...รีวิว--เที่ยว ปักกิ่ง 5 วัน 4 คืน <คืนที่ 3 + คืนที่ 4>...

คืนที่ 3 ครับ

วันนี้ตื่นเช้าเป็นพิเศษ ตื่น 7 โมง ทานอาหารถึง 8 โมง แต่วันนี้ อาหารเช้าไม่ค่อยอร่อยเลยเนื่องจากเปลี่ยนที่พักใหม่ อาหารก็เป็นข้าวต้มกุ้ย ธรรมดา วันนี้ T กะ P เลยกินไปนิดเดียว
พอออกไปข้างนอกโรงแรมแล้ว หนาวกว่า ตอนอยู่ในเมืองเยอะเลย หลังจากทานข้าวกันเสร็จ ไกด์ท้องถิ่นก็บอกเราว่าจะไป พิพิธภัณฑ์หยกก่อน ว่าแล้วขายของกันอีกและ

หลังจากไกด์ท้องถิ่นทิ้งให้เราเลือกซื้อหยกประมาณชั่วโมง ก็ถึงเวลาไปกำแพงเมืองจีนกัน
แต่ T กะ P ไม่ได้ซื้ออะไรเลยเพราะแพงมาก อีกอย่างก็ไม่ค่อยชอบหยกกันอยู่แล้วเป็นทุนเดิม

ในที่สุดก็มาถึงกำแพงเมืองจีนกันซักที มาถึงที่นี่ไกด์บอกว่า เช้าๆ แบบนี้ อุณหภูมิประมาณ -8 ได้ครับ หนาวมาก โชคดีนะที่มาครั้งนี้ได้ขึ้นกระเช้า เลยไม่ต้องเดินขึ้นให้เมื่อย

ข้างบนนั้นก็มีร้านค้าด้วย แต่ของก็แพงใช้ได้ทีเดียว

หลังจากไปกำแพงเมืองจีนแล้ว ไกด์ท้องถิ่น ก็บอกว่า สถานที่ต่อไปคือ งานแกะสลักน้ำแข็ง หลงชิงเสีย วันที่เราไปเป็นวันแรก ก็เลยยังมีชาวบ้านแกะสลักให้เห็นอยู่บ้าง แต่ที่น่าโมโห มากเลยก็คือ พอลงจากรถ ไกด์ท้องถิ่นก็บอกว่า ต้องนั่งรถ คล้ายๆ 3 ล้อบ้านเราขึ้นไปเพราะยังอีกไกล รถทัวร์ให้ขึ้นได้เท่านี้ รถคันนึง กี่หยวนจำไม่ได้ แต่เฉลี่ยคนละประมาณ 100 บาท ไหนในทัวร์ระบุรวมค่าไปสถานที่ไว้หมดแล้ว แล้วที่เจ็บใจยิ่งกว่าคือระยะทางมันประมาณ 1 กิโลครึ่งก็ถึงที่จัดงานแล้ว แต่ช่างมันไหนๆก็มาเที่ยวแล้ว

กว่าจะดูเทศกาลเสร็จ ก็ปาเข้าไป บ่ายครึ่งแล้ว หิวมากกกกกก
อาหารกลางวันวันนี้เป็นสุกี้มองโกล เป็นเนื้อแพะ โชคดีที่หัวหน้าไกด์ชาวไทยเอานำจิ้มสุกี้
จากไทยมาด้วยมื้อนี้ก็เลยอร่อยเป็นพิเศษ รึว่าหิวมากหว่า

หลังจากกินอิ่ม ไกด์ท้องถิ่นก็พาไป snow world แต่ค่าเล่นทำไมแพงยังงี้ เล่น ชั่วโมงละ 100 หยวน ค่าเช่าอุปกรณ์ 50 หยวน แต่กว่าจะไปถึงก็เย็นแล้ว ที่นั่นก็เลยลดให้ เล่น 2 ชั่วโมง 200 หยวนพร้อมอุปกรณ์ T ว่าไหนๆก็มาทั้งที เล่นหน่อยจะเป็นไรก็เลยหมดไปอีก 400 เฮ้อ

อ้อ ลืมบอกไปที่นั่นเขามีสอนเล่นสกีด้วย 100 หยวน แต่เสียใจด้วยคงไม่ได้เงินของเราหรอก ไม่ได้กะเล่นเป็นอาชีพสักหน่อย แถมคนสอนก็คนจีนพูดอังกฤษไม่ได้ แล้วจะรู้เรื่องไหมเนี่ย ที่ snow world มี 2 พื้นที่นะครับ 1.เป็นพื้นที่ๆ สำหรับคนเป็นแล้ว พื้นที่จะชันครับ มีสายพานให้เกาะขึ้นไปข้างบน 2. พื้นที่คนหัดเล่น เดินขึ้นไปเอง ทางลงไม่ชัน หลังจากเล่นเสร็จไกด์ทัวร์ก็บอกว่าจะพาไปดูยาจีน เอาอีกและ ขายของอีกและ

