Review เที่ยวสิงคโปร์ (อิสระ) วันที่ วันที่ 12-14 Jul 2012

ทริปนี้เดินทาง 3 วัน 2 คืนค่ะ เริ่มเดินทางกันวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2012
ติดต่อซื้อทัวร์อิสระ จาก บ.รุ้งทองทัวร์ ค่ะ
เนื่องจากเคยไปเที่ยวฮ่องกงกับทัวร์นี้เลยเกิดความประทับใจในการบริการดีๆค่ะ

เราเดินทางกัน 5 คน คนญี่ปุ่น 3 คน คนไทยทั้งหมด 2 คน
โดยมีเหตุจำเป็นที่จะต้องไปเป็นไกด์(ภาษาอังกฤษ) ไอ้เราก้อใช่ว่าจะสะปี๊กเก่งนิ งูๆ ปลาๆ ง่ะ
ไว้ใจชั้นดั้ยหราคะ คุณยุ่นๆ

เพื่อนสนิทค่ะ สาวยูริจัง ชีเปรี้ยวค่ะ

กว่าจะซื้อตั๋วเที่ยวบินกะที่พักได้ เดินไปเดินมาเอาเงินเข้าบัญชีนู่นนั่นจนขาลากเลย
บวมยังกะกระบอกข้าวหลาม เง้อ...

แต่แล้วความพยายามก้อไม่ท้อถอย ฉู้ ฉู้ ค๊ะ

รวมตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก ไป-กลับ ทั้งหมด 79,500 บาท (รวม 5 คน)
เฉลี่ยคนละ 15,900 บาทค่ะ รวมค่ารถรับส่งไป กลับ สนามบินกะที่พักแล้วคะ

หน้าตาอาหาร เราบินของสายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ค่ะ รสชาติอาหาร อร่อยใช้ได้ค่ะ มีให้เลือก 2 อย่าง คือ เนื้อกับ ไก่ เราสั่งไก่ Chicken rice ค่ะ หม่ำๆๆๆ

พอได้มาสิงคโปร์แล้ว รู้สึกไม่ผิดหวังนะคะ เพราะเมืองเค้าสวย และสะอาดเป็นระเบียบ พอเครื่องมาถึงสนามบินก้อรีบเดินไปตม.ก้อไม่ค่อยยุ่งยากเท่าไร ดูพาส อ่านชื่อเรา แถมแจกลูกอมอีกแน่ะ แค่เนี่๊ยะเองเสร็จแล้วก้อไปรอรับกระเป๋า แล้วเดินออกตรงประตูทางออกใกล้ๆ
คนขับรถรับส่ง ก้อมารอรับเรียบร้อย ชูป้ายชื่อเราหราเลย อิอิอิ ทักทายกันพอเป็นพิธี

ระยะทางจากสนามบินถึงโรงแรมที่พัก ใช้เวลา 35 นาทีค่ะ

โรงแรม Marina Bay ด้านล่วงตัวตึกเป็นคาสิโนค่ะ และมีร้านค้าขายของแบรนด์เนมเยอะมาก แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ตอนเดินเข้าไปนั้น แบตเตอร์รี่หมดทั้งกล้อง ทั้งมือถือเลย และก้อเดินจนขาลากเลยค่ะ

บริเวณมารีน่าเบย์นี้ เป็นปากแม่น้ำสิงค์โปร์ บริเวณนี้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวสิงค์โปร์และนักท่องเที่ยว บรรยากาศตอนเย็น ลมพัด สบายค่ะ

ถ่ายกะเมอร์ไลอ้อน ตัวเล็กสุดค่ะ น่ารักดี ส่วนอีกตัวนึงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเค้ากำลังปรับปรุงทำใหม่อยู่คะ แอบเสียดายเล็กน้อย อดเห็นมันพ่นน้ำเลยค่ะ จะเห็นด้านหลังที่มีผ้าตาข่าย เขียวๆคลุมอ่ะค่ะ

วิวนี้ เห็นทั้งสามจุดเลย ทั้ง ตึกมารีน่า กระเช้า และตึกศิลปะ(ถ้าจำไม่ผิด)

วิวบรรยากาศตอนกลางคืน ดูสวยงามค่ะ ลมพัดเย็นสบาย นักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร ทั้งไทย เกาหลี จีน หรือ ใต้หวัน และคนต่างชาติอื่นๆ

ขอถ่ายรูปห่อยนะคะ เป็นประเภทที่แบบว่า ไปเที่ยวทีไรเป็นต้องแชะเก็บไว้ ทุกครั้งค่ะ ก้อวิวมันสวยนี่เนอะ

