-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

แนวคิดต่างกัน ดี - ไม่ดี งก – ประหยัด

ไหว้พระเถอะลูก VS กองไว้ตรงนั้น

การทำความดี ทำสิ่งที่ดีบางคนก็มองเราในทางไม่ดีหรือไม่ชอบ เช่นการยกมือ ไหว้ พร้อมกล่าวคำว่าสวัสดี เคยเห็นเพื่อนที่รู้จักกันคนนึง มาถึงห้องเรียน (เค้าอายุมากกว่า) เค้ายกมือไหว้สวัสดีทุกคนเลย แม้แต่คนที่อายุน้อยกว่า ทุกคนเห็นก็ตกใจทุกคนรับไหว้กันหมด เคยถามเค้าว่าทำไมถึงยกมือไหว้ทุกคนเลยล่ะ เค้าตอบว่า

"มือไม้ให้มันอ่อนๆ เข้าไว้ ผู้ใหญ่จะได้รัก"
ความคิดเค้าไม่เลวเลยที่เดียว แต่คงใช้ไม่ได้กับทุกคน ในที่ทำงานส่วนใหญ่เวลาเจอหน้ากันผมมักจะ ยกมือไหว้ก้มหัวสวัสดี คนที่เจอหรือผู้ร่วมงานจะยิ้มและรับไหว้กันหมด (ผมอายุน้อยเมื่อเทียบกับผู้ร่วมงานคนอื่นๆ)
บางครั้งเค้าจะบอกว่า
"ไม่ต้องไหว้หรอกลูก"
ผมก็ยิ้มๆ บางครั้งก็บอกเค้าไปว่า
"ไม่ได้หรอก พี่อายุเท่าไร ผมอายุเท่าไร มันไม่ควร"
อีกอย่างเราเป็นเด็กไหว้ผู้ใหญ่ไม่เสียหาย คนที่บอกว่าไม่ต้องไหว้หรอกลูก ผมกลับคิดว่าเค้าสมควรที่จะได้รับการไหว้ได้รับความเคารพ ถึงเค้าจะไม่ถือตนก็ตาม

แต่ก็มีคนบางจำพวกที่ เรายกมือไหว้สวัสดีเค้าแล้ว แสดงความไม่พอใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนับว่าแปลก แปลกมาก (ไม่เข้าใจเค้าโกรธอะไรที่เราไปไหว้เค้า) เรายกมือไหว้เค้าไม่พอใจ พอเราไม่ยกมือไหว้เค้าด่าเราทันทีหาว่า
"ไม่เคยอ่านสมบัติผู้ดีรึไง" "ไม่มีมารยาท" เอาใจยากจริงๆ
คนแบบนี้สมควรให้ความเคารพหรือไม่ สมควรยกมือไหว้หรือไม่ การไหว้สำหรับผม ไม่ใช่แค่ยกมือขึ้นมาแล้วกล่าวแค่ "สวัสดี" เท่านั้น แต่มันออกมาจากใจ อย่างไรก็ตามนายต่อก็ยังคงยกมือไหว้ทุกครั้ง ถึงเค้าจะแสดงความไม่พอใจก็ตาม โดยคิดว่าขอเพียงมันออกมาจากใจ เราทำด้วยความจริงใจสักวันเค้าน่าจะรับรู้ได้ ก็ได้แต่หวังว่าเค้าจะรับรู้ เคยถามไปตรงๆ เหมือนกันว่าไม่พอใจอะไรรึเปล่าที่ เรายกมือไหว้กล่าว "สวัสดี" แต่คำตอบที่ได้คือ "เปล่า" แปลกดีจริงแท้



งก VS ประหยัด

บางครั้งมานั่งมองคนอื่นใช้เงินแล้วอดขำไม่ได้ เงินเดือนก็ใช่แล้วจะเยอะ ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยแล้วมาบ่นว่า ไม่มีเงิน ก็ไม่ใช่ตัวเราเองไม่ใช่เหรอที่ทำตัวเอง คนเรามันต้องรู้จักการประมาณตน

