....OUR FAMILY'S JOURNEY....

27 พฤศจิกายน 2553 เป็นวันเสาร์ที่อากาศกำลังเข้าหน้าหนาว อุณหภูมิแถวเหนือและอีสานลงมาต่ำกว่า 20 องศา เป็นอะไรที่เหมาะมากกับการไสมผัสความหนาวเย็นตามธรรมชาติ พอดีในที่ทำงานน้องๆกลุ่มหนึ่งเขาเป็นพวกนิยมธรรมชาติ ประเภทว่าไปสัมผัสกันอย่างใกล้ชิดเลยว่างั้นเถอะ... เขามาชวนว่าไปพักแรมกันที่ อำเภอน้ำหนาวไหมโดยไปทำอะไรกินกันตอนเย็น และพักที่นั่นคืนหนึ่ง

ด้วยความที่อยากจะไปแบบนั้นอยู่แล้วเลยเออออห่อหมกตกลงใจไปในบัดดล... การเดินทางจากขอนแก่นไปไม่ยากนัก เพราะห่างจากจุดที่จะไปพักประมาณ 130 กม.เองขับไม่นานก็ถึง .... เราออกจากขอนแก่นประมาณ 10 โมงเศษๆ มาแวะเติมพลังก๋วยเตี๋ยวหลอดกันที่ร้านข้างๆ บขส. ชุมแพ และซื้อเสบียงเพิ่มที่ตลาด... เสร็จสรรพ ก็ขับไล่กันไปถึงที่หมายบ่ายแก่ๆ

สองคันนี้กำลังตามเข้ามา

เราออกจากชุมแพตามเส้นทางหมายเลข 12 (AH16) ไปทาง อ.หล่มสัก ก่อนที่จะเข้า อช.น้ำหนาว จะเห็นสามแยกที่บ้านห้วยสนมทราย บอกทางว่าเลี้ยวขวาจะไป อ.น้ำหนาว และ ถ้าใหญ่น้ำหนาว เราเลี้ยวกันตรงนั้นตามเส้นทางหมายเลข 2216.... พอผ่านสามแยกห้วยสนามทรายไป รถจะเริ่มไต่เขาขึ้นไปเรื่อย ซักพักก็ผ่าน "น้ำหนาวคอฟฟี่ฮิลล์" เราจะพาคุณๆมาชมในตอนท้ายของบล๊อกนี้ครับ

พอเดินทางไปได้ 10 กม. ครึ่งทางที่จะไป อ.น้ำหนาวพอดี เราก็ถึง "บ้านโคกมน" ซึ่งเป็นหมู่บ้านใหญ่ ผู้คนอพยพมาอยู่ที่นี่มากมาย ส่วนมากก็จะมาทำไร่ข้าวโพดกัน.... เราเดินทางต่ออีก 2 กม.เพื่อไปที่ไร่ของคุณสุเทพ ที่น้องในที่ทำงานรู้จัก งานนี้คณะเรา ( 13 คน) จะมาของกางเต้นท์พักแรมกันที่นี่...

ที่จะไปพักกางเต้นท์ มีชิงช้าแบบนี้ด้วย

เจ้าของสถานที่ หรือคุณสุเทพทำงานเป็นผู้บริหารในธนาคารแห่งหนึ่ง ได้มาพัฒนาที่ว่างเปล่าตรงนี้ เพื่อทำให้เป็นบ้านพักท่ามกลางขุนเขา ที่มีลมหนาวตลอดทั้งปี โดยบอกว่า "ตอนแรกที่มาที่นี่ ในไร่ที่เห็นนี้มีต้นไม้ใหญ่เพียงต้นกระบกต้นเดียว หลังจากนั้นก็จัดซื้อต้นไม้หลากหลายพันธุ์มาลง โดยทำไปเรื่อยๆตามกำลัง จนวันนี้ใกล้จะเป็นบ้านพักที่สมบูรณ์ สวยงามตามเจตนารมณ์ที่อยากจะสะสมของเก่าและดั้งเดิมแล้ว" ...

