Bloggang.com : weblog for you and your gang
-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
บันทึกประจำวัน
ข้อคิด-ธรรมะ
การ์ตูน
ภาษาจีน ( 汉语 )
ห้องเก็บของ
ของเล่น ของสะสม
ท่องเที่ยวไทย
มุมเพลงสบายๆ
ชั้นหนังสือ
ชีวิตไทยในต่างแดน
บทความ งานเขียน
โลกใบเล็ก
ไดอารี่ได้ศัพท์
<<
มีนาคม 2554
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
22 มีนาคม 2554
ประเทศจีน เมืองแห่งบัตร
All Blogs
ความทรงจำที่ดีตลอดไป
อยากให้คนไทยในต่างแดนสามัคคีกัน
ใกล้เคียงโรงเรียนในฝัน
ป้ายภาษาไทยในคุนหมิง
ถามตอบ ไปเรียนภาษาจีนที่ประเทศจีน
พูดถึงยูนนานแบบสบายๆ
ความไม่สวยงามที่ซ่อนอยู่
สิ่งดีๆ ที่ควรเอาอย่าง
ซื้อของเข้าบ้าน
สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านที่ไป๋ซา
อาหารการกินที่คุนหมิง
เดินเล่นใน 昆明理工大学 Kunming University of Science and Technology
เดินเล่นใน 云南民族大学 Yunnan Nationalities University
เดินเล่นใน 云南师范大学 Yunnan Normal University II
เดินเล่นใน 云南师范大学 Yunnan Normal University
องค์ความรู้เรื่องประเทศจีน
เทพเจ้าแพนด้า
การเลือกตั้งในต่างแดน
เพื่อนเกาหลีคือ ตัวอันตรายในงานวันเกิด
จำเป็นต้องมีฝูเต่าหรือไม่
กิจกรรมที่ชื่นชอบ
กิจกรรมของนักศึกษาต่างชาติ
นักศึกษาต่างชาติในจีน เขาทำอะไรบ้างในหนึ่งวัน
มหาวิทยาลัยยูนนานวิทยาเขตเฉิงก้ง 云南大学 [呈贡]
เที่ยวในประเทศจีน มีแผนที่ก็เที่ยวได้
ประเทศจีน เมืองแห่งบัตร
สารคดีปราบสิ่งผิดกฎหมายของจีน
มันดีจริงหรือ...!?
ไปดูนกนางนวลกัน
เก็บตกเรื่องแค้นฝังหุ่น
รายงานสำนึกความผิด
ร้านขายของเล่นญี่ปุ่นในเมืองคุนหมิง
เมืองจีนกับวัฒนธรรมนอนกลางวัน
ใช้อินเทอร์เน็ตที่ประเทศจีน เมืองคุนหมิง
เช่าบ้านที่จีน
แค้นฝังหุ่น ชาตินี้ชาติหน้าก็ไม่ลืม
ฝรั่งปากร้าย
กินอะไรดีดีที่คุนหมิง
ธนาคารใหญ่ทั้ง 4 ของจีน 中国四大银行
ภายในสถานีรถไฟคุนหมิง
สถานีรถไฟคุนหมิง 昆明站
ยามเช้าที่สวนสาธารณะชุ่ยหู 翠湖公园
ห้องน้ำที่ประเทศจีน
รู้เรื่องประเทศไทยไว้บ้าง
ถนนหนทางในคุนหมิง
5 คำถามที่โดนถามเป็นประจำตอนอยู่ที่จีน
แผนกนักศึกษาต่างชาติ II
แผนกนักศึกษาต่างชาติ
ตัดผมที่ประเทศจีน
ทำอาหารที่คุนหมิง
ไปจ่ายตลาดกัน
เดินเล่นใน 云南大学 Yunnan University V
โทรศัพท์ในจีน
ช่วยคนหลงทาง
ไปนั่งรถเมล์เล่นกันอีกรอบ
ชั่วโมงเรียนขายชาติ II ยังขายได้อีก
ชั่วโมงเรียนขายชาติ
ความร้ายกาจของขโมยในเมืองจีน
ของหาย
หนังสือพิมพ์ใต้ดิน
เดินเล่นใน 云南大学 Yunnan University IV
รางวัลที่ไม่ได้ได้มาเพราะโชค
ไอ้คนไร้สัจจะ
เดินเล่นใน 云南大学 Yunnan University III
Blog สุดท้ายที่ คุนหมิง ก่อนกลับประเทศไทย
เพราะเหล้าเป็นเหตุ
จานอนามัย
วันงดสูบบุหรี่โลก "เตือน! ควันบุหรี่ฆ่าคุณ"
ติดตามข่าวเมืองไทย
วันนี้วันอะไร
ไม่มีเวลา และไม่มีอะไรทำ
JAN คือ เดือนอะไร ตำรวจโง่...!!!
ประสบการณ์ท่องเที่ยวในจีน
เรียนรู้จากการท่องเที่ยว
ไม่กลับเมืองไทย
เดินเล่นใน 云南大学 Yunnan University II
มิตรภาพที่แท้จริง
เดินเล่นใน 云南大学 Yunnan University
เงินมันอยู่ตรงหน้า แล้วจะโยนทิ้งเหรอ
พิธีต้อนรับหมีแพนด้าที่สวนสัตว์เปิดคุนหมิง
อย่าเอาประเทศเป็นเดิมพัน
เทอมใหม่เริ่มขึ้นแล้ว
อะไรนะ!!...ไม่มีถุง!!
บ้านของผม
ละครเวที มองเค้า มองเรา
กิจกรรมที่มหาวิทยาลัยจัดให้ [Event]
ตลาดขายของเก่าในคุนหมิง
หยุดได้แล้ว!!! ก่อนประเทศไทยจะเสียชื่อไปมากกว่านี้
ความรู้สึกของทีมชาติ จะทำอะไรคิดถึงหน้าตาประเทศด้วย
เมื่อห้องมีปัญหา
It all begins again.
