space
space
space
 
กุมภาพันธ์ 2560
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
space
space
4 กุมภาพันธ์ 2560
space
space
space

Air Asia"ใครๆก็ทิ้งได้"



วันนี้ได้ส่งครอบครัวที่สนามบิน Utapao กลับห้องพัก และรู้สึกด้องเขียนอะไรเพื่อไม่ให้ความไม่ดีกระจายไป

เรื่องนี้เกี่ยวกับการจองตั๋วจาก Air Asia และมีการทิ้งผู้โตยสารที่ต้นทาง

ติฉันเป็นคนจีนหากมีการเขียนคำศัพผิดพราดขออภัยค่ะ

เมื่อวันที่ 9/1/2017 ติฉันได้จองตั๋ว ของAir Asia ผ่าน Website ของเขาโดยโดรง เที่ยวบินเป็นจาก Samet ไป Nanchang ออกวันที่ 30/1/2017 ตามรูปข้างล่างค่ะ

ถึงวันนั้นเราไปที่หน้าด่านไม่มีรถไม่มีเรือเงียบโหมดเลย ขอล่าววิธีติฉันทำไป และแก้ไขปัญหาเองค่ะ

1. วันที่ 27/1/2017 ติฉันโทร Call Center Air Aisa เมื่อ 7:06pm เพื่อยืนยันวิธีการขึ้นเครื่อง

เห็ดผลที่โทร: ครั้งแรกจองตั๋วแบบ  Transfer ของ Air aisa ไม่มีความรู้พื้นที่ต่างๆ ของเกาะเสม็ดเพียงพอ

ข้อถาม: เครื่องบินที่จองไหวออกจากเกาะเสม็ดไหม

คำตอบ: ใช่ค่ะ จากตั๋วเครื่องบินที่จองไหวออกจากเกาะเสม็ด ค่ะ

ข้อถาม: เพราะเป็นครั้งแรกนั่ง ไม่ทราบว่าเป็นตามที่ตั๋วแจ้งไหวด้องรอที่ Na Dan Pier ของเกาะเสม็ดใช่ไหม

ข้อตอบ: รอยืนยัน แบ๊บหนึ่ง………ใช่ค่ะ รอที่ NaDan Pier ค่ะ

ข้อถาม: ที่โน่นก็ด้อง Check-in ไหมค่ะ อยากไปส่งพ่อแม่ไม่ทราบว่านั่งพร้อมกันได้ไหมค่ะ

ข้อตอบ: ใช่ค่ะ ที่โน่น Check-in ไม่แน่ใจนั่งพร้อมการได้ไหม ด้องไปถาม Agency ที่น่อนอาจจะด้องเสียค่าเพิ่ม

ข้อถาม: แสดงว่าที่โน่นมี Counter ของ Air Asia ใช่ไหมค่ะ

ข้อตอบ: มีค่ะ

ข้อถาม: ด้องไปรอที่โน่นกี่โมงค่ะ เห็นเขียนเป็นออก 6:00am ค่ะ

ข้อตอบ: ด้องก่อน 1 ชั่งโมงอย่างน้อยอย่าเกิน 5:30 am

2. วันที่ 29/1/2017 ตอนเย็นก่อนเราจะไปนั่งเคื่องบิน  Airasia เราไปเช็คดูว่า  Counter ของ Air Asia ที่ Nadan Pier อยู่ไหนเช็ครอบๆไม่ค่อยเจอ แด่เราคืดว่าเราโทรเขาแล้ว อาจจะพรุ่งนี้เช้าจึงจะมีการตั้ง Counter Check in

3. วันที่ 30/1/2017 เราทั้งหมด 4 คน (ผู้โดยสาร  3 คน) ไปที่ Nadan Pier ตอน 5:30 am เขียน “Counter” ปิดมืดอยู่

เราจึงไปถามคนแถวๆนั้น ปอกว่าไม่มี  Air Aisa Check in เรือออกเมื่อกี้ 5:30am อีกเที่ยวหนึ่ง เป็น  6:00 ที่”Counter” นั้นไม่มี เรือออก ถามว่าทำไมมีป้าย Air Asia ติดอยู่และซ้อนไหวข้างใน ปอกว่าติดนานแล้วไม่รู้เหมือนกัน ถามว่าฝั่งน้อนเป็น NaDan Pier ไหม ปอกว่าใช่ค่ะของ Nadan Pier มี 2 จุดออกเรือตอนนี้เช้ามากแค่มีจุดนั้นเรือจะออก

สุดท้ายเราไปรอที่โน่น และได้ออกจากท่าเรือ 6:00 am ไม่เห็นมีเรืออะไรตามมาทีหลัง เราเสียค่าเรือเอง และข้ามฝั่งเสร็จ ไม่เห็น Counter Air Aisa เราเหมารถเองเพื่อไปนั่งขึ้นที่  Utapao.

