ตลาดบ้านใหม่ ฉะเชิงเทรา

หยุดวันปิยะทั้งที นิ๊งหน่องไม่พลาดไปเที่ยวอีกเหมือนเคย

วันนี้เราจะไปตลาดบ้านใหม่ ที่ฉะเชิงเทรากันค่ะ งานนี้พ่อหน่อยขอบาย เพราะต้องตื่นแต่เช้า กร๊ากกกกกก

รายละเอียดคร่าวๆของตลาดบ้านใหม่ค่ะ คลิ๊กตรงนี้

เนฯคอยบอกทาง 555

ไปถึงกันแต่เช้า คนยังไม่ค่อยเยอะมากเท่าไหร่ อากาศก็ยังไม่ร้อน เดินถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ

บรรยากาศตลาด แม่นกชอบ ดูเก่าๆ ขลังๆดี

ร้านกาแฟเก่าแก่ตรงต้นๆทางเข้าตลาดเลย

ของกินก็มีหลายอย่างเลยค่ะ

แม่นกแนะนำกุ๊ยช่ายร้านนี้ แป้งบาง ใส้เยอะ อร่อยม๊ากกกก

นั่งทำกันสดๆ

ปลาหมึกเผา กุ้งเผา หอยเผาก็มี

เดินไปซักพักก็เจอสะพานข้ามคลอง

2 ตาหลาน

บรรยากาศริมน้ำ

มีร้านขายกล้วยไม้

อาหารทานเล่นทั้งหลายแหล่

ขนมชั้น สีน่าทาน

สังขยาฟักทองก็น่ากิน

อาหารไทยๆทั้งหวานทั้งคาว

ของแต่งบ้านก็มีนะคะ

ร้านขายปลา ขายเต่าให้เอาไปปล่อย มีหลายร้านเหมือนกัน

นิ๊งหน่องแอบมาเปิดร้านตั้งกะเมื่อไหร่เนี่ย ฮี่ ฮี่

ขนม กับ ของเล่นเด็กเก่าๆนี่มีขายหลายร้านมาก

นิ๊งหน่องก็เดินเพลินไปเลย แวะเล่นไปเรื่อย

ซื้อน้ำ กับ ขนมเองอีกต่างหาก

น้าแน๊ตซื้อหนังสือให้ 2 เล่ม

กับของเล่นติดไม้ติดมือกลับบ้านนิดหน่อย

ของที่ระลึก ของทั่วๆไป

ร้านขายอาหาร

น้ำอัดลมโบราณ

นิ๊งหน่องจ้องเค้าทำตาเป๋ง

เราแวะทานก๋วยเตี๋ยวกันที่ร้านนี้ค่ะ ร้านกาแฟเฮียคุณ

เป็นร้านริมแม่น้ำ

กาแฟกะก๋วยเตี๋ยวอร่อยดี

นิ๊งหน่องเก็กท่าให้แม่นกถ่ายรูป

เดินย้อนกลับมา มีงานครบรอบ 4 ปีตลาดบ้านใหม่ มีคณะเชิดสิงโตมาต้อนรับผู้ใหญ่ที่จะมาเปิดงาน

ตอนแรกนิ๊งหน่องเรียกร้องจะดูเต้นสิงโต

แต่พอถึงเวลาจริงๆ เสียงกลองดังๆ บวกกับหัวสิงโตใหญ่ๆเต้นไปเต้นมา

ก็ทำให้เด็กคนนี้กลายเป็นแบบนี้

กลับมาถึงบ้าน นิ๊งหน่องยังมาถามแม่นกอีกว่า ทำไมหน่องร้องไห้อ่ะแม่ อ้าว.. มาถามแม่ แม่จะรู้เรอะ แม่นกเลยถามกลับว่า แล้วหนูร้องไห้ทำไมหล่ะ

นิ๊งหน่องรีบบอกว่า ก็มังกร(สิงโตแหล่ะค่ะ)มันหัวโตนี่ เค้าตีกลองเสียงดังด้วย 555 เหตุผลน่าเห็นใจเนาะ....

ออกจากตลาดกันตอนใกล้เที่ยง คนเริ่มมากันเยอะขึ้น ดีที่มาแต่เช้า จะได้ไม่ต้องเบียดใคร ตอนแรกว่าจะไปแวะวัดหลวงพ่อโสธรให้น้าแน๊ตไปไหว้พระก่อนกลับบ้าน

แต่ไม่สามารถเลยค่ะ คนเยอะมากกกกกกกกก ไม่มีที่จอดรถ เลยไปแวะซื้อขนมชิฟฟอนแถวๆนั้นแทน

ขึ้นรถปุ๊บ นิ๊งหน่องรีเควสขอกินทันที ดูท่ามานกินน่าอร่อยจิงเชียว อิอิ

มาแวะทานข้าวมื้อบ่ายกันกลางทาง ที่ร้านลองชิม แถวๆสุวินทวงศ์ ร้านนี้แม่นกแว้บมาทานกันตอนกลางวันกับที่ออฟฟิศบ่อยๆ ข้าวหมกเนื้อ หมกไก่ อร่อยดีค่ะ

เสร็จแล้วก็มาแวะแฟชั่นไอส์แลนด์ต่อ ซื้อของกันซักพักใหญ่ๆ กลับมาถึงบ้านตอน 4 โมงเย็น นิ๊งหน่องยังไม่นอนกลางวันเลย แม่นกเลยตัดสินใจ "ยื้อ" เวลาไม่ให้นอนแล้ว