หลังจากดูสรรพคุณต่างๆนานา T กะ P สนใจมากแต่ไม่ซื้อเลยเปลืองจ๊ะ
เสร็จแล้วก็พามาทานอาหารเย็น มื้อนี้คล้ายอาหารไทยมาก แต่ Tกะ P เริ่มกินไม่ค่อยลงแล้วเพราะเริ่มคิดถึง น้ำพริก แกงเขียวหวาน ซะแล้ว กินแต่ของมันๆ ทุกวัน หลังจากกินเสร็จ
ไกด์ท้องถิ่นก็บอกจะพาไปชิมน้ำชา เอาอีกแล้วเหรอ ขายของอีกและ

หลังจากนั้นไกด์ก็พาเราไปพักในเมืองที่เดิม เพราะพรุ่งนี้ก็จะกลับบ้านแล้ว

คืนที่ 4 ครับ

วันนี้ตื่น 9 โมงไม่รีบอะไร เพราะไม่มีโปรแกรม มีแค่ไปดู ปี่เซี้ยเท่านั้น ขายของนั่นแหละ ดูเสร็จก็เดินทางไปสนามบินทันที

หนาวมากจนน้ำกลายเป็นน้ำแข็งเลยครับ มีหมอกปกคลุมเล็กน้อย

ขอบคุณ ทุกท่านที่เข้ามาอ่านในบล็อกมากนะครับ
ถ้าเขียนไม่ถูกใจหรือเขียนผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ

Last Update : 8 สิงหาคม 2552 23:59:23 น.

แวะเข้ามาชมความยิ่งใหญ่ของกำแพงเมืองจีนค่ะ

อากาศคงหนาวน่าดูเลยนะคะ

แอบน้ำลายไหลตอนเห็นหม้อสุกี้นี่แหล่ะ แหะแหะ อยากกินด้วย

โดย: Shaz 23 มิถุนายน 2552 4:26:50 น.

ว้าว ได้เล่นสกีที่เมืองจีนด้วย สนุกไหมครับ เคยเล่นที่ออสเตรเลียครับ ตอนแรกก็สนุก หันไปเห็นเด็กฝรั่งเล่นแบบโปรมากครับ ก็เลยเริ่มเร็วขึ้น สักพักเด็กฝรั่งคนนั้นก็ล้มหน้าขมำ เลือดกองเต็มสโนว์เลยครับ น้องกระชายจากวิ่งเลยหยุด... เปลี่ยนเป็นเดิน.... แล้วก็ถอดสกี ครับ .....เสียว.....555555555

โดย: น้องกระชาย (กระชายน้อย ) 29 มิถุนายน 2552 9:59:17 น.

ตามมาดูด้วยคนค่ะ น่าสนุกจังเลย

โดย: marabout 29 มิถุนายน 2552 14:20:31 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: sweetie bakery 30 มิถุนายน 2552 15:43:15 น.

ผมว่าน่าอิจฉาคุณกระชายน้อยมากกว่านะครับ ได้เล่นสกีที่ออสเตรเลียด้วย คงสนุกมากนะครับ

โดย: TP.pop 30 มิถุนายน 2552 20:55:08 น.

น่าเที่ยวจังเลยคะ

โดย: Hamugo 1 กรกฎาคม 2552 20:17:31 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยว ชอบอากาศเย็นๆนะเจ้า อิอิ

โดย: แม่เฮือน 6 กรกฎาคม 2552 1:29:13 น.

น่าสนุกนะคะ ได้เล่นสกีด้วยดีจัง

โดย: ลิตเติ้ลเกิร์ล IP: 60.52.203.179 7 กรกฎาคม 2552 13:35:27 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมคะ
แม่แจ่มใสไปปักกิ่งมาเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว คนเยอะมากคะ ได้ทานสุกี้มองโกลเหมือนกัน
ของกินเยอะเกินไปคะ แม่แจ่มใสว่าถ้าลดปริมาณอาหารลงหน่อยค่าทัวร์คงถูกลงเยอะ กินไม่เคยหมดสักมื้อ

ขายของนี้เป็นโปรแกรมหลักเขาเลย แต่สนุกดีนะคะ

โดย: แม่แจ่มใส (MommyTammy ) 7 กรกฎาคม 2552 14:26:46 น.

ท่าทางจะเย็นชื่นใจ แกะน้ำแข็ง

โดย: praewa cute 8 กรกฎาคม 2552 1:00:39 น.