ขึ้นรถเมล์
หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นคูปองราคาประหยัด ลด 10% ที่ขายตามป้ายรถเมล์ อาจจะคิดว่า ลดแค่ 10% เอง เงินนิดเดียว ใช่แล้วมันนิดเดียวเอง แต่สำหรับนายต่อใช้ตั๋วที่มีส่วนลด 10% ประจำ สัปดาห์นึงใช้ 1 เล่ม (เหลือ 5 ใบ) โดยซื้อราคา 10 บาท (1 เล่มมี 25 ใบ) ราคาเต็ม 250 บาท แต่เค้าขายราคา 225 บาท หลายคนมองซื้อไปทำไม จ่ายเงินก่อน แถมประหยัดได้นิดเดียว 25 บาทเอง ขึ้นรถ 1 เที่ยวใช้ 2 ใบ (20 บาท) ประหยัดไปได้ 2 บาท แต่หารู้ไม่ 1 เดือน ใช้ 4 เล่ม ประหยัดไป 100 บาท นี่เป็นสิ่งที่หลายๆ คนมองข้ามไปหรือเปล่า ถ้าเปรียบเทียบกับการลงทุนนับว่าคุ้มค่า 1 สัปดาห์ที่เราต้องเสียเงินก่อน แต่ประหยัดได้มาก 25 บาท ถ้านับเป็นดอกเบี้ยที่ได้นับว่าสูงเอาการเพราะเวลาแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น

เงินตกไม่กล้าเก็บ เจอเงินไม่กล้าเก็บ
สิ่งที่น่าแปลกใจคือ เคยเห็นบางคนทำเงินตก 1 บาท หรือ 5 บาท แล้วเค้าไม่เก็บ เพื่อนต่อบางคนก็ไม่เก็บ ถามมันว่า
"ทำไมไม่เก็บ"
"เงินน้อยอายเค้า" มันบอก
"มึงจะอายทำไมวะ เงินก็ของมึง" เีราถาม
เลยเก็บให้มัน ไม่เข้าใจว่ามันคิดอะไรของมันอยู่กันแน่ อายทำไมที่จะเก็บเงินของเราเอง หรือมันไม่มีค่าพอที่จะเก็บ ถ้ามันกลิ้งไปกลางถนนก็อีกเรื่องนึงน่าคิดหน่อย นี่มันตกตรงหน้านะคูณ~~~

บางครั้งเงินตกอยู่ตามพื้น 1 บาท 10 บาท หรือบางทีแบงค์ 100 บาท ไม่มีใครเก็บ นายต่อเลยเก็บ เพื่อนมันตกใจที่เห็นเราเก็บ
"เก็บทำไม" มันถาม
"ก็เงินตกอะก็เก็บดิ" เราตอบ
"เค้าเรียกว่าเงินผี ผีแกล้งทำตก ระวังผีจะตามเอ็ง" มันบอก
เออ.... ผีที่ไหนจะมาแกล้งทำตก ถ้าคิดว่าเก็บมาแล้วไม่สบายใจก็เอาไปบริจาคสิ ผีคงไม่ตามไปเอากับพระหรอก เพราะพระนำเงินส่วนนั้นไปใช้ในทางธรรม ผีก็ได้บุญ ทำไมไม่เก็บกัน ดูถูกเงินกันขนาดนี้เลยเหรอ ถึงไม่เก็บ หรือให้มูลนิธิคนพิการก็ได้ ได้บุญด้วย แถมยังเป็นการนำเงินเข้าสู่ระบบอีก

เอาข้าวไปกิน
การเอาข้าวไปกินหลายๆ คนมองว่ายุ่งยาก หรือบางคนดูถูกด้วยซ้ำว่า โคตรงกเลย แต่ก็มีหลายคนมาชื่นชมกับการกระทำครั้งนี้ พร้อมยินดีที่จะเอาข้าวมาจากบ้านมานั่งกินกันแลกกับข้าวกันกิน เหมือนเด็กๆ
"ดีที่มีคนเอาข้าวมากิน เมื่อก่อนพี่ก็เคยคิดจะเอามากิน แต่ไม่มีเพื่อนเลยไม่กล้า" นี่คือคำพูดจากผู้ร่วมงานท่านนึง
"โอ...เอาข้าวมากินเลยเหรอ วันหลังผมเอามากินมั่งดีกว่า ภรรยาผมทำกับข้าวเยอะ เหลือทุกทีกินไม่หมด" บอสเก่าต่อตอนฝึกงานพูด
"เอาข้าวมากินก็ดีจะได้ไม่ต้องลงไปข้างล่าง ไม่งั้นลงไปทีอดใจไม่ไหวต้องเข้าไปซื้อของที่ตลาด" ผู้ร่วมงานท่านนึง (ซะงั้นอะ มันอยู่ที่ตัวเองไม่ใช่เหรอ)

