....OUR FAMILY'S JOURNEY....

++ เชียงใหม่...ใครๆก็ไปเชียงใหม่ ++

ช่วงนี้ถ้าถามว่าจะไปเที่ยวที่ไหนในประเทศไทยดี คำตอบจากหลายๆท่านคงมีคำว่า เชียงใหม่ รวมอยู่ในนั้นแน่ๆเลย... ถามว่า ทำไมล่ะเหรอ? ก็เพราะเชียงใหม่มีอะไรหลายๆอย่างให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นดอยสูงแสนสวย ธรรมชาาติที่แสนงาม นามของเมืองที่ขึ้นชื่อมาแต่อดีต ตลอดจนวัดวาอารามที่เป็นที่เคารพนับถือ และอีกมากมาย.... เสน่ห์ของการขึ้นเหนืออีกอย่างหนึ่ง ก็คือไปสัมผัสกับบรรยากาศในหน้าหนาวนั่นเอง และหนึ่งในจังหวัดที่นักเดินชอบไปมากๆก็คือ "เชียงใหม่" นี่แหละครับ เพราะไม่ว่าจะเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศอย่างเช่นดอยอินทนนท์ และดอยหนาวๆอย่างอ่างขางก็อยู่ที่นั่น ฯลฯ

วันนี้ 20 ธันวาคม 2555 เราเลยจะพาคุณๆขึ้นเหนือไปเที่ยวรอบๆเชียงใหม่อีกบล๊อก ซึ่งต่อเนื่องจากบล๊อกที่แล้วที่เราพาคุณๆขึ้นดอยอินทนนท์เพื่อสัมผัสอากาศหนาว ตลอดจนแวะชมพระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

เจดีย์ที่วัดน้ำตกแม่กลาง

ถ้ามาที่อำเภอจอมทอง สิ่งหนึ่งที่คุณๆไม่ควรพลาดคือการแวะไปไหว้ "พระธาตุศรีจอมทอง" ซึ่งเป็นพระธาตุเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของที่นี่ครับ... จขบ. เคยมาที่นี่และแวะเข้าไปไหว้ครั้งหนึ่ง ได้เขียนไว้ในบล๊อกเที่ยวเหนือครั้งที่แล้ว คราวนี้จึงเป็นการพาชมครั้งที่สอง

พระธาตุศรีจอมทอง

วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร

วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร เดิมชื่อ วัดพระธาตุเจ้าศรีจอมทอง ตั้งอยู่ถนนเชียงใหม่-ฮอด หมู่ 2 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากตัวจังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 58 กิโลเมตร

วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร เป็น พระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2506 บริเวณที่ตั้ง เป็นเนินดินสูง ประมาณ 10 เมตร เรียกกันมาตั้งแต่อดีตว่า ดอยจอมทอง ตามประวัติสันนิษฐานว่า เป็นวัดที่สร้างขึ้นในราวพุทธศตวรรษที่ 20 แต่จากลักษณะทางศิลปกรรมของสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ภายในวัด ปรากฏเป็นลักษณะของศิลปกรรม ในสมัยหลังพุทธศตวรรษที่ 24 ซึ่งเป็นห้วงระยะเวลาของยุคฟื้นฟูเมืองเชียงใหม่

พระธาตุศรีจอมทอง เป็นวัดพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร เป็นสถานที่ประดิษฐานของพระทักษิณโมลีธาตุ พระธาตุส่วนที่เป็น พระเศียรเบื้องขวาของ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีขนาดโตประมาณ เมล็ดพุทรา สัณฐานกลมเกลี้ยง สีขาวนวลเหมือน ดอกบวบ หรือ สีคล้ายดอกพิกุลแห้ง

ตามประวัติเล่าว่า พระเจ้าอโศกมหาราช เป็นผู้อัญเชิญมาประดิษฐานไว้ที่ ดอยจอมทอง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 218 ปัจจุบัน พระธาตุ ถูกบรรจุไว้ในพระโกศ 5 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่ภายใน พระวิหารจตุรมุข ก่ออิฐถือปูนทั้งองค์ มีฐานเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส คล้ายพระเจดีย์ กว้าง 4 เมตร สูง 8 เมตร

