....OUR FAMILY'S JOURNEY....

+ ซิลเวอร์เลค & สวิสชิพฟาร์ม พัทยา (เลียบทะเลตะวันออก 03) +

กลับมาพาเที่ยวเลียบฝั่งทะเลตะวันออกต่อครับ ... และเราก็มาถึงบล๊อกสุดท้ายของทริบเที่ยวทะเลตะวันออกหน้าฝนกันแล้ว ... วันนี้จะพาไปเที่ยวแถวๆพัทยากัน สถานที่ที่จะไปคือ Silver Lake และ Swiss Sheep Farm ครับ และเราจะปิดท้ายบล๊อกด้วยการไปพักที่โรงแรมในสวิสชีพฟาร์มโฮเตลแอนด์รีสอร์ท ซึ่งอยู่ในสวิสชีพฟาร์มนั่นเอง โปรแกรมเราวันนี้จัดไม่หนักมาก เพราะต้องเตรียมตัวนั่งรถยาวจากพัทยากลับขอนแก่นในช่วงเช้าของวันที่ 6 สิงหาคม 2562 ครับ.

ความเดิม...ในบล๊อกที่แล้ว หลังจากเราพักที่เกาะช้างและเที่ยวเมืองจันท์ในบล๊อกแรกแล้ว (คลิ๊กอ่าน) เราก็มาต่อด้วยการเที่ยวตามเส้นทางสายบูรพาชลทิศ หรือ Scenic route โดยแวะมาตั้งแต่ สะพานจันทบุรี วัดปากน้ำแขมหนู ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จุดชมวิวเนินนางพญา ล่องเรือคลองแสมผู้ ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส และจบทริบที่หาดแหลมแม่พิพ์ ระยอง (คลิ๊กอ่าน) ครับ .... สำหรับวันนี้ก็จะพาเที่ยวชม 2 ที่ คือ ซิลเวอร์เลค และ สวิสชีพฟาร์ม ซึ่งก็อยู่ห่างจากตัวเมืองพัทยาไม่ไกลนัก ที่เที่ยวทั้ง 2 แห่งก็อยู่บริเวณใกล้ๆกันนั่นแหละครับ ตามไปชมกันดีกว่าครับ

เราออกจากที่พักที่ระยองหลังอาหารเช้า ขับประมาณชั่วโมงก็มถึงจุดแวะแห่งแรกคือ ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ของบริษัท ซิลเวอร์เลค วินยาร์ด ที่ตั้งอยู่ : 31/62 หมู่ 7 นาจอมเทีย อ.สัตหีบ ชลบุรี ... ถ้าไปตามถนนสุขุมวิท (สาย 3 เดิม) โดยจากพัทยาไปทางสัตหีบ ถึงป้ายบอกไปเขาชีจรรย์ ให้เลี้ยวซ้ายตามเข้าไปประณ 6 กม.ก็จะถึง ซึ่งบริเวณใกล้กันนั้นก็จะมีที่เที่ยวมากมายหลายที่ เช่น วัดญาณสังวราราม เขาชีจรรย์ (ติดกับไร่องุ่นซิลเวอร์เลค) สวิสชีพฟาร์ม เป็นต้น

ไร่องุ่นซิเวอร์เลค เป็นอาณาจักรทั้งผลิตและจำหน่ายองุ่นสด ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น และล่าสุดเป็นแหล่งท่องเที่ยว ประจำเมืองพัทยา ซึ่งเจ้าของไร่องุ่นแห่งนี้เป็นของอดีตนางเอกชื่อดัง คุณสุพรรษา เนื่องภิรมย์ สุพรรษา ที่ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ไร่องุ่นซิลเวอร์เลคให้สวยงาม นอกจากจะสามารถกินลมชมวิว สัมผัสอากาศอันริสุทธิ์ภายในไร่อุง่นซิลเวอร์เลคแล้ว ตรงข้ามไร่องุ่นยังมีร้านอาหาร ที่ทางไร่ไว้คอยบริการ นักท่องเที่ยว บรรยากากาศของร้าน สีสันสวยงามมองเห็นวิวไกลสุดตา

เข้าไปในบริเวณอาคารร้านค้าของไร่ ก็จะเป็นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากองุ่นมากมายหลายอย่าง แต่ที่นักท่องเที่ยวชอบก็คือซื้อไวน์องุ่นราคาโปรโมชั่น .... จากช้อบเราก็สามารถซื้อบัตรเข้าชมไร่โดยจะมีรถราง (รถไฟฟ้าที่นั่งได้หลายๆคน) ผู้ใหญ่ราคา คนละ 70 บาท เด็ก 30 บาท ... รถจะพาไปจอดถ่ายภาพอยู่ 4 ที่ คือ ที่บ้านกังหันลม สวนดอกไม้ใกล้เขาชีจรรย์ วิวใกล้เวทีแสดงกลางแจ้ง (ตรงถังไวน์) และที่โรงงานบรรจุไวน์ ในกรณี่ที่เราซื้อบัตรราคาพิเศษก็จะได้ชิมไวน์ด้วย แต่ถ้าบัตรปกติจะได้ชิมน้ำองุ่นคนละขวดครับ

