Bloggang.com : weblog for you and your gang
-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
บันทึกประจำวัน
ข้อคิด-ธรรมะ
การ์ตูน
ภาษาจีน ( 汉语 )
ห้องเก็บของ
ของเล่น ของสะสม
ท่องเที่ยวไทย
มุมเพลงสบายๆ
ชั้นหนังสือ
ชีวิตไทยในต่างแดน
บทความ งานเขียน
โลกใบเล็ก
ไดอารี่ได้ศัพท์
<<
กรกฏาคม 2554
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
1 กรกฏาคม 2554
การเลือกตั้งในต่างแดน
All Blogs
ความทรงจำที่ดีตลอดไป
อยากให้คนไทยในต่างแดนสามัคคีกัน
ใกล้เคียงโรงเรียนในฝัน
ป้ายภาษาไทยในคุนหมิง
ถามตอบ ไปเรียนภาษาจีนที่ประเทศจีน
พูดถึงยูนนานแบบสบายๆ
ความไม่สวยงามที่ซ่อนอยู่
สิ่งดีๆ ที่ควรเอาอย่าง
ซื้อของเข้าบ้าน
สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านที่ไป๋ซา
อาหารการกินที่คุนหมิง
เดินเล่นใน 昆明理工大学 Kunming University of Science and Technology
เดินเล่นใน 云南民族大学 Yunnan Nationalities University
เดินเล่นใน 云南师范大学 Yunnan Normal University II
เดินเล่นใน 云南师范大学 Yunnan Normal University
องค์ความรู้เรื่องประเทศจีน
เทพเจ้าแพนด้า
การเลือกตั้งในต่างแดน
เพื่อนเกาหลีคือ ตัวอันตรายในงานวันเกิด
จำเป็นต้องมีฝูเต่าหรือไม่
กิจกรรมที่ชื่นชอบ
กิจกรรมของนักศึกษาต่างชาติ
นักศึกษาต่างชาติในจีน เขาทำอะไรบ้างในหนึ่งวัน
มหาวิทยาลัยยูนนานวิทยาเขตเฉิงก้ง 云南大学 [呈贡]
เที่ยวในประเทศจีน มีแผนที่ก็เที่ยวได้
ประเทศจีน เมืองแห่งบัตร
สารคดีปราบสิ่งผิดกฎหมายของจีน
มันดีจริงหรือ...!?
ไปดูนกนางนวลกัน
เก็บตกเรื่องแค้นฝังหุ่น
รายงานสำนึกความผิด
ร้านขายของเล่นญี่ปุ่นในเมืองคุนหมิง
เมืองจีนกับวัฒนธรรมนอนกลางวัน
ใช้อินเทอร์เน็ตที่ประเทศจีน เมืองคุนหมิง
เช่าบ้านที่จีน
แค้นฝังหุ่น ชาตินี้ชาติหน้าก็ไม่ลืม
ฝรั่งปากร้าย
กินอะไรดีดีที่คุนหมิง
ธนาคารใหญ่ทั้ง 4 ของจีน 中国四大银行
ภายในสถานีรถไฟคุนหมิง
สถานีรถไฟคุนหมิง 昆明站
ยามเช้าที่สวนสาธารณะชุ่ยหู 翠湖公园
ห้องน้ำที่ประเทศจีน
รู้เรื่องประเทศไทยไว้บ้าง
ถนนหนทางในคุนหมิง
5 คำถามที่โดนถามเป็นประจำตอนอยู่ที่จีน
แผนกนักศึกษาต่างชาติ II
แผนกนักศึกษาต่างชาติ
ตัดผมที่ประเทศจีน
ทำอาหารที่คุนหมิง
ไปจ่ายตลาดกัน
เดินเล่นใน 云南大学 Yunnan University V
โทรศัพท์ในจีน
ช่วยคนหลงทาง
ไปนั่งรถเมล์เล่นกันอีกรอบ
ชั่วโมงเรียนขายชาติ II ยังขายได้อีก
ชั่วโมงเรียนขายชาติ
ความร้ายกาจของขโมยในเมืองจีน
ของหาย
หนังสือพิมพ์ใต้ดิน
เดินเล่นใน 云南大学 Yunnan University IV
รางวัลที่ไม่ได้ได้มาเพราะโชค
ไอ้คนไร้สัจจะ
เดินเล่นใน 云南大学 Yunnan University III
Blog สุดท้ายที่ คุนหมิง ก่อนกลับประเทศไทย
เพราะเหล้าเป็นเหตุ
จานอนามัย
วันงดสูบบุหรี่โลก "เตือน! ควันบุหรี่ฆ่าคุณ"
ติดตามข่าวเมืองไทย
วันนี้วันอะไร
ไม่มีเวลา และไม่มีอะไรทำ
JAN คือ เดือนอะไร ตำรวจโง่...!!!
ประสบการณ์ท่องเที่ยวในจีน
เรียนรู้จากการท่องเที่ยว
ไม่กลับเมืองไทย
เดินเล่นใน 云南大学 Yunnan University II
มิตรภาพที่แท้จริง
เดินเล่นใน 云南大学 Yunnan University
เงินมันอยู่ตรงหน้า แล้วจะโยนทิ้งเหรอ
พิธีต้อนรับหมีแพนด้าที่สวนสัตว์เปิดคุนหมิง
อย่าเอาประเทศเป็นเดิมพัน
เทอมใหม่เริ่มขึ้นแล้ว
อะไรนะ!!...ไม่มีถุง!!
บ้านของผม
ละครเวที มองเค้า มองเรา
กิจกรรมที่มหาวิทยาลัยจัดให้ [Event]
ตลาดขายของเก่าในคุนหมิง
หยุดได้แล้ว!!! ก่อนประเทศไทยจะเสียชื่อไปมากกว่านี้
ความรู้สึกของทีมชาติ จะทำอะไรคิดถึงหน้าตาประเทศด้วย
เมื่อห้องมีปัญหา
It all begins again.