ตามประวัติว่าสร้างขึ้นโดย พระเจ้าดิลกปนัดดาธิราช หรือ พระเมืองแก้ว กษัตริย์ราชวงศ์มังราย เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ. 2060
(อ่านเพิ่มเติม)

ออกจากวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร เราเดินทางเข้าเชียงใหม่ไปหาที่พักกัน เพราะมาคราวนี้ไม่ได้เตรียมอะไรเลย เติมน้ำมันรถได้ก็ห้อไปเชียงใหม่กันเลย กะไปหาเอาข้างหน้า วันนี้พอดีก่อนเข้าหางดงแวะร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ทานก๋วยเตี๋ยวร้อนๆกันแล้วถามน้องคนขายก๋วยเตี๋ยว ก็ได้ความว่าที่พักมีมากมายตามถนนเลียบคลองชลประทาน มีทั้งเป็นแบบอพาร์ทเม้นท์ให้เช่ารายวันและโรงแรม

เราจึงไปตามนั้น จริงด้วยก่อนถึงแยก มช.มีที่พักมากมายจริงๆ เราเลือกเอาแบบสะดวกที่สุด ทั้งที่จอดรถและการเข้าออก ได้ที่พักก่อนถึงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ราคาเจ็ดร้อยกว่าบาท แต่ห้องดี กว้าง ไม่พลุกพล่าน มีกาแฟให้ในห้องแต่ไม่มีอาหารเช้า ซึ่งเราว่าไม่จำเป็นสำหรับเราในครั้งนี้เท่าไหร่...ได้ที่พักเรียบร้อย เราเดินทางต่อเพื่อไปชมสวนในพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

ทางเดินเข้าสู่สวนดอกไม้บริเวณพระตำหนักฯ

พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ เป็นพระตำหนักประทับแปรพระราชฐานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระตำหนักนี้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2503 ตั้งอยู่บนดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บน กิโลเมตรที่ 19 ห่างจากวัดพระธาตุดอยสุเทพประมาณ 4 กิโลเมตร

ดอกไม้สวยๆในสวน

พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์เปิดให้ประชาชนเข้าชมทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ยกเว้นเมื่อมีการเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานมาประทับแรมในช่วงเดือน มกราคม-มีนาคม

การเข้าชมภายในบริเวณพระราชฐานต้องเสียค่าเข้าชมคนไทยคนละ 20บาท เด็กคนละ 10 บาทครับ ด้านในยังมีรถกอล์ฟ (รถไฟฟ้า) ให้คุณๆเช่าอีกด้วย มีคนขับซึ่งเป็นไกด์ให้เสร็จ ในราคาคันละ 300 บาท

อาคารบางส่วนในบริเวณพระตำหนักฯ

กุหลาบดอกโตๆ

เดินชมสวนในบริเวณพระตำหนักจนเหนื่อยแล้ว เราขับกลับลงมาที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดที่เมื่อเรามาถึงเมืองเชียงใหม่ทุกครั้งจะต้องแวะมาไหว้พระที่นี่เสมอ...วันและเวลาที่เราลงมา รถเยอะมากๆแม้แต่ที่จอดรถหลังร้านค้าก็แทบหาที่ว่างไม่ได้ แสดงว่าไทยเที่ยวไทยใช้ได้เลยทีเดียวครับ

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เป็นพระอารามหลวง ชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร ตั้งอยู่บนยอด ดอยสุเทพ เป็นหนึ่งในวัดของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความสำคัญมากที่สุด ในวัดมีเจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูงย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยมปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น ลานเจดีย์เป็นจุดชมทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ ทางขึ้นเป็นบันไดนาคเจ็ดเศียรก่อปูน วัดดอยสุเทพเป็นวัดใหญ่ในเชียงใหม่ป้ายหน้าวัดไม่มีตัวหนังสือล้านนาเขียนเลยยังมาเป็นพระอารามหลวง ชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร ตั้งอยู่บนยอดวัฒนธรรมไม่มีบอกเลย