นอกจากรถเมล์แล้วรถอย่างอื่นล่ะ
ไปนั่งรถเมล์เล่นกัน
โรงพยาบาลที่คุนหมิง
มาดูที่พักของนักเรียน นักศึกษาต่างชาติกันดีกว่า
มาดูสนามบินคุนหมิงกัน
5 ธันวาคม 2550 ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
มันเหมือนกันทุกที่
พูดถึงจีนคุณนึกถึงอะไีร
ไปเรียนต่อ
ประเทศจีน เมืองแห่งบัตร
สำหรับคนที่ไปเรียน หรืออาศัยอยู่ที่ประเทศจีนเรื่องนี้อาจไม่ใช่เรื่องแปลก ประเทศจีนใช้บัตรเยอะจริงๆ ถ้าคุณไปอยู่อาศัยที่ประเทศจีน เชื่อได้เลยว่าต้องมีบัตรเพิ่มขึ้นมาในกระเป๋าไม่น้อย
สำหรับผมมีบัตรเพิ่มขึ้น ดังนี้
บัตรใช้บริการอินเทอร์เน็ต
บัตรเอทีเอ็ม
บัตรรถเมล์
บัตรโทรทางไกล
บัตรสมาชิกร้านค้า 2 ใบ
บัตรนักศึกษา
ยังไม่รวม Passport ผมรู้สึกว่าบัตรเยอะ เพราะปกติไม่ค่อยมีบัตรอะไรในกระเป๋ามากมายนัก ถามว่าบัตรพวกนี้ถ้าไม่นับ Passport ใบไหนสำคัญ ผมมองไปที่บัตรนักศึกษา เหตุที่บอกว่าบัตรนักศึกษาสำคัญเพราะบัตรนี้เป็นเรื่องยืนยันตัวเองได้ดีไม่แพ้ Passport
ครั้งหนึ่งทางมหาวิทยาลัยนำ Passport ของผมไปเปลี่ยนวีซ่า และตำรวจมาที่บ้านเพื่อมาตรวจสอบที่อยู่เรา เขาขอดู Passport ซึ่งผมไม่มี แถมไม่ได้ถ่ายเอกสารไว้ด้วย ไม่มีเครื่องยืนยันตัวเลย ผมเลยเอาบัตรนักศึกษาให้ตำรวจดู ตำรวจหยิบมาดูแล้วถามแค่ประโยคเดียวว่า "คุณเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยยูนนานเหรอ" เราตอบว่า "ใช่" จบคำถาม เขาก็ให้เราเซ็นชื่อว่าเขามาตรวจแล้ว จบเรื่องอย่างรวดเร็ว
อีกประการเวลาเราไปเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง หากเรามีบัตรนักเรียนเราจะสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ในราคาพิเศษ ส่วนมากจะลดราคา 30-50% นี่จึงเป็นเหตุผลที่ผมให้ความสำคัญกับบัตรนักเรียน
เคยมีตำรวจมาพูดถึงเรื่อง Passport ว่าต้องพกติดตัวตลอดถ้าไม่พกแล้วตำรวจขอตรวจแล้วไม่มีจะโดนจับ ผมมองว่ามันเหมือนอาจารย์โรงเรียนประถมขู่เด็ก เพราะเมื่อถึงเวลาจริง หากเราไม่ได้พกแค่เราบอกว่า "ให้ทางมหาวิทยาลัยเอาไปเปลี่ยนวีซ่า" ตำรวจก็ทำอะไรเราไม่ได้แล้ว
พูดเรื่องบัตรมาแล้วก็ขอพูดเรื่องวีซ่าหน่อย ตามปกติหากเราเป็นนักศึกษาต่างชาติ แล้วเราเรียนต่อ เราไม่จำเป็นต้องไปต่อวีซ่าเอง เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการให้ ขอแค่เราไปยื่นเรื่องกรอกแบบฟอร์ม และจ่ายเงินค่าต่อวีซ่าก็พอ ที่เหลือทางมหาวิทยาลัยจะเป็นฝ่ายดำเนินการให้ ผมไม่เคยเห็นกรณีที่เราต้องไปยื่นเรื่องเองเลย ถ้าใครเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแล้วต้องไปยื่นเรื่องเองช่วยโพสบอกหน่อย อยากทราบเหมือนกันว่ามหาวิทยาลัยอะไร
เรื่องวีซ่าจัดได้ว่าสำคัญ เพราะที่ประเทศจีนค่อนข้างจริงจังกับเรื่องนี้ หากวีซ่าหมดอายุปรับวันละ 500.- หยวน (ได้จนก็คราวนี้ล่ะ) ดังนั้นหากใครเรียนจบแล้วอยากจะเที่ยวต่อ หรือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว ยังไงก็ขอให้ระวังในจุดนี้ด้วย ของเขาโหดจริง ปรับจริง
ประเทศจีนบัตรเยอะ นี่แค่เฉพาะบัตรที่มีเพิ่มในกระเป๋าเท่านั้น ยังมีบัตรอีกมากมายที่ไม่เคยใช้ และไม่รู้จัก ถ้าประเทศไทยนำระบบบัตรรถเมล์ บัตรอินเทอร์เน็ตมาใช้ ผมคงจะต้องมีบัตรทั้ง 2 ใบที่กล่าวมาเช่นกัน แต่เรื่องแบบนี้คงต้องใช้เวลาหน่อย เพราะตอนนี้บัตรประชาชนยังเป็นใบเหลืองอยู่เลย ยังดีไม่เป็นใบแดง ไม่อย่างนั้นคงต้องไปนั่งข้างสนาม
ปัจจุบันทางการจีนมีการปรับปรุงโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน โดยเฉพาะโครงการด้านการคมนาคม ผมเคยพูดถึงโครงการที่อาจารย์คนจีนเคยพูดไว้ในเรื่องของรถไฟใต้ดิน ว่าจะมีการสร้างรถไฟใต้ดินที่เมืองคุนหมิง ข่าวว่าตอนนี้ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟใต้ดินนครคุนหมิงระยะที่ 1 (เส้นทางรถไฟใต้ดินหมายเลข 3 และเส้นทางรถไฟใต้ดินหมายเลข 6) ไปแล้ว นอกจากนั้นยังมีโครงการอื่นๆ มากมาย เหมือนแผนพัฒนาซึ่งระยะดำเนินการ คือ 2554 - 2558
แน่นอนว่าจะมีการสร้างสนามบินใหม่ด้วย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น ใครเคยไปเมืองคุนหมิงคงจะทราบ สนามบินของเมืองนครคุนหมิง (อู่เจียป้า) เล็กมาก และตอนนี้ทางการกำลังพัฒนาการเดินทางทางรถไฟให้เดินทางได้สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ถ้าตอนที่ผมอยู่มีรถไฟใต้ดินล่ะก็ บัตรที่อาจจะเพิ่มมาในกระเป๋าคงหนีไม่พ้นบัตรรถไฟใต้ดิน
"ปี 2558 ประเทศเราจะมีรถไฟฟ้าใต้ดินได้เยอะขนาดนี้มั้ย"
เห็นเมืองคุนหมิงพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ หันมาดูบ้านเมืองเรา อยากรู้เหมือนกันว่าปี 2558 ประเทศไทยจะพัฒนาได้มากขึ้นเพียงใด หวังว่ามหานครอย่างกรุงเทพฯ คงไม่แพ้เมืองที่ได้ชื่อว่านครนะครับ
ข้อมูลบางส่วนจาก
//www.yninfo.com/
云南信息港
Create Date : 22 มีนาคม 2554
Last Update : 22 มีนาคม 2554 16:26:32 น.
47 comments
Counter : 2174 Pageviews.
Share
Tweet
เมืองจีนพัฒนาเร็วมาก สยามประเทศเราจะกระร่อยกระหลิบตามพี่ใหญ่เค้าทันชาติไหนเนี่ย
...
แหม่มก็บัตรเยอะค่ะ กระเป๋าสตางค์ตอนนี้อุดมไปด้วยบัตรนู่นนี่เป็น 10 ใบ บางอันไม่ได้ใช้เลยด้วยซ้ำ ไม่รู้จะสมัครแล้วก็พกมันทำไม
โดย:
i'm not superman
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:10:20:28 น.