ที่นี้ได้รับการร่วมออกแบบโดยลูกชายคนเล็กของสุเทพที่ตอนนี้เรียนสถาปัตย์อยู่ปีที่ 4 เราเลยไม่แปลกใจเลยว่า แต่ละมุม แต่ละส่วนได้รับการออกแบบอย่างดี เอาเป็นว่าคนชอบถ่ายภาพแบบ จขบ. นี้ชอบในความคิดสร้างสรรค์นี้

บ้านหลังเล็ก

เราเข้าบ้านบ่ายแก่ๆ นั่งพักกับเครื่องดื่มเย็นๆ ที่เจ้าของไร่เตรียมไว้ให้ส่วนหนึ่ง และแช่มาในรถส่วนหนึ่ง เดินชมการตกแต่งภายในบริเวณบ้านที่กำลังดำเนินการอยู่ เช่นบ้านหลังใหญ่ตรงทางเข้ามา และบ้านรับรองหลังเล็กที่ทำลดหลั่นกันลงตามเนิน 2 หลัง โดยอีกหลังใช้เป็นครัวด้วย

นั่งพักที่ระเบียงบ้าน มองออกไปทางเหนือเห็นภูกระดึงตั้งตระหง่านอยู่ โดยส่วนที่เห็นคือด้านผาหล่มสัก มองออกไปทางทิศตะวันตกและทิศใต้เป็น อช.น้ำหนาว ซึ่งน่าจะห่างจากตรงนั้นออกไปไม่เกิน 5 กม. ส่วนทางด้านตะวันออกคือ อช.ภูผาม่าน

ฉะนั้นตรง ต.โคกมนจึงเป็นคล้ายๆไข่แดง ท่ามกลาง อุทยานแห่งชาติต่างๆ และเป็นไปได้ว่า ในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่นักท่องเที่ยวล้นจากเขาค้อ ที่นี่น่าจะเป็นแหล่งค้างแรมแห่งใหม่ของนักนิยมความหนาว...เพราะระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 700 เมตร คงให้บรรยากาศคล้ายๆกับใน อช.น้ำหนาว

ถ่ายผ่านระเบียงบ้าน

ที่อาบน้ำกลางแจ้ง กำลังสร้าง

หลังจากที่นั่งพักหายเหนื่อย เราก็ออกไปตามล่าหา (ดู) น้ำตก ตามคำบอกเล่าว่า ปลายฝนน้ำตกที่นี่สวยมาก เพราะน้ำจะตกจากหน้าผา สูงชัน ทั้งนั้น บางแห่งสูงเกือบ 100 เมตร... ลำน้ำทั้งหลายจะกระจายกันออกไปตามเหลื่อมเขาต่างๆ บางหมู่บ้าน แค่เดินออกไปหลังบ้านก็เจอผาน้ำตกสูงกว่า 50 เมตรแล้ว หลังจากสายธารเหล่านั้นไหลไปรวมกัน ก็จะเป็นต้น "น้ำเชิญ" ไหลเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ ที่ขอนแก่นในที่สุด

วันที่เราไปน้ำเริ่มแห้งแล้ว จะเหลือในว้ง (แอ่ง) บ้างเล็กน้อย รอน้ำซึมออกมาจากภูเขาเมื่อได้ปริมาณ ก็จะไหลไปเป็นน้ำตกต่อไป..... หาน้ำตกไม่ค่อยมี (แต่ถ้าเราเดินทางต่อไปที่ตาดฟ้า น่าจะยังเยอะอยู่) แต่เราก็ไปเจอเจ้านี่ ดอกเหลืองๆ ต้นแค่คอเรา ชาวบ้านที่นี่เรียกว่า "ปอเทือง" ชาวบ้านเขาปลูกเพื่อปรับสภาพดิน คงคล้ายๆกับถั่ว... แต่เมื่อเห็นแล้ว เราบอกว่าสวยแปลกไปอีกแบบคือคล้ายๆดอกคาโนล่า ที่เกาหลีที่เราเคยนั่งเครื่องบินไปถ่ายภาพกัน

ออกไปตามล่าหาน้ำตก แต่เจอดงปอเทือง

ดูใกล้ๆ...เหมือนดอกคาโนล่าที่เกาหลีไหม

ชอบใจเลยเอามาให้ชมกันอีกภาพ

หลังหมู่บ้านนี้ที่เราขับรถตามหาน้ำตกแล้วพลัดหลงเข้าไป เลยถามเจ้าของบ้านหลังหนึ่งว่า "เจ้าน้ำตกตาดฟ้าอยู่ที่ไหนครับ" เธอบอกว่า ลำธารที่ขับรถข้ามมานั่นก็เป็นสายธารที่มาจากตาดฟ้าเช่นกัน ตัวน้ำตกต้องขับขึ้นเขาไปอีก และเธอยังบอกเราอีกว่า "ที่หลังบ้านนี่ก็มีนะ" เราอาจจะฟังไม่ชัด หรือหูตึงก็ไม่รู้ นึกว่าน้ำตกอยู่หลังหมู่บ้าน เลยขับผ่านไป จนได้น้ำตกที่หลงเหลืออยู่เท่าที่เห็นนั่นแหละ แต่ชั้นที่ตกลงไปสูงเกือบ 20 เมตรเชียวนะ สงสัยเวลาหน้าฝน ชาวบ้านจะข้ามไปอีกฝั่งได้อย่างไร...