ดูๆ ไปแล้วก็มีแต่คนเห็นดีเห็นงามด้วย หรือสาเหตุที่มีคนไม่ชอบให้นายต่อเอาข้าวมากินเพราะจริงๆ แล้วจะมีอยู่กลุ่มนึงที่เค้าจะไม่ลงไปกินข้าว แต่จะซื้อขึ้นมากิน แล้วตามธรรมเนียม ผู้น้อย (ในที่นี้หมายถึงไอ้หน้าใหม่) จะต้องเป็นคนลงไปซื้อข้าว แต่ทีนี้นายต่อกลับเอาข้าวมากินซะงั้นอะ เกิดอะไรขึ้นละ เค้าก็ต้องลงไปซื้อเอง นี่อาจเป็นสาเหตุให้เค้าแกล้งหลอกด่าก็ได้ ด่าได้ด่าไป ด่ามาเลย เราไม่สนซะอย่าง ตอนแรกไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุนี้ ตอนหลังมารู้ทำให้ยิ่งอยากเอาข้าวมากินทุกวัน เพราะประหยัด และแกล้งคนไปในตัว หึหึหึ



ใครอ่านมาถึงตรงนี้ได้ ขอชมว่าเก่งมาก ที่มาฟังนายต่อบ่น จะเอาวิธีประหยัดไปใช้ก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมดูก่อนว่าที่ทำงานท่านมี ไมโครเวฟ กับ ตู้เย็นมั้ย ไม่งั้นอาหารอาจเสียหรือชืด

ประหยัดแล้วได้อะไร?
"ได้ซื้อของขวัญให้ตััวเองเพิ่มไง"

ทำดีไม่ได้ดี
"อย่าไปคิดมาก เราทำดีให้เราดู ไม่ได้ทำดีให้คนอื่นดู"


ป.ล. วันนี้ซื้อหนังสือมาเล่มนึงเดี๋ยวอ่านจบก่อนจะมาแนะนำ แต่คงต้องรอนานหน่อย เพราะนายต่ออ่านหนังสือช้า




 

Create Date : 28 พฤษภาคม 2550
39 comments
Last Update : 28 พฤษภาคม 2550 17:47:04 น.
Counter : 1353 Pageviews.

 

เรื่องไหว้ ก่อน ไอคนประเภทที่เราไหว้
เค้าแล้วเค้าไม่พอใจเนี่ย มีอยู่ในโลก
ด้วยหรอค่ะ อารมณ์เค้าคงไม่ดีมั้ง
แต่ถ้ามีจริง คงต้องบอกว่าปลง ใจคนเราไม่เหมือนกัน

เรื่องเงิน เงินตัวเองตก เท่าไรก็เก็บค่า
แต่ถ้าเงินคนอื่น บางทีก็ไม่เก็บเพราะถ้ารีบๆจะผ่านไปเลย แต่ถ้าเป็นแบงค์ต้องดูว่าของจริงถึงจะเก็บ กลัวเด็กมันแกล้งเล่นแบงค์กาโม่ 55

เรื่องข้าว คุณต่อฉลาดมากค่า 555
ไม่งั้นเป็นเบ้ แง่มๆ


 

โดย: li_goro 28 พฤษภาคม 2550 18:15:30 น.  

 


ขอบคุณสำหรับสาระดีดีค่ะ อ่านแล้วอมยิ้มในบางถ้อยคำ แต่ชอบดนตรีค่ะ นาน ๆ จะได้ยินในบล๊อคสักที่

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 28 พฤษภาคม 2550 20:40:44 น.  

 


*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม มีความสุขมาก ๆ นะคะ ***

 

โดย: หน่อยอิง 28 พฤษภาคม 2550 21:04:54 น.  

 

ใครอายุมากกว่าหนูก็ยกมือไหว้ตลอดนะ ไม่เคยเจอใครทำท่าไม่พอใจเวลาหนูไหว้นะ แต่ถ้าเจอก็คงไม่ไหว้อีกแล้วละ

เงินตกหนูก็เก็บตลอดนะ แต่ถ้าของคนอื่นไม่กล้าอะกลัวเก็บๆอยู่แล้วเจ้าของมาแย่เลยอะ

ผ่าฟันคุดเสร็จเมื่อไหร่บอกด้วยนะพี่ แล้วหนูจะเล่าอะไรให้ฟัง ^^

 

โดย: น้องผิง 28 พฤษภาคม 2550 21:05:40 น.  

 

พูดถึงเรื่องการประหยัด ที่บ้านพ่อผมเป็นร้านขายของชำ บางครั้งเห็นบางคนผมก็แปลกใจนะครับ ลุงคนนึงแบกสาแหรกขายไข่ปิ้ง มาถึงร้านก็วางสาแหรกลงขายไข่ปิ้งให้กับคนระแวกนั้น ขายได้ไม่ทราบว่าเท่าไหร่ แต่คุณลุงก็เดินเข้ามาซื้อบุหรี่หนึ่งซองที่ร้านพ่อผม ผมรู้สึกว่าลุงไม่ควรสูบบุหรี่เลย เงินที่เอามาซื้อบุหรี่ คงต้องแลกกับการเดินแบกสาแหรกขายไข่ปิ้งหลายฟองทีเดียว เสียดายเงินจัง


ส่วนตัวผมเองเปิดร้านอีกร้านขายของอยู่กับบ้าน เรื่องประหยัดน่ะเรื่องถนัด หุหุ เอาเป็นว่าวันนี้ผมไม่ได้ใช้เงินเลยซักบาทอ่ะครับ ^ ^ จริงๆนะไม่ได้โกหก ถ้าโกหกขอให้เป็นฟันคุดเลย

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 28 พฤษภาคม 2550 21:36:49 น.  