เดินๆ ชักหิว แวะไปทานอาหารกันก่อน เป็นเหมือนร้านอาหารโต้รุ่งเลยค่ะ
อยู่หน้าตึก มารีน่าสแควร์ อาหารมีหลายร้านมว๊ากกกก คนก้อเยอะค่ะ โดยรวมอร่อยค่ะ (แพงด้วยนะคะ) มื้อแรกจ่ายไปทั้งหมด 178 SGDค่ะ

ข้าวผัด (อันนี้จืดมาก),ผัดผักบุ้ง อร่อยดี เผ็ดนิดๆ , ผัดผักโตเหมี่ยว อร่อยคะใส่กระเทียมสับเยอะ, กุ้งราดซอส นี่ก้ออรอย, ปูผัดพริกไทยดำ อร่อย แถมมีไข่ปูมาด้วยนิดๆ , และสุดท้ายหอยชักทรีนค่ะ อ้อ มีน้ำมะพร้ามเป็นลูกขายด้วยค่ะ ดูท่าทางน่าอร่อย เลยซื้อมาคนละลูกกะเพื่อน
พอดื่มดู อร๊ายยยย จืดสนิท ไม่ต่างจากน้ำเปล่าเลย แต่ก้อทนกินจนหมดน่ะแหละ กำจิงๆ

ทานอิ่มแล้ว ก้อเดินตะลุยไปขึ้น ชิงช้าสวรรค์สิงค์โปร์กันต่อที่ Singapore Flyer ค่ะ
เห็นไฟประดับสวยดี ค่าตั๋วคนละ 29.50 SGD ค่ะ (นี่ก้อฟรีค่ะ ไม่ได้ออกเอง)

ตั๋วขึ้นชิงช้าสวรรค์ค่ะ

ระหว่างทางเดินเข้าไปในชิงช้าสวรรค์ มีอะไรแปลกๆ เต็มไปหมดค่ะ

นี่ลูกอะไรก้อไม่รู้ ดูไม่ออกค่ะ

ขึ้นมาบนชิงช้าแล้วค่ะ ข้างนอกเป็นวิวสวนหย่อม รึป่าว ไม่แน่ใจนะคะ

บรรยากาศแสงสี ตอนกลางคืนนี่เจริญตา ดีจริงๆค่ะ

จบรีวิว เที่ยวสิงคโปร์วันแรกด้วยรูปนี้ค่ะ วันที่สองเดี๋ยวต่อเลยนะคะ

ตื่นไม่เช้าเลย เพราตื่น 10 โมงเช้าแระ กว่าจะเตรยมตัวเสร็จออกมาก้อเที่ยงพอดี๊ พอดี เรียกแท็กซี่ไแไชน่าทาวน์ค่ะ ไปทานตื่มซำ ร้านหยำฉา ที่ได้ชื่อว่าอร่อยสุดๆ ไปๆๆๆๆ ค่ะ

รูปนี้หน้ายังสวยเพราะเหงื่อยังไม่ออก อิอิอิ

สองสาว สวยไม่ยอมแพ้กันค่ะ

กินเสร็จแล้ว ถ่ายรูปไม่ทัน เพราะเกรงใจ รีบๆกิน แต่กินไม่หมด
เลยขอเอากลับบ้านอีก เดี๋ยวเอาไปให้น้องชาย โชคดีน้องชายเรือเข้าประเทศพอดี (น้องชายกำลังฝึกงานอยู่ค่ะ นักเรียนเดินเรือ)

ย่านไชน่าทาวน์ เก็บรูปมาได้เท่านี้เองค่ะ ลืมถ่ายรูปค่ะ อิอิอิ

เราไปต่อ เที่ยวเซนโตซ่ากันเลยนะคะ

แอบถ่ายตอนไปเข้าห้องน้ำค่ะ มองเห็นวิวด้วย สวยจัง

width='450' height='337' border=0>

โปรแกรมทัวร์เมี่ยวเกาะเซนโตซ่าค่ะ กรเลือกแบบที่ 1 เพราะสะดวกและมีไกด์นำไปค่ะ ประหยัดไป 10% ฟรีอีกแล้วค่ะ รอบนี้ คนละ 52 SGD ค่ะ

บริวณที่ซื้อตั๋วค่ะ ทั้งตั๋วกระเช้า และตั๋วแบบทัวร์เที่ยวเกาะเซนโตซ่า ขายในนี้เลยค่ะ