นอกจากรถเมล์แล้วรถอย่างอื่นล่ะ
ไปนั่งรถเมล์เล่นกัน
โรงพยาบาลที่คุนหมิง
มาดูที่พักของนักเรียน นักศึกษาต่างชาติกันดีกว่า
มาดูสนามบินคุนหมิงกัน
5 ธันวาคม 2550 ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
มันเหมือนกันทุกที่
พูดถึงจีนคุณนึกถึงอะไีร
ไปเรียนต่อ
การเลือกตั้งในต่างแดน
การเลือกตั้ง (Election) เป็นกระบวนการทางประชาธิปไตยแบบทางอ้อม (Indirect Democracy) ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกตัวแทนของตนเข้ามาดำรงตำแหน่งต่างๆ โดยส่วนใหญ่จะหมายถึง ตำแหน่งทางการเมือง
การเลือกตั้งครั้งแรกของผู้เขียนเกิดขึ้นเมื่อปี 2544 และผู้เขียนกล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า
"เป็นคนที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหญ่ทุกครั้ง"
ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องยกเครดิต และขอบคุณคุณพ่อของผู้เขียนอย่างมากที่คอยกระตุ้นผู้เขียนในเรื่องนี้
"สถานกงสุลไทยประจำนครคุนหมิง"
สถานกงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง ตั้งอยู่ที่โรงแรมคุนหมิง ถนนตงฟางตงลู่ สำหรับผู้ที่มีปัญหาไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม หากต้องการความช่วยเหลือจากทางกงสุลสามารถมาติดต่อได้
แน่นอนสำหรับการเลือกตั้งครั้งหนึ่งที่ยังอยู่ในความทรงจำของผู้เขียนก็คือ การเลือกตั้งในต่างแดน ในปี 2550 ที่นครคุนหมิง เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก และอาจเป็นครั้งเดียวที่กระทำภายนอกราชอาญาจักรไทย
สำหรับการเลือกตั้งในต่างแดนสิ่งที่ต้องทำก็คือ ยื่นคำร้องของเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไทย จากนั้นก็ไปเลือกตั้งตามวัน และเวลาที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งทางกงสุลมักจะแจ้งข่าวสารพวกนี้ตามมหาวิทยาลัย ร้านอาหารไทย หรือตามสถานที่ที่คนไทยรวมตัวกันมากๆ
ใครเคยเล่นเกมแนว RPG ผมอยากให้จินตนาการถึงบาร์เหล้าซึ่งเป็นที่รวบรวมข่าวสารต่างๆ ในชีวิตจริงก็ไม่ต่างกันนัก ร้านอาหารไทยในต่างแดน หรือกิจการของคนไทยในต่างแดนก็มักจะเป็นอย่างนั้นเช่นกัน
"เห็นตราแบบนี้ในต่างแดนมันรู้สึกดีจริงๆ"
ถามว่าไปเลือกตั้งในต่างประเทศได้ประโยชน์อะไร ต้องเสียเวลาไปยื่นเรื่องขอเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไทย เสียเงินค่าเอกสาร เสียเวลามากกว่าคนที่อยู่ในเมืองไทยเยอะ ดูไปแล้วมีแต่เสียกับเสีย
แต่...
สิ่งที่คุณได้คือ "คุณจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่ได้ใช้สิทธิ์ที่คุณมี" ผู้เขียนรำคาญพวกที่ชอบวิจารณ์การเมืองทั้งที่ตัวเองไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งในความเห็นของผู้เขียนผู้ที่ไม่ไปใช้สิทธิ์ไม่ควรที่จะบ่นในเรื่องดังกล่าว คนที่อยู่ต่างแดนยังไปเลือกตั้งแล้วคนที่อยู่ในประเทศล่ะ จะไม่ไปเลือกตั้งหรือ?
อย่าคิดว่าแค่ 1 เสียงไม่มีค่า
"ปาฏิหาริย์จะไม่เกิดถ้าทุกคนไม่ร่วมมือร่วมใจกัน"
ถ้าปาฏิหาริย์ไม่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะคุณคนเดียวก็ได้ ดังนั้นวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ขอจงออกไปเลือกตั้ง จะเลือกใครแล้วแต่ท่าน
สำหรับผู้เขียนคงต้องจำเป็นเป็นบทเรียนตลอดชีวิต เนื่องจากเคยลงทะเบียนไว้ที่คุนหมิง แล้วไม่ได้แจ้งย้ายกลับ ในการเลือกตั้งครั้งนี้หากต้องการเลือก ต้องบินไปเลือกที่คุนหมิง ซึ่งทางเขตแจ้งว่าได้ประชาสัมพันธ์ไปแล้ว? (เมื่อไหร่วะ กูดูโทรทัศน์ไม่เห็นมีเลย) แถมบอกว่ากรณีแบบผู้เขียนมีเยอะมาก...!? แม่งเกิดอะไรขึ้นวะ ...... งบการเลือกตั้งครั้งนี้มากกว่าเมื่อครั้งปี 2550 เกือบเท่าตัว แต่การประชาสัมพันธ์กลับทำได้แค่นี้ ห่วยแตกอย่างไม่น่าเชื่อ
การที่ทางเขตบอกว่ามีกรณีแบบผู้เขียนมีเยอะมาก แสดงให้เห็นถึงความด้อยประสิทธิ์ภาพของการประชาสัมพันธ์ คิดว่าคงลงกระเป๋าไปหลาย ถึงได้บินไปเที่ยวเมืองนอกให้ประชาชนกังวลกันเล่น พิมพ์บัตรเกินเป็นล้านๆ ไปเพื่อทิ้งเปล่า ให้โลกมันร้อนเล่นๆ สุดท้ายก็งาบเงินหลวงใช่มั้ยท่าน ผู้เขียนเป็นคนที่ติดตามการเมืองค่อนข้างใกล้ชิดแต่ไม่ได้ข่าวในเรื่องนี้เลย และที่น่าแปลกใจ เป็นต้นว่า คุณยายคนหนึ่งไม่เคยไปต่างประเทศ และไม่เคยไปลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้านอกราชอาณาจักร แต่มีชื่อไปอยู่ที่สิงคโปร์ หรือบางคนโดนย้ายชื่อไปทะเบียนบ้านกลางโดนไม่ได้ไปแจ้งเอง นี่แค่กรณีที่เป็นข่าว แล้วกรณีที่ไม่เป็นข่าวล่ะ? ผู้เขียนไม่รู้สึกแปลกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวเท่าไหร่นัก ก็ขนาดกาบัตรนอกคูหายังมีคลิปออกมาให้ดู กรณีแบบนี้คงต้องถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา
ขอให้ทุกคนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแทนผู้เขียนด้วย สำหรับผู้เขียนจนปัญญาที่จะไปเลือกตั้ง เสียสถิติเลย ขอเป็นกำลังใจให้ที่หน้าเขตเลือกตั้งก็แล้วกัน
Create Date : 01 กรกฎาคม 2554
Last Update : 3 ธันวาคม 2560 23:59:19 น.
60 comments
Counter : 1396 Pageviews.
Share
Tweet
ผมเองยังไม่รู้เลยว่าจะเลือกใคร
โดย:
The Queenslander
วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:05:52 น.
เสียใจด้วยครับ ระอากับการทำหน้าที่ของ กกต. ชุดนี้เหมือนกัน
ก่อนหน้านั้น ผมเห็นแต่ "โฆษณาองค์กรตัวเอง" ทาง TV
ที่เปรียบเทียบการเลือกตั้งกับเกมฟุตบอล แล้วให้ใบเหลืองใบแดง
ตอนจบก็ลงท้ายด้วย "กกต. โปร่งใส เที่ยงธรรม" อะไรทำนองนี้
ส่วนโฆษณาที่ "เป็นประโยชน์กับประชาชน" จริง ๆ ไม่เห็นเลยครับ
โดย:
ทุเรียนกวน ป่วนรัก
วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:28:02 น.