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 1929 ในสมัยพญากือนา กษัตริย์องค์ที่ 6 แห่งอาณาจักรล้านนา ราชวงศ์เม็งราย พระองค์ทรงได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุองค์ใหญ่ ที่ได้ทรงเก็บไว้สักการบูชาส่วนพระองค์ถึง 13 ปี มาบรรจุไว้ที่นี่ ด้วยการทรงอธิษฐานเสี่ยงช้างมงคลเพื่อเสี่ยงทายสถานที่ประดิษฐาน พอช้างมงคลเดินมาถึงยอดดอยสุเทพ มันก็ร้องสามครั้ง พร้อมกับทำทักษิณาวัตรสามรอบ แล้วล้มลง พระองค์จึงโปรดเกล้าฯให้ขุดดินลึก 8 ศอก กว้าง 6 วา 3 ศอก หาแท่นหินใหญ่ 6 แท่น มาวางเป็นรูปหีบใหญ่ในหลุม แล้วอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุลงประดิษฐานไว้ จากนั้นถมด้วยหิน แล้วก่อพระเจดีย์สูง 5 วา ครอบบนนั้น

ด้วยเหตุนี้จึงห้ามพุทธศาสนิกชนที่ไปนมัสการสวมรองเท้าใน บริเวณพระธาตุ และมิให้สตรีเข้าไปบริเวณนั้น ในปี พ.ศ. 2081 สมัยพระเมืองเกษเกล้า กษัตริย์องค์ที่ 12 ได้ทรงโปรดฯให้เสริมพระเจดีย์ให้สูงกว่าเดิม เป็นกว้าง 6 วา สูง 11 ศอก พร้อมทั้งให้ช่างนำทองคำทำเป็นรูปดอกบัวทองใส่บนยอดเจดีย์ และต่อมาเจ้าท้าวทรายคำ ราชโอรสได้ทรงให้ตีทองคำเป็นแผ่นติดที่พระบรมธาตุ

ในปี พ.ศ. 2100 พระมหาญาณมงคลโพธิ์ วัดอโศการาม เมืองลำพูนได้สร้างบันไดนาคหลวงทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้ประชาชนขึ้นไปสักการะได้สะดวกขึ้น และกระทั่งถึงสมัยครูบาศรีวิชัย ท่านได้สร้างถนนขึ้นไป โดยถนนที่สร้างนี้มีความยาวถึง 11.53 กิโลเมตร เป็นวัดที่ดังมาก

วันนั้นเราเลือกที่ขึ้นเคเบิลคาร์ หรือ จะเรียกว่าลิฟท์ก็ไม่ผิดกติกาครับ ราคาค่าขึ้นคนละ 20 บาทส่วนถ้าจะใช้บริการลงด้วยก็ต้องจ่ายเพิ่มอีก 20 บาท แต่เราเลือกที่จะเดินลงทางบันไดกันครับ

ก่อนเข้าบริเวณพระธาตุทุกคนต้องถอดรองเท้าเก็บไว้ที่ชั้นเก็บครับ ในบริเวณพระธาตุวันนี้คนเยอะมาก เยอะจนแทบเบียดเสียดกันในทุกๆพื้นที่ของวัด....แต่เราก็พยามเดินเก็บภาพรอบๆพระธาตุนำมาฝากสำหรับท่านที่ไม่มีเวลาไปจนได้แหละครับ

ตามทางลงดอยสุเทพเข้าเชียงใหม่ จะมีที่จอดรถให้ชมวิวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเราสามารถมองเห็นเมืองได้กว้างไกลมากจากมุมนี้ครับ

วิวนครเชียงใหม่ จากทางลงดอยสุเทพ

ขับกลับลงมาถึงพื้นราบ และแวะเข้าไปที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อพาเจ้าลูกชายไปชมหมีแพนด้า แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าเหลือเวลาไม่มาก (เราไปถึงประมาณ 16:30 น.) เขาเลยแนะนำว่าให้เรามาวันหลังจะได้เที่ยวชมสวนสัตวืได้ตลอดทั้งวัน เราตกลงตามนั้นเลยขับออกมา

เหลือเวลาอีกพอสมควรก่อนมืด สองพ่อลูกเลยตกลงกันว่าไปเดินเล่นที่สวนราชพฤกษ์ดีกว่า จัดแจงขับเลี้ยวไปตามถนนริมคลองชลประทาน เมื่อถึงแยกราชพฤกษ์ก็เลี้ยวขวาอีกครั้งแล้วตรงเข้าไปก็จะถึง "สวนราชพฤกษ์" หรือ Royal Flora rachaphruek Chiangmai.