ของผมก็มี
1. บัตรนักศึกษา
2. บัตรเติมเงิน (สำหรับพิมพ์เอกสาร)
3. ตั๋วเดือนสำหรับรถเมล์ รถไำฟ เรือ
4. บัตรโทรศัพท์กลับบ้าน
5. บัตรสะสมแต้มของซุเปอร์มาเก็ต
น่าจะแค่นี้มั้ง
โดย:
The Queenslander
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:10:48:28 น.
อ่านจบแล้วก็สำรวจตัวเองนะคะ
ชาลีมีแค่บัตรประชาชน,
บัตรพนักงานราชการ
และก็บัตรเอทีเอ็มค่ะ ที่พกติดตัวประจำ
ปล.ไข่ตุ๋นที่บล๊อกชาลีก็ใช้วิธีนึ่งนะคะ
เพียงแต่ใส่กระทะใบน้อยๆ แทนการใช้ถ้วยค่ะ ^^
โดย:
sierra whiskey charlie
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:11:09:31 น.
แหะๆ ของเรานี่บัตรเยอะแต่ไหนแต่ไรอะค่ะ
เพราะเป็นสมาชิกทั่วรั่วไปหมด
อ่านแล้วอยากไปเรียนเมืองจีนนิ 555
โดย:
สาวไกด์ใจซื่อ
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:11:13:16 น.
กระทะที่ว่านั้นเป็นกระทะใบเล็กๆ
ที่เอาไว้ทำเมนูไข่กระทะน่ะค่ะ
แต่ส่วนใหญ่ไข่กระทะที่เค้าทำกันจะใช้วิธีทอดค่ะ
ชาลีดัดแปลงมาเป็นวิธีการนึ่งแทนเพราะจะงดของทอดค่ะ ^^
โดย:
sierra whiskey charlie
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:11:24:40 น.
เมื่อสองสามวันก่อน
มีคนมาติดต่อให้ร้านพี่ก๋ารับบัตรยูเนี่นยการ์ด
พี่ก๋าว่าน้องต่อน่าจะมีใช้บ้างแล้ว
แต่ที่ร้านพี่ก๋าไมไ่ด้ทำเครื่องรูดบัตรตัวนี้
เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าจีนแดงก็ใช้วีว่า มาสเตอร์การ์ดอยู่แล้วน่ะครับ
เห็นเค้าว่าบัตรนี้ใช้ที่จีนกันเยอะมากเลยนะครับน้องต่อ
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:13:24:59 น.
ที่ออสฯ จะใช้บริการอะไร เอา passport เปงหลักค่ะ ละก้อ health care card ละก่อ ATM ประมาณว่า Passport เอายืนยันตัวอย่างเดว 2 อันหลังเอาไว้ยืนยันว่าเรามีที่อยุ่้เปงหลักเปงฐานที่นี่นะ บัตร นร. เอาไว้ใช้เปงส่วนลดอย่างเดวค่ะ เพราะเข้าผับมันก้อยังถามหา Passport อยุ่ดี
PS:: ชอบเพลงนี้มากกกเลยอ่ะ ฟังแล้วอยากเล่น FF8 อีกรอบ
โดย: ปลายฟ้า งุงิ~* (
fah_gully
) วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:14:05:43 น.
ตามมาหาความรู้ค่ะ
สงสัยต้องพกกระเป๋าใส่บัตรโดยเฉพาะนะค่ะ
โดย:
Gunpung
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:15:10:38 น.
บัตรเยอะๆนี่ บางทีก็เป็นภาระกับกระเป๋าตังค์เนอะคุณต่อ แบบเกะกะที่ในกระเป๋า แทนที่จะใส่เงินได้เยอะๆ กลับถูกเบียดบังที่ซะงั้น (พูดเหมือนมีเงินเยอะไง
)
ที่นี่นอกจากบัตรที่จำเป็นแล้ว ที่ฮิตกันอีกอย่างก็คือพวกสะสมแต้ม จะเป็นบัตรกระดาษแข็งมาให้เราสะสมพ้อยท์ เมื่อครบใบแล้วก็จะได้โน่นนี่ตามแต่ที่เค้าบอก หรือไม่ก็เป็นบัตรพลาสติกบางๆ ให้สะสมเหมือนกัน ครบเท่านั้นเท่านี้ก็จะได้ส่วนลดเป็นเงินสด อันนี้ค่อยดีหน่อย ชอบๆๆ
โดย:
ป้าโซ
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:15:59:57 น.
ปลูกลั่นทมในบ้าน ผู้ใหญ่บางท่านทักนะคะ
แต่ตัวเองไม่ถือ ก็แค่ชื่อ ดีชั่วอยู่ที่ตัวเรา
..
ได้ความรู้เกี่ยวกับเมืองจีนเพิ่มอีกแล้วค่ะ
จริงๆก็พกบัตรก็หลายใบเหมือนกัน
นี่ก็เพิ่งเคลียร์กระเป๋าตังค์ไป ไม่ไหว
บางบัตรพกไว้ ไม่ได้ใช้เลย
โดย:
coji
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:16:09:28 น.
i'm not superman
- ของเรายังกัดกันไม่เลิกอยู่เลยครับ
The Queenslander
- มีบัตรที่ผมไม่รู้จักด้วย
sierra whiskey charlie
- ถือว่าน้อยเลยทีเดียวครับ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี
สาวไกด์ใจซื่อ
- พวกบัตรสมาชิกถ้าใครเป็นสมาชิกเขาไปทั่วก็ต้องทำใจหน่อย แต่ขอดีก็คือส่วนลดนี่แหละ
พี่ก๋า
- ธนาคารของจีน (4 ธนาคารใหญ่) ถ้าไปทำบัตรเดบิท เครดิต ตัวบัตรจะเป็นยูเนี่นยการ์ดครับ
fah_gully
- ความจริงที่จีนก็ passport เป็นหลักเหมือนกันครับ เพียงแต่บัตรนักเรียนที่ว่ามันได้สิทธิประโยชน์หลายๆ ส่วน ผมเลยค่อนข้างให้ความสำคัญ
เล่นไฟนอลด้วยเหรอครับ
Gunpung
- บัตรบางใบไม่ค่อยได้ใช้ผมเอาออกจากกระเป๋าทิ้งไว้ที่บ้านเลย เกะกะกระเป๋า กระเป๋าตุงแต่ตุงเพราะบัตร
ป้าโซ
- มีเหมือนกันครับ เป็นบัตรสะสมแต้ม (กระดาษแข็ง) หรือไม่ก็การ์ดสมาชิกเลย สะสมแต้มเหมือนกัน
coji
- บางทีก็ต้องเคลียร์กระเป๋าตังค์บ้าง ไม่ไหว บัตรเยอะแต่บางใบไม่ได้ใช้
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:16:43:15 น.
มีคะ โดนมากะตัวเลย สองมหาวิทยาลัยแล้ว อยู่ต้าเหลียนคะ ไปต่อวีซ่าเองทุกปีเลย ยกเว้นปีแรกที่เพิ่งมา (เหล่าซือบอกนักเรียนเก่าไปต่อเองเหอะ ไม่งั้นเสียเงินค่าดำเนินการต่อให้ คนละห้าสิบหยวน)
โดย:
มีนเหมาฉุง
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:17:27:10 น.