เลือกตั้งครั้งแรก 2544 เหมือนกันครับ (ผมจำปีไม่ได้นะ แต่จำได้ว่าเลือกครั้งแรกตอนเรียน ป.ตรี ก็น่าจะครั้งเดียวกันนั่นแหละ) ตอนนั้นเพื่อนๆเลือก ทรท. กันหมด และก็เป็นครั้งแรกที่พรรคขวัญใจคน กทม. ได้เป็นแกนนำรัฐบาลด้วย
แต่ก่อน กทม. จะนิยมพรรค ประชากรไทย และพลังธรรรม เลือกตั้งใหญ่ก็ได้แค่ไม่กี่เสียง สู้พรรคใหญ่อย่าง ชาติไทย, ชาติพัฒนา, ความหวังใหม่, ประชาธิปัตย์ไม่ได้
เดี๋ยวนี้ขั้วอำนาจเหลือแค่สองพรรคซะแล้ว แถมเกลียดกันอย่างกับอะไรดี
เลือกตั้งล่วงหน้าคนเสียสิทธิ์เยอะมากๆครับ กกต. หนนี้ทำงานแย่หลายอย่าง น่าจะเอาเกณฑ์จากการเลือกตั้งบางอย่างเป็นดัชนีประเมินผลการทำงานของ กกต. ได้ด้วย เช่นหากมีบัตรเสียเกิน 10% หรือคนมาใช้สิทธิ์ไม่ถึง 50% ให้ปลดแม่งทิ้งให้หมดเลย
ห้องราชดำเนินวันนี้ฟอนต์เล็กมาก WM คิดอะไรอยู่ฟะ? ประท้วงบัตรเลือกตั้งเรอะ?!
โดย:
ชีริว
วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:57:31 น.
ก็นะคับ จะไปเอาอะไรกะแมลงสาบ
โดย:
The Queenslander
วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:24:03 น.
เราก็เป็นคนหนึ่งที่ยังไม่เคยขาดเลือกตั้งเหมือนกันค่ะ หุๆ
อ่า..พูดส่อเสียดนี่ ถ้าไม่ได้ทำให้ใครไม่พอใจหรือโกรธ น่าจะแค่แซวมากกว่าส่อเสียดปะคะ? แต่ต่อให้ไม่โกรธทว่าเค้าใจหมองลงนิดหนึ่ง เราก็ผิดแล้วนะคะ แหะๆ
โดย:
สาวไกด์ใจซื่อ
วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:26:18 น.
The Queenslander
- ต้องคิดให้ดีๆ ดูจากผลงานในอดีตก็พอจะตัดสินได้ ผมต้องด่าเลยว่าประชาสัมพันธ์ห่วยแตก ผมติดตามเรื่องนี้ตลอด และค่อนข้างกังวลมากว่าอาจจะเสียสิทธิ์ในการเลือกตั้งถ้าไม่ติดตาม และก็เสียจริง
ทุเรียนกวน ป่วนรัก
- งบการเลือกตั้งที่มากผิดปกติ บัตรเลือกตั้งที่พิมพ์ออกมาเกินจำนวนเป็นล้านใบ เพื่ออะไร? ปกติคนไทยเคยมาเลือกตั้งเกิน 90% หรือครับ?
โฆษณาฟุตบอลอันนั้นก็ห่วย เหมือนคนไม่รู้กติกา ไม่เคยดูบอล ผิดกติกาก็ต้องใบแดง ใบเหลือง แต่นี่ผิดกติกา เล่นใหม่!? แข่งใหม่? ถ้าโดนลักพาตัวหรือหายไปซัก 3 คน การเลือกตั้งก็ล่ม เราฝากชีวิตประเทศไว้กับคน 5 คน บ้าไปแล้ว
ชีริว
- กกต. ประชาสัมพันธ์ห่วยมาก แม้แต่ช่อง TPBS การประชาสัมพันธ์ยังน้อยเลย
สาวไกด์ใจซื่อ
- แม้แต่การซ้อมลงคะแนนยังมาซ้อมเลย ขอบคุณนะครับที่มาซ้อมลงคะแนน ผมกำลังจะได้ไปสนามเลือกตั้ง แต่ไม่ได้เลือกตั้งครั้งแรกครับ
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:46:38 น.
สว้สดีค่ะ
การเลือกตั้งครั้งนี้ ทางกงศุลไทยประจำนิวยอร์กก็แข็งขันส่งเสริมคนไทยให้ทุกคนใช้สิทธิ หาทางช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยมีหน่วยไปช่วยเวลามีงานคนมากัน โต๊ะของกงศุลจะมีแบบฟร์อมยื่นคำร้อง และที่ยิ่งกว่านี้นคือ ถ้าเราไม่มีบัตรประชาชนก็แค่กรอกแบบฟร์อมว่าอยู่ที่ไหน แล้วทางกงศุลจะจัดการให้ทุกอย่าง เมื่อตันเดือนมิถุนายน ทางกงศุล ส่งซองพร้อมแสตมป์ ให้เรากรอกว่าจะเลือกใคร และส่งรายนามของผู้สมัครเลือกตั้งของจังหว้ดที่เราอยู่ด้วย เรียกว่าแค่ใส่ว่าจะเลือกใครก็เสร็จ
ทางกงศุลบอกว่าอยากให้ทุกคนใช้สิทธิและอยากให้คนไทย เมืองไทยเห็นว่าคนไทยต่างแดนก็ไม่นิ่งนอนใจเรืองนี้ค
เรื่องที่บล็อก ลืมบอกไปว่า เมนูสำคัญที่ฝรั่งชอบคือ ตัมข่าไก่ ต้มยำกุ้ง ผัดไทยและหมีกรอบค่ะ เดียวจะไปแอดเลย ขอบคุณค่ะ
โดย: newyorknurse (
newyorknurse
) วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:29:57 น.
"ปาฏิหาริย์จะไม่เกิดถ้าทุกคนไม่ร่วมมือร่วมใจกัน"
.
.
พี่ก๋าชอบประโยคนี้
และจะไปใช้สิทธิ์
พร้อมเลือกคนที่น้องต่อจะเลือกแน่นอนครับ 555
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:57:35 น.
ชาลีก็ใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้งค่ะ
การทำกับข้าว ฟังเพลง ถ่ายภาพ
ท่องเที่ยว และการเขียน เป็นสิ่งที่ชาลีชอบค่ะ
มีโอกาสชาลีก็เลยอยากลองขีดความสามารถของตัวเองดูน่ะค่ะ
ทำข้าวกล่องเผื่อคุณต่อด้วยค่ะ
พริกเยอะไปหน่อยตักออกได้นะคะ
โดย:
sierra whiskey charlie
วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:05:50 น.
ไปเลือกตั้งแน่นอนค่ะ เสียงเราครั้งนี้มีค่ามากๆ เลย
โดย:
ส้มแช่อิ่ม
วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:31:06 น.
ไปเลือกแน่นอนคร้าาาาาาาาาาาา
โดย: -..- (
tictin
) วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:04:38 น.
เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อบต.สส.ไม่พลาดอยู่แล้วค่ะคุณต่อ
ประชาธิปไตยต้องเริ่มต้นตรงจุดนี้ค่ะ
แอมอร
โดย:
peeamp
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:06:48 น.