เราขับกลับมาที่บ้านหลังเดิม เพื่อถามเธอเรื่องน้ำตกที่หลังบ้านอีกครั้ง คราวนี้เจ้าของบ้านเลยให้ลูกสาวตัวเล็กๆพาเราไปดู.... โอแม่เจ้าสูงน่ากลัว คะเนว่าน่าจะเกิน 30 เมตร ถ้าจะดูให้ดีเราต้องลงเขาไปดูด้านล่าง.... เราเลยออกอาการท้อ เพราะขาขึ้นมาคงอ่วม กอปรกับน้ำมีน้อยความพยายามเลยน้อยตามไปด้วย แต่ถ้าเป็นหน้าฝนเสียงน้ำตกคงดังสนั่นหวั่นไหว....น่ามาชมครับ

เจอแล้วน้ำตก มาจากสายธารตาดฟ้า...เหลือแค่นี้

ระติกาลเริ่มใกล้เข้ามา...พร้อมกับลมเย็น ที่พัดกระแทกหน้าเราแต่ละครั้งทำให้รู้สึกว่าหนาวแล้วๆ หลายคนเริ่มหาเสื้อแจ็คเก็ตมาใส่เพื่อกันลมหนาว ... ตะวันคล้อยลงไปทาง อช.น้ำหนาว แสงสีทองสาดใส่ขุนเขา กลายเป็นบรรยกาศลิงตากผ้าอ้อม ทำให้เราอิ่มเอิบไปกับการได้มาที่นี่ในวันนี้

สาวๆเริ่มทำอาหาร (หนักไปทางกับแกล้ม) ส่วนเราเองชอบแสงอาทิตย์ยามเย็นแบบนี้อยู่แล้ว เลยเดินไปหาทำเลถ่ายภาพอาทิตย์อัสดง แต่น่าเสียดายที่เมฆมาบังไว้ ก่อนที่จะเห็นอาทิตย์สีแดงลับเหลี่ยมเขาที่น้ำหนาว

แสงสีทองจับขอบฟ้า อาทิตย์เริ่มลาเข้าไปใน อช.น้ำหนาว

ภาพยามค่ำคืนที่ไร่คุณสุเทพ

ต้นไม้ใหญ่ทุกต้นส่องด้วยไฟสวยงาม

ภาพบ้านหลังเล็กยามต้องแสงไฟ

กำลังเตรียมปล่อยโคมไฟ

วันนั้นคุณสุเทพและภรรยาท่านได้นำโคมมาปล่อย 9 อัน เราเห็นว่าหญ้าและใบไม้บริเวณนั้นยังคงเขียวชะอุ่มอยู่ ก็เลยร่วมกันปล่อย..... พอของเราขึ้นไม่นาน ก็มีอีกบ้านอื่น (หรือรีสอร์ทอื่น ไม่แน่ใจ) ปล่อยตามไปด้วย เลยทำให้ท้องฟ้าวันนั้น นอกจากเต็มไปด้วยดาวแล้ว ยังมีโคมไฟนี้ประดับไปด้วย..

ทุกคนพร้อม...ปล่อยเลย

เครื่องดื่มแอลกอล์ฮอล์พร่องไปมากมายหลายกระป๋อง สไปไวน์คูลเลอร์ของคุณสาวๆก็หมดลงไปด้วย คณะเราเริ่มจับกลุ่ม ใครชอบนับเลขก็ว่ากันไป ใครชอบเครื่องดื่มก็ตั้งวงกันต่อ เพราะวันนั้นมีทั้งเบียร์ ไวน์ วิสกี้ ที่ขนกันมาตามความชอบ.....จนเกือบเที่ยงคืน ลมเริ่มแรง จขบ.ก็เข้าเต้นท์นอนก่อน ตอนแรกที่มาถึงหลายคนบอกว่าจะพักกันบนบ้าน แต่พอเจอลมหนาวที่นี่ ก็เกิดการเปลี่ยนใจ มุดเต้นท์ "นอนกลางดินสูดกลิ่นธรรมชาติ" ดีกว่า