เข้ามารู้จักเมืองจีนให้มากๆ ขึ้นกับคุณต่อค่ะ+
ที่นี่บัตรก็ใช่ย่อยค่ะและเอกสารที่ต้องเก็บกันข้ามปีและตลอดชีพอีกด้วย
การพัฒนาของประเทศจีนก็เป็นในแบบที่น่าทึ่งรวดเร็มากๆ เลยนะค
โดย:
Sweety-around-the-world
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:17:28:01 น.
ทะเลที่ดี.เจอ ฝรั่งเรียบร้อย
แต่คนไทยนี่แหละไม่ค่อยน่ารักค่ะ
แต่จะว่าไป ..
มันคือนิสัยส่วนตัว
ไม่ใช่เพราะชาติไหนนะคะ
อ่านจบแอบเปิดกระเป๋าตัวเอง
บัตรเยอะเหมือนกันแฮะ
โดย: d__d (
มัชชาร
) วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:18:17:47 น.
ตามปกติหากเราเป็นนักศึกษาต่างชาติ แล้วเราเรียนต่อ เราไม่จำเป็นต้องไปต่อวีซ่าเอง เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการให้..
...ว่าจะถาม พอดีคุณต่อตอบไว้แล้ว อิอิ
แหม...มีมุขใบเหลืองใยแดงด้วยนะเนี้ย เอิ๊กๆๆๆ
อ่านแล้วอดยิ้มไม่ได้เลยค่ะ
แต่ในกระเป๋าฉัตรมีบัตรไม่กี่ใบเอง
หลักๆ ก็แค่บัตรประชาชน(ที่เก็บไว้ไม่อยากให้หายกัวต้องพกใบเหลืองแบบยาวนาน)นอกนั้นก้อบัตรสมาชิกนู่นนี่นั่น ไม่ค่อยสำคัญอะไร อิอิ
คุณต่อสบายดีนะคะ
โดย:
ณ ปลายฉัตร
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:22:42:34 น.
ได้ความรู้เยอะเลยครับ คุณต่อ
ฝันดีครับ
โดย:
เศษเสี้ยว
วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:23:09:24 น.
เมืองจีนนี่บัตรเยอะเหมือนเมืองไทยเลยนะคะ
โดย:
ข้ามขอบฟ้า
วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:3:42:47 น.
หวัดดีครับน้องต่อ
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:7:12:52 น.
สวัสดีครับคุณต่อ
บัตรเยอะขนาดนี้ ถ้าเกิดกระเป๋าเงินหายขึ้นมา งานคงเข้าน่าดู
แต่คนไทยบัตรก็เยอะนะครับ
ผมเห็นบางคนพกบัตรเครดิต ไม่รู้กี่ใบต่อกี่ใบเลยครับ
มีความสุขมากๆนะครับ
โดย:
ter_pt
วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:7:53:02 น.
ไม่น่าถึงขั้นต้องพก passport ตลอดมั้งพี่
ไม่งั้นนักท่องเที่ยวก็แย่จิ
เมืองจีนเขาบัตรเยอะ เมืองไทยบัตร ปชช ยังไม่เสร็จเลยอะ
โดย:
น้องผิง
วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:10:17:54 น.
พี่อัยย์ว่าเดี่ญวนี้ทุกหนแห่ง ทุกประเทศ พลเมืองต้องพกบัตรกันกระหน่ำแบบเมืองจีนนะ
เป็นอารยธรรมยุคใหม่ไปแล้ว
เคยเขียนเรื่องสั้นไว้เรื่องนึง ชื่อมนุษย์การ์ด
วันดีคืนดีจะเอามาให้อ่านจ้ะ
มะวานอัพเรื่องไฮโซ
ว่างมะไหร่ ขอเชิญน้า
โดย:
นักล่าน้ำตก
วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:11:25:51 น.
มีนเหมาฉุง
- อยากทราบชื่อมหาวิทยาลัยครับ เพราะเท่าที่ผมถามจากเพื่อนหลายๆ มณฑล ไม่เคยเจอมาก่อน
Sweety-around-the-world
- ประเทศจีนพัฒนาเร็วจริงๆ ครับช่วงนี้
คุณดีดี
- ตอนนี้บัตรในกระเป๋าผมมี 5-6 ได้มั้ง ก็เยอะเหมือนกัน
ณ ปลายฉัตร
- ได้ยินมาว่าตอนนี้ไปทำบัตรประชาชนจะได้บัตรแล้วนี่ครับ แต่เขากระจายไปต่างจังหวัดก่อน ก็คงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ๆ เลยกว่าจะได้บัตรกันครบ
เศษเสี้ยว
- ฝันดีเช่นกันครับ
ข้ามขอบฟ้า
- ในความเห็นของผมน่าจะเยอะกว่า เพราะเขามีบัตรแปลกๆ เยอะครับ
พี่ก๋า
- สวัสดีครับ
ter_pt
- บัตรเยอะถ้าหายจริง ก็งานเข้าครับ ความจริงพวกบัตรเครดิตมีเยอะก็ใช่ว่าจะดีนะครับ
น้องผิง
- พี่ก็คิดอย่างนั้นแค่เก็บไว้ในที่ปลอดภัยก็พอ บัตรประชาชนของไทยคงเร็วๆ นี้มั้งครับ
พี่อัยย์
- นี่อาจเป็นวัฒนธรรมของโลกในยุคปัจจุบันก็ได้ เดี๋ยวตามไปอ่านเรื่องสั้นครับ
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:12:13:03 น.
เชียงใหม่แดดเปรี้ยงครับ
ไม่มีฝนเลยครับ
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:13:48:23 น.
