นต่อนะคะ

 

โดย: :+:2 Days Before Christmas:+: 22 พฤศจิกายน 2551 21:53:25 น.  

 

เข้ามาอ่านบทความดีๆของคุณค่ะ เขียนได้ตรงใจมากจริงๆ

จะเข้ามาอ่านบ่อยๆ ขอบคุณค่ะ

 

โดย: tiamjai IP: 125.25.183.119 23 พฤศจิกายน 2551 8:37:23 น.  

 

พี่โมมาเยี่ยมถึงนี่เลย

ขอบคุณค่ะ ขอบคุณคนอ่านทุกท่านเลยค่ะ

ตั้งแต่เป็นแฟนคลับน้องต้อล รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นนักเลงหัวไม้

เพื่อนบอกว่า แกน่าจะไปสมัครเป็นบอดี้การ์ดต้อล

ถ้าเค้ารับ จะรีบไปทันที+555555

 

โดย: ตุ๊กตา (tt-nt lovetol ) 23 พฤศจิกายน 2551 10:15:39 น.  

 

ผ่านมาอ่าน ^ ^

รู้ไหม?? เจ๊เป็นคนนึงที่คิดว่า...น้องงานเข้าตรงไหน?? ฮ่าๆๆๆๆๆ

ไม่รู้สิ แค่เชื่อมั่นในตัวต้อล ว่าต้อลจะผ่านมันไปได้และเก็บสิ่งดี ๆ มาใช้ได้

เลยชิลมาก ๆ กับเรื่องที่เข้ามา รู้สึกว่า Feed Back ที่ผ่านเข้ามาไม่ว่าจะด้านใด
มันจะช่วยให้น้องเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรง และคิดว่าต้อลเข้มแข็งพอ

ส่วนมากจะไม่ค่อยเครียดกับเรื่องที่เข้ามากระทบจิตใจ แต่จะยิ้มให้กับการที่ได้เห็น
คนที่รักน้องเข้ามาปกป้องน้อง (สงสัยเหมือนกันว่าทำไมตัวเองถึงได้เห็นแต่ดอกไม้ไปหมด ฮ่าๆๆๆ)


(เมื่อก่อนตอนยังไม่ได้เข้าซุ้มรู้สึกว่าตัวเองสามารถแสดงความเห็นได้มากกว่านี้
แต่ตอนนี้จะทำอะไร จะพูดอะไรต้องระวังตัวไปหมดทุกอย่าง กลัวมันจะกระทบถึงต้อล
ไม่อยากให้ใครมาว่าได้ว่าเป็น FC ต้อลแล้วทำอย่างนี้เหรอ เป็นอย่างนี้เหรอ)

แต่ว่าผิดเหรอ ที่คิดต่าง (จากบางคน) ทำไมเวลามีคนว่าน้องแล้วเราจะบอกไม่ได้ว่า
ที่น้องทำอยู่ชอบแล้ว ดีมาก ทำต่อไปนะ พอพูดออกไปกลับมีคำพูดที่ว่า "เด็ก AF แตะต้องไม่ได้"

ตลกอ่ะ (ชั้นก็เป็นคนไทย มี 1 สิทธิ์ 1 เสียง เหมือนกันนะ)

แต่สุดท้ายก็ไม่ได้พูดอะไรออกไป ฮ่าๆๆๆๆๆ (เออเนอะ) - -*

ปล. เอิ๊กกกกกกส์ โทษทีน๊า จขบ กลายเป็นที่ระบายอารมณ์ไปแล้ว

ปล.2 ขอบคุณที่รักต้อลนะ นู๋ตุ๊กตา

 

โดย: เจ๊นาเมะ IP: 118.172.172.77 23 พฤศจิกายน 2551 13:29:01 น.  

 

ไม่เป็นไรค่ะ ระบายได้เต็มที่ เรารักต้อลเหมือนกันหนูเข้าใจค่ะ

เรื่องบางเรื่อง เอาไปเขียนที่ไหนไม่ได้ หนูถึงได้ทำบล็อคนี้ขึ้นมา

อย่างที่เจ๊ว่า ถ้าเราเขียนในซุ้ม คนอื่นเข้ามาก็จะเหมารวมไปหมด มันไม่ดีต่อทุกคน

ต้อลเป็นเด็กเอเอฟที่มีคนมา คอมเม้นท์ ในทุกๆเรื่อง

คือหนูก็ไม่คิดว่า ทุกเรื่องจะเรียกว่างานเข้าไปซะหมด

บางทีเจ้าของกระทู้อาจจะแค่มาตั้งบอกน้องเตือนด้วยถ้อยคำที่สุภาพ แต่พวกแมลงสาปก็มาอาศัยซ้ำเติมเสริมแต่งให้ดูแย่

คือในความคิดหนู ถ้าจะให้น้องรับรู้จริงๆ ไปบอกในบ้านเขียวก็ได้ มันดีกว่ากันเยอะเลยค่ะ

 

โดย: ตุ๊กตา (tt-nt lovetol ) 23 พฤศจิกายน 2551 14:32:59 น.  

 

เห็นด้วยทุกถ้อยคำเลยค่ะ น้องต้อล ก้อยังเป็นน้องต้อลที่น่ารักของพวกเราอยู่ดี วันไหนไม่ได้เข้ามาอ่านข่าวน้องต้อลรู้สึกเหมือนขาดอะไรในชีวิตไป ไม่เคยติดตามข่าวของใครได้นานเท่านี้เลย นี่ก้อคงเป็นบทหนึ่งที่จะพิสูจน์ถึงความดี ความน่ารักของน้องต้อลได้ดีนะคะ เขียนทุกวันนะคะน้องตุ๊กตา พี่จะเข้ามาอ่านอีกเรื่อยๆค่ะ รักทุกคนที่รักน้องต้อลค่ะ

 

โดย: anchy IP: 124.121.117.109 24 พฤศจิกายน 2551 20:00:03 น.  

 

เขียนได้ดีมากๆเลยค่ะ
น้องต้อลก้ยังเป็นน้องต้อลของพี่นัท
เป้นกบน้อยของNTFC
น้องยังน่ารักเหมือนเดิม
อ้อมก้ยังรักน้องต้อลเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ

น้องต้อลสู้สู้ค๊าบ

 

โดย: ^-^Aom^-^ IP: 119.31.31.30 29 พฤศจิกายน 2551 12:46:10 น.  

 

^
^
^

อิอิ มีชาวเขียวฟ้ามาอ่านด้วย

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: ตุ๊กตา (tt-nt lovetol ) 29 พฤศจิกายน 2551 17:33:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tt-nt lovetol
Location :
อุดรธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักแล้ว รักเลย ไม่เปลี่ยนใจ
Friends' blogs
[Add tt-nt lovetol's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.