ดอกไม้ที่ประกอบกันขึ้นเป็นรูปนกยูงรำแพน

น้ำพุในสวน

Royal Flora Rachaphruek, Chiangmai

สวนราชพฤกษ์ เชียงใหม่ สวนที่เป็นที่ตั้งจัดงานแสดงสวนต่างๆจากแต่ละประเทศ ซึ่งเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวนึงของเมืองเชียงใหม่ที่ให้ท่านได้เข้ามาชมดอกไม้นานาพันธุ์ ได้ถ่ายรูปสวยๆเป็นที่ระลึกกัน

ทางเดินเข้าไปสู่หอคำหลวง

ปัจจุบันนี้หลังจากเสร็จจากงานแสดงทางเชียงใหม่ก็ยังดูแลและเปิดให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้เข้ามาเยี่ยมชมกัน อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนักสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ตรงไปทางสะเมิงประมาณ 10 กิโลเมตรจะเจอสี่แยกเลี้ยวขวาเข้าไปชมงานกัน จัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับท่านที่มากเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ไม่ควรพลาด

ดอกทิวลิปในสวน

สวนเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ ได้จัดสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 พรรษาในวันที่ 9 มิถุนายน 2549 และทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษาในวันที่ 5 ธันวาคม 2550

ดอกทิวลิปและดอกลินลี่ในสวน

เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ศูนย์กลางการเรียนรู้พืชสวนโลก มีการจัดแสดงพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด การจัดแสดงนิทรรศการด้านการเกษตรและอื่น ๆ เพื่อการเรียนรู้สำหรับเยาวชนและประชาชนทั่วไป และเป็นแหล่งสถานที่เพื่อการศึกษางานวิจัย และเป็นแหล่งพบปะกันในกลุ่มเกษตรกร ภายในพื้นที่มีการจัดภูมิสถาปัตย์อย่างสวยงาม อย่างลงตัว

สาวน้อยจากชั้นประถมกำลังรำบนเวที

ช่วงที่เราไปเป็นช่วงที่เขาจัดงาน "เทศกาลดอกไม้บาน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์" พอดี มีดอกไม้ให้ชมมากมาย รวมทั้งมุมดอกกล้วยไม้ด้วย ซึ่งงานนี้ได้จัดมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2555 และจะมีต่อเนื่องไปจนถึง 28 กุมภาพันธุ์ 2556 ครับ เวลาที่เปิดให้เข้าชม ก็ตั้งแต่ 08:00 -18:00 น. ทุกวันครับ ส่วนค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ท่านละ 100 บาท เด็ก 50 บาทครับ ด้านในยังมีรถรางนำเที่ยวเหมือนเดิม.

หน้าหอคำหลวง

ถ่ายกลับเข้ามาในสวน

หอคำหลวงด้านข้าง

ด้านในหอคำหลวง

ยามค่ำที่สวนราชพฤกษ์

เรากลับออกมาหาอะไรทานมื้อเย็นกันแถวๆใกล้ๆที่พัก ซึ่งวิวด้านหลังร้านเป็นดอยสุเทพ-ปุย ด้านหน้าคือคลองชลประทาน อากาศวันนั้นเย็นพอได้ครับ

มื้อเย็นง่ายๆ แบบที่เห็น และต้มยำไก่บ้านอีกอย่าง

จำไม่ได้แล้วว่าชื่อร้านอะไร เป็นร้านแบบสวนอาหาร 2 ร้านติดกัน... แต่เล่นเพลงสากลยุค 60 ฟังเคลิ้มๆ หมดน้องไฮน์ไป 2 ขวด อากาศเริ่มเย็นลง เลยกลับไปพัก เตรียมตัวเพื่อพาเจ้าลูกชายไปสวนสัตว์เชียงใหม่ และต่อไปที่เชียงรายในตอนบ่ายของวันพรุ่งนี้..