ดีจ้าน้องต่อ แหะแหะ หัวเราะแห้ง ๆ
แบบว่าเมื่อวานเข้ามาอ่านแล้วก็ไปคลิ๊ก ๆ ที่ลิ้งค์ไว้ ปรากฎว่าไปจ้ะเอ๋กับเว็ปอะไรไม่รู้มีแต่ภาษาจีน พี่หนะ อ่านออกก็แค่นับเลข 1-10 แล้วก็แค่หนีฮ่าว เซียะ เซียะ ไจ้เจี้ยน แค่นี้หล่ะ แต่ก็ยังคลิ๊กมั่วไปเรื่อยด้วยความหวังอันน้อยนิดว่าจะมีภาคภาษาอังกฤษ แต่ครึ่งวันไปแล้วไม่เจอซักกะตัวเดียว สุดท้ายต้องยอมแพ้ เลยปิดคอมฯเฉยเลย งง งง มึน มึน กับตัวหนังสือ
พี่ก็เลยมีเรื่องคุยกับคุณพ่อเลย เรื่องรถไฟฟ้าใต้ดินที่คุนหมิง พี่กะว่าปีหน้าจะไปเที่ยวคุนหมิง หรือจะรอให้รถไฟฟ้าเสร็จก่อนดีน้า 555 ล้อเล่นน่า วางแผนไว้แล้ว ว่าจะลองย่ำแดนมังกรดูซักครั้ง ทั้งที่ไม่ค่อยอยากไปเท่าไหร่ จะเริ่มจากที่ชอบก่อนคือธรรมชาติ จริง ๆ อยากไปจิ่วไจ้โกว แต่แค่ต้าลี่ ลีเจียง เชียงการีลา วีซ่าจากแม่ยังไม่ผ่านเลย ยิ่งเห็นแผ่นดินไหวยิ่งไม่ผ่านใหญ่ ปีนี้ห้ามออกนอกประเทศแม่ก็เลยงอแงไม่สบายตลอดเวลา พาไปหาหมอ หมอบอกแข็งแรงดี อ่านะอดเที่ยวปีนี้ ไว้ปีหน้าเริ่มต้นที่คุนหมิงนี่หล่ะ
เฉไฉออกนอกเรื่องอีกละ คุณพ่อบอกว่า คุนหมิงจะมีรถไฟฟ้าเหรอเนี่ย เยี่ยมไปเลยเนอะ พ่ออยากให้เมืองไทยพัฒนารถไฟฟ้ามากกว่าถนน พี่ก็เห็นด้วยนะ ถ้าการขนส่งคมนาคมสะดวก แล้วเราจะซื้อรถไปทำไม ประหยัดกว่าตั้งเยอะ คิดดูซิถ้ามีรถไฟหัวจรวดแบบญี่ปุ่น พี่จะขึ้นล่องกรุงเทพ-เชียงใหม่ทุกอาทิตย์เลย
พูดเรื่องบัตร บัตรเครดิตหน่ะไม่มีโอกาสมานอนในกระเป๋าพี่หรอกนะ ก็แค่บอกว่าไม่มีสลิปเงินเดือนแค่นั้นเอง เซล์ลบัตรไหนๆ ก็แทบจะเผ่นแน่บแล้ว พี่เป็นคนแอนตี้บัตร เพราะไม่ชอบใช้เงินเกินตัว ไม่อยากเป็นหนี้ใครไปจนตาย ชาติหน้าจะได้ไม่ต้องกลับมาชดใช้
ส่วนเรื่องบัตรสมาชิกถ้าสมัครฟรี พี่ก็รับไว้ซิค่ะ แล้วได้ส่วนลด มันก็น่าจะดี ยิ่งได้ส่วนลดเงินสดด้วยหล่ะก็ อย่ารอช้าสมัครด่วน ส่วนมากเป็นบัตรของร้านหนังสือเป็นหลัก แล้วก็บัตรของห้างฯชนิดสะสมแต้มแลกส่วนลด ไม่ใช่บัตรเครดิต
มีอยู่ครั้ง ทำบัตรส่วนลดเซ็นทรัล ทำไปทำมาจะให้เปลี่ยนเป็นบัตรเครดิตของทางห้างฯ แล้วแบบเดิมก็ดันยุบทิ้ง ก็ต้องเลิกซิค่ะ ขืนทำบัตรเครดิตกับห้างก็หมดตูด เป็นหนี้หัวโตกันพอดี ผู้หญิงหน่ะกับการช้อปปิ้งมันแยกออกจากกันได้ที่ไหน
เรื่องท้ายสุด ไม่ใช่เรื่องสุดท้ายนิ เว็ปที่น้องต่อพูดถึงน่าจะเป็นเว็ปเดียวกับที่เพื่อนบอกมา เพื่อนก็บอกว่าติดเว็ปของทางจีนมากเลย มีอยู่สองเว็ป เพราะจีนเขาจะบล็อก youtube มั้ง ไว้ขอชื่อเว็ปจากเพื่อนเข้าไปดูมั่งดีกว่า เพื่อนยังบอกอีกว่าคนทางโน้นชอบดูเรื่อง "วนิดา" จริงรึเปล่าพี่ก็ไม่รู้ แต่อยากรู้จังว่าจีนเขาจะซื้อลิขสิทธิ์ของเราไปมั๊ยน้า อิอิ
โดย: oa (
rosebay
) วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:13:54:09 น.
คุณต่อไปถามถึงบ้านเลย เลยมาตอบให้คะ ไปต่อวีซ่าเองจริงๆทุกปีเลยคะ 4ปีแหละ มี(大连外国语大学 กะ 东北财经大学) ปีนี้ก็คงไปทำเองเหมือนเดิมคะ
โดย:
มีนเหมาฉุง
วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:13:59:04 น.
เป็นความรู้เพิ่มเติมจ้ะ
โดย:
สายหมอกและก้อนเมฆ
วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:14:40:13 น.
การพัฒนาที่เร็วๆของจีนน่าทึ่งค่ะคุณต่อ
ทางยุโรปสั่นสะเทื้อนมากๆ ในทางeconomic เลยค่ะ
ท่าเรือที่นี่คงไว้ซึ่งระเบียบเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆค่ะ
ความปลอดภัยก็มีตามไปด้วยค่ะ
โดย:
Sweety-around-the-world
วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:18:37:34 น.
แวะมาเยี่ยมค่ะ
อยากไปเที่ยวเมืองจีนมากค่ะ
กฎโหดแบบนี้คงต้องระวังมากๆ
โดย:
ข้ามขอบฟ้า
วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:2:53:01 น.
สวัสดียามเช้าครับน้องต่อ
โดย:
กะว่าก๋า
วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:7:00:48 น.
สวัสดีค๊า
แวะเข้ามาทักทายคุณต่อวันนี้พร้อมกับได้รู้
เรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีนกันอีกคราแล้วค่ะ
เรื่องแห่งบัตรๆ นั้น ขนาดว่าตัวเอง
ไม่นิยมบัตรเยอะๆ แล้ว ... ก็ยังเลี่ยงไม่ได้
บางทีนะค่ะ ก็ต้องจำใจกันไปน่ะค่ะ ..
แต่ว่าประเทศจีนเค้ามีกันเยอะแยะแบบนี้
มานานแล้ว คาดว่าก็คงจะมีกันเยอะจริงๆ ค่ะ
เคยเห็นบางคนมีกระเป๋าที่พกบัตรอย่างเดียวเลย
เห็นแล้วตะลึงเหมือนกันว่าอะไรจะขนาดนั้น
แต่ว่าพออ่านโน่น อ่านนี้ แบบเปิดใจมากขึ้น
เออ ... ไอ้บัตรเยอะนี่ก็ต้องยอมรับเลยนะค่ะ
ว่าสังคมเดี๋ยวนี้ทำอะไรก็ต้องใช้บัตร
เสมอๆ เหมือนกัน แยกประเภทกันไปเลยเยอะ
ตามไปด้วยแบบเลี่ยงไม่ได้ค่ะ
โดย:
JewNid
วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:8:30:50 น.
ที่อเมริกาก็บัตรมาก
ถ้ามีคนคิดทำบัตรใบเดียว
ใช้ได้ทุกอย่างคงดีนะ
แต่ก็กลัวอีกเกิดหายทำไงงง
โดย: newyorknurse (
newyorknurse
) วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:9:25:45 น.