ที่เสียตาย และรู้สึกแย่มากคือ เมื่อเราแจ้งปัญหาให้ Air Aisa ทางโน้นทำแบบโยงลูกปอ ไม่มีใครรับผิดชอบ และโกหกด้วย

ระว่างทาง เวลา 8:00am (Air aisa Call center เปิด  8:00am) ติฉันโทรหา Air Aisa ทางโน้น ปอกว่าไม่ทราบเรื่องนี้ด้องรอเจ้าหนืที่ตอบ

เมื่อเราถึง Counter จริงๆ ของ Air Aisa

1. ถามว่า:  ทำไมไม่มีเรือมารับที่  Nadan Pier เกาะเสม็ด

2. ตอบ: Air Aisa เราไม่มีบริการที่เกาะเสม็ด

……………………

ติฉันนั่งรอ และนึกถ้าเขาพูดถูก และทำไมด้องระบุเวลาเราเป็น  6:00am ขึ้นที่ท่าเรือ Nadan Pier  ทำไมไม่ขายตั๋วเป็น Utapao—Nanchang ด้องเป็น เกาะเสม็ด—Nanchang Call Center ทำไมด้องให้เราไปรอที่ NaDan Pier ก่อน 5:30 และ Check in ที่น่อนด้วย

………………………….

นึกออกแล้วติฉันไปถามเขาอีกที และอยากรู้ว่าเขาแก้ปัญหาอย่างไง พอดีเมื่อกี้พี่สาวเข้าห้องน้ำจึงให้พี่สาวช่วยถ่าย Vedio เพื่อเป็น หลักฐาน

 Counter คนเมื่อกี้ตอบว่า ไม่ทราบค่ะ

1.ถามว่า: แก่ปัญหาอย่างไง

ตอบ: ส่ง Mail ไป Air Aisa

2. ถามว่า: แค่นี้หรอ

ตอบว่า: ด้องส่ง  Mail

3. ถามว่า: ส่งแล้วกี่วันจะได้มีคำตอบ

ตอบว่า: ตามพนักงาน Office ไม่รู้เหมือนกัน

พอดีข้างๆคนส่ายเสื้อสีเทาของ Air Asia เห็นเราถ่าย Vedio อยู่ และมาคุยกับพี่สาว ติฉันรีปตามมา คือเขาอยากให้เราลบ Vedio เพราะมีหน้ามีดาของเจ้าหน้าที่อยู่ใน Vedio ติฉันถามว่า ก้าทำไมไม่ก้าให้ถ่าย เขาชี้ป้าย Counter ของเรื่องการห้ามเอาสินอะไรขึ้นเครื่อง เรางงมากๆๆๆ เกียวกับถ่าย Vedio ได้อย่างไง แด่ทีหลังนึกออกแล้ว คน Airaisa ยังไม่ทราบมีบริการเปิดจาก Samet—Nanchang เขาทราบได้อย่างไงว่าป้ายนั้นอทิบายอะไรการอยู่ เห็ดผลที่ให้เราลบคือ การส่งจาก Samet ไป Utapao เป็นเรื่องของ Agency ไม่ใช่ของ Air Aisa เราถามว่าเธอใส่เสื้ออะไร เราจองตั๋วจากที่ไหน

เรื่องจบของวันนี้

ตอน 9:25 หลังจากส่งครับครัวขึ้นต่านตรวจมี Call Center โทรกลับมาว่า เราได้เช็คกับ  Agency แล้ว ฝั่งโน้นปอกว่ามีเรือออก 6:00am โดรงค่ะ

ตอนนี้ติฉันไม่อยากพูดอะไร ขอให้มีการรับผิดชอบเป็นบริษัทใหญ่ขนัดนี้ทำไมทำเรื่องเหมือ เด็ก 1,2 ขวบ




 

Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2560
2 comments
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2560 14:43:34 น.
Counter : 1459 Pageviews.

 

เขียนในbloggang
มันไม่ มีใครอ่านหรอกนะ
ต้องเขียนใน //www.pantip.com
แล้ว tag Airasia

 

โดย: ... IP: 58.8.173.114 5 กุมภาพันธ์ 2560 12:44:16 น.  

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: peepoobakub 20 มีนาคม 2560 12:26:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3666990
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3666990's blog to your web]
space
space
space
space
space