ราตรี..นี้สั้นนัก เช้าแล้ว

อาทิตย์ฉายแสงข้างบ้าน

แสงทองส่องกระทบบ้านน้อย

เมื่อคืนเรานอนกันในเต้นท์แบบนี้

มื้อเช้าของเราแบบนี้....รอข้าวต้มจ้า

เจ้าของบ้านใจดี...ซื้อมาให้

ส้มลูกเล็ก ปลูกไว้ประดับ

เดินไปมาเจอตัวนี้เข้า....ถ่ายซะ

ทุกอย่างพร้อม...เตรียมรถเพื่อออกเดินทางต่อ

หลังมื้อเช้า... ได้เวลาพอสมควรเราทั้งคณะก็อำลาไร่ของคุณสุเทพที่แสนใจดี ที่ได้นำสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมคนสวนมาคอยให้การบริการเราตลอดเวลาที่เราอยู่ที่นั่น ค่าสถานที่ในการกางเต้นท์ก้ไม่คิด เพราะ concept ของคุณพี่มีว่า "ทำไร่ให้เพื่อนมาพัก"..... ซึ่งไร่นี้ได้ข่าวว่าจะตั้งชื่อตามชื่อร้านเก่าของคุณพ่อคือ "บ้านไร่ไทยแสงทอง" แต่ตอนนี้ยังไม่ขึ้นป้าย เพราะรอให้บ้านหลังใหญ่และประตูหน้าเสร็จเรียบร้อยก่อน...

ทางคณะเราขอขอบคุณคุณสุเทพเป็นอย่างมากที่ กรุณาเอื้อเฟื้อสถานที่ และดูแลพวกเราเป็นอย่างดีครับ

เขา ป่าไม้ และธรรมชาติสวยๆเมื่อมองจากไร่ของคุณนงลักษณ์

เราเดินทางต่อไปเพื่อไปชมธรรมชาติที่ไร่คุณนงลักษณ์ ซึ่งอยู่ไม่ห่างกันมาก ปลายไร่ด้านหนึ่งไปสุดที่หน้าผา เป็นเหวลึกเป็นร้อยๆเมตร และตรงหน้าผานั้นมีลำธารสายหนึ่งไหลมาสิ้นสุดตรงนั้น จนทำให้เกิดน้ำตกที่หน้าผา เห็นในภาพถ่ายสวยงามมาก.... เสียดายวันที่เราไปเป็นหน้าแล้ง เห็นน้ำตกตรงนั้นแค่เป็นฝอยๆ กล้องแรงไม่พอเลยจับภาพมาได้นิดเดียว

ในไร่ก็กำลังปรับพื้นที่ มีลานไว้กางเต้นท์ อีกด้านหนึ่งต้นทานตะวันขนาดเล็กกำลังขึ้น เดือนมกราคงเห็นดอกเหลืองอร่ามไปทั้งไร่...เจ้าของไร่นี้ก็ได้ไปนั่งคุยกะเราเมื่อคืนนี่ที่ไร่คุณสุเทพ...ขอบคุณที่แนะนำที่สวยๆซึ่งอาจเป็นสถานที่ต้องแวะชมในอนาคตก็ได้...

สุดปลายไร่ เป็นหน้าผาสูงเป็น 100 เมตร..หน้าฝนจะเห็นน้ำตกตกลงมาจากด้านบนตรงนั้น

น้ำหนาวคอฟฟี่ฮิลล์

ออกจากไร่คุณนงลักษณ์ ก็เดินทางกลับออกมาทางสามแยกบ้านห้วยสนามทราย เพื่อมาเข้าทางหลักหมายเลข 12 ชุมแพ-หล่มสัก แต่ก่อนที่จะถึงปากทางประมาณ 5 กม. จะเห็นร้านขายกาแฟ สร้างเป็นทรงกลมคล้ายกระโจมอินเดียแดง ทาด้วยสีอิฐ อยู่ทางขวามือ (ขากลับออกไป) ติดทางสาย 2216 ที่เราใช้เดินทางไป อ.น้ำหนาว ส่วนด้านตรงข้าม หรืออีกฝั่งถนน เป็นวิวหุบเขากว้างไกล สวยงาม....

