บางครั้งโลกแห่งความจริงไม่สวยงาม...เฉกเช่นความฝัน แต่รู้สึกและจับต้องได้
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
ลำนำ(52)…เตรียมตัวในการเดินทาง








ชีวิต...เปรียบเหมือนภูเขา
ตัวเราเองเปรียบเหมือนนักปีนเขา
ที่จะต้องปีนป่ายภูเขา
เพื่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทางของชีวิต
เราจะต้องทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างที่เรามีอยู่
ไม่ว่าจะเป็นกำลังกาย กำลังใจ
พร้อมด้วยสติปัญญา ความรู้ และความสามารถ
รวมทั้งวิธีการอันถูกต้องและดีงาม...มาใช้ในชีวิต

แต่เราก็ควรจะเตรียมใจเอาไว้ในยามผิดหวัง
จริงอยู่...ความหวังเป็นสิ่งที่ดีงาม
แต่บางครั้งเรามักจะหวังกันเกินไป
จนลืมถึงความไม่สมหวังที่มักเกิดขึ้นได้เสมอ
ความผิดหวังนั้น
จะกลายมาเป็นเครื่องบั่นทอนและยาพิษ
ต่อตัวเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การที่เราไม่หวังอะไรให้มากนัก
ก็เป็นสิ่งดี ที่จะช่วยให้เรามีเหตุมีผล
มีสติรู้ว่า เราเป็นอะไร เรากำลังทำอะไรอยู่
ซึ่งจะทำให้เราเข้าใจโลกและชีวิตดียิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม
แม้เราจะพบกับความสมหวัง หรือผิดหวัง
ความสุขหรือความทุกข์
ความรักหรือความเกลียด
เสียงหัวเราะ หรือเสียงร้องไห้ก็ตาม

ถ้าเราเชื่อว่า...
เราได้ทำทุกสิ่งทุกอย่างดีที่สุดแล้ว
ถึงผลของมันจะไม่เป็นไปอย่างที่เราปรารถนา
แต่อย่างน้อยที่สุด
เราก็ภูมิใจได้ว่า
เราดำเนินชีวิตไปในทางที่ดี
ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า
และคุ้มกับที่เราได้เกิดมาเป็นคนแล้ว


จากกัลยาณมิตร(นิรนาม)
เสียงประกอบ //www.palungjit.com





Create Date : 11 มกราคม 2554
Last Update : 11 มกราคม 2554 18:12:53 น. 0 comments
Counter : 1046 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

atruthoflife10
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




กลับคืนสู่ธรรมชาติ ด้วยสุขภาพที่ดีกว่า

ไตรลักษณ์
เกิดขึ้น 26 พ.ย.2553

ดับไป....???

Friends' blogs
[Add atruthoflife10's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.