คุณย่าวัย50 Day61...Cardio-Toning
เข้าเดือนที่3แล้ว เดือนนี้ไม่ขอบันทึกน้ำหนัก เพราะต้องฝึกบริหารกล้ามเนื้อ ซึ่งจะดูที่สัดส่วน(ถ่ายรูปเก็บไว้)และไขมันโดยใช้ที่หนีบแบบ3จุด ซึ่งเป็นการวัดความหนาบางของชั้นไขมันจุดใหญ่ๆคือ หลังแขน หน้าท้องด้านข้าง(เกือบข้าง) และหน้าขาด้านใน(ไม่ถึงกับในสุด) ย้อนหลังไปนิด ว่าขั้นตอนและโปรแกรมของแต่ละเดือนเป็นอย่างไร...

-เดือนเมษา...เริ่มต้นด้วยน้ำหนัก77.0 ลดปริมาณอาหารอย่างเดียว ไม่ได้ออกกำลังกาย เพื่อปรับร่างกายให้ชินกับอาหารที่ได้รับน้อยลงก่อน แต่ปลายเดือนใช้สมุนไพรล้างลำไส้ด้วย น้ำหนักจึงหายไปเยอะ จาก77เหลือ74กิโล ส่วนหนึ่งต้องเป็นน้ำในร่างกายแน่นอน...

-เดือนพฤษภา...เพิ่มการออกกำลังกายด้วยการเดินบนเทรดมิล เพื่อบริหารปอดและกล้ามเนื้อหัวใจ เลือดลมจะได้สูบฉีด และไหลเวียนสะดวกขึ้น

เมื่อมีการใช้งานร่างกาย เราจึงต้องทานอาหารเพิ่ม เพื่อความสมดุลต่อระบบการทำงาน กินเพื่อให้มีแรงในการทำงาน น้ำหนักเดือนนี้เหวี่ยงกลมๆอยู่ที่74-75 แต่สัดส่วนเล็กลง ตัวเบาไม่อึดอัด และอุณหภูมิภายในร่างกายร้อนขึ้น เป็นไปตามแปลนที่วางไว้ เดือนนี้เราก็รู้แล้วว่า ปริมาณแคลอรี่เท่านี้ คือการทานเพื่อรักษาน้ำหนัก...

-เดือนมิถุนา...เดือนนี้จะบริหารกล้ามเนื้อและสัดส่วน ด้วยการยกดัมเบลตามซีดี เมื่อกล้ามเนื้อทำงาน ก็จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่สะสมให้ลดน้อยลง บวกกับช่วงที่เราพักยก จะมีการแอโรบิก เพื่อควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจให้อยู่ในโซนเผาผลาญไขมัน เดือนนี้ ทั้งไขมันและแคลอรี่สะสมจะลดลง คือลดทั้งต้นทางและปลายทาง แต่จะเริ่มฝึกวันจันทร์หน้าค่ะ...

จันทร์_ ช่วงล่าง-ช่วงบน ชุด Cuts&Curves 60นาที เป็นการปั๊มกล้ามเนื้อและเส้นสายให้ยืดหยุ่น ข้อต่อต่างๆจะแข็งแรงขึ้น(เห็นผลจริงๆ)สัดส่วนจะกระชับได้รูปทรง
อังคาร_ช่วงกลางลำตัว ชุด Core&More 60นาที เป็นการยืดเหยียดเส้น บริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ด้านข้าง และบั้นท้าย คล้ายๆพิลาเต้หรือโยคะ

พุธ_ช่วงล่าง-ช่วงบน ชุด Cuts&Curves 60นาที
พฤหัส_ช่วงกลางลำตัว ชุด Core&More 60นาที

ศุกร์_ช่วงล่าง-ช่วงบน ชุด Cuts&Curves 60นาที
เสาร์_ช่วงกลางลำตัว ชุด Core&More 60นาที