วันนี้จากกันตรงนี้เลยนะครับ แล้วพบกันใหม่บล๊อกหน้า ขอบคุณที่ติดตามอ่าน สวัสดีครับ

พักที่นี่ บีทู พรีเมียร์

ลาด้วยภาพหน้าหอคำหลวง ภาพนี้ครับ

กุหลาบเวียงพิงค์ - อรวี สัจจานนท์

_______________

แวะมาเจิมบอกว่าสวยจุงเบย

โดย: อุ้มสี 28 มกราคม 2556 7:10:11 น.

ว้าวววว
สวยงามจริงๆๆ

โดย: kwan_3023 28 มกราคม 2556 7:56:52 น.

สวนราชพฤกษ์สวยจริงด้วย ผมก็ชอบไป......

ถ้าคุณวิค ไปถึงประตูทางเข้า ตรงวงเวียน ขับรถไปข้างขวา ถนนเรียบรั้วสวนไปไม่
ถึง 2 กม..จะเจอทางขึ้นดอยคำ ดอยไม่สูง ขับนิดเดียว ข้างบนวัดจะมี ลานคนไปยืน
ถ่ายรูป มองเชียงใหม่ได้กว้างไกล เห็นสวนราชพฤกษด้วย... ไม่แน่ใจคุณวิคได้ไป
หรือเปล่า เห็นว่าไปถึงเย็นแล้ว มองลงมาคงไม่เห็นอะไรแล้วครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 28 มกราคม 2556 9:29:29 น.

แวะชมภาพ ฟังเพลงเพราะๆ

โดย: pragoong 28 มกราคม 2556 9:32:45 น.

คุณวิคจัดเต็ม พาเที่ยวสถานที่สวยๆหลายแห่งในเชียงใหม่
ภาพถ่ายสวยงาม เพลงไพเราะมากค่ะ
ทำงานอย่างมีความสุขในวันนี้นะคะ

โดย: Sweet_pills 28 มกราคม 2556 9:38:29 น.

สวัสดียามเช้าครับถ่ายภาพมาได้สวยมากครับพระธาตศรีจอมทองกับพระธาตจอมทองที่เดียวกันหรือเปล่าที่ราศีมังกรไหว้เสริมดวงชะตา พระตำหนักภูพิงค์ตอนไปเหนือที่ผ่านมา9วันว่าจะไปไม่ทันครับทริปเที่ยวเชียงใหม่วันเดียวที่เหลือไปจังหวัดอื่น มาแวะดูทริปของคุณแทนกุหลาบดอกใหญ่ดีครับลงวันเดียวหมดเลยเที่ยวทั่วเชียงใหม่เลยครับ

โดย: จิรโรจน์ (จิรโรจน์ ) 28 มกราคม 2556 10:32:08 น.

สวยงามมากเลยนะคะ
เชียงใหม่...ใครๆ ก็ไป จริงแหละค่ะ
สถานที่น่าเที่ยว สวยงาม โบราณสถานน่าเคารพสักการะ
เลือกภาพไปแชร์ที่หน้าเพจไม่ถูกเลย
ขอเอาภาพที่ไม่ค่อยได้เห็นก็แล้วกัน อิอิ
ขออนุญาตนำไปแชร์หน้าเเฟนเพจทางเฟชบุคนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

โดย: ณ ปลายฉัตร 28 มกราคม 2556 13:11:11 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับ คุณ wicsir .....

ภาพสวยครับ ฟ้าสีฟ้าสดใสมากเลยทีเดียว เป็นที่น่าสังเกตว่า ทางภาคเหนือของบ้านเรา ถ้าอากาศดีๆ ฟ้าจะสวยเป็นพิเศษนะครับ .....

ดอยสุเทพฯ กับพระตำหนักภูพิงค์ ผมไม่ได้ไปมานานหลายปีแล้ว เพราะเชียงใหม่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไปทีไรก็จะหาที่เที่ยวใหม่ไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยจะซ้ำที่เดิมเท่าไหร่ .....

โดย: NET-MANIA 28 มกราคม 2556 14:10:33 น.

ภาพสวยได้ใจมากกกกกก ชอบมากๆค่ะ ^^

โดย: auau_py 28 มกราคม 2556 16:44:25 น.

ฟ้าสวย วัดสวย ดอกไม้สวย และรูปสวยมากค่ะ อยากไปบ้างจัง เชียงใหม่

โดย: sawkitty 28 มกราคม 2556 16:51:16 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ
ขอตามมาไหว้พระทำบุญด้วยคนค่ะ

โดย: iamorange 28 มกราคม 2556 19:23:54 น.