น่าสนุกจังเลยจ้า

โดย: Goizd 8 กรกฎาคม 2552 14:25:12 น.

ท่าทางจะหนาวน่าดูนะคะ
พี่ที่ไปเที่ยวจีนก็บอกเหมือนกันว่าตอนไปคิดถึงอาหารไทยมาก

โดย: หมูน้อยแก้มใส 8 กรกฎาคม 2552 19:47:11 น.

ความยาวของกำแพงทั้งหมดนี่เท่าไรคะไก้บอกใหม
ได้เดินไกลสุดเท่าไรหรอคะ น่าสนุกนะ เหนื่อยแล้วค่อยพัก
เคยมีคนเดินรอบทั้งหมดกำแพงใหมคะ เค้าใช้เวลากี่ปีนะ

ถามเยอะไปใหมนี่

สวัสดีค้า

โดย: praewa cute 8 กรกฎาคม 2552 21:28:44 น.

ไปด้วยค่า....ชอบหนาวๆๆๆๆๆๆบรรยากาศสุดยอดไปเลย

โดย: popang (popang ) 8 กรกฎาคม 2552 22:46:22 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ อยากไปเที่ยวเมืองจีน

สดุดกับภาพอาหาร

ชอบชอบ

ปอลอ ด้วยความยินดีค่ะ สำหรับภาพที่แจก

โดย: fleuri 9 กรกฎาคม 2552 5:59:41 น.

มีความสุขที่ได้ ไปเที่ยวนะค๊ะ

ขอบคุณมากมาย สำหรับประสบการณ์ที่แบ่งปันกัน

โดย: tantor 9 กรกฎาคม 2552 11:50:24 น.

น่าเที่ยวจังเลยค่ะ รูปสวยมาก บรรยากาศดี มีความสุขแทน ขอบคุณที่พาไปเที่ยวกำแพงเมืองจีนค่ะ

โดย: mma_mmi 9 กรกฎาคม 2552 14:32:23 น.

สวยมาก ๆ เลยครับ//// ไก่

โดย: maliwan999 9 กรกฎาคม 2552 21:38:53 น.

ไปเที่ยวหน้าหนาว จะได้อย่างเสียอย่างนะคะ

ได้ คือ ได้เห็นหิมะ ที่บ้านเราไม่มี อิอิ

เสีย คือ เราหนาวนะคะ 55+

โดย: Tristy 10 กรกฎาคม 2552 1:05:50 น.

สวยมากเลยค่ะ เห็นอล้วอยากไปเที่ยวจีนสักครั้งค่ะ

ปล.ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ

โดย: wippy+totoro (wippy+totoro ) 10 กรกฎาคม 2552 9:17:09 น.

อิจฉาคนได้ไปเที่ยวจังเลยค่ะ อยากไปเที่ยวบ้าง~ ลาออกจากงาน เที่ยวยาวดีกว่า ฮ่าๆ

โดย: Chibiasa 10 กรกฎาคม 2552 10:51:36 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: asita 10 กรกฎาคม 2552 16:16:43 น.

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเม้นต์นะ
จะตามไปเยี่ยมทุกคนถึง blog เลยค่ะ

โดย: TP.pop 15 กรกฎาคม 2552 1:40:13 น.

ไปเที่ยวด้วยนะคะ

น่าสนุกจังเลยค่ะ

โดย: ceacar salad 23 ตุลาคม 2552 9:14:36 น.

ขอบคุณมากๆนะคะ กำลังหาทัวร์ไปเที่ยวจีนพอดีเลย

โดย: เหมียวน้อยสีส้ม IP: 124.121.186.21 3 พฤศจิกายน 2552 14:24:02 น.

แอบเข้ามาอ่านขอบคุณมากนะค่ะ เด๋วจาไปประมาณปลายเดือนนะค่ะ เลยเข้ามาหาข้อมูล
ขอแสดงความยินดีด้วยนะค่ะ ถึงไม่รู้จักกันมาก่อนแต่ขอให้รักกัน และความสุขตลอดไปนะค่ะ

โดย: เมเปิ้ล IP: 125.24.137.7 12 ธันวาคม 2552 21:09:19 น.

มาเก็บข้อมูลค่า

โดย: mee_vingt 17 กันยายน 2553 14:04:17 น.

TP.pop
ประจวบคีรีขันธ์ Thailand

ตุ๊กตามีบล๊อกสวย ๆ แบบนี้ต้องขอบคุณ
คุณป้ามด คุณเหมี่ยว fleuri คุณ Hawaii_Havaii คุณ Paradijs คุณ UnderSunShine* คุณ uggie* คุณป้ากล้วย ยายกุ๊กไก่ รวมถึงท่านอื่นที่ยังไม่ได้เอ่ยชื่อด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

[Add TP.pop's blog to your web]