พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
8
9
11
15
16
17
18
20
22
23
24
26
28
29
30
 
 
12 พฤศจิกายน 2557
All Blog
YOU ARE WELCOME






You’re welcome.


เป็นตัวเลือกที่พบเห็นได้ในข้อสอบทั่วไปอยู่บ่อยครั้ง

เราจะใช้คำนี้ เมื่อมีคนมาขอบคุณเรา
ที่เราได้ช่วยเหลือหรือทำบางสิ่งให้แก่เขา เช่น

Thanks for picking me up. (ขอบคุณนะ ที่แวะมารับฉัน)
You’re welcome. (ด้วยความเต็มใจครับ)

คำอื่นๆที่มีความหมายคล้ายกับ You’re welcome ยังมีอีกหลายคำ เช่น
Don’t mention it. 
I was glad to do it.
It is my pleasure.
My pleasure. 
เป็นต้น

แต่ต้องระวังนิดหนึ่งว่า 
สำหรับ my pleasure อาจใช้ในกรณีอื่นๆได้อีกด้วย 
ลองดูตัวอย่างต่อไปนี้

I appreciate what you did for Father.
(ผมรู้สึกซาบซึ้งใจ สำหรับสิ่งที่คุณทำให้พ่อของผม)
My pleasure
(ด้วยความเต็มใจครับ)

แต่

Jack, meet Robert, my friend.
(แจ็ค มารู้จักกับโรเบิร์ตหน่อยนะ เขาเป็นเพื่อนฉันเอง)
My pleasure.
(รู้สึกดีใจจังครับ ที่ได้รู้จักคุณ)

จะเห็นได้ว่า my pleasure ยังใช้กับการตอบรับ
ในสถานการณ์ยินดีที่ได้พบปะใครสักคนได้อีกด้วย
........






Create Date : 12 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2557 15:25:45 น.
Counter : 1034 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

the last woman
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]