เข้าใจค่ะว่าเสียใจ ไม่น่าทำแบบนี้เลยนะคะ
รู้ทั้งรู้ว่ามีปัญหาก้ไม่แก้ไข ต้องทำใจทั้งๆที่กัดฟันกรอดๆๆ เสียสิทธิโดยที่เราไม่ได้เป็นผู้ผิดน่ะ
โดย:
หมุยจุ๋ย
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:13:38 น.
คุณต่อ ...ผมเห็นใจมากๆๆๆๆ เลยครับ
ไม่น่าจะเป็นแบบนี้
ครั้งนี้ นับเป็นการเลือกตั้งประวัติศาสตร์
ที่จะวัดกระแสนิยมของสองพรรคใหญ่ในระดับประเทศด้วย
โดย:
yyswim
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:40:48 น.
การเลือกตั้งครั้งนี้
เป็นการเลือกที่สำคัญมาก
เพราะเป็นการเลือกตั้งหลังจากอำนาจของประชาชนถูกยึดครองไปด้วยอำนาจทางการทหาร
พี่ก๋าว่าผลของการเลือกตั้ง
ไม่ได้บอกว่า พรรคไหนชนะเท่านั้น
แต่กำลังจะบอกกลายๆว่า
เราเลือก "วิธีการปกครอง"
เราเลือก "นโยบาย"
และเราเลือก "รูปแบบ" ประเทศที่เราปรารถนาเลยทีเดียว
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:33:12 น.
ตกลงไม่ได้ไปเลือกตั้งเหรอคะ
พรุ่งนี้แล้วซะนะ
โดย:
luckyfarm6662
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:02:37 น.
newyorknurse
- ทางกงศุลไทยประจำนิวยอร์กดูบริการดีครับ
พี่ก๋า
- คำพูดนี้มาจาการ์ตูนเรื่อง ยามเมื่อจักจั่นกรีดร้อง บทสังหารหมู่ ครับ (เอาคำพูดเขามาใช้ต้องให้เครดิตเขาหน่อย Sic โชคดีไป มีคนโฆษณาให้)
sierra whiskey charlie
- เป็นสิ่งที่ดีครับที่ไปใช้สิทธิ์ทุกครับ
ส้มแช่อิ่ม
- เสียงของเรามีค่าครับ
tictin
- ดีครับ ต้องไปเลือกตั้ง
แอมอร
- เป็นสิ่งที่ดีครับ ที่ไปเลือกตั้ง ผู้เขียนกำลังจะทำได้แค่ไปยืนดูเขาเลือกก็ครั้งนี้นี่แหละ
หมุยจุ๋ย
- เราจะใช้คอมพิวเตอร์ไปทำไม? ในเมื่อระบบของเราเป็นอย่างนี้ ใช้พิมพ์ดีดหรือเขียนเอาดีกว่า ไม่ต้องออนไลน์มันหรอก ที่สำคัญเงินงบประมาณที่เอาไปใช้มันแสดงให้เห็นึงการทำงานที่ห่วยแตกอย่างมาก
yyswim
- ความจริงมันมีข้อกังขาตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งที่แล้วแล้ว เรื่องบัตรเลือกตั้งในต่างประเทศ เขาลือกันว่าโดนเปลี่ยนทั้งหีบ แต่มันก็เป็นแค่ข่าวลือช่างมันเถอะ แต่ครั้งนี้ยิ่งน่ากังขาเข้าไปใหญ่ในหลายๆ กรณี ผมรู้สึกแย่มากๆ ที่เสียสิทธิ์ทั้งที่ไม่น่าจะเสีย ผมไม่ได้ข่าวอะไรจากการประชาสัมพันธ์ซึ่งทาง กกต. ได้งบครั้งนี้ไปมากกว่าคราวเลือกตั้งเมื่อปี 2550 เกือบเท่าตัว ถ้าได้เงินมากกว่าเดิมขนาดนี้ แล้วทำงานได้แค่นี้ ก็สมควรพิจารณาตนเอง
กะว่าก๋า
- คนไม่มีสิทธิ์คงได้เพียงแค่มอง ถ้าผลมันจะออกมาแปลกๆ ก็ไม่น่าแปลกใจ ก็ในเมื่อเล่นกันถึงขนาดนี้แล้ว ใช้มันทุกวิธี สุดท้ายผมยังยืนยันคำเดิม เกมล้มกระดานมีจริง เขาเตรียมการไว้แล้ว
luckyfarm6662
- ได้ไปยืนให้กำลังใจคนในครอบครัวเลือกตั้งที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากการทำงานที่ล้มเหลวของกกต. แล้วมันก็ไม่ตลกด้วย
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:48:03 น.
นี่คือการทำงานที่ล้มเหลว นี่หรือการทำงานที่มีประสิทธิภาพสมกับเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว สังเกตที่เวลาให้ดี ดูให้เต็มๆ ตา
โดย: คุณต่อขอบ่น (
toor36
) วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:50:56 น.
8.30 - 16.30 น. -____-" จับ กกต. เข้าคุกให้หมดเลยดีกว่าครับแบบนี้ (เหมือนชุดที่ให้หันตูดออกนอกคูหา)
วันที่ 26 คนไปไม่ทันบ่าย 3 โดนไล่กลับบ้านเยอะมากๆ
วันนี้เย็นร่วมกันรูดซิบปิดปากไม่พูดเรื่องเลือกตั้งครับ
a
หลังนับคะแนนค่อยว่ากันอีกที
ตะพาบงวดหน้าคิดไม่ออกเหมือนกันครับ จะโดดเขียนก็กลัวเสียสถิติ
โดย:
ชีริว
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:42:28 น.
รัฐธรรมนูญที่ดีที่สุด
น่าจะเขียนให้สั้นที่สุด
แล้วคนเคารพในกฏ กิตกา ฏกหมาย
แต่ของเราเขียนรายละเอียดให้เยอะเข้าไว้
แถมเขียนคลุมเคลือ
จะทำอะไรทีขยับยาก
เพราะต้องเสียเวลามาตีความนะครับ
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:55:25 น.
ขอเชิญรับทานค่ะ
โดย:
โสมรัศมี
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:02:37 น.
เข้ามาก่อนหกโมงเย็น คงพูดได้..
โดนเข้าอย่างคุณต่อที่เป็นคนสนใจติดตามเรื่องการเมืองมาตลอดนี่ น่าผิดหวังจริงๆ
โดย:
ป้าโซ
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:30:55 น.
ดี.เข้าบล็อกคุณต่อมา 3 วันแล้ว
อ่านได้ัวันละท่อน
แล้วมีอันให้ต้องไปไหนมาไหน
มาลงล็อกบล็อกนี้ทุกทีซิน่า
โดย: d__d (
มัชชาร
) วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:59:39 น.
ตึกสถานกงสุลสวยดีครับ
ผมก็ไปเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมาครับ ขาดไปครั้งนึงเลือกอะไรก็ไม่รู้พวกสจ.เนี่ยแหล่ะครับ วันนั้นลืมสนิทไปเลย
โดย:
อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:11:28 น.
