AS Roma Per Sempre

 
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
23 กุมภาพันธ์ 2557
 

Tokyo Trip Part2: Yokohama

มาต่อภาค 2 ค่ะ ตอนเย็นเรารีบทำเวลาเพื่อไป Yokohama เนื่องจากพระอาทิตย์จะตกประมาณ 5 โมงครึ่ง การเดินทาง เราไปรถ JR ลงสถานี sakuragicho 
(ถ้าจะไป Ramen museum ต้องลงอีกสถานี คือ shin-yokohama นะคะ แต่วันนี้เราเวลาน้อย เลยไม่ได้ไป)
อันนี้เป็นแผนการของเราค่ะ
Landmark tower --> Ippudo Ramen --> Cosmo world --> red brick warehouse --> chinatown



ปัญหาคือตอนกดตั๋ว เราจะต้องกดว่าจะซื้อราคาเท่าไหร่ โดยให้ดูแผนผังสถานี แต่ชื่อสถานีบนแผนผังเป็นภาษาญี่ปุ่นSmiley โชคดีเราทำการบ้านมาเลยรู้ว่ามันราคา 450 yen เลยกดได้เลย (สำหรับคนที่จะวางแผนเที่ยว แนะนำ hyperdia ซึ่งจะบอกทั้งชื่อสายรถไฟ สถานีและราคาค่ะ)

ออกมาจากสถานีJR จะเห็นชิงช้าสวรรค์ของ cosmo world เนื่องจากอากาศหนาวมากเราเลยเดินหลบเข้าไปในตึก...รูปนี้ถ่ายตรงสะพานเชื่อมที่เดินไป landmark plaza ค่ะ



เข้าไปในห้าง ดูหรูหรา แต่ไม่ค่อยมีคนเดิน



ออกห้างมา เจอกับงานศิลปะชิ้นนี้ ไม่รู้เรียกว่าอะไร



จากนั้นเราเลี้ยวซ้าย เพื่อมุ่งหน้าหาร้าน Ippudo ซึ่งอ่านลายแทงก็ยังงงๆ เลยอาศัยเอา google map ที่ print มาเป็นภาษาญี่ปุ่นถามทางเค้าไปเรื่อยๆ
ในที่สุดก็พบว่ามันอยู่ในห้าง Queen's east ชั้น B1 คือมันเป็นโซนข้างใน แบบโซนร้านอาหาร ซึ่งพอไปหน้าร้านก็ไม่มีชื่อภาษาอังกฤษ เลยอาศัย google ดูรูปว่าสัญลักษณ์มันใช่มั๊ย



พอ confirm แล้วก็เข้ามาในร้าน เมนูอ่านไม่รู้เรื่อง แต่ท่องมาจาก pantip แล้ว ว่าเราจะเอา Shiromaru Ramen เส้น katame (al dente) แล้วก็สั่งเกี๊ยวซ่ามาด้วย..ขำตอนเด็กเสิร์ฟเห็นเราสั่ง แอบทำท่าดีใจว่าไม่ต้องอธิบายมาก แถมแอบชะโงกมาดูโพยที่เราจดไว้แบบชื่นชมอีก 55
มาแล้วค่ะ





สำหรับเราที่เป็นคนไม่ชอบ Ramen และหมูชาชู ถือว่าร้านนี้สอบผ่านเลยค่ะ หมูไม่มันจนเกินไป แบบเค็มๆนิดๆ น้ำไม่เลี่ยน ยิ่งตอนหลังเราบดกระเทียมใส่ไปด้วย อร่อยเลย 



สำหรับเกี๊ยวซ่า เราว่าเฉยๆมาก ไม่แนะนำค่ะ 

ออกจากร้านมาก็มืดมากแล้ว เราเดินไป cosmo world ที่ไม่ไกลกันมากค่ะ
เนื่องจากอากาศเย็นแล้วก็มืดแล้ว คนเลยไม่ค่อยมีเท่าไหร่
รูปนี้เป็นเครื่องเล่น ถ่ายติดข้างหลังคือ landmark tower ค่ะ



เพิ่ง 6 โมงกว่าแต่มืดซะแล้ว



อากาศหนาว+ลมแรง เราเลยเลิกล้มความตั้งใจที่จะเดินไป red brick warehouse กับ chinatown ค่ะ เหนื่อยด้วย Smiley

วันรุ่งขึ้นเราไปดูงาน จะข้ามไปวันที่3 ซึ่งจะเดินทางเข้า Tokyo แล้วค่ะ



Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2557 20:29:47 น. 1 comments
Counter : 1241 Pageviews.  
 
 
 
 
บอกแล้วใส่กระเทียมแล้วอร่อย
 
 

โดย: Horr IP: 223.204.226.227 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:23:09:47 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Trunk
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add Trunk's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com