 

เข้าใจว่าบ้างครั้งก็เอาใจคนอื่นยากเหมือนกัน บางสิ่งเราทำกะคนนี้ได้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะทำแบบนั้นกะคนอื่นได้

มีคนเคยถามอ้อมว่า "ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม" แล้วที่ว่า "น้ำขึ้นให้รีบตัก" สรุปแล้วเราควรเชื่ออะไรดี

อ้อมว่านะคงต้องดูสถานะการณ์

ลป. รอไปก่อนนะคะ ปาท่องโก๋จะถ่ายก็ เด๋วโดนคุณพ่อแซว

ยิ่งคุณพ่อน่ะแซวเก่ง (ไม่รู้ว่าคุณลูกไปเอานิสัยชอบแซวมาจากไหนน้า)

 

โดย: verdancy 29 พฤษภาคม 2550 4:23:43 น.  

 

เข้าใจเก็บประเด็นเล็กๆน้อยๆนะครับ
ผมเองก็ต้องประหยัดเสียบ้างจะได้มี "ของขวัญ" ให้กับตัวเองบ้าง

 

โดย: A_Mong 29 พฤษภาคม 2550 13:23:56 น.  

 

พี่ว่าเค้าคงจะแอ๊บเด็กอยู่
พอต่อไปไหว้ คนอื่นก็รู้หมดว่าแก่กว่า เลยโกรธมั้ง อิอิ

เรื่องตังค์ตก พี่เก็บดะเลย แต่เก็บแล้วเอาไปหยอดตู้บริจาคแล้วก็ขอให้เจ้าของได้บุญ
แต่ถ้าตังค์ตัวเองตก โดยเฉพาะบนรถเมล์หรือถนนเนี่ยอาจไม่เก็บ เพราะเก็บแล้วอาจตายได้


เรื่องเอาข้าวมากิน ตอนอนุบาลพี่เอาข้าวไปกินที่รร. คุณครูมาแย่งพี่กินด้วยอ่ะ ตลกดี สงสัยติดใจกับข้าวบ้านพี่

คนเราร้อยพ่อพันแม่ ทำให้ถูกใจทุกคนก็ยากเนอะ
ทำตามที่เราเชื่อมั่น ทำอย่างที่เล่ามานี่พี่ก็ว่าดีแล้วนะ
ถ้าคนอื่นจะไม่ชอบใจบ้างก็นานาจิตตัง อย่าไปเก็บมาใส่ใจเลยเนอะ :)

 

โดย: Hobbit 29 พฤษภาคม 2550 14:41:09 น.  

 

li_goro - จริงๆ เรื่องที่เค้าจะให้เราไปซื้อข้าวนี่ วันแรกๆ ผมลงไปกินข้างล่าง แต่ระหว่างลงไปเห็นบางคน (ชั้นอื่น) เค้าเอาอาหารไปอุ่น ผมเลยคิดจะเอามาบ้างเพราะคิดว่า มันไม่ได้ผิดกฎอะไร แต่กลุ่มที่จะให้เราซื้อข้าวให้นี่ทำเนียนสุดๆ เลย วันต่อๆ มา เค้าแกล้งมาถามไปกินข้าวที่ไหน ไปกลับใคร วันนั้นผมเอาแซนวิซไปกินไม่ได้เอาข้าวไป เค้าก็เหมือนพูดดูถูกนิดๆ ละ ตอนหลังผมเอาข้าวมาเลย หึหึหึ

หนูนีล - ดนตรีจากเกมครับ ฟังแล้วเพลินดี เลยเอามาให้ฟังกัน

หน่อยอิง - เช่นกันครับ ขอให้มีความสุขมากๆ เช่นกัน

น้องผิง - บางครั้งเราไม่อยากไหว้ แต่ก็ต้องไหว้อะจ๊ะ ชีวิตจริงมันโหดร้ายนัก แต่จริงๆ พี่ไม่คิดมากหรอก เราทำด้วยใจ มีความจริงใจ เค้าจะรับหรือไม่รับก็ไม่เป็นไร เราทำดีแล้ว น้องผิงพอดีพี่เจอคำสอนอันนึงขอฝรั่งแต่ดีมากเลย "จงประเมิณตนเองด้วยมาตรฐานของตนเอง" คำสอนอันนี้ดีมาก แต่ต้องระวังนิดนึง ในการใช้มาตรฐานของตัวเอง ไม่ระวังเราอาจต่ำกว่ามาตรฐานที่สังคมยอมรับก็ได้