สิ่งที่น่ากลัวคือ ทำแต่บอกว่าไม่ไ่ด้ทำ
ยุ่งแต่บอกว่าไม่ได้ยุ่ง
หรือว่านี่เป็นสิ่งที่เราคุ้นชินกันมานานอยู่แล้ว
อย่างน้อยก็ในตำราประวัติศาสตร์ของเรา
คุณยิ่งลักษณ์พูดไม่เก่งเลยครับ
พี่ก๋าก็ฟังอยู่
พูดยังไงก็สู้นายกอภิสิทธิ์ไม่ไ่ด้
ถ้าดีเบตกันก็แพ้ตั้งแต่ยังไม่ขึ้นเวที
เพราะฉะนั้น
เพื่อไทยตัดสินใจถูกต้องแล้ว
ที่ไม่ขึ้นพูด --- แต่ใช้การอธิบายนโยบาย
และไม่ตอบโต้
พี่ก๋าคิดว่าเป็นความผิดพลาดของทีมวางแผนของพรรคประชาธิปัตย์
ที่พยายามเน้นไปที่ความเลวของคู่แข่ง
แทนที่จะพูดถึงความีดในนโยบายของตนเอง
(หรือที่ไม่พูดเพระาที่ผ่านมาพูดเแล้วทำไม่สำเร็จก็ไม่รู้นะครับ 5555)
การพูดแต่ความเลวของตัวเอง
มันเป็นความคิดเชิงลบ
คนที่ชอก็ชอบไปเลย
ส่วนคนที่เกลียดก็จะเกลียดไปเลย
มันเป็นการเลือกฝั่งความคิดและจุดยืนทางการเมืองในประชาชน
ทั้งๆที่จริงๆแล้วเราสามารถใช้นโยบายเป็นตัวนำได้
ใช้ความสุภาพเป็นตัวนำได้
คุณจะปรองดองกับคนอื่นได้อย่างไร
ในขณะที่ยืนด่าเขาปาวๆ 5555
การเลือกตั้งในครั้งนี้
จึงเป้นการเลือกตั้งด้วยความเกลียดชัง
คือเกลียดพรรคไหน ก็ไปเลือกอีกพรรค
แทนที่เราจะเลือกเพระานโยบายดูดี น่าจะทำได้
หรือดูว่าเป็นพรรคที่มีวิสัยทัศน์
การเลือกตั้งแบบนี้น่ากลัวตรงที่
เมือ่ได้รัฐบาลมา
เราก็ยังมีอีกฝ่ายที่เกลียดอีกฝ่ายอยู่ดี
มันทำให้การปรองดองเป็นไปด้วยความยากลำบากจริงๆ
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:06:58 น.
ความีดในนโยบายของตนเอง
.
.
.
ความดีในนโยบายของตนเอง
..........
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:08:15 น.
ผมไม่ถนัดการทำแกงเลยครับ ถ้าเป็นจานผัดดูจะถนัดหน่อย ทำง่ายหน่อย
โดย: คุณต่อ (toor36
... ง๊าน ไว้จะหาจานผัดมานำาเสอนนะคะ
ปล. เพลงและเครื่องเล่นเพลงนี่หาจากไหนคะ หมายถึงที่ฝากเพลงแล้วเอา code อะไรเงี๊ยค่ะ
โดย:
โสมรัศมี
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:55:20 น.
ชีริว
- เอกสารราชการ...
พี่ก๋า
- รัฐธรรมนูญที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมายครับ
โสมรัศมี
- มีมาบริการถึงที่เลย ที่ถามไปตอบให้แล้วนะครับ
ป้าโซ
- รู้สึกผิดหวังจริงๆ อย่างที่พูดน่ะครับ
d__d
- แสดงว่าบล็อกนี้โชคไม่ดีครับ
พี่ตี๋
- พรุ่งนี้ผมได้ไป แต่ไม่ได้เลือกครับ
กะว่าก๋า
- ประเทศไทยปรองดองยาก ไม่ต้องมองที่ไหน แค่หาเสียงก็รู้แล้ว ผมกำลังพิสูจน์เรื่องที่ว่าคนไทยหน้ามืดอยู่ ไม่ทราบว่าผลจะเป็นอย่างไร ถ้าเป็นไปได้อยากให้สมมติฐานที่ตั้งไว้ผิดพลาด แต่ถ้าผิดพลาดก็คงไม่มีเรื่องมาเขียนบล็อก แต่ผมอยากให้มันผิดพลาดนะ 555+
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:20:35 น.
ได้รับความรุ้ค่ะคุณต่อ
การเลือกตั้งยังไม่เคยค่ะ เเต่ต้องหาโอกาสได้สักวันนึง
เคยไปเลือกตั้งในญี่ปุ่นค่ะ ไม่ทราบมีมั้ยในบ้านเรา คือมีคนคุมเเทบจะอุ้มให้ไปเลือกบุคคลที่ต้องการ เเต่ไม่ได้รับเงินนะคะ (จริงๆควรได้)
พรุ่งนี้ต้องใช้สิทธิค่ะคุณต่อ ไปเเล้วต้องเลือก อย่าพลาดค่ะ
โดย:
YUCCA
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:43:00 น.
ไปแน่พี่ คิวยาวกว่าฟูจิวันแม่ก็จะรอ ตากแดดตัวดำก็จะทน
เพราะ "ความเกลียดคือพลัง"
โดย:
น้องผิง
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:34:43 น.
เอามาจาก //www.youtube.com ครับ
หลังจากได้เพลงที่ต้องการแล้วกด "แบ่งปัน" แล้วเลือก "ฝัง" ก็จะมีโค้ดมาให้ สามารถกำหนดขนาดได้
โดย: คุณต่อ (toor36
ฝัง ??? เดี๋ยวจะลองหาดูค่ะว่าภาษาปะกิตคืออะไร แล้วนำมาใส่ในหน้านี้เลยหรือใส่ใน script area คะ
ที่ถามเพราะ เคยเอาแบบยกจอมาใส่ในหน้าบ๊อก
บ๊อกเย้เลยค่ะ ซ้ำร้ายไม่ทำงานด้วย เลยงงงวยยิ่งแล้ว
อย่างไรเสียก็ขอบพระคุณมากค่ะ
โดย:
โสมรัศมี
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:04:55 น.
ผมเลือกมาแล้วครับ
สบายใจ
เมื่อวานไปฟังปราศัยมา
สนุกเชียว เปียกมากๆ
โดย:
เป็ดสวรรค์
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:20:34 น.
ชอบที่คุณต่อพูดตรงนี้จังค่ะ
"ผู้เขียนรำคาญพวกที่ชอบวิจารณ์การเมืองทั้งที่ตัวเองไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งในความเห็นของผู้เขียนผู้ที่ไม่ไปใช้สิทธิ์ไม่ควรที่จะบ่นในเรื่องดังกล่าว..."
เราไม่เคยนอนหลับทับสิทธิ์เลย ยังไงก็ไม่มีทางพลาดแน่นอนค่ะ ยิ่งงวดนี้การเลือกตั้งสำคัญมาก ๆ จะได้รู้ว่าบ้านเมืองจะเดินไปทางไหน เพื่อน ๆ อย่าลืมไปเลือกตั้งกันนะคะ
โดย:
haiku
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:44:45 น.