พี่ก๋า
- กรุงเทพฯ ฝนตกอีกแล้ว
oa
- เรื่องรถไฟใต้ดินเป็นแผนระยะยาวนะครับ แต่ก็ดำเนินการแล้ว ถ้าชอบธรรมชาติไปเที่ยวคุนหมิง และเมืองในมณฑลยูนนานไม่ผิดหวังครับ
ถ้าประเทศไทยมีรถไฟความเร็วสูง การเดินทางจะสะดวกขึ้นมาก ปัญหาต่อมาคือ ราคาคงสูงไม่แพ้กัน แต่เชื่อว่ามีคนยอมจ่าย เพราะเสียเวลาน้อยกว่านั่งเครื่องบิน ตอนนี้รถไฟของเรายังวิ่งแบบถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่างอยู่เลย ใครจะไปรู้พรุ่งนี้ถ้าเขาไม่พอใจเขาอาจไม่เดินรถก็ได้ อนาจใจ
บัตรสมาชิกที่เป็นบัตรสะสมแต้มก็รับๆ มาเหมือนกัน ยอมกระเป๋าตุง แต่ชอบตรงที่ได้ลดราคา
มีนเหมาฉุง
- ขอบคุณที่มาให้คำตอบนะครับ เท่าที่ผมเจอคือ และได้ยินมาจากคนรู้จัก มหาวิทยาลัยจะดำเนินการให้ เนื่องจากมีการแอบอ้างชื่อมหาวิทยาลัยไปต่อวีซ่า แล้วไม่มาเรียนหรือแอบไปทำงาน หรือวุ่นวายผิดขั้นตอนเอกสารไม่ครบ เลยตัดปัญหา มีบริการต่อวีซ่าให้เลย ขอแค่เอกสารครบ + เงินค่าต่อวีซ่าก็พอ
สายหมอกและก้อนเมฆ
- ^^
Sweety-around-the-world
- ประเทศจีนพัฒนาแบบก้าวกระโดดจริงๆ ครับ
ข้ามขอบฟ้า
- ความจริงเคยมีกรณีที่นักศึกษาต่างชาติเรียนจบแล้วเที่ยวเพลินวีซ่าขาดไปเกือบเดือนด้วย สุดท้ายนักศึกษาคนนั้นให้ทางมหาวิทยาลัยช่วยเจรจาต่อรองกับทางการ สุดท้ายค่าปรับลดลงเหลือ 5,000.- หยวน จาก 20,000.- กว่าหยวน ผมก็ไม่แน่ใจในเรื่องข้อกฎหมายของประเทศนี้เท่าไหร่ เพราะเขากำหนดว่าถ้าวีซ่าขาดปรับวันละ 500.- หยวน แต่การบังคับใช้เป็นอย่างไรผมไม่ทราบ เรื่องวีซ่ายังไงก็ไม่ควรประมาทครับ ทำตามกฎสบายใจกว่า
กะว่าก๋า
- สวัสดีครับ
JewNid
- เนื่องจากปกติผมเป็นคนที่ไม่ค่อยพกบัตรเท่าไหร่นัก พอมีบัตรเยอะๆ ถึงได้คิดในจุดนี้ขึ้นมาว่า เราพกบัตรเยอะ
คงเป็นสังคมในยุคใหม่ที่นิยมใช้บัตรกัน
newyorknurse
- ที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ บัตรหลายใบยังแยกกันอยู่ แต่ที่ฮ่องกงบัตรรวมกันเป็นใบเดียวเลย อย่างบัตรปลาหมึก (Octopus Card) ก็สะดวกดี แต่หายทีคงวุ่นน่าดู เสียดายเงินในนั้นด้วย
ความจริงเหมือนผมจะลืม "บัตรโรงอาหาร" ไปซะแล้ว สรุปคือสมัยอยู่ที่ประเทศจีน มีบัตรเพิ่มขึ้นในกระเป๋า 8 ใบ
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:10:47:07 น.
แต่ที่นี่ เหล่าซือไม่เป็นเดือดเป็นร้อนเลยคะบอกหน้าตาเฉยว่าไปต่อเอง เอกสารก็ให้ไปเอาเองที่ต่อวีซ่านะแหละ แต่ถ้าให้มหาลัยทำให้ ก็จ่ายเพิ่ม50หยวนเป็นค่าต่อวีซ่า(ไม่รวมกะค่าวีซ่าของเรานะคะ) คุณสามี ตอนที่เรียนภาษาจีนในมหาลัยก็โดนแบบเดียวกันคะ เลยชินแหละทำเองก็ได้ไม่ง้อ
โดย:
มีนเหมาฉุง
วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:11:24:54 น.
สวัสดีค่ะ คุณต่อ
ไม่ได้แวะเข้าบล็อคตั้งนาน สบายดีน่ะค่ะ แต่มาบล็อคคุณต่อ ไม่ผิดหวังเหมือเดิม มีเรื่องราวดี ๆ มาแชร์ความรู้ให้ เสมอ
โดย:
Li Shana
วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:11:57:05 น.
อ่อเรื่องโดนปรับวีซ่าปรับจริงคะ วันละ500หยวน เป็นนักท่องเที่ยว นักเรียนนักศึกษาปรับจริงเหมือนกันหมดคะ ครอบครัวโดนมาแล้วคะ อยู่เกินวีซ่าไป หกวันก็คูณเอาเลยคะวันละห้าร้อย ไม่งั้นไม่ได้ขึ้นเครื่องบินกลับคะ ช้ำๆใจๆ
โดย:
มีนเหมาฉุง
วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:12:14:57 น.
อีกเรื่องนะคะขอคุยเรื่องบัตรด้วยคนคะ ยอมรับว่าบัตรเมืองจีนเยอะมาก ที่คุณต่อพูดมา มีครบทุกใบเลยคะ แล้วขอนอกเรื่องนิดคะ ที่เกาหลีตอนนี้ไม่ต้องพกบัตรอะไรแบบนี้เลยคะ มีแค่โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวใช้ได้ทุกที จ่ายได้ทุกอย่างสบายมากๆเลยไม่ต้องพกบัตรอะไรเลยยยยยย
โดย:
มีนเหมาฉุง
วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:12:42:21 น.
สวัสดีค่ะคุณต่อ
ปลาทูทำอะไรก็อร่อยนะคะ
ชาลีเคยลงสูตรทำอาหารจากปลาทูไว้หลายเมนูเลยค่ะ
แต่ละเมนูทำไม่ยากด้วยนะคะ
ถ้าคุณต่อไม่ชอบเผ็ดก็สามารถดัดแปลงรสชาดได้ค่ะ ^^
โดย:
sierra whiskey charlie
วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:22:54:36 น.
แวะมาเยี่ยมค่ะ
โดย:
ข้ามขอบฟ้า
วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:1:42:52 น.
แวะมาเยี่ยมครับ..
โดย:
คนอุบล
วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:6:16:41 น.
ผมเป็นคนหนึ่งที่พยายามใส่ของในกระเป๋าตังค์ให้น้อยที่สุด
บัตรนี่แหละครับตัวดีเลย 555+
อรุณสวัสดิ์นะครับคุณต่อ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (
Great_opal
) วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:8:33:23 น.