พี่ไปผ่าฟันแล้วอะมีไรเล่าให้ฟังเหรอน้องผิง

พี่ตี๋ - น่าเสียดายแทนลุงคนนั้นจริงๆ นอกจากจะเสียสุขภาพ ยังเสียตังค์อีก

verdancy (อ้อม) - รออยู่ครับ Blog Tag Shopping ไม่ต้องอายพ่อแซวหรอกครับ

A_Mong - มันมีความสุขนะครับ เวลาเราซื้อของที่เราอยากได้ ซึ่งของที่อยากได้มักเป็นของที่ไม่ค่อยจำเป็น ถ้าเราเอาเงินส่วนที่ประหยัดมาซื้อได้นี่สุขสุดๆ เลย

พี่ A_Mong ไม่ค่อยอัพ Blog เลยอะ (แซวหน่อย)

พี่ปุ๊ก - แกแก่อย่างเห็นได้ชัดเจนแล้วครับ ถึงขั้นเกือบเหี่ยวเลยด้วย

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 29 พฤษภาคม 2550 21:13:57 น.  

 

แบบนี้เค้าเรียกว่าคนรู้จักคิดจ้า

ขอชมจากใจ คิดได้แบบนี้เยี่ยมไปเลยจ่ะ

 

โดย: ปางหวัน 29 พฤษภาคม 2550 22:21:41 น.  

 

เดี๋ยวพรุ่งนีมาเล่านะวันนี้หนูง่วงแล้วอะ พี่ต่อพอมีเวลาไปตอบกระทูหนูหน่อยนะ

//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5458631/L5458631.html

 

โดย: น้องผิง 29 พฤษภาคม 2550 22:24:39 น.  

 

เรื่องประหยัดเนี่ยเห็นด้วยค่ะ

อย่างเงินตก ก็เก็บทุกทีนะคะ

แต่ถ้าเงินคนอื่นตก บางทีก็ไม่เก็บ

เพราะเผื่อว่าเขาจะเดินย้อนกลับมาหาน่ะ

สำหรับคอมเม้นต์ในบล็อกนะคะ

วีไม่ได้กะจะลบหรอก

เพียงแต่ ถ้าบล็อกไหน คนไม่ค่อยชอบอ่าน

ก็อาจจะเพลา ๆ การเขียนลงบ้าง

เอาเก็บไว้อ่านคนเดียว

เพราะบางที ลึก ๆ รู้สึกว่า
ตัวเองเป็นคนไร้สาระน่ะ

กลัวคนเข้ามาจะว่า

มีแต่เรื่องตลก มีสาระกว่านี้เป็นไหมน่ะ

อิอิ

 

โดย: โสดในซอย 29 พฤษภาคม 2550 22:42:33 น.  

 

ดีครับ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันเนาะ ว่าแต่ยังมีแผ่นเล่นอยู่เหรอ ff อ่ะ แบ่งไห้เล่นมั่งสิ อิอิ

 

โดย: เอโดงาว่า 29 พฤษภาคม 2550 23:29:30 น.  

 

หนูเคยตั้งกระทู้เกี่ยวกับเรื่องผ่าฟันคุดนะพี่ แล้วมีคนมาตอบอ่านแล้วน่ากลัวสุดๆทั้งต้องกรีดเหงือก ทั้งเอาคีมบีบฟันให้แตกถ้าไม่แตกต้องเอาค้อนทุบฟังแล้วแทบเป็นลม แล้วพี่ต่อต้องทำอะไรอย่างนี้บ้างรึเปล่านะ

 

โดย: น้องผิง 31 พฤษภาคม 2550 11:58:56 น.  

 

ฟังเพลงนี้แล้วคิดถึงโมบายในเปลเด็กค่ะ ไปเยี่ยมน้องคนข้างบ้านดีกว่า โมบายเขามีเพลงประมาณนี้

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 31 พฤษภาคม 2550 13:03:04 น.  

 

สวัสดีค่ะ กลับมาแล้วนะคะ

ขอบคุณที่นึกถึงและกรุณาไปช่วยดูแลบ้านให้

โอ่ยยย คิดถึงเพื่อนๆมากมาย

 

โดย: เพียงแค่เหงา 31 พฤษภาคม 2550 13:10:14 น.  