สร้างกริตเตอร์
แวะมาส่งคุณต่อ เข้านอนค่ะ ขอให้เช้าพรุ่งนี้เป็นวันที่สดใสนะคะ
โดย:
เกศสุริยง
วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:04:09 น.
YUCCA
- ไปน่ะไปแน่เพราะที่บ้านไปกันหมด แต่พรุ่งนี้ไปแล้ว ผมก็เลือกไม่ได้ครับ
น้องผิง
- จงไปแสดงพลังแห่งความเกลียดชังให้โลกเห็น วันพรุ่งนี้ปากกาจะมีอำนาจเหนือปืน
โสมรัศมี
- ไปตอบให้แล้วครับ
เป็ดสวรรค์
- รักษาสุขภาพด้วยนะครับ เปียกซะขนาดนั้นเดี๋ยวจะแย่
haiku
- ผมไม่มีสิทธิ์ครับ
เกศสุริยง
- มันคงไม่สดใสเท่าไหร่หรอกครับ ท่าทางจะเป็นแบบนั้น
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:39:10 น.
สวัสดีครับน้องต่อ
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:22:26 น.
อรุณสวัสดิ์เช้าวันอาทิตยบ์ค่ะ
3 กรกฏาวันเลือกตั้ง
อย่ารอรั้งชักแถวเข้าคูหา
เลือก ส.ส. น้ำดีนั่งในสภา
พิจารณาถ้วนถี่ก่อนกาเบอร์
วันนี้เป็นวันชี้ชาตาว่าอนาคตของประเทศไทยจะเป็นเช่นไร
อย่านอนหลับทับสิทธิ์นะค่ะ มีเวลาตั้งแต่ 08.00 - 15.00 น.
ออกมาใช้สิทธิ์ ใช้เสียงของท่าน ตามครรลองประชาธิปไตย
โดย:
KeRiDa
วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:52:02 น.
อาเดียวไปมาแล้วคับบ
ไปป่วนคับบยังเลือกไม่ได้ แต่อีก 16 ปี แน่นอนคับบ
ถ้าประเทศนี้ไม่ถูกยืดอำนาจซะก่อนนะครับบบ
โดย:
ปันฝัน
วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:37:36 น.
ดีจร้าน้องต่อ
อ่านแล้ว ทำให้นึกถึงข่าววันนี้ ของคุณจำลอง ไปใช้สิทธิ์แต่เข้าคูหามะได้ เพราะเคยขอใช้สิทธิ์นอกพื้นที่ ที่กาญจนบุรี ต้องกลับไปใช้สิทธิ์ที่โน่น อย่างนี้ยังพอลุ้นไปเช้าเย็นกลับก็ทัน แต่ถ้าเป็นคุนหมิง พี่คงต้องร้องหาโดเรม่อน ช่วยด้วย เอาประตูวิเศษมาให้ใช่หน่อย
พี่ก็พึ่งรู้เมื่อเช้านี้หล่ะว่า ถ้าลงชื่อขอใช้สิทธิ์นอกพื้นที่แล้วต้องมาแจ้งยกเลิกด้วย
แล้วพี่ก็พึ่งเข้าใจทำไมน้องต่อถึงใช้เพลงนี้ ทีแรกอ่านแต่หัวข้อแล้วฟังเพลงเลยงงนิด ๆ
โดย: oa (
rosebay
) วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:07:47 น.
ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยม
ว่างๆก็ไปดูใหม่นะคะ
มีให้ทายด้วยค่ะว่าคนไหนเอ่ย
โดย:
หมุยจุ๋ย
วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:39:13 น.
พี่ก๋า
- สวัสดีครับ
KeRiDa
- อย่างที่เนื้อหาของเอ็นทรี่นี้ได้เรียนไว้ว่า "ผู้เขียนไม่มีสิทธิ์" คงไม่ใช่ว่ามาเยาะเย้ยคนไม่มีสิทธิ์ใช่มั้ยครับ?
ปันฝัน
- หึหึหึ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงคงมีคนตายอีกเยอะครับ
oa
- ต่างกันเล็กน้อยครับ นายจำลองคนนั้นไม่รู้ว่าตนเองไม่มีสิทธิ์ รู้เมื่อไปถึงที่เขตเลือกตั้ง แต่นายต่อคนนี้ทราบก่อนล่วงหน้าก่อนงานเขียนตะพาบครั้งที่ผ่านมาเสียอีก แต่ปัญหา คือ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางถ้าจะไปเลือกต้องใช้เงินจำนวนมาก ตอนนี้กำลังรอดูผล เดี๋ยวก็รู้ ผมรอผลสองอย่าง 1. คนที่ไม่ไปเลือกตั้ง 2. จำนวนบัตรเสีย
หมุยจุ๋ย
- เดี๋ยวแวะไปครับ
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:43:47 น.
เขาจัดรัฐบาลกันสนุกเลย 555
ชนะขาดลอยมากครับ
พี่ก๋าว่ารอดูหลังการเลือกตั้งด้วย
ว่ายังจะมีการใช้กฏหมายยุบพรรคอยู่อีกหรือไม่
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:18:42 น.
รอลุ้นค่ะว่าผลจะเป็นเช่นไร
รู้แต่ว่าเป็นปีที่คนไทยออกมาใช้สิทธิกันมากมาย
Comments & Glitter Graphics
โดย:
เริงฤดีนะ
วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:34:31 น.
หุหุหุ
ตอนนี้โปรดฟังอีกครั้ง
คงไม่อยากดูทีวีนะครับ
ไม่รู้สิครับ
พี่ก๋าเชื่อในเรื่องสายลมแห่งชัยชนะ
เวลามันพัดไปทางไหน
อีกฝั่งก็หนาวยะเยือกเลยล่ะครับ
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:25:52 น.
โอ๊ะ..คุณต่อขา ต้อยไม่ได้เข้ามาเยาะเย้ยคุณต่อนะ ต้องขอโทษด้วยค่ะที่ทำให้คุณต่อเข้าใจผิด
ขอโทษจริง ๆ นะ
โดย:
KeRiDa
วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:16:22 น.
สวัสดียามเช้าครับน้องต่อ
นั่งฟังสรยุทธ์เมื่อกี้
เค้าแปลบทความของบีบีซีออกมาน่าสนใจดีนะครับ
บีบีซีบอกว่า
ผลการเลือกตั้งสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกของประชาชนว่า
ไม่เห็นด้วยกับการใช้อำนาจของทหารที่แทรกแซงการเมือง
กับไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลอภิสิทธิ์
เลยเทคะแนนให้กับพรรคเพื่อไทย.
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:01:25 น.
อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ วันที่อารมณ์ไม่ค่อยจะแจ่มใส เซ็งการเมืองอ่ะ
โดย:
KeRiDa
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:34:52 น.
อรุณสวัสดิ์ครับ
โดย:
คนเคยผ่านมหาสมุทร
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:21:16 น.