ดีจ้าน้องต่อ
ง่า พี่จะเข้ามาคุยอะไรกับน้องต่อก็ไม่รู้อ่ะ ทีแรกก็คิดไว้ว่าจะคุยเรื่องนี้เรื่องนั้น แต่พอมาเห็นคอมเม้นท์เยอะ ๆ เข้าเลยโดนเบี่ยงประเด็นไปแล้ว จำเรื่องที่จะคุยไม่ได้แล้วอ้ะ เฮ่อ - -"
เมื่อคืนก็เหมือนกัน คุยกะเพื่อนอยู่ดี ๆ เพื่อนก็เปลี่ยนประเด็น เราก็ลืมเรื่องของเราเฉยเลย สงสัยต้องหาใบแปะก๊วยมากินเยอะ ๆ แล้ว
งั้นเราก็มาคุยเรื่องรถไฟกันต่อละกัน อิอิ สามสี่วันมานี้ พี่จะดูitv อ่ะเปลี่ยนชื่อใหม่พี่ก็จำไม่ได้ละเรียกยาก ช่วงหกโมงเย็น เกี่ยวกับการเดินรถไฟ วันแรกของตุรกี วันที่สองของออสเตรเลีย วันที่สามของบราซิล นั่งจากฝั่งตะวันตกไปตะวันออก อย่างซิดนีย์ไปเพิร์ธ ใช้เวลา3วัน มี3 ชั้น ชั้นหนึ่งตู้นอน ชั้นสองตู้นอนแต่เป็นเตียงพับ ชั้นสามตู้นั่ง คล้าย ๆ บ้านเราเลยเนอะ แต่บรรยากาศต่างกัน เพราะเขาจะกั้นเป็นห้อง ๆ ของใครของคนนั้น ชั้น3 จะนั่งได้4-6คนต่อห้อง ชั้น1และ2 มีบริการอาหารเช้าด้วยเกือบ ๆ โรงแรมเลยเชียว
ถ้าถาม พี่ก็ยังคงชอบรถไฟแบบถึงก็ชั่งไม่ถึงก็ชั่งนะ เคยเดินทางไปสุราษฎร์ฯ ตู้นอน 13 ชั่วโมงรู้สึกอากาศดี บรรยากาศงาม ถ้าในเชิงท่องเที่ยวพี่ก็อยากให้มันเป็นอย่างนั้น
แต่ถ้าด้าน logistic การขนส่งแล้วหล่ะก็ พี่ก็อยากให้มีการพัฒนาเป็นรถไฟหัวจรวด เพราะการทำธุรกิจก็มีการชิงความได้เปรียบทางด้านการขนส่งและเวลา
โลภมากเนอะ อยากเอาไว้ทั้งสองอย่าง 555
คุยไปคุยมาก็นึกออกจนได้ เรื่องที่อยากคุยก็เรื่องการ์ตูนนี่หล่ะ พี่รู้ละว่าทำไมถึงดู deadnote ภาคการ์ตูนไม่ไปถึงไหนซะทีมีตั้ง 13 แผ่น เมื่อคืนดูไป 4 แผ่น โอ้ว เครียดเพราะธรรมะแพ้อธรรมตลอดเลย ปกติก็ชอบดูโคนันนะ พ่อบอกว่าเครียดถ้ามาเจอdeadnote พ่อคงความดันขึ้นแน่ พี่ว่าโคนันไม่เห็นเครียดเลยสนุกออก ในฐานะนักดูการ์ตูนอย่างน้องต่อ เคยดูสองเรื่องนี้มะ แล้วน้องต่อรู้สึกอย่างไรบ้างอ่ะ o_O"
ปล.วันนี้ว่าจะดูต่อ ไม่รู้จะทำใจดูไหวรึเปล่า deadnote ภาคการ์ตูนดูยากกว่าหนังอีก
โดย: oa (
rosebay
) วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:10:59:41 น.
กระเป๋าผมตุงตลอดเลยครับ บัตรอะไรไม่ค่อยมีหรอก
แต่ว่าตุงเพราะพกเหรียญบาทนะ (จนโคตร ^^")
เมื่อก่อนก็มีบัตรเยอะอยู่หรอกครับ เก็บเฉย ๆ ในกระเป๋าตังค์
จนลืมไปว่า...อะไรหมดอายุไปบ้างแล้ว เลยลด ๆ บ้างดีกว่า
โดย:
ทุเรียนกวน ป่วนรัก
วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:11:46:14 น.
เมืองไทยก็บัตรเยอะนะครับ
/me เปิดกระเป๋าตังค์
บัตรประชาชน
บัตรประจำตัวผู้เสียภาษี
ใบขับขี่
บัตร ATM 2 ใบ
บัตรเครดิต
The One Card
Sport Reward Card
นามบัตร
บัตรสมาชิกร้าน Cartoon Mania
บัตรสมาชิก Se-ed
บัตรประกันสุขภาพ
ฯลฯ
อีกหน่อยต้องเปลี่ยนชื่อมันจากกระเป๋าตังค์ เป็นกระเป๋าบัตร (มีตังค์ 250 บาท)
โดย:
ชีริว
วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:13:16:36 น.
มีนเหมาฉุง
- ถ้าโดนแอบอ้างหรือมีผลกระทบถึงมหาวิทยาลัย เขาอาจตระหนักถึงในเรื่องนี้ก็ได้ ขอบคุณที่มาแจ้งข้อมูลให้ทราบนะครับ ส่วนเรื่องค่าปรับวีซ่ามีนักศึกษาชาวยุโรปโดนปรับ แต่เขาเงินไม่พอเลยโทรศัพท์เรียกอาจารย์ไปช่วยเจรจา (อาจารย์เล่าให้ฟังอีกที)
เรื่องบัตรที่จีนบัตรแปลกๆ เยอะครับ เยอะแบบไม่น่าเชื่อเหมือนกัน
Li Shana
- เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เกร็ดเล็กน้อยมากกว่า
sierra whiskey charlie
- ^^
ข้ามขอบฟ้า
- ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ
คนอุบล
- ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ ^^
Great_opal
- บัตรนี่เป็นตัวทำให้กระเป๋าตังค์อ้วนเลยครับ คนอื่นเห็นนึกว่าเงินเยอะ ที่แท้บัตรเยอะ
oa
- ผมอยากให้มี 2 ระบบนะ แบบเก่าที่ใช้ในปัจจุบันแต่ปรับปรุงให้ตรงเวลาหน่อย กับแบบใหม่ความเร็วสูง แบบนั้นผมก็พอใจแล้ว
ในฐานะผู้ที่ชื่นชอบการ์ตูนคนหนึ่ง ก็ต้องบอกว่า การ์ตูนก็คือการ์ตูนครับ ดูเพื่อความบันเทิงก็พอ เรื่องโคนันชอบดูครับ ไม่อยากจับผิดมาก จับผิดมากไปก็จะไม่สนุกอีก แต่อย่าง Deathnote มันก็หักเหลี่ยมกันดี แปลกดีเหมือนกันที่ดูการ์ตูนเรื่องนี้แล้วเรากลับเชียร์ไลท์ ทั้งที่ไลท์นี่แหละตัวร้าย ความจริงถ้าไลท์กำจัดคนชั่วเงียบๆ ไม่คิดสู้กับ L ก็คงไม่ต้องพบจุดจบแบบในเรื่องครับ
ทุเรียนกวน ป่วนรัก
- เข้าใจเล่นมุขดีนะครับ กระเป๋าตังค์ผมตุงก็เพราะบัตรนี่แหละ
ชีริว
- บัตรเยอะดีนะครับ ถ้าประเทศไทยมีระบบบัตรรถโดยสารประจำทางกับ บังคับใช้บัตรอินเทอร์เน็ตละก็กระเป๋าคุณชีริวน่าจะตุงมากกว่านี้
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:15:03:52 น.
