บันทึกของตรีนุช

Houffalize II : Hôtel "Ol Fosse d’Outh"

2-4 Nov 2007

ขับไป แวะไป กว่าจะถึงเมือง Houffalize
ก็ปาเข้าไปสี่โมงกว่า

โรงแรมที่จองชื่อ Ol Fosse d’Outh

ดิฉันไม่นึกว่าจะใหญ่โตได้ขนาดนี้
เพราะเคยชินกะโรงแรมแถวยุโรปเล็กๆ
ห้องเท่ารูหนู ที่ส่วนใหญ่ราคาไม่สมกะขนาด
แพงแสนแพง แต่ห้องเล็กติ๊ดนึง
ประมาณว่าตั้งเตียงแล้วเหลือที่เดินอีกเล็กน้อย

แต่โรงแรมรอบนี้ พื้นที่เหลือเฟือ
คล้ายๆโรงแรมเมืองไทย

เราจองเป็นแพ็คเกจที่พัก 2 คืนรวมอาหารเช้า
กะอาหารค่ำ 2 มื้อ ได้ราคาพิเศษ คุ้มสุดคุ้ม
เฉลี่ยแล้วถูกกว่าราคาอาหารมื้อกลางวัน
ที่เราไปกินกันเองที่ลักซ์ฯซะอีก

เวปไซต์ของโรงแรมค่ะ //www.olfossedouth.com
พร้อมเบอร์โทร ++32 6 128.88.01
สำหรับคนอยู่แถวนี้ที่อยากไปพัก
จะได้ไม่ต้องไปเปิดหาเอง

หลังจากเช็คอินที่โรงแรมเย็นวันนั้น
เราก็ไม่อยากออกไปไหนอีก
เหนื่อยขับรถทางไกล นั่งรถมานานพอแล้ว

ออกไปเดินเล่นในเมืองก็ไม่ได้
เพราะโรงแรมอยู่ห่างออกจากตัวเมืองพอสมควร
ขับรถไปคงไม่ถึง 5 นาที
แต่ถ้าให้เดินไปเดี๊ยนขอบายค่ะ

จริงๆบริเวณรอบๆโรงแรมก็สวยงาม
ดูธรรมชาติดีอยู่หรอก
เป็นป่าเขาลำเนาไพร ได้สูดอากาศบริสุทธิ์
เห็นเค้ามีจัดโปรแกรมเดินป่าเป็น circuit ต่างๆไว้
แต่ถ้าให้ทำกิจกรรมแบบนั้นคงต้องมีเวลามากกว่า 3 วัน

ดิฉันหน่ะเหรอ สนามหญ้ายังไม่ได้เหยียบเลยอ่ะ
จากที่จอดรถก็ขึ้นโรงแรมเลย คุณน๊าย คุณนาย

สรุปแล้วกิจกรรมที่เราเลือกทำคือไปว่ายน้ำ
ที่นี่สระว่ายน้ำดีมากๆ ชื่อว่า Aqua l’O (Aqua Center)
ถ่ายรูปมาแต่ข้างนอกเพราะตอนเข้าไปข้างใน
ไม่อยากเสี่ยงเอากล้องไปด้วย
กลัวหายและกลัวเปียก แล้วไม่รู้เค้าให้ถ่ายได้หรือเปล่า

ไปดูในเวปเค้าแทนละกันนะคะ
//www.aqualo.be

แต่จะบรรยายให้ฟังแทน ว่าในนั้นมีสระใหญ่ 1 สระ
แบ่งเป็นส่วนสไลเดอร์ จากุซซี่ และน้ำวน

ส่วนตรงที่กั้นเชือกไว้ให้ว่ายน้ำก็ยังมีกระแสน้ำวนมาก่อกวน ทำให้ต้องออกแรงว่ายต้านอยู่บ้างเหมือนกัน
ทำเอาสาว (เหลือ) น้อยอย่างดิฉันหอบแฮ่กๆ

อีกส่วนเป็นสระเด็ก แบ่งเป็นสระเด็กโตนิดนึง
กะเด็กเล็กที่ตื้นขึ้นมาหน่อย ขนาดเจ้าตัวเล็กยืนถึง
ประมาณหน้าอก เดินไปเดินมากระโดดโลดเต้นได้
(ตอนนั้นเอมสูง 94 ซม ค่ะ) แต่ก็ต้องคอยตามประกบ
เพราะถ้าล้มไปก็จมน้ำหน่ะสิ