กาแฟสำหรับความสดชื่นแจ่มใสในวันทำงานจ้าคุณต่อ
โดย:
หอมกร
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:03:08 น.
พี่ก๋า
- ก็ต้องดูกันต่อไป
เริงฤดีนะ
- ผลออกมาค่อนข้างนิ่งแล้วตอนนี้
กะว่าก๋า
- โปรดฟังอีกครั้งถ้าจะลงมือก็ต้องรีบในช่วงนี้ ไม่งั้นก็คงยากที่จะลงมือแล้วครับ
KeRiDa
- ถ้าเป็นแค่ความเข้าใจผิดก็ไม่ว่ากัน อารมณ์ตอนนี้มันยังเดือด เพราะอย่างที่เอ็นทรี่นี้ได้ประกาศไว้ว่า ผมเป็นคนไม่มีสิทธิ์ ควรจะบอกว่าเป็นหนึ่งใน กว่าล้านคนที่ไม่มีสิทธิ์ถึงจะถูก
พี่ก๋า
- นี่ขนาดบัตรเสียมากมายนะ ยังขนาดนี้ เรื่องอำนาจทหารแทรกแซงการเมือง ผมว่าคนรู้กันทั้งนั้นนะ ยังไม่รวมกรณี GT200 ที่โด่งดังไปทั่วโลก และกรณีอื่นๆ
KeRiDa
- ผมเซ็ง กกต. มากกว่าครับ
คนเคยผ่านมหาสมุทร
- สวัสดีครับ
หอมกร
- สวัสดีครับ
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:54:59 น.
สร้างกฎ-กติกา ขึ้นมาเยอะแยะมากมายก็ไม่มีประโยชน์อะไร บ้านเมืองเรา...เก่งๆ หาช่องทางเข้านอกออกใน ซิกแซ็ก (หรือบางทีก็..เล่นตรงๆ) ได้เยอะ
ได้ดูข่าวเหมือนกัน...ตลกดี...เวลาแจ้งใช้สิทธิ์ล่วงหน้า หรือนอกเขต มีผลต่อเนื่องทุกการเลือกตั้ง บ้าบอดี...อาจจะมีแต่ที่บ้านเมืองเรานี่แหละ
ปล. พูดแบบนี้ ต้องหมายเหตุก่อนว่า ยังไงก็ยังรักเมืองไทยอยู่...
จากบล็อก...
สมัยที่ต่อเรียน วรรณลักษณ์วิจารณ์ พี่ก็ไม่ทันนะ ถ้าต่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก 2544 อายุ 18 ปี ปีนี้ 2554 ก็คง 28 ปีเอง...เนาะ
หมอกเรียนวรรณคดีวิจักษ์ เมฆเรียนวรรณคดีลำนำ กับภาษาพาที
โดย:
สายหมอกและก้อนเมฆ
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:03:13 น.
งานตะพาบพี่ก๋าทำเสร็จแล้วครับ
เดี๋ยววันนี้ทำต้นฉบับรอเลย อิอิิอิ
ครั้งนี้บัตรเสียเยอะจริงๆ
ไม่รู้ตั้งใจให้เสีย
หรือกาบัตรผิดกันนะครับ
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:28:05 น.
เลือกตั้งบรรลุผลแล้วค่ะคุณต่อ
ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร
ฝั่งหนึ่งเกรี้ยวกราด ฝั่งหนึ่งเยาะเย้ยอย่างไรก็แล้วแต่
ควรเป็นประชาธิปไตยกันดีกว่านะคะ
แล้วเลือกตั้งของคุณต่อเปิดหีบหรือยังเอ่ย
โดย:
Rinsa Yoyolive
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:23:30 น.
นี่ขนาดว่าโกงแล้ว
ผลออกมายังหงายเงิบนะครับ
ฮ่าๆๆๆ
โฮ้ยยยยยยยย
แข่งยังไงก็แพ้ เอ๊ะยังไงกัน งงเนอะ
โดย:
เป็ดสวรรค์
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:04:36 น.
เซ็นเซอร์เบคอนไหม้อ่ะค่ะ
ตอนถ่ายไม่เห็นนะคะ พอลงคอมฯ แล้วถึงเห็น
จะถ่ายไม่ก็ไม่ได้เพราะชาลีจัดการหมดซะแล้วค่ะ
โดย:
sierra whiskey charlie
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:14:27 น.
แวะมาดูผลโหวต บ้านนี้ .. ใครนำเอ่ย ..
อือ.รู้สึก ขัด ๆ หูเหมือน กัน
ดู ข่าวจากทีวี กรณีเดียว กะคุณต่อ ..เป็นความห่วย ของกกต.
คนทีเลือกตั้งล่วง หน้า ใครจะมามัวจำอยู่ อีก 4ปี
ทำไมไม่เซ็ต ระบบเลยว่า เลือก ครั้งไหนก็จบเป็น ครั้งๆ ไปนะ ..
นี่ เห็นมีคนเสียสิทธิ์ไปตั้งเยอะ..
เมื่อวาน ไปเลือก เกือบหมดเวลา
ผล เซ็งนิด ๆ คนที่เลือกไม่ได้
ชลบุรี นักการเมืองท้องถิ่น กวาดเกือบหมด ...
เมื่อไร จะหยุด พวก..มีอิทธิพลได้ซะทีนะ
โดย:
tifun
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:44:37 น.
แวะมาเยี่ยมจ้ะ
เลือกตั้งก็ผ่านไปแล้ว ได้คำตอบแล้ว
ก็ต้องรอดูกันต่อไปเน๊าะ
โดย:
ข้ามขอบฟ้า
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:40:54 น.
สวัสดีครับคุณต่อ
ผมเข้าไปบล็อกแม่ซอง เห็นอัพตะพาบกันแล้ว ผม..เช่นเคย คงไม่ได้เขียนอีกครับ..รอบนี้
คอยอ่านของคุณต่อกับเพื่อนคนอื่นๆที่เขียนกันนะ
โดย:
ปลายแป้นพิมพ์
วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:41:26 น.
