มีนาคม 2558

1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เด็กหญิงน้อยๆ ที่กำลังจะมาเกิดเป็นลูกของเรา "บ้านกมลปภาพันธ์"

                   ตั้งแต่เดือน 9 ปี 2557 มีข่าวดีเกิดขึ้นในบ้าน เพราะมีเด็กน้อยๆ คนนึงมาอยู่ในท้องเรา

ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นเด็กผู้หญิง เห็นคุณหมอบอกว่าตัวเท่า เมล็ดถั่ว เลยเรียกชื่อแรกของหนูว่า "ถั่ว"

ซะงั้น มันดูง่ายและน่ารักสำหรับเรา แต่บางครั้งมันก็ฟังดูตลกๆ พอหนูโตขึ้นมาอีกหน่อยขนาดเท่าผล

บลูเบอรี่ 5555 ไม่ต้องสงสัยเลย เราก็เปลี่ยนไปเรียกหนูว่า "บลู" (อีกละ) ยังนะ ... ยังไม่หมด  พอ

หนูตัวโตขึ้นอีก เราก็เรียกหนูว่า "ราสเบอรี่" แต่คราวนี้เรียกไม่ค่อยติดปากเลย ยังคงหลุดเรียกหนูว่า

หนูบลู หรือ บูบู้เสมอๆ และแล้วในที่สุด พอป่าป๊าและหม่าม๊า รู้แน่นอนแล้วว่า หนูเป็นเด็กหญิงเราเลย

มาหาข้อสรุปตั้งชื่อหนูกัน (ลืมชื่อทั้งถั่ว ทั้งบลู ทั้งราสของหนูออกไปได้แล้ว ^ ^)

                     ชื่อที่ป่าป๊าและหม่าม๊า หาข้อสรุปให้หนูได้คือชื่อ เอวาค่ะ หรือ AVA ในภาษาอังกฤษ

และ Eva ในภาษาฝรั่งเศส ปล.เอวา คือต้นไม้แห่งชีวิตในหนังเรื่อง Avatar ไว้จะซื้อเก็บไว้ให้หนูดูนะ

ชื่อหนูมาได้ยังไงน่ะเหรอ ก็ป่าป๊า Search ชื่อ Top Ten มาน่ะสิ หนูเลยได้ชื่อนี้ตามสไตล์ อังกฤษ

เอวา แปลว่า นางฟ้าที่อยู่บนสวรรค์ ตามภาษาอินเดีย

เอวา แปลว่า หรือ อีฟ ผู้หญิงคนแรกของโลก ซึ่งมีความหมายว่ามีชีวิตอยู่ หรือ ลมหายใจ

เอวา แปลว่า น่ารัก ในภาษาฝรั่งเศส

นับข้อดีได้มากขนาดนี้ ลูกสาวคนโตของบ้านนี้ก็ต้องชื่อ เอวา แล้วล่ะ

ทิ้งท้ายนิดส์นึง เอวา เป็นชื่อของดาราที่เป็นดาวค้างฟ้า วงการ Hollywood อย่าง Ava Gardner ด้วย

Ava Gardner




Create Date : 06 มีนาคม 2558
Last Update : 6 มีนาคม 2558 13:25:25 น.
Counter : 26428 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mie_ka
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บ้านปิ๊นปั๊น..ยินดีต้อนรับค่ะ