วันนี้แม่โทรมาเล่าความในใจ
วันนี้แม่โทรมาบอกว่า แม่มีหลายสิ่งในใจ  ซึมเศร้ากำเริบ  อันเนื่องมาจากคนที่บ้านไม่ได้ดูแลกันให้ดี  นั่นคือ พ่อ
จริงๆ แล้ว ผมไม่ได้คาดหวังอะไรในครอบครัวนานมากแล้ว  เพราะว่า ที่บ้าน เรียกได้ว่ามีปัญหาครอบครับ  ตั้งผมยังผมจำความได้  จนตอนนี้อายุ  34 ปี แล้ว  ผมได้แต่คิดในใจว่า ... เขาไม่เบื่อกันหีือยังไง  ทะเลาะกัน โน่นนี่นั่นก็เป็นปัญหากัน จนหลายสิบปีมาแล้ว  เห็นบางครอบครัวแก้ปัญหากันดี  เหนือยมากจริงๆ เวลามองย้อนกลับไปที่บ้าน  ไม่รู้จะแก้ไขยังไง  ได้แต่ปล่อยไปตามวิถีที่เขามี   บางครั้งผมก็ลองวิธีใหม่ๆ อยู่หลายๆ ครั้งเพื่อให้ พ่อ ได้ฉุกคิด เปลี่ยนความคิดไปมุมใหม่บ้าง  
หรือต้องใช้ยาแรง  ถึงจะคิดได้ !!!
บ่อยครั้งที่ ผมได้มองเปรียบเทียบ ว่า ตอนเด็กๆ ทำไมสอนเราแบบนั้น ???  แต่ทำไมเห็นทำเป็นตัวอย่าง ???  ก็คงเป็นดั่งที่ใครๆ เขากล่าวกัน ว่า  พ่อแม่อยากได้อะไร ก็มายัดใส่ไว้ที่เด็ก  ทำไมไม่ไปลงมือทำด้วยตนเอง  เด็กเกิดมาก็ต้องเป็นตัวของเขาเอง ....ประมาณนั้น

ตอนนี้ ก็มีหลาย 2 คน  ชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง  ลูกน้องสาวที่จากไปแล้ว  ผมก็สงสารหลานๆ อยู่ว่า อยู่ในสิ่งแวดล้อมแบบนั้น จะทำให้เด็กรู้สึกเครียด  หลานสาวคงไม่เท่าไร  แต่หลายชายเห็นได้ชัดเจนว่ามีความเครียดในวัยนั้น  

สงกรานต์นี้ อาจจะได้กลับบ้าน  ผมจะพาเด็กๆ ไปหาดูนั่นนี่  หรือพาไปเดินเล่นที่อื่นๆ ให้คลายเครียด  และ ไปฟังแม่ระบายความในใจสักหน่อย

นั่นเป็นสิ่งที่ลุง ทำให้หลานๆ ได้ในระดับหนึ่ง
115146

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ
หากมีข้อแนะนำ  จะขอบคุณมากๆ ครับ





 



Create Date : 24 มีนาคม 2563
Last Update : 24 มีนาคม 2563 0:16:27 น.
Counter : 822 Pageviews.

4 comments
  
คนนอกได้แค่อ่าน คนในที่สัมผัสอุปนิสัยใจคอจริงของคนในครอบครัวจะรู้ ทำอะไรไปอาจจะถูกใจเขาแต่ไม่ถูกใจเรา ถูกของเราไม่ถูกของเขา สถาบันครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญจริงๆ สุขที่ไหนก็ไม่สุขเท่าในบ้านที่อบอุ่น

เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 24 มีนาคม 2563 เวลา:1:52:24 น.
  
ปัญหาครอบครัวเป็นสิ่งที่ทุกครอบครัวมักจะมี
มากบ้างน้อยบ้าง ถ้ามองอย่างไม่ใส่ใจมาก
เพราะเป็นเรื่องที่เราแก้ไม่ได้ก็จะไม่เครียดเท่าไร
น่าจะแค่รำคาญมากกว่า แต่มันก็ทำยากนะคะ
เอาใจช่วยให้คลี่คลายค่ะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 24 มีนาคม 2563 เวลา:8:03:09 น.
  
เอาใจช่วยค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 24 มีนาคม 2563 เวลา:16:55:32 น.
  
โอน่าจอมซ่าส์
ภาวิดา คนบ้านป่า
tuk-tuk@korat
ขอบคุณมากครับ ที่เข้ามาให้กำลังใจผม
ผมก็ได้แต่มองอย่างไม่ใส่ใจมาก ได้ปล่อยไปตามวิถีครับ
ดูห่างๆ อย่างห่วงๆ ครับ
โดย: Topp Hero วันที่: 28 มีนาคม 2563 เวลา:0:37:39 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Topp Hero
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



สวัสดีครับ ผมทำงานเป็นวิศวกรไฟฟ้า ชอบอ่านหนังสือ เขียนบล็อก ท่องเที่ยว เรียนรู้การลงทุน ฝากติดตามเรื่องราว ๆ ดีมีสาระ และ ความบันเทิงในบล็อกแห่งนี้ด้วยนะครับ ขอให้มีความสุขกับการอ่านบล็อกนะคร๊าบบบ
สวัสดี ^_^
มีนาคม 2563

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
  •  Bloggang.com