สายหมอกและก้อนเมฆ
- กฎก็ยังต้องเป็นกฎ ถึงจะไม่พอใจก็ตาม เพียงแต่ อันนี้มันบ้าเกินไปจริงๆ
พี่ก๋า
- บัตรเสียเยอะมาก แล้วก็เสียอย่างที่หลายๆ คนคาดคิด ผมว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีคนเชียร์ให้โหวตโนด้วย ดังนั้นพวกโหวตโนเดิมเลยเปลี่ยนวิธีแสดงสิทธิ์เพื่อไม่ให้เข้าทางโหวตโน
Rinsa Yoyolive
- เลือกตั้งจบไปแล้ว ก็ยอมรับผลแล้วก็เดินหน้าต่อไป ผมเชื่อว่าไม่ว่าใครจะเข้ามา คนไทยก็อยากเห็นประเทศชาติของเราเจริญรุ่งเรืองครับ
เป็ดสวรรค์
- เป็นข้อกังขาครับ ถ้าบัตรเลือกตั้งไม่เป็นอย่างที่เห็น ทางฝ่ายเพื่อไทยจะพูดในเรื่องที่ว่า โดนโกงไม่ได้เลย ผมเห็นด้วยที่ว่าน่าจะจัดพิมพ์บัตรใหม่แล้วให้ กกต. ออกเงินทั้งหมดด้วยตัว กกต. เอง
sierra whiskey charlie
- ที่แท้ก็เป็นอย่างนี้นี่เอง
tifun
- น่าเสียดายนะครับ คนเสียสิทธิ์แบบนี้มีเป็นล้าน มันสามารถตัดสินเก้าอี้ปาร์ตี้ลิสได้เลยทีเดียว ถ้าคนพวกนี้ไม่เสียสิทธิ์จำนวนเก้าอี้ได้ขยับแน่
ข้ามขอบฟ้า
- ใช่ครับ ผลออกมาแล้วก็ต้องดูกันต่อไป
ปลายแป้นพิมพ์
- บ้านนี้ก็คิดออกในวินาทีสุดท้ายเหมือนกัน
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 5 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:03:58 น.
ถึงพี่ต่อ
ไอ้ปัญหาเรื่องเลือกตั้งล่วงหน้า
เพื่อนของโรมุก็โดนกันเป็นแถบ ๆ อะ
คืองี้
4 ปีก่อนเพื่อนของโรมุเรียนอยู่นครปฐม
ก็เลยใช้สิทธิเลือกที่นครปฐม
แต่ตอนนี้เพื่อนเรียนที่เชียงใหม่
ต้องนั่งรถกลับนครปฐมเพื่อเลือกตั้งอะ
(บ้าไปแล้ว)
สำหรับเรื่องผลการเลือกตั้ง
จริง ๆ แล้วโรมุเลือกพรรคเลก ๆ นอกสายตาอะ
สาเหตุที่เลือกเพราะชอบนโยบายเรื่องศาสนาเนี่ยแหละ
ผลปรากฏว่า พรรคได้คะแนนเสียงไปหมื่นกว่า ๆ
แอบดีใจเหมือนกันแหละที่ผลออกมาไม่ใช่เรากาเลือกแค่คนเดียว
โดย:
rommunee
วันที่: 6 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:57:50 น.
ชื่อ :
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [
?
]
"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"
-:-UPDATE-:-
23 เม.ย. 2567
- ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\
บล็อกก่อนบล็อกนี้
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน
个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ
-
โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
-
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
-
ควบคุม 控制
-
อาจารย์ในการ์ตูน IV
-
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
-
[รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)
ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง
天生我材必有用,千金散尽还复来
เริ่มนับ 08/07/2010
New Comments
Friends' blogs
ดอยปุย
น้องผิง
ปางหวัน
หอมกร
น้องเบจัง
boPenguin
postmaker
นักล่าน้ำตก
SongPee
พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง
Affleck
peeamp
มัชชาร
ณ ปลายฉัตร
ทุเรียนกวน ป่วนรัก
อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า
The Queenslander
haiku
สายหมอกและก้อนเมฆ
Sweety-around-the-world
JewNid
เป็ดสวรรค์
คนอุบล
ป้าโซ
Li Shana
ดอกหญ้า บนทางดิน
ชีริว
sierra whiskey charlie
น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา
เกศสุริยง
diamondsky
ข้ามขอบฟ้า
เริงฤดีนะ
อุ้มสี
สาวไกด์ใจซื่อ
rosebay
mastana
tictin
newyorknurse
Gunpung
กิ่งฟ้า
หมุยจุ๋ย
ST2Wonder
tanH2O
nulaw.m
หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท
Close To Heaven
tifun
anigia
วนารักษ์
พรหมญาณี
maitip@kettip
OceanSage
sawkitty
Rinsa Yoyolive
Tristy
เศษเสี้ยว
Insignia_Museum
Schnuggy ชนุ๊กกี้
Sawnoy
ปรัซซี่
ลงสะพาน...เลี้ยวขวา
ไวน์กับสายน้ำ
ประกายพรึก
เนินน้ำ
phunsud
rommunee
tiensongsang
mambymam
ปันฝัน
newanatta
multiple
NENE77
ปีศาจความฝัน
au_jean
OniZukA-Lee
ตาลเหลือง
kae+aoe
พรไม้หอม
Fullgold
AppleWi
tuk-tuk@korat
ที่เห็นและเป็นมา
อาคุงกล่อง
กาบริเอล
Tui Laksi
กะว่าก๋า
พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ
Kisshoneyz
ดาริกามณี
ไอเอิร์ธ
มิลเม
TungmayRitar
lovereason
ชมพร
**mp5**
zungzaa
ALDI
เรียวรุ้ง
อาจารย์สุวิมล
Max Bulliboo
ตุ๊กจ้ะ
FreakGirL
ความคิดถึงฉันหอมหวาน
comicclubs
ร่มไม้เย็น
ปลาแห้งนอกกรอบ
The Kop Civil
mariabamboo
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน
JinnyTent
ruennara
Cherry iwa
mcayenne94
สันตะวาใบข้าว
Sweet_pills
จันทราน็อคเทิร์น
nonnoiGiwGiw
มาช้ายังดีกว่าไม่มา
Lonely Happy
ตะลีกีปัส
สมาชิกหมายเลข 7115969
tanjira
nongpancake
yoyos
โอน่าจอมซ่าส์
สมาชิกหมายเลข 7923254
SN_monchan
Webmaster - BlogGang
[Add toor36's blog to your web]
Links
[Pantip]
การ์ตูน
[Pantip]
ก้นครัว
[Pantip]
บลูแพลนเน็ต
[Pantip]
ศุภชลาศัย
[Pantip]
ราชดำเนิน
[กีฬา]
WWE
[กีฬา]
Soccersuck
[เก็บของ]
ฝากรูป
[เก็บของ]
4Shared
[การ์ตูน]
Catoon Discovery
[การ์ตูน]
Animenewsnetwork
[ภาษา]
Dict เขียนได้
[ภาษา]
พจนานุกรมจีน
[ภาษา]
พจนานุกรมจีน II
[ภาษา]
พจนานุกรมจีน III
[ภาษา]
Longdo Dict
[ภาษา]
HSK
[เกม]
Gconhub
[เกม]
Tokimeki Memorial
[เกม]
Final Fantasy
[เกม]
ฝึกภาษาญี่ปุ่น
[ความรู้]
สมบัติผู้ดี ออนไลน์
[ความรู้]
พจนานุกรมไทย
[ความรู้]
วัฒนธรรมญี่ปุ่น
[ข่าว]
ข่าวโลกวันนี้
[ข่าว]
สำนักข่าวซินหัว
[ข่าว]
ไทยรัฐ
[ข่าว]
มติชน
[ของเล่น]
Goodsmile
[ของเล่น]
Re-ment
[ท่องเที่ยว]
Culture Japan
[อื่นๆ]
ฟ๐นต์
[อื่นๆ]
แปลรหัส
[อื่นๆ]
Sky map
BlogGang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.