ลา ลัน ล้า .... ลันตา

ระหว่างวันที่ 2,3,4 มีค. 2551ไปเกาะลันตา พาเพลิน มาครับพ๋ม
โดยได้ความรับคำปรึกษา จากเพื่อน ๆ ใน บลูฯ ดังมีรายนานต่อไปนี้

คุณ koh lanta
คุณ ฟ้าสางที่กลางใจ
คุณ khorbfaa

ต้องขอขอบคุณ ไว้ ณ ที่ด้วยนะขอรับ.....

เพื่อควมสะดวก กระผมก็ ซื้อ package ดีก่า จะได้สะดวกในการเดินทาง

ซื้อ Package จาก Twin Bay Resort 3 วัน 2 คืน รวม
- รถรับส่ง สนานบิน - เกาะลันตา
- ที่พัก Twin Bay Resort 2 คืน พร้อม อาหารเช้า
- ทัวร์เกาะรอก (อาหารเที่ยง)
- อาหารเย็นที่ ลานตาซี้ฟู้ด 1 มื้อ
- ทัวร์ สระมรกต น้ำตกร้อน วันกลับ
ราคา Package ต่อคน ก็ 4,150 บาท ครับ

ระหว่างเดินทางไปเกาะลันตา ด้วยรถตู้ ซึ่งตอนซื้อ package
ก็บอกว่าเป็น Van share แต่ไปถึงก็มีแต่คณะเราครับ 555 สบายไป 4 คน
เป็น Van private ในราคา Van share อิ ๆ ๆ รถตู้ก็สภาพดี นะครับ แม้จะเป็นรุ่นเก่า เบาะนั่ง 3 แถว ไม่ใช้รถตู้คิว กระบี่-ลันตา ครับ

ระหว่างเดินทาง (วันนี้เป็นวันเลือก สว.) คนขับบอกว่า วันนี่พนักงาน ส่งเสริมป
ประท้วง เพิ่งเปิดเดินแพตอน สาย ๆ เลยกังวลไปว่าจะรอแพ นานมั๊ยหน่อ
เพราะมีกิตติศัพท์ รำลือ เหลือเกินว่ารอนาน.... แต่พระเจ้าช่วย
ไปถึงไม่ต้องรอเลยพี่น้อง ลงแพเป็นคันสุดท้าย พอดีครับพี่น้อง

แต่เราก็ต้องไปรอ ที่แพ 2 ข้ามไปลันตาใหญ่ ด้วยสภาพแบบนี้......

โธ่ แต่ไม่นานครับทั่น...แค่ 1 ชม. นิด ๆ เอง ได้ลงเที่ยวที่ 3 ครับ
และแล้วก็ถึงที่พัก
รถออกจาก สนามบินกระบี่ ประมาณ 12:30
ถึงที่พักบนเกาะประมาณ 15:30

Twin Bay Resort จะอยู่ใกล้ ๆ กับศาลาด่าน อยู่หาดคอกวาง
มีทะเลโอ้บ ทั้ง 2 ฝั่ง
ฝั่งจะเป็นโขดหิน ลงไม่ได้
อีกฝั่งหนึ่งจะเป็นหาดทราย สามารถเดินไปหาดคลองดาว ได้ครับ
เดินเรื่อย ๆ สัก 1 -2 กม. (เดินเล่นมาแล้ว ก็สบาย ๆ ดี)

มาดูบรรยากาศ รอบ ๆ ที่พัก และห้องพัก สักเล็กน้อย

อันนี้เป็นทางเดิน จาก lobby มาที่ห้อง แบบ Superior

ดูห้อง Superior กันก่อน เพราะอดนอน Beach front เต็มครับบ

ในห้องก็มีเครื่องอำนวยความสะดวก ครบ Air TV ตู้เย็น

ห้องน้ำกึ่ง open มีทั้งน้ำอุ่น และน้ำเย็น

ออกมาจาก ห้องไปชม รอบ ๆ กันดีกว่า.. อันสระว่ายน้ำ
น่าเล่น มากม๊ากกกก อยู่หน้าหาดเลย แต่เหมาะกับการเล่น ถึงแค่
5-6 โมงนะครับ เพราะเค้าจะจัดโต๊ะ อาหารเย็น หน้าหาด อิ ๆ ๆ
คนไทย อ่ะอาย ใครจะกล้าเล่นน้ำตอนมีคนมานั่งกิน อาหารเย็น

สระว่ายน้ำ น่าเล่นมากเลยครับ

ดูหาด กันบ้าง ทรายจะไม่ขาว นะครับ แต่ทรายละเอียด นุ่มเหมือนแป้ง เลย
ที่เดียวใครมา แล้วลองถอดรองเท้า ดูนะครับ

ส่วน ห้อง Beach front ก็จะอยู่หน้าตรง บริเวณที่ผมยืนถ่านรูป นี้แหละ

หาดฝั่งนี้จะสามารถเดิน ตามชายหาดได้ไปถึงคลองดาว เลยนะครับ
เดิน เรื่อย ๆ ไม่ไกล มาก อิ ๆ สัก 1-2 โล เอง

ส่วนหาดอีกด้านนึง จะมี ถนนซีเมนต์ คั่น และเป็นโขดหิน เดินลงไปไม่ได้
มีราวเหล็กกั้นไว้ แต่พอเย็น ๆ แล้วถ่ายรูปออกมาก็เป็นเช่นนี้แลลล

Last Update : 12 มีนาคม 2551 17:41:26 น. 3 comments

น่าไปจังค่ะ

หาดทรายกว้างแล้วก็เดินมากเลย

โดย: nattabe วันที่: 12 มีนาคม 2551 เวลา:20:44:46 น.

ลันตาสวยจังค่ะ ชอบรูปสุดท้ายมากที่สุด ดูลึกลับมีเสน่ห์บอกไม่ถูกค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:12:17:51 น.

ขอบคุณ ทุกท่าน ที่เข้ามาชม นะครับ จะพยายามหาเวลาว่าง
มา update blog อิ ๆ

คุณnattabe อยากให้ลองไปดูนะครับ ก่อนที่ lanta จะแปรสภาพ ไปเป็นแบบ สมุย ภูเก็ต เพราะเห็นว่าตอนนี้
เค้ากำลัง จะทำสะพานข้ามไปเกาะแล้ว

คุณ มาเรียฯ อันนี้เป็นแสงยามเย็น ตอนอากาศขมัวเล็ก น้อย

โดย: woody@tpong วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:12:42:38 น.

woody@tpong

[Add woody@tpong's blog to your web]