มีส่วนเล็กๆเปิดน้ำพุ 2 อันให้เด็กเล่น
เอมชอบอีกเหมือนกัน แล้วก็มีจากุซชี่ตรงมุมอีกอัน
พร้อมซาวน่าอีก 4 ห้อง (มั้ง)
คือเหมือนเป็นศูนย์น้ำที่ใหญ่ของแถวนี้เลยทีเดียว
เปิดให้สมาชิกคนนอกจ่ายตังค์มาเล่นได้ด้วย

เล่นน้ำเสร็จ ทานอาหารเย็นที่ทางโรงแรมจัดเป็นบุฟเฟท์
ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาให้ดู
เพราะห้องใหญ่ คนเยอะ เดี๊ยนอายค่ะ
เดี๋ยวชาวบ้านชาวช่องมองหน้าว่ายัยนี่มาจากไหนเนี่ย
หม่ำเสร็จก็ขึ้นนอน คร่อกฟี้กันสามคน พ่อแม่ลูก

Last Update : 28 เมษายน 2551 2:28:21 น. 10 comments

ขอบคุณที่นำเที่ยว รอชมตอนต่อไป

โดย: Zantha วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:7:40:14 น.

โดย: Opey วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:10:05:31 น.

ตามไปเที่ยวกับน้องเอมด้วยคนนะคะ

ดีจังเลย น้องเอมไม่กลัวน้ำ
หลาน ๆที่เมืองไทยบางคนกลัวน้ำน่ะค่ะ
กว่าจะยอมลงน้ำได้ ต้องบังคับกันน่าดู...

โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:10:20:57 น.

เดี๊ยนแวะมาเยี่ยมบล็อกนะคะคุณนาย..คุณนายหายเงิยบไปนะคะ..ส่งข่าวด่วนค่ะ...คิดถึงนะยะหล่อน

โดย: ปลา IP: 124.121.5.209 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:19:50:04 น.

ตามคุณตรีนุชไปเที่ยวต่อค่ะ
โรงแรมน่าพักจังเลยค่ะ

โดย: whitelady วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:21:15:59 น.

พๅเจ้าแดงมาเยียมจ๊ะโอพีจับภๅพได้เมื่อสี่โมง ก็เช้าตีสี่ที่ไทย วันนี้ขอให้สุขมากๆจ๊ะ

โดย: Opey วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:9:23:30 น.

ขอตามไปเที่ยวเมือง Houffalize ด้วยคนค่ะ... ...

M&Sทีีอังกฤษ นี่มีทุกแผนกค่ะ เสื้อผ้าบุรุษ สตรี เด็ก เฟอร์นิเจอร์ อาหาร ร้านกาแฟ เสื้อชั้นใน เครื่องสำอาง....หมดยังเนี่ยเรา.. สงสัยจะโฆษณามากไปหน่อย
วิญญาณ Customer Assistant เข้าสิง...

โดย: Pui&Deb วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:03:47 น.

ใกล้หน้าร้อนแล้ว สาวน้อยแก้มป่องจะไปเที่ยวไหนต่อจ๊ะ

ขอบคุณเสมอนะครับ

โดย: Derek วันที่: 2 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:18:10 น.

นางแบบน่ารักจัง

โดย: rambujan วันที่: 2 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:58:44 น.

โรงแรมสวยจึงคะและดูกว้างขวางจริง ๆ ใจดีด้วยมีเวปไซด์ของโรงแรมให้ด้วย

ขอบคุณน่ะค่ะที่ชมว่าสามียิ้มเก่ง เรื่องนินทาสามีเรื่องพูดภาษาไทย สามีทราบดีไปไหนอายค่ะ พูดไม่ได้เลย

โดย: jiney (สวยตลอดกาล ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:47:14 น.

ตรีนุช3903
อยู่ทางเหนือของ France

มีลูกสาวกะเค้าอยู่หนึ่งหน่วย
เปิดบล็อกไว้บันทึกเรื่องลูก
กะเรื่องเที่ยวแค่นั้นหล่ะก่ะ

ขอบคุณวิธีแต่งฉากหลังจากบล็อคของป้ามดค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
บันทึกของตรีนุช
[Add ตรีนุช3903's blog to your web]