ในร้านมีกาแฟหลากหลาย (คล้ายๆ coffee hill ที่เขาค้อ) อาหารตามสั่ง และที่นั่งเท่ห์ไว้คอยบริการ พร้อมทั้งบริการที่พัก เจ้าของไร่ที่นี่เขาตั้งใจทำเป็นที่พักแรมด้วย ตอนที่ไปบ้านพักสร้างเสร็จแล้ว 2-3 หลัง หลังใหญ่รวมกำลังก่อสร้างอยู่....

ส่วนเนินกางเต้นท์ที่ถัดเข้าไปอีกซัก 100 กว่าเมตร จะเป็นเนินสูง สามารถมองเห็นธรรมชาติรอบข้างได้อย่างดี โดยเฉพาะ อช.น้ำหนาว เพราะปลายไร่คือเขต อช. แล้ว

ถามเจ้าของเขาว่าอัตราค่าที่พักคิดอย่างไร ก็ได้คำตอบว่า บ้านพักหลังละ 650.- บาทต่อคืน (ในภาพหลังเล็กเรียงกัน) ส่วนเต้นท์ครอบครัว 500.- บาทต่อคืน ถ้าเอาเต้นท์ไปกลางเอง เขาคิด 100.- บาท ครับ เสียดายลืมถามเบอร์โทร์มาให้..

แวะทานกาแฟด้านใน....ที่นี่มีอาหารตามสั่งด้วย

จัดโต๊ะนั่งภายในตามแนวโค้งของร้าน

ขวาบน : บ้านพัก ล่างสองภาพ : ทิวทัศน์เมื่อจากจุดชมวิว

มีเต้นท์ครอบครัวให้เช่าด้วย

บริเวณบ้านโคกมนนี้ในอนาคตน่าจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษณ์ได้ดีทีเดียว เพราะมีไร่ข้าวโพด ทานตะวัน ดอกปอเทือง และอะไรอีกหลายอย่าง พร้อมกันนั้นบริเวณนี้ยังมีธรรมชาติที่สวยงาม เช่นภูเขา ป่าไม้ และน้ำตกที่มีอยู่มากมาย เพียงแต่ปรับปรุงเส้นทางให้เข้าถึงได้ง่าย ก็จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้เมืองอีกที่หนึ่ง.... เลยนี้เข้าไปก็เป็น ถ้ำใหญ่น้ำหนาว เลยดั้น (สถานที่ปีนภูกระดึงอีกด้าน)... เพราะบริเวณนี้อยู่ท่ามกลาง อุทยานแห่งชาติถึงสามแห่ง เพียงแต่คนในพื้นที่และผู้ที่เข้าไปประกอบธุรกิจจะช่วยกันเสริมสร้าง อนุรักษณ์ และผลักดันพื้นที่ตรงนั้นแบบไหนเท่านั้นเอง.

ลากันด้วยภาพเนินกางเต้นท์ และจุดชมวิว "น้ำหนาวคอฟฟี่ฮิลล์" ครับ

เข้าเทศกาลโวตแล้ว..... ถ้าเพื่อนๆชอบบล๊อก
ก็ช่วยลงคะแนนให้เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

ปีนี้ทางบล๊อกแก๊งค์เขาทำที่คลิ๊กไว้ให้ทางขวามือน่ะครับ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน .... เจ้าของบล๊อกจะไม่อยู่บ้านช่วง 4-8 ธันวาคม
คงไม่ได้ไปเยี่ยมทุกท่านที่แวะเข้ามา กลับมาเมื่อไหร่จะรีบตามไปขอบคุณครับ

_____________ END ____________

Last Update : 28 กรกฎาคม 2556 22:23:19 น.
Counter : 20046 Pageviews.

สวัสดียามเช้าค่ะ
ขอตาม ไปนอนกลางดินสูดกลิ่นธรรมชาติ ที่ อ.น้ำหนาว ด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ ดีจังเลยค่ะ

โดย: iamorange 3 ธันวาคม 2553 7:05:04 น.

...เสรีภาพเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนปรารถนา
และมักจะแลกมาด้วยพลังอันเป็นที่สุดของชีวิต...

สวัสดีเช้าวันศุกร์ค่ะคุณ wicsir
บล็อกนี้คุ้มกับการรอคอยจริง ๆ ค่ะ
บ้านหลังน้อยน่ารักมาพร้อมกับที่กางเต้นท์ด้วย
น่าขอใช้สิทธิ์ด้วยสักครั้งจัง

หนึ่งโหวตสำหรับบล้อกนี้อีกครั้งค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 3 ธันวาคม 2553 7:25:53 น.