ชอบนะคะที่เค้ามีบัตรให้สะดวกดีโดยเฉพาะบัตรสาธารณูประโภค
เรียกถูกไหมน๊า...
นี่มันทำให้สะดวกขึ้นมากเลยค่ะ สำหรับคนที่ไม่ได้ภาษาจีนอย่างเรา
บัตรนี้ใช้ได้ทั้งรถเม รถไฟฟ้า แท็กซี่ (บางคัน) แล้วก็เห็นว่าใช้จ่ายพวกค่าน้ำ ค่าไฟได้ด้วย
โดย:
moccachan
วันที่: 29 มีนาคม 2554 เวลา:8:44:29 น.
บัตรเยอะเกิ้นอะ คุณต่อ กระเป๋าตังค์บานเป็นบิ๊กแมคอยู่ช่วงนึงอ่ะ
โดย: -..- tictin (
tictin
) วันที่: 29 มีนาคม 2554 เวลา:14:38:34 น.
จริงค่ะ เห็นด้วย อยู่เซี่ยงไฮ้ค่ะ บัตรที่มีก็...
-บัตรนักศึกษา
-บัตรกินข้าวที่มหาวิทยาลัย
-บัตรซักผ้า
-บัตรรถไฟฟ้า
-บัตรเอทีเอ็ม
-บัตรลดร้านอาหาร(เกือบทุกร้านที่เข้าไปกิน)
-บัตรโทรทางไกลต่างประเทศ
-บัตรสะสมแต้มแลกของของซุปเปอร์มาร์เก็ต
-บัตรซื้อน้ำถังๆ
ฯลฯ
ที่นึกได้มีแค่เนี้ยค่ะ ฮ่าๆ แต่ของเค้าเยอะจริงค่ะ
โดย:
ปักเข็มจอมยุทธิ์
วันที่: 31 มีนาคม 2554 เวลา:16:56:19 น.
ชื่อ :
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [
?
]
"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"
-:-UPDATE-:-
23 เม.ย. 2567
- ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\
บล็อกก่อนบล็อกนี้
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน
个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ
-
โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
-
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
-
ควบคุม 控制
-
อาจารย์ในการ์ตูน IV
-
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
-
[รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)
ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง
天生我材必有用,千金散尽还复来
เริ่มนับ 08/07/2010
New Comments
Friends' blogs
ดอยปุย
น้องผิง
ปางหวัน
หอมกร
น้องเบจัง
boPenguin
postmaker
นักล่าน้ำตก
SongPee
พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง
Affleck
peeamp
มัชชาร
ณ ปลายฉัตร
ทุเรียนกวน ป่วนรัก
อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า
The Queenslander
haiku
สายหมอกและก้อนเมฆ
Sweety-around-the-world
JewNid
เป็ดสวรรค์
คนอุบล
ป้าโซ
Li Shana
ดอกหญ้า บนทางดิน
ชีริว
sierra whiskey charlie
น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา
เกศสุริยง
diamondsky
ข้ามขอบฟ้า
เริงฤดีนะ
อุ้มสี
สาวไกด์ใจซื่อ
rosebay
mastana
tictin
newyorknurse
Gunpung
กิ่งฟ้า
หมุยจุ๋ย
ST2Wonder
tanH2O
nulaw.m
หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท
Close To Heaven
tifun
anigia
วนารักษ์
พรหมญาณี
maitip@kettip
OceanSage
sawkitty
Rinsa Yoyolive
Tristy
เศษเสี้ยว
Insignia_Museum
Schnuggy ชนุ๊กกี้
Sawnoy
ปรัซซี่
ลงสะพาน...เลี้ยวขวา
ไวน์กับสายน้ำ
ประกายพรึก
เนินน้ำ
phunsud
rommunee
tiensongsang
mambymam
ปันฝัน
newanatta
multiple
NENE77
ปีศาจความฝัน
au_jean
OniZukA-Lee
ตาลเหลือง
kae+aoe
พรไม้หอม
Fullgold
AppleWi
tuk-tuk@korat
ที่เห็นและเป็นมา
อาคุงกล่อง
กาบริเอล
Tui Laksi
กะว่าก๋า
พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ
Kisshoneyz
ดาริกามณี
ไอเอิร์ธ
มิลเม
TungmayRitar
lovereason
ชมพร
**mp5**
zungzaa
ALDI
เรียวรุ้ง
อาจารย์สุวิมล
Max Bulliboo
ตุ๊กจ้ะ
FreakGirL
ความคิดถึงฉันหอมหวาน
comicclubs
ร่มไม้เย็น
ปลาแห้งนอกกรอบ
The Kop Civil
mariabamboo
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน
JinnyTent
ruennara
Cherry iwa
mcayenne94
สันตะวาใบข้าว
Sweet_pills
จันทราน็อคเทิร์น
nonnoiGiwGiw
มาช้ายังดีกว่าไม่มา
Lonely Happy
ตะลีกีปัส
สมาชิกหมายเลข 7115969
tanjira
nongpancake
yoyos
โอน่าจอมซ่าส์
สมาชิกหมายเลข 7923254
SN_monchan
Webmaster - BlogGang
[Add toor36's blog to your web]
Links
[Pantip]
การ์ตูน
[Pantip]
ก้นครัว
[Pantip]
บลูแพลนเน็ต
[Pantip]
ศุภชลาศัย
[Pantip]
ราชดำเนิน
[กีฬา]
WWE
[กีฬา]
Soccersuck
[เก็บของ]
ฝากรูป
[เก็บของ]
4Shared
[การ์ตูน]
Catoon Discovery
[การ์ตูน]
Animenewsnetwork
[ภาษา]
Dict เขียนได้
[ภาษา]
พจนานุกรมจีน
[ภาษา]
พจนานุกรมจีน II
[ภาษา]
พจนานุกรมจีน III
[ภาษา]
Longdo Dict
[ภาษา]
HSK
[เกม]
Gconhub
[เกม]
Tokimeki Memorial
[เกม]
Final Fantasy
[เกม]
ฝึกภาษาญี่ปุ่น
[ความรู้]
สมบัติผู้ดี ออนไลน์
[ความรู้]
พจนานุกรมไทย
[ความรู้]
วัฒนธรรมญี่ปุ่น
[ข่าว]
ข่าวโลกวันนี้
[ข่าว]
สำนักข่าวซินหัว
[ข่าว]
ไทยรัฐ
[ข่าว]
มติชน
[ของเล่น]
Goodsmile
[ของเล่น]
Re-ment
[ท่องเที่ยว]
Culture Japan
[อื่นๆ]
ฟ๐นต์
[อื่นๆ]
แปลรหัส
[อื่นๆ]
Sky map
BlogGang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.
...
แหม่มก็บัตรเยอะค่ะ กระเป๋าสตางค์ตอนนี้อุดมไปด้วยบัตรนู่นนี่เป็น 10 ใบ บางอันไม่ได้ใช้เลยด้วยซ้ำ ไม่รู้จะสมัครแล้วก็พกมันทำไม