มาตามคุณวิกไปเที่ยวเชียงใหม่วันแดดแรงจ้า

โดย: หอมกร 28 มกราคม 2556 23:03:04 น.

โดย: Kavanich96 29 มกราคม 2556 4:59:34 น.

ขอบคุณคุณวิคสำหรับภาพกุหลาบสวยๆนะคะ
ต๋าเป็นมือสมัครเล่นในการทำอาหาร ขอบคุณที่แวะเยี่ยมนะคะ
มีความสุขยามเย็นค่ะคุณวิค

โดย: Sweet_pills 29 มกราคม 2556 18:57:00 น.

แวะมาโหวตให้คุณวิกจ้า

wicsir Travel Blog ดู Blog

โดย: หอมกร 29 มกราคม 2556 20:51:12 น.

หวัดดีค่าคุณวิค

คุณวิคไปในวันฟ้าสวยมาก ๆ เลยค่ะ
เสริมให้ภาพออกมาดูดีขึ้นเยอะเลย

เชียงใหม่หน้าหนาวนี้เค้าว่า อย่างกะกรุงเทพคนเยอะจริงๆ
แต่ปีนี้ก็ยังไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่
พระธาตุดอยสุเทพ สวยงามเหมือนเคย มุมจากมุมสูงมองลงมาปลอดโปร่งมากๆ เลยค่า

โดย: Rinsa Yoyolive 29 มกราคม 2556 21:53:53 น.

ปรากฏการณ์ใหม่ของเหล่าบล็อกเกอร์
กับโครงการ
Interview .., the Blogger 2013

โครงการดีดีที่ยังคงสานสัมพันธ์กันต่อเนื่องรับปีใหม่
เข้มข้นกว่าเดิมแน่ๆค่ะ อิอิ

โดย: Rinsa Yoyolive 29 มกราคม 2556 23:41:10 น.

แวะมาทักทายคุณWICยามเย็นค่ะและมาตามไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยคน
บรรยากาศดี ภาพสวยทุกมุมเลย พักผ่อนมีความสุขมากๆนะคะ ^_^

โดย: andrex09 30 มกราคม 2556 18:33:23 น.

ภาพหลายภาพ ท้องฟ้าเป็นสีฟ้า สวยดี ราวกับรูปโปสการ์ด .. จขบ.โชว์รูปตัวเอง หรือรูปลูกชายครับ?

โดย: yyswim 30 มกราคม 2556 22:38:14 น.

เที่ยวซะอิ่มเลยค่ะบล็อกนี้
เห็นหลายๆที่แล้วคิดถึง อยากจะกลับไปเยือนอีกสักครั้ง
หลังจาก จากเชียงใหม่มากว่า 20 ปีแล้ว ^_^
อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ยังไม่เคยไปเลยค่ะ
โอ่อ่า อลังการณ์มาก ชอบหอคำหลวงมาก ดอกไม้ก็สวยทั้งนั้น
ขอชมว่าบล็อกนี้ถ่ายภาพดอกไม้มาแจ่มๆมากค่ะ โดยเฉพาะทิวลิป

wicsir Travel Blog ดู Blog

โดย: ฝากเธอ 31 มกราคม 2556 13:11:57 น.

อยากไปค่ะสวยมาก แล้วก็อยากกินอาหารเหนือด้วยค่ะ

โดย: sawkitty 31 มกราคม 2556 19:40:28 น.

ได้ไปชมรถคันแรกที่ครูบาขึ้นดอยสุเทพมา อยู่ที่วัดบ้านปาง อ.ลี้ ... เป็นพิพิธภัณฑ์ค่ะ

ที่โคราชไม่ค่อยมีเพลงยุค 60 ฟังตอนทานข้าวเลย ที่นี่นิยม เพลงเพื่อชีวิตค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 1 กุมภาพันธ์ 2556 15:29:01 น.

บล็อกนี้ ภาพสวย ข้อมูลเเน่น อิอิ
ชอบมากเลยค่ะ ^^
ขอบคุณที่พาไปเที่ยวนะค่ะ

โดย: Nepster 1 กุมภาพันธ์ 2556 19:22:33 น.