เขียนเรื่องเล่าได้ดีเลยครับ ชวนอยากไปเลย ไปที่อื่นมาเยอะ แต่ทีนี่ยังไม่เคยแวะเที่ยว

โดย: nexttechnologist 3 ธันวาคม 2553 7:47:52 น.

ที่พักงดงามมากค่ะ คุณ wicsir
มีน้ำตก ผีเสื้อ ดอกไม้ ท้องฟ้าสวยๆ แถมอากาศดีดี
อย่างนี้อยากให้เป็นบ้านพักตากอากาศ
หลังที่สองของครอบครัวจริงๆค่ะ จะได้ไปได้เรื่อยๆ
ตอนอายุเยอะแล้วไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นก็น่าจะสบายไม่น้อยเลยนะคะ

เช้านี้คุณ wic ออกเดินทางแล้วเหรอคะ
ทริปนี้ไปหลายวันเลย
เดินทางปลอดภัย เที่ยวให้สนุกนะค้า

xoxo ยุ้ยโหวตให้คุณ wic ในสาขา best photo blog นะคะ

โดย: nLatte 3 ธันวาคม 2553 8:02:23 น.

ภาพสวยเพลงเพราะคะ..อยากไปน้ำหนาวแต่ไปไม่ถึงซะมาดูภาพก็ชวนให้อยากอีกคะ..ขอแชร์ที่ FBนะคะ

โดย: tik IP: 110.164.166.11 3 ธันวาคม 2553 9:10:42 น.

ขอโทษนะคะโหวตให้ไม่ได้ยังไม่ได้ยังเป็นสมาชิกแบบใช้มือถือยืนยันอยุ่เดี๋ยวอัพเกรดแล้วจะมาโหวตให้นะคะ

โดย: tik IP: 110.164.166.11 3 ธันวาคม 2553 9:36:55 น.

เข้ามาเที่ยวด้วยคนค่ะ
คงจะดีไม่ใช่น้อยหากได้มีโอกาสไปเยี่ยมถึงถิ่น
ที่พักน่าสนใจมากๆค่ะ

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 3 ธันวาคม 2553 10:25:28 น.

อุ้มตามมาเที่ยวน้ำหนาวด้วยคนนะคะ
ได้กลิ่นไอธรรมชาติที่สดชื่นจริงๆ เลยล่ะ
ว่าแล้วก็โหวตตตตตตตตตตตตตตตตตตต
1. Best Photo Blog
2. Best Travel Blog

โดย: อุ้มสี 3 ธันวาคม 2553 10:41:27 น.

สวยมากทั้งสถานที่และฝีมือคนถ่ายภาพ ต้องให้คะแนนสักหน่อย

โดย: พลูด่างในอ่างดิน 3 ธันวาคม 2553 10:44:02 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที 3 ธันวาคม 2553 10:53:40 น.

ตามมาเที่ยว น้ำหนาว ครับ

โดย: Kavanich96 3 ธันวาคม 2553 11:37:04 น.

สวยงามมากๆๆเลยค่ะ

โดย: kwan_3023 3 ธันวาคม 2553 12:16:09 น.

สวัสดีครับคุณ wicsir .....

ที่พักบรรยากาศดีมากครับ ดูจะเงียบสงบดีด้วย ยิ่งบอกว่าอากาศหนาวเย็นสบายยิ่งน่าเที่ยว .....

น้ำหนาวนี่ผมเคยไปนอนที่อุทยานแห่งชาติมาครั้งนึง โชคไม่ดีที่ดันไปตรงกับวันที่มี สถานศึกษาแห่งนึงมารับน้องกัน ส่งเสียงดังตลอดคืน แถมยังมีพวกเมาๆ จะมามุดเข้าเต๊นท์เราผิดอีก เรียกว่าเข็ดน้ำหนาวไปเลยครับ ไม่รู้ทำไมทางเจ้าหน้าที่อุทยานปล่อยให้มีการจัดรับน้องที่รบกวนนักท่องเที่ยวแบบนั้นได้ ...

ผีเสื้อที่เห็นในภาพสวยดีครับ เป็นผีเสื้อกลางคืน ชื่อ มอธยักษ์ cannaingii

โดย: NET-MANIA 3 ธันวาคม 2553 14:01:31 น.