 

ปางหวัน - ขอบคุณครับที่ชม ตอนนั้นที่ทำบอกตรงๆ ว่าอยากประหยัด แต่พอดีมารู้ทีหลังเลยถือโอกาสแกล้งซะเลย


น้องผิง - ไปตอบแล้วจ้า /สงสัยกระทู้นั้นพี่ไม่ได้เข้าไปอ่าน ของพี่ไม่มีอะไรเลย แค่ฉีดยาชา ใช้เครื่องมือดันๆ ให้มันโยก แล้วดึงออกมา ไม่เจ็บเลยตอนดึง มีแต่ตอนฉีดยาที่เจ็บ แล้วก็เย็บแผล หมอดูฟันซี่ที่จะผ่า หมอบอก กรณีของพี่ ผ่าง่าย บางคนฟันนอนผ่ายากกว่านี้ เดี๋ยวจันทร์นี้ต้องไปเอาออกอีกซี่


โสดในซอย - เงินตก นายต่อเก็บหมด


เอโดงาว่า - ว้าว โคนันมาเยี่ยม (แซวหน่อย) แผ่น FFVIII ไม่อยู่แล้ว (เพื่อนมันเอาไป) ผมเป็นสาวก Final Fantasy คนนึงเหมือนกัน ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

หนูนีล - เพลินดีใช่ม้า ไว้จะเปลี่ยนเพลงใหม่ละ คล้ายๆ แบบนี้เหมือนกัน

เพียงแค่เหงา - กลับมาแล้วเหรอ เดี๋ยวไปเยี่ยมนะครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 31 พฤษภาคม 2550 17:18:21 น.  

 

สวัสดีครับ อิอิ เข้ามาเยี่ยมครับ

อ่านแล้วได้ข้อคิดเยอะดีครับ

 

โดย: ห้ามจอด 31 พฤษภาคม 2550 20:41:43 น.  

 

อ่านมาถึงตรง งก แล้วสะดุ้ง
เพราะพี่กระต่ายก็เข้าข่ายงกเลยแหละน้องต่อ


เพราะพี่ห่อข้าวไปกินด้วยอ่ะจ้ะ จริงๆไม่ใช่งกหรอก
แต่พี่กินยาก (เรื่องมากนั่นเองแหละ)
ก็เลยห่อไปกินซะเลย สิ้นเรื่อง

 

โดย: กระต่ายลงพุง 1 มิถุนายน 2550 2:07:39 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: verdancy 1 มิถุนายน 2550 4:10:39 น.  

 

หวัดดีคับ คุณ ต่อ

ขอบคุณครับที่เข้าไปเยี่ยมเยียนกัน

คุณต่อเป้นคนที่น่านับถือนะครับ

มีความเป็นตัวของตัวเองใช้ได้เลยนะครับ

จริงๆ มีหลายส่วนคล้ายผมเหมือนกันนะ

เนี่ย

ปล. ขอแอดนะครับ

 

โดย: พลายจันทร์ 1 มิถุนายน 2550 10:01:37 น.  

 

ของเราไหว้ตามอารมณ์แฮะ (ไม่ค่อยดีเลย) แต่คนบางคน ไม่รู้สึกอยากไหว้นิ จริงๆ นะ .....

 

โดย: หนูชล 1 มิถุนายน 2550 14:18:35 น.  

 

ตุ๊กตาว่าเรื่องแบบนี้มันเป็นความคิดส่วนบุคคลนะ
บางทีคนเราอาจจะมีเหตุผลในการกระทำแบบนั้นก้อเป็นได้ค่ะ

 

โดย: ตุ๊กตาซัง 1 มิถุนายน 2550 18:16:36 น.  

 

ไป ๆ มา ๆ ก็แวะมาอีกรอบ

 

โดย: verdancy 1 มิถุนายน 2550 21:46:28 น.  

 

ของเราเก็บเงินได้ตามพื้น จะเอาไปหยอดตู้บริจาคค่ะ
เงินเราตกพื้นเองเนี่ยแต่ไม่กล้าเก็บ ก็งง งง จัง อายทำไมอะ

คุณต่อเจ๋งมาก เราทำดีเพื่อตัวเราเอง ไม่ต้องแคร์ลมปากคนอื่นมากนัก ปวดหัวตายเปล่า

 

โดย: เอ๊กกี่ 2 มิถุนายน 2550 8:17:37 น.  