หาจุดถ่ายรูปได้หมดค่ะ อิอิอิ นั่งรอน้องชายครึ่งชัวโมง ช้า ค่อดๆ

น้องชายมาถึงแล้วค่ะ ตกใจเลย ตัวดำมิดมี๋

สวยค่า

อันดับแรกพอไปถึงเราจะไปดูนี่กันเลย สนุกดีค่ะ 3D

ต่อด้วย พิพิธภัณฑ์เรือเดินสมุทร หรือ The Maritime Experiential Museum & Aquarium (MEMA) พิพิธภัณฑ์เรือเดินสมุทรที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์การค้าทางเรือของภูมิภาคเอเชียตะวันออก โดยเฉพาะการเดินทางของ “เจิ้งเหอ” นักเดินเรือผู้ยิ่งใหญ่แห่งประเทศจีนในช่วงศตวรรษที่ 15

ภายในพิพิธภัณฑ์มีหัวเรือจำลองขนาดเท่าของจริงของเรือ Bao Chuan ที่เจิ้งเหอใช้เดินทางจากประเทศจีนไปยังโพ้นทะเลฝั่งตะวันตก มีการจัดจำลองสินค้าต่างๆ บนเรือเดินสมุทร มีทั้งเครื่องเทศสมุนไพร เครื่องเคลือบเซรามิค เครื่องจักรสาน เครื่องดนตรี พรมเปอร์เซียทอมือ เครื่องประดับอัญมณี หรือแม้แต่สัตว์ที่ดูประหลาดในสายตาของนักเดินเรือชาวจีน เช่น ยีราฟ หรือแรด เป็นต้น

รูปข้างบนนี้ coming soon ค่ะ ยังไม่เสร็จ

เริ่มเหนื่อยละ ออกไปดีกว่า (ถ่ายรูปนะที่เหนื่อย อิอิอิ)

เดินออกมาก้อจะเจอ ลูกโลก ยูนิเวอร์เซล สตูดิโอค่ะ

เดินเล่นถ่ายรูปไปเรื่อยค่ะ

ดีนะที่อากาศไม่ค่อยร้อนสักเท่าไร

เย้ เดินมาถึง เมอร์ไลอ้อน ตัวใหญ่ที่สุดแว้วค๊ะ หย่ายยยยมาก

โชว์ Map แผ่นใหย่ๆ ให้ดูค่ะ ดูง่ายและเดินทางสะดวกค่ะ สำหรับแผนที่ในเซนโตซ่านี้

นั่งกระเช้าขากลับไปฝั่ง ถ่ายรูปวิวสวยๆมาให้ดูค่ะ

ถ่ายกะ แองกรี้เบิร์ด

ถึงแย้ววว....เห็นโมเดลกระเช้า วิ่งเข้าไปถ่ายรูปเลยอ่ะ

ต่อด้วย น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง (Fountain of Wealth)
ขั้นตอนการสัมผัสน้ำจะต้องทำดังนี้น่ะค่ะ ก่อนอื่นใช้มือขวาสัมผัสน้ำพร้อมกับอธิษฐาน
จากนั้นเดินวนตามเข็มนาฬิกาให้ได้ 3 รอบ คำอธิษฐานก็จะเป็นผลค่ะ
เวลาการเปิดให้สัมผัสน้ำจะมีเป็นรอบ ๆ น่ะค่ะ
คือ 09:00-12:00, 14:30-18:00, 19:00-19:45 และ 21:30-22:00

น้ำเย็นสดชื่น จนอยากอาบน้ำเลยค่ะ

น้องชายแจมด้วย

การแสดงน้ำพุมาแล้วค่ะ

สวยดีค่ะ

วันที่สาม ช้อปปิ้งซื้อของฝาก ที่ มุสตาฟา เซ็นเตอร์ค่ะ
ตื่นตอน 8 โมงเช้าค่ะ เช็คเอ๊าท์ ตอน 10 โมง แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมค่ะ

เดินดูแต่ ช๊อกโกแลตค่ะ อิอิอิ เยอะแยะ เลือกไม่ถูกเลยค่ะ น่ากินใช่มั้ยล่ะคะ
หมดเงินที่มุสตาฟาไป รวมทั้งหมด 310 SGD ค่ะ เบาโหวงเลย

จากนั้นก้อกลับที่พัก เอาของไปจัดลงกระเป๋า จักตรงล้อปบี้โรงแรมเลยค่ะ ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน อิอิอิ ซื้อกระเป๋าเดินทางใบใหญ่มาใหม่ด้วยใบหนึ่ง ใบละ 60 เหรียญค่ะ ถูกกว่าที่ไทยพอสมควรค่ะ สีชมพู ซ๊วย สวยค่ะ อิอิอิ ยังไม่ได้ถ่ายรูปเลยค่ะ อุบไว้ๆ

จัดกระเป๋าเสร็จ ก้อนั่งแท็กซี่ไปห้าง VIVO CITY ตอนนั้นเวลา 14:50 แล้วค่ะ เดี๋ยวรถรับส่งจะมารับตอน 4 โมงเย็น รีบๆ หน่อยน๊าาา ตั้งแต่เช้ายังไม่มีอะไรตกถึงท้องเลยค่ะ หิดว ปุ่ด ปุ่ด