อาทิตย์_พัก

หมายเหตุ...
การฝึกมวลกล้ามเนื้อ ก่อนฝึกเราต้องทานอาหารเพื่อสร้างพละกำลังก่อน มิเช่นนั้นจะไม่มีแรงฝึก หรือออกไม่จบชั่วโมง และอาหารที่จะเพิ่มพละกำลังได้ดีที่สุดก็คือแป้ง ซึ่งหลังจากร่างกายได้รับแล้ว จะถูกแปรเป็นกลูโคสเข้าไปอยู่ในกระแสเลือด และส่งไปเลี้ยงสมองและส่วนอื่นๆต่อไป ถ้าไม่ทานอาหารก่อน ฝึกๆไปกลูโคสอาจเหลือไม่เพียงพอที่จะขึ้นไปล่อเลี้ยงสมอง ก็อาจจะเกิดอาการวูบ หรือหน้ามืดได้

และเพื่อไม่ให้ร่างกายดูดซึมกลูโคสเข้ากระแสเลือดเร็วเกินไป เราจึงต้องทานแป้งที่มีกากใย เช่นข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ซีเรียลเป็นต้น

หลังจากทานเข้าไปแล้ว ก็ต้องรอให้ร่างกายนำไปใช้ก่อน ซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 60นาที ดังนั้นหลังทานอาหาร 1ชั่วโมงขึ้นไป เราจึงจะออกกำลังกายได้ ยายหนูไม่ค่อยจะมีเวลา เลยอาศัยโปรตีนสำเร็จ เพราะร่างกายนำไปใช้ได้ในทันที ไม่ต้องเสียเวลารอ...

ปล.
เราไม่สามารถขับรถยนต์โดยไม่เติมน้ำมันเชื้อเพลิง ไม่ดูแลเครื่องยนต์ด้วยการถ่ายน้ำมันเครื่อง เติมน้ำกลั่น ฉันใด ร่างกายของคนเรา ก็ฉันนั้น เมื่อต้องการรักษาสุขภาพ รักษาระบบการทำงานของร่างกาย เราก็ควรทานอาหารให้ครบทั้ง 5หมู่ด้วยเช่นกัน อย่าทรมานร่างกายด้วยการอด เพื่อเพียงแค่น้ำหนักลด เพราะผลที่ได้ ไม่เท่าที่เสีย อะไหล่รถหาง่าย แต่อะไหล่คนหายาก... Love Your Body




เข้านอน4ทุ่ม ตื่น8โมงครึ่ง

08.30...ขนมปังโฮลเกรนปิ้ง(140)โปรตีนเช็ก1/2กล่อง(80)ผสมนม1%ร้อนๆ1แก้ว(120)
12.00...ข้าว(100)ผัดกระเพราไก่ถั่วฝักยาว(200)โยเกิร์ต(80)
16.00...สลัดกุ้งสด(200)ยำมะม่วง(250)
20.00...ปลากระป๋อง(100)ข้าว(50)ราดผัดกระเพรา2ช้อน(20)ไข่พะโล้(80)

รวมพลังงาน 1420



Create Date : 04 มิถุนายน 2554
Last Update : 5 มิถุนายน 2554 10:51:57 น.
Counter : 600 Pageviews.

7 comments
  
แวะมาให้กำลังใจค่ะพี่สาว ส่วนน้องก็นะ ยังอวบระยะสุดท้ายเหมือนเดิม เหอๆ
โดย: ตุ๊กตา IP: 61.90.22.46 วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:10:01:07 น.
  
oho!!

แตงโมลูกละ 200 หนูกินไม่ลงอ่า


ซื้อที่ีนี่ครึ่งลูก สี่สิบบาทหนูเสียดายแทบแย่ 55555
โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:12:14:23 น.
  
เดี๋ยวยืมตารางพี่ยายหนูไปใช้บ้างดีกว่า เริ่มพร้อมพี่ยายหนูเลย (ลอกๆ)
โดย: maynie วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:12:45:42 น.
  