 

ห้ามจอด - บางครั้งเราเดินไปตามทางเห็นผู้คน เห็นความวุ่นวาย เราก็ได้ข้อคิดอะไรบางอย่างแล้ว ส่วนใหญ่ที่เอามาลงนี่จะเป็นสิ่งที่นายต่อคิดตกแล้วน่ะ


กระต่ายลงพุง - พี่กระต่ายต่อไม่ได้ว่างกนะ มันแล้วแต่มุมมอง แต่เอาข้าวไปกินก็ดีครับ เพราะประหยัด สะอาด (ถ้าเราไม่ทำสกปรกเอง) ถูกปาก

\\verdancy - ยินดีจ้าเข้ามาว่างๆ ก็มาทักทายกันได้เลย


พลายจันทร์ - บางครั้งผมมานั่งคิดว่า ถ้าเราไม่ได้ทำผิดกฎหมาย จะเป็นตัวของตัวเองจะเป็นไรไป


หนูชล - บางคนเราทักทายเค้า เค้าไม่ทักกลับรู้สึกไม่ค่อยดีเลย แต่มาคิดในแง่ดี เค้าอาจไม่ได้ยินก็ได้ หรือนายต่อไม่เข็ดก็ไม่รู้ ยังคงไหว้สวัสดีต่อไป


ตุ๊กตาซัง - จริงครับคนเราย่อมมีเหตุผลของตัวเอง แต่ผมยังคิดเหตุผลที่เค้าไม่พอใจตอนผมไหว้สวัสดีเค้าไม่ออกเลย

เอ๊กกี่ - ขอบคุณที่ชมนะครับ บางครั้งใส่บาตรยังโดนมองว่าเชยเลย แต่ถ้าเราหรือคนอื่นมัวแต่อายไม่กล้านี่ มีหวังพระอดตายแน่ ...แต่ต่อคงไม่กล้าเป็นตัวของตัวเองมากแบบในโฆษณาหรอกครับ "มาร์คเป็นตัวของตัวเอง มาร์คผิดตรงไหน" อันนั้นก็เกินไป

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 2 มิถุนายน 2550 9:28:00 น.  

 

ผมก็ติดนิสัยไหว้ผู้ใหญ่เหมือนกันครับ แต่บางคนที่อายุมากกว่าผมไม่กี่ปี เค้าจะไม่ชอบ

คุณต่อมีวิธีคิดที่ดีนะครับเนี่ย

 

โดย: tpipe 2 มิถุนายน 2550 23:52:44 น.  

 

ชอบ งก กะ ประหยัดจัง
สงสัยอยู่เหมือนกันทำไมเพื่อนเรียกว่ายัย งก

 

โดย: brabra 3 มิถุนายน 2550 0:37:16 น.  

 

ถึงคราวที่อ้อมต้องห่างบล็อกมั่งแล้ว

เปิดเรียนวันจันทร์แล้วค่ะ

ฝากบ้านด้วยนะคะ

 

โดย: verdancy 3 มิถุนายน 2550 5:53:34 น.  

 

เข้ามาอ่านคะ

ก็ได้คิดจากการอ่านด้วยคะ

มาเยี่ยมยามเช้าคะ

 

โดย: goodpeople 3 มิถุนายน 2550 7:30:59 น.  

 

ยังบอกเหมือนเดิมชอบฟังดนตรีนี้ ชอบ ชอบ

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 3 มิถุนายน 2550 9:14:37 น.  

 

อ่าฮ้า อ่านจบแบบนี้ตัวแสบก็เก่งแล้วอ่าสิ

อย่าไปคิดมาก เราทำดีให้เราดู ไม่ได้ทำดีให้คนอื่นดู
ยกมือ เห็นด้วยยยยยยย สุด ๆ

เรื่องการไหว้ อันนี้โดนสอนมาเหมือนกัน ^^
แล้วญาติเยอะค่ะ โอ้ววว...ไปบ้านปู่บ้านย่าทีไร
ยกมือไหว้กันมึนไปเลยทีเดียว อิอิ

แต่ตัวแสบว่าการไหว้เป็นสิ่งที่ดีเลยนะ
นอกจากแสดงถึงความเคารพแล้ว
ตัวแสบว่ามันเป็นอะไรที่เสริมบารมีให้ตัวเองเลยอ่ะ
--" อาจใช้คำพูดไม่เหมาะสม แต่ประมาฯนี้ค่ะ

ปล. แต่ตอนเป็นรุ่นพี่ที่มหาลัยฯ ก็ไม่ค่อยอยากให้น้องยกมือไหว้อ่า
แค่ทักทาย สวัสดีกันก็พอแล้วอ่ะ ^^

 

โดย: ตัวแสบมาเยือน 3 มิถุนายน 2550 13:00:44 น.  