สังอาหารชุด ดับเบิ้ลค่ะ เพราะกินกันสองคน ทั้งชุดมีอาหาร 5 อย่าง มีข้าวมันไก่คนละจานด้วย
ราคา 24.90 SGD ค่ะ อิ่มเลยล่ะค่ะ อร่อยด้วย
ที่ร้าน The Chicken Rice Shop@ VIVO CITY ค่ะ

มีความสุขกับการกินค่ะ (เดี๋ยวน้ำหนักขึ้นไม่รู้ด้วยอีกนะ)

ทานเสร็จ จ่ายเงิน ก้อเดินออกจากร้านเพราะใกล้จะสี่โมงแระ
เดินผ่านร้านขายขนม เห็นทาร์ตไข่น่ากินมากเลยอ่าาา ทำไงล่ะ ก้อซื้อสิคะ อิอิอิ
ชิ้นละ 1.40 SGD ค่ะ เลยจัดมา 2 ชิ้น คนละชิ้นพอค่ะ เพราะเพิ่งทานข้าวอิ่มๆ กันมานี่เนอะ

ให้ดูว่าอร่อยแค่ไหนค่ะ กำลังร้อนๆ ทานอร่อยมากนะคะ ขอบอก

จากนั้นก่อต่อคิวขึ้นรถแท็กซี่กลับโรงแรมค่ะ คนต่อคิวเยอะมากๆเลย ตายแระ สี่โมงละ ทันไหมว่า พอไปถึงโรงแรม รถจอดรออยู่แล้วพอดี

โอเคร้ ขึ้นรถได้เลย โก ทู แอร์พอร์ตกันค่าาาาา บ๊ะ บาย สิงคโปร์ สนุกจัง ไว้มาไหม่นะคะ
จะไปยูนิเวอร์เซลให้ได้เลย คอนดูนะคราวหน้า

จบการรีวิวเที่ยวสิงคโปร์ เท่านี้นะคะ โหวตให้มั่งนะค๊าาาาา จุบุ จุบุ

รีวิวรอบหน้า จะไป เกียวโตนะคะ ว่าที่สามีในอีกไม่กี่วันจะพาไปเที่ยวค่าาาา

Last Update : 17 กรกฎาคม 2555 17:49:33 น.

สวัสดีค่ะ..
จขบ.หน้าใสน่ารักมากมาย ตามไปเที่ยวสิงคโปร์ด้วยคนค่ะ..

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ..
โดย: ป้าโซ วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:00:50 น.

ตามไปเที่ยวด้วย ภาพสวย นางแบบน่ารักจังเลย นะครับ

luna_kawaii Travel Blog ดู Blog
โดย: **mp5** วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:06:08 น.

ขอบคุณค่ะป้าโช ไปสิงคโปร์ครั้งแรก สนุกดีค่ะได้รื้อฟื้นภาษาอังกฤษด้วยค่ะ
โดย: luna_kawaii วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:07:13 น.

ขอบคุณค่ะ คุณ **mp5**
โดย: luna_kawaii วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:15:45 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...หลับฝันดีครับ
โดย: **mp5** วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:11:21 น.

ดูแล้วอยากไปอีกรอบ ตอนเราไปคาสิโนยังไม่เสร็จ อยากไปอีกๆ กรีดร้อง
โดย: Kitamatsumoto วันที่: 20 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:49:10 น.

สวัสดีค่ะ มาญี่ปุ่นทานให้คุ้มเลยนะค่ะ ข้าวหน้าปลาไหลเปิ้ลไม่ค่อยทาน แต่ซูชิทานบ่อย อิอิ อย่าลืมอัพบล๊อคเที่ยวญี่ปุ่นนะค่ะ
โดย: Ramachan วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:54:16 น.

อากาศร้อนมากมายอย่าลืมดื่มน้ำบ่อยๆนะค่ะ
โดย: Ramachan วันที่: 29 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:10:10 น.

แวะมาเยี่ยมคนสวยจ้า ตอนนี้ที่นากาโนร้อนโฮกๆ เลย นึกว่าอยู่เมืองไทย 555
โดย: Kitamatsumoto วันที่: 31 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:57:00 น.

แวะมาเยี่ยมยามเย็น...สวัสดีครับ
โดย: **mp5** วันที่: 31 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:20:22 น.

luna_shunri
นนทบุรี  Thailand

เป๋้นคนตรงๆ ไม่ชอบการเสแสร้ง เอาหน้า
ใครแรงส์มา ก้อสวนกลับค่ะ แต่จริงใจ และ ไม่เคยเอาเปรียบใครนะคะ