เป็นกำลังใจให้นะคะ
หนูเป็นคน ๆ นึงที่กำลังจะลดน้ำหนักเหมือนกันค่ะคุณน้า หาแรงบรรดาลใจอยู่ ไป ๆ มา ๆ ก็ได้มาเจอบล็อกคุณน้านี่แหละค่ะ .. มาอ่านทุกวัน ย้อนหน้าหลัง ๆ ไปอ่านด้วย ฮ่า ๆ
ยังไงเราต้องก้าวไปด้วยกันเนอะ
สู้ ๆ ค่ะ
โดย: arisara IP: 113.53.26.28 วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:13:28:33 น.
  
กรี๊ดดดดดดดด... ป๋าาาาาา 555555+++

อุ๊ย..ขอโทษค่ะพี่ยายหนู ตามเห็นป๋าแล้ว เหมือนโดนมนต์สะกดเลยค่ะ 5555+++
คนอาไร หล่อล่ำไม่เกรงใจสาวบ้านนาแบบแม่ตามเลย คิคิ
พี่ยายหนูสบายดีมั้ยค๊าาา.. ช่วงนี้ตามบ้าพลังทำขนมค่ะ แบบทำขาย ทำมาส่งการบ้านพี่ๆในบลอกค่ะ ตอนนี้มีโจทย์ใหม่มา จะเอาเท้ามาก่ายหน้าผากแล้วค่ะพี่หนู 5555

พี่หนูออกกำลังกายเก่งมากๆ ตามนับถือที่ซู๊ดเลยค่ะ สุดยอดมากๆๆ
ตามออกบ้างไม่ออกบ้าง แต่ก็จะพยายามออกให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 4 วัน อย่างจริงๆจังๆค่ะ ครั้งละ 30 นาที พอ!!!! ตามออกเกินนี้ไม่ได้ค่ะ รู้สึกเบื่อ ใจอยากไปทำอย่างอื่นมากกว่า ไม่ดีเลยเนอะ แหะๆ
ตามยังเป็นแรงใจให้พี่หนูนะค๊าา... อาจจะหายหัวไปบ้าง ขออภัยด้วยค่ะพี่หนู
แล้วจะแวะมาหาอีกนะค๊าาา... สุ้ๆค่ะพี่หนู ไอดอลในใจของตาม ^^
โดย: Iaun_Tor วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:13:50:38 น.
  
แนตก็ตามกลิ่นมาเหมือนกันค่ะพี่ยายหนู
โอ้แต่ว่าน้ำหนักลดไปเยอะนะค่ะเดือนแรก ตั้ง 4 กิโลแนะ
แล้วมีของดีช่วยด้วยแน่ๆเลย สมุนไพรล้างลำไส้ อืมมม ว่าแต่เป็นยังงัยอ่ะค่ะ
โดย: PrettyNatty วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:14:04:50 น.
  
พี่หนูออกกำลังกายสุดยอดมากๆๆเดี่ยวต่ายต้องล้างกับเค้าบ้างแล้ว
โดย: ต่ายจัง (nuanapa ) วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:15:09:26 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยายหนูAK
Location :
นครสวรรค์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]



ค่าของBMI ที่เหมาะสมคือ22
น้ำหนักเริ่มลด 77กิโล
เป้าหมายคือ 60กิโล
เกินอยู่ 17กิโล นานแค่ไหนฉันก็จะรอ...

แนวทางและวิธีปฎิบัติมาจาก

"โปรแกรมการลดน้ำหนักสำหรับผู้หญิง แบบที่1"

คือคาร์ดิโอเบาๆ เวทปานกลาง และต้องทานน้อยกว่าที่ร่างกายต้องการ โดยหาค่าTDEE แล้วลบด้วย500


(เวลาในเมืองไทย) (เวลาในรัฐอลาสก้า)
มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
3
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
4 มิถุนายน 2554