บางครั้งโลกแห่งความจริงไม่สวยงาม...เฉกเช่นความฝัน แต่รู้สึกและจับต้องได้
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
รักเอย(32)...ถ้าคิดจะรัก 4-ความสุขของการได้รักอย่างจริงใจ






ความจริงก็คือ ในขณะที่เราคิดถึงคน ๆ นึงตลอดเวลา เค้าคนนั้นก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นไปได้ และบางครั้งก็อาจมีคนที่คิดถึงเรา โดยที่เราไม่สนใจเลยเช่นกัน บางครั้งการได้ฝันไปคนเดียว มันก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่า สิ่งที่เราคิดทั้งหมด มันคือความฝันของเราเองเพียงคนเดียว

ฉะนั้นไม่แปลก ที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะจมอยู่กับความฝันมากกว่าการได้รับรู้ความจริง การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเค้า ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า..เราอาจเป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4 ..และหากเราเป็นที่ 10 ในใจเค้า ก็ขอให้คิดไว้ว่า ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเค้าเลย

มันอาจต้องมีน้ำตาบ้าง ในการยอมรับความจริงที่ว่า เราไม่ใช่ที่ 1 แต่โปรดจำไว้เถอะว่า หากหัวใจของคุณยังไม่ร้องไห้ออกมาดัง ๆ พร้อมกับพูดกับตัวเองว่า .. ชั้นเหนื่อยเหลือเกินแล้ว โปรดห้ามใจเถอะ ก่อนที่ชั้นจะอ่อนล้าไปกว่านี้

ลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่า ความสุขยามที่คุณได้สบตาเค้า กับความทุกข์ ยามที่คุณต้องคอยหลบตาเค้า อันไหนมันหนักหนากว่ากัน

อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเค้าสายเกินไป..อย่าโทษเค้าที่ไม่มีใจให้ อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราพบกัน แต่ไม่ได้ทำให้เราใจตรงกัน แต่จงยิ้มให้กับตัวเองที่อย่างน้อย ถึงจะพบเค้าคนนั้นสายเกินไป แต่ก็ยังได้พบ...

ยิ้มให้เค้า ที่ถึงไม่ได้ให้ใจเรามา แต่ก็ยังได้รับหัวใจของเราไป ยิ้มให้กับโชคชะตา ที่ถึงแม้จะไม่ได้ทำให้เรารักกัน แต่ก็ยังทำให้เรา...ได้รู้จักกัน

คุณควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ครั้งหนึ่ง คุณได้เจอคนที่คุณอยากเก็บรอยยิ้มของเค้าไว้คนเดียว คนที่คุณใส่ใจกว่าตัวคุณเอง คนที่ทำให้คุณหัวเราะ ... และร้องไห้ได้มากมาย คนที่เพียงแค่ยิ้มของเค้า ก็สามารถเปลี่ยนวันที่หมองหม่น..ให้กลายเป็นวันที่สดใส

เท่านี้มันก็เพียงพอแล้วไม่ใช่หรือ? แค่การได้เห็นคนที่เรารักได้หัวเราะอยู่กับใครสักคนที่เค้ารักมากที่สุด ....นั่นแหละคือความสุขของการได้รัก...อย่างจริงใจ

จาก Mail ฉบับหนึ่ง

ทฤษฎีมองโลกในแง่บวกไม่เคยมีกล่าวไว้ในพุทธศาสนา องค์ศาสดาทรงสอนให้มองโลกตามความเป็นจริง รู้ให้ชัดว่าอะไรคือทุกข์ อะไรคือสาเหตุแห่งทุกข์ อาการของความดับไปซึ่งทุกข์เป็นอย่างไร และหนทางที่จะไปสู่ความดับทุกข์นั้นต้องทำอย่างไร ตราบใดเมื่อยังไม่รู้จักความทุกข์ ยังไม่รู้ว่าตนตกอยู่ในกองทุกข์ ตราบนั้นก็ไม่คิดที่จะหาทางพ้นทุกข์ ผู้ใดรู้สึกว่าชีวิตนี้มีความทุกข์ ผู้นั้นเป็นผู้ได้เปรียบแล้ว หรือมีบุญแล้ว สำหรับการเกิดในโลกนี้ อย่างน้อยเราก็พบอริยสัจแล้วข้อหนึ่ง ดังนั้นถ้าคิดจะรักอย่ามองความรักด้วยทฤษฎีบวกลบ แต่จงมองความรักตามจริงตามความเป็นจริง

ทัสนะ





Create Date : 28 ธันวาคม 2553
Last Update : 28 ธันวาคม 2553 21:58:06 น. 4 comments
Counter : 1408 Pageviews.

 
เคยอ่านเจอกับประโยคหนึ่ง

การคิดถึงเธอก็ทุกข์ พยายามเลิกคิดก็ทุกข์ งั้นฉันก็ยอมทุกข์เพราะยังมีเธอให้คิดถึงดีกว่า

ชีวิตเลยต้องวนเวียนอย่างนี้ไม่มีที่สิ้นสุด เฮ้อ


โดย: xyzjung วันที่: 29 ธันวาคม 2553 เวลา:10:00:02 น.  

 
เพลงเพราะมากเลยคะ บมความข้างบนเคยอาจเจอในหนังสือ
blog น่ารักมากค่ะ


โดย: august IP: 202.176.82.114 วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:15:13:21 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ


โดย: ทัสนะ (atruthoflife10 ) วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:16:24:00 น.  

 
เพลงนี้ฟังแล้วเหมือน ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวันเลย


โดย: บี ดีซาย IP: 58.9.43.203 วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:15:08:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

atruthoflife10
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




กลับคืนสู่ธรรมชาติ ด้วยสุขภาพที่ดีกว่า

ไตรลักษณ์
เกิดขึ้น 26 พ.ย.2553

ดับไป....???

Friends' blogs
[Add atruthoflife10's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.