 

เป็นแนวคิดที่ดีครับ...
เรื่องประหยัดนี่ก็ดีนะ
ส่วนใหญ่จะเจอน้องๆ ที่เงินเดือนไม่พอกิน.. ส่วนหนึ่งก็เพราะใช้เงินเกินตัว
อีกส่วนก็คือ ค่าจ้างในประเทศเราไม่ได้ปรับตามความเป็นจริง...

 

โดย: biggg 3 มิถุนายน 2550 18:30:37 น.  

 

น้องต่อดองบลอค
พี่กระต่ายอัพแระนะเออ กิกิ

 

โดย: กระต่ายลงพุง 3 มิถุนายน 2550 22:34:57 น.  

 

เขาเรียกว่า 2 คนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม...(แล้วไงต่อหว่า)

 

โดย: ฟ้าดิน 4 มิถุนายน 2550 2:39:00 น.  

 

tpipe - ปกติถ้าอายุไม่ห่างกันมาก (ห่างกัน 2-3 ปี) นายต่อก็จะดูก่อนว่าเค้าถือตัวมั้ย เพราะปกติถ้าอายุมากกว่าต่อก็จะยกมือไหว้หมด ^^

brabra - บางครั้งอาจจะไม่ใช่ว่าเรางกก็ได้มันต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ครับ อย่างเรื่องกินนี่ ต่อไม่เคยงกเลย สำคัญคือซื้อมาต้องกินให้หมดอย่าเหลือทิ้ง (ก็งกนี่หว่า แบบนี้)

verdancy - ฝาก Blog ต่อเหรอ ต่อคิดค่าฝากนะ


goodpeople - ขอบคุณที่มาเยี่ยมกันนะครับ

หนูนีล - ไว้จะเปลี่ยนเพลงละครับ

ตัวแสบมาเยือน - น้องตัวแสบเหมือนพี่เลย ตอนเรียนมหาวิทยาลัย รุ่นน้องต้องยกมือไหว้ พี่ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไร มีคนมาไหว้เรา อายุมันก็ใช่ว่าจะน้อยกว่าเราเยอะ บางคนอายุมันมากกว่าเราอีก เลยบอกคนที่ไหว้ว่า "ไม่ต้องไหว้ เจอกันก็ทักทายกันดีกว่า" พี่รู้สึกว่าพอไม่ไหว้แล้วดูสนิทกว่าเยอะเลย

biggg - ยุคนี้ต้องประหยัด ข้าวยากหมากแพง บางครั้งเห็นเพื่อนที่ที่ทำงานลงไปกินข้าวเข้าตลาด พอกลับขึ้นมาที ไม่รู้หอบอะไรขึ้นมาเยอะแยะทั้งของกิน ของใช้ เสื้อผ้า รองเท้า

กระต่ายลงพุง - ไม่ได้ดอง Blog แค่ไม่มีเวลาอัพ เท่านั้นเอง (แก้ตัวเห็นๆ เลย)


ฟ้าดิน - นั่นดิครับ แล้วไงต่อ ช่วยมาต่อให้จบด้วยเด้อ...

 

โดย: toor36 4 มิถุนายน 2550 9:26:08 น.  

 

เก็บค่าฝาก งั้นให้เป็นหัวใจดวงน้อย ๆ ได้มั้ยคะ

55+ กล้าเอามั้ยนี่

 

โดย: verdancy 4 มิถุนายน 2550 10:15:48 น.  

 

เป็นแนวคิดที่ดีมากเลยล่ะคุณต่อ
เรื่องเงินตกนี่น่ะ .. ตะก่อน เหรียญสตางค์หล่น เราไม่ค่อยเก็บ จนเพื่อนบอกว่า .. เงินเหมือนกัน .. จริง ๆ มีค่าน่ะ ใช้สำหรับจ่ายค่ารถที่มีเศษ 50 สตางค์ ทุกวันนี้เวลาเจอต้องเก็บเลยอ่ะ .. แม้แต่สตางค์แดงเดียวก็ห้ามขาดห้ามเกิน
เรื่องกินข้าวก็เหมือนกัน เราว่าดีน่ะ
เอาข้าวไปกิน แต่บางทีก็ขี้เกียจหาด้วยล่ะ ไม่มีเวลา แต่พูดถึงว่าจะลงไปกินข้างล่าง กว่าจะได้กินกับข้าวดีๆ ก็หมดซะก่อน เรางี๊ประจำเลย กว่าจะได้พักปาเข้าไปเที่ยวสี่สิบและ .. วันนี้ก็เหมือนกัน

 

โดย: ดอยปุย 4 มิถุนายน 2550 13:18:18 น.  

 

พี่ขา ตุ๊กตาในกล่องคอมเม้นท์ ดูเว้าวอนจัง

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 4 มิถุนายน 2550 22:01:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
23 เม.ย. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.