สวัสดีค่ะ..

อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปพักผ่อนแบบนี้บ้างจัง
กินดื่มพูดคุยกันไป สนุกสนานรื่นเริงนะคะ
หนึ่งห่างหายจากกิจกรรมพวกนี้ตั้งนานล่ะ
ก๊วนเพื่อนไม่ค่อยว่างกัน
ก็เลยต้องไปเที่ยวคนเดียวซะส่วนใหญ่ค่ะ

โดย: chenyuye 3 ธันวาคม 2553 14:12:14 น.

ขอบคุณมาก คุณ tik ที่แวะมาเยี่ยมและเตรียมโวตให้ครับ

โดย: wicsir 3 ธันวาคม 2553 14:57:30 น.

กำลังอยากไปเชียวค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 3 ธันวาคม 2553 16:42:39 น.

แวะมาโหวตให้ในสาขา best travel blog ครับ ....

โดย: NET-MANIA 3 ธันวาคม 2553 16:45:45 น.

ยังไม่เคยไปเลยจ้ะ อช.น้ำหนาว

เก็บๆ เป็นข้อมูลเผื่อพี่ไปมั่ง

ภาพงามเหมือนเคยจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 ธันวาคม 2553 20:39:55 น.

บรรยากาศดี รูปสวย อาหารน่าทานมากๆเลยค่ะ

โดย: sawkitty 4 ธันวาคม 2553 22:00:34 น.

แวะมาโหวตให้ก่อนนอนค่ะ

โดย: อุ้มสี 4 ธันวาคม 2553 22:49:49 น.

สวัสดียามเช้าวันหยุดค่ะ
ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
บรรยากาศ ดีจังเลยค่ะ
emo
ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

โดย: iamorange 5 ธันวาคม 2553 7:17:10 น.

ลืมบอกว่าโหวดให้สาขาเดียวกันด้วยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 5 ธันวาคม 2553 14:30:12 น.

แวะมาทักทายกันวันหยุดจ้าคุณวิก
ภาพสวยถูกใจเอาคะแนนไปเลย 555

โดย: หอมกร 5 ธันวาคม 2553 22:29:37 น.

ทราบว่าไม่อยู่ค่ะ

แต่จะบอกว่ากลับมาแล้วอย่าลืมแวะไป green world ทองผาภูมินะคะ

โดย: tuk-tuk@korat 6 ธันวาคม 2553 16:51:26 น.

ขอบคุณที่แวะไปที่บ้านมานะครับ พอดีเพิ่งกลับมาจากเขาค้อ ยินดีครับ ถ้าหากข้อมูลจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน แล้วทำให้มีความสุขในการท่องเที่ยว

โดย: nexttechnologist 6 ธันวาคม 2553 22:50:50 น.

ภาพเช็ตนี้ทำเอาวาตะลึงอีกแล้วค่ะคุณ wicsir
ยิ่งในช่วงค่ำ ถ่ายออกมาสวยมากๆ ค่ะ
แถมได้เที่ยวแบบเต็มอิ่มเลยค่ะ
เที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่วาชอบมากๆ ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 7 ธันวาคม 2553 3:50:26 น.

...เรายังมีชีวิตอยู่ในโลกก็จริง
แต่อย่าให้ "โลก" อยู่ในเรา...
สวัสดีเช้าวันอังคารค่ะคุณ wicsir

ขอบคุณสำหรับโหวตค่ะ
สำหรับคุณ wicsir
ฝิ่นโหวต travel blog นะค่ะ
ไม่รู้ถูกใจหรือเปล่า

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 7 ธันวาคม 2553 6:51:54 น.

แวะมาหาจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 7 ธันวาคม 2553 18:24:04 น.

ภาพและบรรยากาศ
ชวนให้หลงไหล
ไปเที่ยวแล้วอยากพักค้างให้เต็มอิ่มเนาะครับ
......................................................................
Best Photo Blog : Blog เกี่ยวกับรูปถ่าย ที่คุณชื่นชอบมากที่สุด 3

โดย: panwat 7 ธันวาคม 2553 23:21:56 น.

สวยมากค่ะแวะมาเที่ยวกันบ่อยๆนะคะตอนนี้ก็ซื้อที่ที่ต.โคกมนไว้เหมือนกันค่ะ อนาคตจะสร้างบ้านในฝันค่ะ

โดย: ติ๊ก IP: 103.1.164.26 26 มกราคม 2555 14:15:21 น.