เพราะถ้านอนตอนนี้ กลัวว่าจะตื่นมาตอนค่ำๆ แล้วลากยาวไปยันดึก

แม่นกยื้อเวลาด้วยอันนี้ค่า เรือกลไฟ

คุณยายซื้อกลับมาจากตลาดบ้านใหม่ คุณตาเป็นคนจัดการให้ มีคุณหลานนั่งรอ

เพลินเค้าหล่ะ

เล่นเรือเสร็จ แม่นกปล่อยให้เล่นน้ำต่อจนมือเหี่ยว กินข้าว กินขนมปังต่ออีกนิด แล้วก็พากลับบ้าน สรุปว่า ยื้อเวลาได้ถึง 2 ทุ่ม 555

กลับมาถึงบ้าน เจอหน้าพ่อหน่อย นิ๊งหน่องรีบรายงานว่า ข้าวโพดที่พ่อหน่อยฝากซื้อไม่มี ฝรั่งก็ไม่มี เอ่อ...แล้วไอ้ที่แม่นกถ่ายรูปนี้มา มันเรียกว่าอะไรครับลูก

สรุปว่าทริปนี้ คุณตาคุณยายให้คะแนนนิ๊งหน่องเต็ม 100 เพราะไม่มีงอแงแม้แต่น้อย ไม่นับตอนกลัวสิงโตเชิดน๊า 555 เวลาอยากได้อะไร แต่แม่นกไม่ได้ซื้อให้ ก็ไม่โวยวายจะเอาให้ได้ แต่ยอมฟังเหตุผลว่าทำไมแม่นกไม่ซื้อให้ ยอมเดินเองไม่ต้องให้อุ้ม แถมยังเจริญอาหารกินได้ทุกอย่างอีกด้วย

ทำตัวดีขนาดนี้ คุณตาคุณยายบอกว่ารับรองได้มีไปเที่ยวด้วยกันรอบหน้าอีกแน่ๆ 555

รักนิ๊งหน่องมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

แม่นก

เที่ยวละไม - เฉลียง

Free TextEditor

Last Update : 24 ตุลาคม 2551 19:01:31 น. 14 comments

Just dropping by to say hello ka.

โดย: CrackyDong วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:20:19:31 น.

เรือสังกะสีนั่น

ลำละ 100 บาทแล้วหรือคะ

แพงเหมือนกันนะเนี่ย

โดย: Big Spender วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:20:25:08 น.

มาเยือนครับ

โดย: พริกดิบ (พริกดิบ ) วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:21:01:05 น.

น่าเที่ยวมากๆค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:21:10:46 น.

เห็นไปตลาดบ้านใหม่แล้วทำให้คิดถึงบ้านจัง

น้องนิ๊งหน่องน่ารักจักเลย น่าสงสารจังตอนเจอสิงโต ร้องไห้เลย

โดย: paerid วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:21:32:00 น.

น่าไปเหมือนกันนะคะเนี่ย ฉะเชิงเทราแค่นี้เอง
ปล. ไปทั้งครอบครัวน่ารักจังค่ะ สนับสนุนมากๆ

โดย: sandseasun วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:1:20:01 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนน่ะค่ะ

โดย: cartoon1759 วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:10:08:26 น.

ของหาทานยากๆ ทั้งน้านเลยยย
น้องน่าร้ากกกกกกก

โดย: mightylove วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:10:31:51 น.

ตามน้องมาเที่ยวตลาดด้วยคน

รูปเยอะดีจังเลย

เหมือนไปเที่ยวมาเองเลยคับ

ของกินก็น่ากินมากๆเลย

อยากไป อยากไป

โดย: chalawanman วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:12:47:29 น.

ถ่ายรูปมาได้สวยกว่าสถานที่จริงอีกนะครับ

โดย: วุฒิกะหน่อย วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:13:23:17 น.

ไกด์พาเที่ยวน่ารักจริง ๆ ตลาดดูหลากหลายดีนะคะมีหลายอย่าง เห็นแล้วอยากพาเด็ก ๆ ที่บ้านไปบ้างจัง แต่สงสัยคงร้อน (หรือเปล่า) เพราะจำได้ว่าคราวที่แล้วพาเด็กไปตลาดสามชุก สุพรรณบุรี เดินได้หน่อยหนึ่งร้อนหน้าแดง งอแงตลอด เลยต้องกลับ

แต่แม่จินชอบมาก ยิ่งตลาดไหนมีของกินเยอะ ๆ ชอบ อิอิ

โดย: แม่น้องสองพี วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:16:17:57 น.

น่าเที่ยวจังเลยค่ะ วันนี้ขอตามไกน์สาวนำเที่ยวก่อนนะค่ะ วันหลังจะไปชมสถานที่จริง

โดย: earn earth IP: 125.25.206.18 วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:13:11:08 น.

ชอบมากๆค่ะตลาดเก่าแบบนี้

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:5:05:12 น.

ของไม่แพงอย่างที่คิดนะคับ..
...ร้านแนะนำคือ..
-กาแฟโบรานร้านแป๊ะเอ๊ย
-ร้าน3แม่ครัว
-ข้าวโพดย่างทั้งเปลือก
-ร้านป้าหนู
-และอื่นๆอีกนะบไม่ถ้วน

ของเล่นสังกะสี มีราคาตั้งแต่ 20-100 โดยประมานคับ
ขนมโบราณอีกมากมาย
มาเลยคับ อาสาเป็นไกด์พาเดินคับ..

โดย: คน ริ้วเองคับ IP: 222.123.241.134 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:47:49 น.

ครอบครัวตัว น

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค๊า...มือใหม่หัดเขียนบล๊อกค่า...
Blog อัพใหม่

[Add ครอบครัวตัว น's blog to your web]