ส่วนกิจกรรมอื่นๆจะมีให้ผู้เข้าเยี่ยมชมไร่ได้สัมผัสกับบรรยากาศ อันสวยงาม ของทางไร่ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถม้าชมไร่ หรือขี่จักรยานเสือภูเขาลัดเลาะไปตามแนวปลูก องุ่นของไร่ หรือนั่งช้างชม บรรยากาศอันงดงาม นอกจากนั้นท่านยังสามารถสัมผัสบรรยากาศ พระอาทิตย์ตกกลางทะเลสาบ (เช็ครายละเอียดกับทางไร่อีกครั้ง)

การชมไร่องุ่นที่อยู่กลางทำธรรมชาติ ทำให้เราได้พักผ่อนแบบสบายๆ ในบรรยากาศที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดู ... วันที่เราไปถึงเป็นช่วงหน้าฝน ไร่องุ่นยังคงเตรียมการอยู่ยังไม่ออกผลให้เห็นครับ

ต่อจาก Silver lake เราก็ไปเชคอินเข้าที่พักที่ Swiss Sheep Farm ซึ่งอยู่ถัดจากวัดเขชีจรรย์ออกมาหน่อย (ออกมาทางสุขุมวิท) เราจองห้องพักผ่านเนทเข้ามาได้ราคาค่อนข้างดีสำหรับโลว์ซีซั่นแบบนี้ เป็นห้องที่ตกแต่งในหลากหลายสไตล์ ตามแต่ละแบบของห้อง ซึ่งมีทั้งหมด 14 ห้อง เราจองไว้คือ Family Room (ดูรายละเอียด) ซึ่งกว้างใหญ่พอสมควร แต่เรานอนนกัน 2 คน โล่งดีครับ

สวิสชีพฟาร์ม ทำพื้นที่ไว้เป็นสไตล์ยูโรคันทริ มีจุดให้ถ่ายภาพสวยๆมากมาย (ดูรายละเอียด)  มีหมู่บ้านสไตล์ยูโรคัลทริอยู่ในโซนที่พักด้วย .....  ถัดจากโซนที่พักก็จะเป็นที่ถ่ายภาพ ทำกิจกรรมมากมาย
ที่นี่เขามีอหารเช้าบริการด้วย คือรวมในราคาที่พักนั่นแหละครับ อาหารเช้าเขาทำตามสั่งให้เลย ไม่ใช่แบบบุพเฟ่ท์นะครับ ซึ่่งคุณภาพถือว่าดีมาก...เราเช็คอินตอนบ่ายๆ แล้วเดินชมในฟาร์มพร้อมถ่ายภาพกันอย่างเมามัน เพราะนางแบบของเราอยากลืมอายุ 5555

ชมภาพกันไปเรื่อยๆละกันครับ.

เหน็ดเหนื่อยจากการเดินเที่ยวชมและเก็บภาพใน Swiss Sheep Farm แล้ว เราก็ออกไปหาอาหารทะเลทานกันที่ริมอ่าวบางสะเหร่ ซึ่งบริเวณนั้นก็มีให้เลือกมากมายหลายร้านครับ เราเลือกเอาร้านที่มองเห็นวิวแบบในภาพ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับ .... ทานกันจนหนำใจจนหมดไวน์และเบียร์ไปหลายขวด ก็นั่งรถตู้กลับที่พักที่ Swiss Sheep Farm Hotel พักเอาแรงไว้เดินทางไกลกลับขอนแก่นกันในวันรุ่งขึ้น ... เป็นอันว่าทริบเที่ยวเลียบทะเลตะวันออกของเราใน ช่วง 1- 6 สิงหาคม 2562 ก็จบลงโดยสวัสดิภาพ เดินทางสบายๆโดยเช่ารถตู้จากขอนแก่น ไปกัน 5 คน นั่งสบายๆชิลๆๆ โดยขากลับมีผลไม้จากตะวันออกเพียบ.

ป.ล. ที่เที่ยวใกล้ๆกันมีหลายที่ เช่นวัดญาณสังวราราม เขาชีจรรย์ ทะเลสัตหีบ หาดนางรำ หาดพัทยา ... ส่วนร้านอาหารในบริเวณใกล้ๆ ก็จะมีบางสะเหร่ บ้านอำเภอ หรือพัทยาครับ ... หาเวลาว่างๆออกไพักผ่อนกันนะครับ โดยเฉพาะช่วง Low Season อะไรๆก็ดี๊ดี ใช้จ่ายก็สะบายกระเป๋า แถมไม่ต้องแย่งคนอื่นถ่ายภาพด้วย มีความสุขมากมายครับ

132  ขอบคุณที่ตามอ่านครับ  132

วิวจากร้านอาหารที่บางสะเหร่

ภาพจากร้านอาหารที่บางสะเหร่

ห้องพักแบบยูโรคเค้าน์ทริสไตล์

ตกแต่งในห้องไว้สวยงาม

ลากันด้วยภาพจาก Swiss Sheep Farm ภาพนี้ครับ

Last Update : 17 ตุลาคม 2562 8:08:05 น.

คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณเริงฤดีนะ, คุณKavanich96, คุณทนายอ้วน, คุณSweet_pills, คุณhaiku, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร

ภาพไร่องุ่น กับ ที่พักสวยทั้งนั้นเลย.

ที่ไร่องุ่นแปลก ผมมิได้เข้าไปทั้งที่ไปเขาชีจรรย์หลายครั้ง ตอนไปอากาศร้อนแดดเปรี้ยง
ด้วยมังครับ.... เมื่อดูตามภาพแล้วน่าไปเที่ยวครับ

เจ้าของคุณสุพรรณษา มองการณ์ไกล ลงทุนสร้างไร่ที่เที่ยว..กว้างขวาง

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 13 ตุลาคม 2562 12:53:53 น.

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค
และเขาชีจรรย์
เป็น Land mark ที่สำคัญ นอกจากหาดพัทยา
หากเรามาเที่ยวย่านนี้
ต้องแวะๆค่ะ

โรงแรม ห้องพัก สวยงามน่ารักมากๆจริงๆค่ะ
ชอบๆๆๆ

โดย: เริงฤดีนะ 13 ตุลาคม 2562 15:17:38 น.

โดย: Kavanich96 14 ตุลาคม 2562 2:44:49 น.

ไม่ได้ไปซิลเวอร์เลคนานแล้วครับ มีอะไรใหม่ๆเยอะเลยครับ

โดย: ทนายอ้วน 14 ตุลาคม 2562 20:10:19 น.

สถานที่สวยน่าเที่ยวมาก มุมถ่ายรูปน่ารักเยอะ
ขอบคุณคุณวิคที่พาเที่ยวนะคะ
รูปสวยมากค่ะ

โดย: Sweet_pills 16 ตุลาคม 2562 0:16:35 น.

สวัสดีเช้าวันพฤหัสฯ
ขอบคุณที่แวะไปเจิมบล็อกให้อ้อค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 17 ตุลาคม 2562 8:30:12 น.

น่าไปมากค่ะ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเลย

โดย: sawkitty 17 ตุลาคม 2562 14:46:42 น.

ขอบคุณค่ะคุณวิคที่แวะชมเมนูที่บ้าน
ราตรีสวัสดิ์นะคะ

โดย: Sweet_pills 17 ตุลาคม 2562 23:55:44 น.

เมื่อก่อนอาหารทะเลที่บางเสร่ถูกแสนถูก ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ราคาแพงขึ้นไปกี่เท่าแล้ว คริๆๆๆ

โดย: ทนายอ้วน 18 ตุลาคม 2562 19:42:09 น.

ขอบคุณนะคราบที่ไปร่วมชิมปลาทอดที่บ้านคราบ

โดย: ทนายอ้วน 21 ตุลาคม 2562 19:30:58 น.

wicsir Travel Blog ดู Blog
ย่องมาส่งกำลังใจให้คุณวิก
ทำไมสีพื้นหลังบล็อกมืดจัง

โดย: หอมกร 13 พฤศจิกายน 2562 8:08:23 น.

ภาพสวยค่ะ
มุมถ่ายรูปเยอะนะคะ

โดย: tuk-tuk@korat 14 พฤศจิกายน 2562 12:43:59 น.

wicsir

...... ชอบเดินทาง ชอบท่องเที่ยว และชอบถ่ายภาพ แม้ฝีมือจะไม่ให้ แต่ใจก็รัก เพราะได้ทำแล้วมีความสุข แถมยังมี bloggang ได้ให้โอกาสนำสิ่งเหล่านั้นมาแสดงด้วย ยิ่งทำให้หัวใจพองโต .......

อยากจะบอกว่า

@ ดีใจที่ได้แบ่งปันความสุขเล็กๆน้อยๆ กับเพื่อนๆในบล็อกแก๊ง ตลอดจนคุณๆที่ผ่านเข้ามาอ่าน.... แม้ภาพถ่ายจะไม่สวยนัก แต่กว่าจะได้มาก็แสนยากลำบาก จึงขอสงวนสิทธิไว้เป็นการส่วนตัว

@ ภาพทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของบล๊อก ถ้ามีความประสงค์จะใช้ภาพเพื่อการใด กรุณาติดต่อเจ้าของบล็อกด้วย เพราะจะได้พิจารณาเป็นเรื่องๆไปครับ.

@ ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกที่คอยให้กำลังใจกันเสมอมา และขอบคุณทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่าน หวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าท่านคงแวะเข้ามาอีก...

ด้วยจริงใจ
นาย wicsir.

Rec. 11.06.08

[Add wicsir's blog to your web]