จะไปกลางเดือนนี้แล้ว เห็นแล้วสนใจมากๆๆ ขอเบอด่วนๆๆคับ

โดย: ขอเบอติดต่อที่ไร่ได้ไหม IP: 1.2.129.202 2 มกราคม 2556 14:09:34 น.

คุณ คห. ที่ 31 บ้านนี้ยังไม่เปิดให้บริการบุคคลทั่วไนะครับ
เป็นของส่วนบุคคลอยู่ครับ
ลองดูที่ใกล้เคียงนะครับ

โดย: wicsir 2 มกราคม 2556 14:23:49 น.

บอกพิกัดของสถานที่หน่อยครับ อยากไปพัก

โดย: เอ IP: 203.158.200.58 26 ตุลาคม 2556 12:42:52 น.

ไปแต่ละที่น่าจะมีเบอร์โทรซะหน่อยค่ะ สวยทุกที่
อยากไป แต่ไม่มีเบอ

โดย: นงลักษณ์ IP: 49.48.136.164 8 ธันวาคม 2557 7:39:29 น.

อยากได้ชื่อที่พักค่ะ น่าไปพักมากๆ

โดย: Janezar IP: 202.47.224.194 17 พฤศจิกายน 2558 10:46:00 น.

คุณ Jenezar

เป็นไร่ส่วนตัวเขาครับ .... ยังไม่ได้ทำเป็นที่พักให้เช่าน่ะครับ

โดย: wicsir 19 พฤศจิกายน 2558 20:35:45 น.

เข้ามาเยี่ยมชมประทับใจมากครับ ภาพสวยมาก ไม่ทราบว่า บ้านท่านสุเทพเปิดบริการ หรือเป็นรีสอร์ทหรือป่าวครับ ให้กางเต้นท์ได้หรือป่าวครับ ..แล้วที่พัก และร้าน คอฟฟี่ฮิล ห่างจากถนนใหญ่ หล่มสัก-ชุมแพ เข้าไปกี่ กิโลเมตรครับ ผมจะไปเที่ยวช่วงปีใหม่นี้ครับ กรุณาแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

โดย: ลุงตุ๊ก อุตุเชียงใหม่ IP: 118.172.16.112 8 ธันวาคม 2558 23:51:10 น.

ลุงตุ๊ก อุตุเชียงใหม่

คอฟฟี่ฮิล ห่างจากถนนใหญ่ หล่มสัก-ชุมแพ เข้าไปประมาณ 5 กม. อยู่ติดถนน
ตอนที่ไปมีที่กางเต้นครับ .... หรือลองไปถามหาไร่คุณนงลักษณ์แถวๆบ้านโคกมน
น่าจะมีที่กางเต้นหรือที่พักครับ

ผมก็ไม่ได้เข้าไปนานแล้ว ลองเช็คดูก่อนนะครับ

มีความสุขมากมายในการพักผ่อนครับ

โดย: wicsir 12 ธันวาคม 2558 10:32:32 น.

wicsir

...... ชอบเดินทาง ชอบท่องเที่ยว และชอบถ่ายภาพ แม้ฝีมือจะไม่ให้ แต่ใจก็รัก เพราะได้ทำแล้วมีความสุข แถมยังมี bloggang ได้ให้โอกาสนำสิ่งเหล่านั้นมาแสดงด้วย ยิ่งทำให้หัวใจพองโต .......

อยากจะบอกว่า

@ ดีใจที่ได้แบ่งปันความสุขเล็กๆน้อยๆ กับเพื่อนๆในบล็อกแก๊ง ตลอดจนคุณๆที่ผ่านเข้ามาอ่าน.... แม้ภาพถ่ายจะไม่สวยนัก แต่กว่าจะได้มาก็แสนยากลำบาก จึงขอสงวนสิทธิไว้เป็นการส่วนตัว

@ ภาพทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของบล๊อก ถ้ามีความประสงค์จะใช้ภาพเพื่อการใด กรุณาติดต่อเจ้าของบล็อกด้วย เพราะจะได้พิจารณาเป็นเรื่องๆไปครับ.

@ ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกที่คอยให้กำลังใจกันเสมอมา และขอบคุณทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่าน หวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าท่านคงแวะเข้ามาอีก...

ด้วยจริงใจ
นาย wicsir.

Rec. 11.06.08

[Add wicsir's blog to your web]