โอ้โหยคุณพี่วิค จะเยอะไปไหน แน่นเอี้ยดเลย เนี่ยผ่าเป็นสี่ห้าบล็อกได้สบายๆเลย ^^"

เต็มพิกัดมากเลยครับ และแอบอิจฉา ทำไม๊ทำไมผมไปเชียงใหม่ดวงมันไม่ได้ฟ้าแจ้งแจงแวงแบบนี้มั่งนะครับ เฮ้อ

พูดถึงพระธาตุจอมทองผมได้เห็นครั้งเดียวตอนขึ้นสองแถวไปดอยอินทนนท์ หูย นานแล้วหล่ะครับ 2522 โน่น นานดีเน้อะครับ

ภูพิงค์ก็คือไปหมอกเพียง พระธาตุดอยสุเทพไปสองสามหน ส่วนงานดอกไม้ไม่เคยได้ยลเลย

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 2 กุมภาพันธ์ 2556 13:02:09 น.

ไปกี่รอบ ก็ไม่เบื่อล่ะคะ
ก็อากาศดี มีสถานที่ท่ิงเที่ยวมากมาย
ใครจะไม่อยากไป .. แต่ตอนนี้ ขอ เทียวกะคุณวิค ..กอ่นะคะ ..
ชมภาพ แจ่มๆ ของดอกไม้ สวยมากค่ะ ..

โดย: tifun 2 กุมภาพันธ์ 2556 13:59:40 น.

ตามไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยคนค่ะ ภาพสวยงามทุกภาพ ฝีมือการถ่ายภาพพัฒนาขึ้นมากค่ะ

ดูแล้วอยากไปเที่ยวเลยค่ะ กดโหวตและ ไล้ค์ให้เลยค่ะ

โดย: พรไม้หอม 2 กุมภาพันธ์ 2556 14:02:42 น.

ภาพสวย...แหล่มค่ะแหล่ม อุ้มแวะมาโหวต Travel Blog ให้ค่ะ
แล้วก็กด LIKE ให้เป็นคนที่ 9 เลยค่ะ

โดย: อุ้มสี 2 กุมภาพันธ์ 2556 21:25:10 น.

like อีกแล้วค่ะ

ไม่ได้แวะในเมืองเลย ข่าวเค้าว่าพระธาตุดอยสุเทพ คนเยอะมาก เลยไม่ผ่านเข้ามาค่ะ พระตำหนักภูพิงค์ฯ ก็ไม่ได้แวะ

พระธาตุศรีจอมทอง พระธาตุประจำปีชวดมังคะ (ถ้าจำไม่ผิด) เคยมาค่ะ งามมาก แต่เที่ยวนี้ก็ไม่ได้แวะอีกเหมือนกัน เที่ยวกับคุณ wic เลยละกันค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 6 กุมภาพันธ์ 2556 21:05:28 น.

wicsir

...... ชอบเดินทาง ชอบท่องเที่ยว และชอบถ่ายภาพ แม้ฝีมือจะไม่ให้ แต่ใจก็รัก เพราะได้ทำแล้วมีความสุข แถมยังมี bloggang ได้ให้โอกาสนำสิ่งเหล่านั้นมาแสดงด้วย ยิ่งทำให้หัวใจพองโต .......

อยากจะบอกว่า

@ ดีใจที่ได้แบ่งปันความสุขเล็กๆน้อยๆ กับเพื่อนๆในบล็อกแก๊ง ตลอดจนคุณๆที่ผ่านเข้ามาอ่าน.... แม้ภาพถ่ายจะไม่สวยนัก แต่กว่าจะได้มาก็แสนยากลำบาก จึงขอสงวนสิทธิไว้เป็นการส่วนตัว

@ ภาพทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของบล๊อก ถ้ามีความประสงค์จะใช้ภาพเพื่อการใด กรุณาติดต่อเจ้าของบล็อกด้วย เพราะจะได้พิจารณาเป็นเรื่องๆไปครับ.

@ ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกที่คอยให้กำลังใจกันเสมอมา และขอบคุณทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่าน หวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าท่านคงแวะเข้ามาอีก...

ด้วยจริงใจ
นาย wicsir.

Rec. 11.06.08

[Add wicsir's blog to your web]