กุมภาพันธ์ 2558

1
2
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
 
3 กุมภาพันธ์ 2558
All Blog
ํYOU MUST DRIVE EAST



Direction


วันนี้เราเปลี่ยนมาดูไวยากรณ์กันบ้าง
การใช้ articles เป็นพื้นฐานเรื่องหนึ่ง
ที่เราควรจดจำ แม้กฎเกณฑ์จะมีมากมาย


หนึ่งในกฎเกณฑ์ ที่เราไม่ค่อยได้ศึกษา
น่าจะมีเรื่องการใช้ articles กับคำบอกทิศทาง


ปกติคำบอกทิศทาง (Direction) เช่น
left, right, south, north etc.
หากใช้ตามหลังคำกิริยาทันที
เราจะไม่ใช้ articles ใดๆนำหน้า เช่น


You must drive south.
(คุณต้องขับลงไปทางทิศใต้นะคะ)


แต่หากมีคำบุพบท (preposition)
คั่นระหว่างกิริยาและคำบอกทิศทาง
เราใช้ the ประกอบหน้าคำบอกทิศทางนั้น เช่น


My house is on the left.
(บ้านของผมอยู่ทางซ้ายมือครับ)


หรือคำบอกทิศทางนั้น
ใช้ในความรู้สึกทางภูมิศาสตร์
หรือภูมิภาคเชิงวัฒนธรรม
เราก็ใช้ the ประกอบหน้าคำบอกทิศทางนั้นเช่นกัน


The East is different from the West.
(โลกตะวันออกมันช่างแตกต่างจากโลกตะวันตก)


ลองอ่านทบทวนทำความเข้าใจ
และฝึกใช้ articles กับคำบอกทิศทางดู
ในชีวิตประจำวันของเราคงได้ใช้อยู่เรื่อยๆ
เวลาพบเจอผู้คนตามถนนหนทาง....





Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2558 11:03:14 น.
Counter : 914 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

the last woman
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]