-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
ความร้ายกาจของขโมยในเมืองจีน

เมืองจีนคนเยอะ โจรขโมยย่อมเยอะตามเป็นเรื่องธรรมดา กลยุทธ์ต่างๆ ก็ย่อมเกินกว่าที่เราจะคาดคิด อาจารย์คนจีนที่เคยสอนภาษาจีนที่เมืองไทยที่รู้จักเคยกล่าวไว้ว่า "เมืองจีนขโมยเก่งกว่าเมืองไทย 10 เท่า" ทุกคนงงว่าทำไมอาจารย์ถึงเผาประเทศตัวเอง อาจารย์กล่าวว่า ที่เค้าพูดอย่างนี้เนื่องจากต้องการให้เราระวังตัว ไม่อยากให้ไปถึงประเทศจีนแล้วโดนโจรเล่นงาน พอกลับมาแล้วจะมาว่าแก หาว่าไม่รู้จักเตือน แกเลยต้องบอกกันไว้ก่อน

ผมเขียน Blog นี้ขึ้นมาจุดประสงค์หลักคือ เตือนภัยสำหรับผู้ที่ไปประเทศจีน (ไม่มีโอกาสไปเรียนหรือไปเที่ยว อ่านไว้ก็ไม่เสียหาย) โดยเฉพาะผู้หญิง โจรจะชอบล้วงกระเป๋าเอาทรัพย์สินเหยื่อที่เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย เนื่องจากผู้หญิงไม่ค่อยสู้ หรือสู้โจรไม่ค่อยได้

วันนี้ผมจะแนะนำกลยุทธ์ง่ายๆ ของพวกโจรจากประสบการณ์ของผม และเพื่อนๆ ที่ผมรู้จัก

1.ขอเงินหน่อยค่ะ
สถานที่ที่มักเกิดเหตุ : ที่ที่มีคนต่างชาติเยอะๆ
กลยุทย์ : โจรจะใช้เด็กเข้ามาขอเงินโดยให้เด็กเกาะมือบ้างขาบ้าง แล้วโจรอาศัยจังหวะที่เราสนใจเด็ก ล้วงมือหยิบของจากกระเป๋าเรา (เด็กมันเกาะไม่ปล่อย)
เมื่อประสบเหตุ : อย่าพึ่งสนใจเด็กมากนัก ให้จับกระเป๋าหรือสิ่งมีค่าของท่านให้มั่นจากนั้นค่อยบอกเด็กให้ปล่อย หากเด็กไม่ปล่อย (โดยทั่วไปไม่ปล่อย) ให้ตะโกนว่า "จิ่งฉา" หลายๆ ครั้ง เด็กจะปล่อยและวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว

警察 jǐng chá (จิ่งฉา) ตำรวจ

2.มึงเหยียบของกูอยู่
สถานที่ที่มักเกิดเหตุ : บนรถประจำทาง
กลยุทย์ : โจรจะแกล้งเอาเงินมาวางไว้ที่เท้าเรา บางครั้งอาจใช้สิ่งของอย่างอื่น เช่นไฟแช็ค ซองบุหรี่ จากนั้นจะเขย่าขาเรา หาว่าเราเหยียบของมันอยู่ ในช่วงเวลานั้นเราจะตกใจว่าทำไมมันเขย่าขาเรา และมัวแต่สนใจคนที่เขย่าขาเรา เพื่อนของมันอีกคนก็จะล้วงของเราไป
เมื่อประสบเหตุ : ถ้าเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ให้ตั้งสติและจับกระเป๋าหรือทรัพย์สินของท่านให้มั่น พยายามกระชากขาออก แล้วด่ามันอย่ายืนอยู่จุดเดิม เพราะเพื่อนมันอยู่ใกล้ๆ

3.นี่เงินคุณรึเปล่า
สถานที่ที่มักเกิดเหตุ : บนรถประจำทาง หรือที่ที่คนเยอะ
กลยุทย์ : กลยุทธ์นี้คล้ายๆ กับข้อ 2 คือใช้คนเบี่ยงเบนความสนใจแล้วให้เพื่อนของมันอีกคนเป็นคนลงมือขโมยทรัพย์สินของเรา
เมื่อประสบเหตุ : เมื่อเจอเหตุการณ์เช่นนี้ให้ระวังกระเป๋าหรือทรัพย์สินเราไว้ก่อน จากนั้นจะคุยกับโจรก็ค่อยคุย

4.ขอเงิน 1 หยวน
สถานที่ที่มักเกิดเหตุ : ทุกที่ที่มีคน
กลยุทย์ : โจรจะมากันเป็นกลุ่ม มันจะแกล้งเข้ามาขอเงินเราหนึ่งคน ส่วนคนอื่นก็รอจังหวะ จังหวะลงมือเป็นตอนที่เราเอากระเป๋าเงินออกมาหยิบเงินให้ พอเราหยิบเงินก็จะมีคนวิ่งมาฉก วิธีนี้โจรจะพยายามพูดประมาณว่า หยวนสองหยวนก็ได้คุณคงไม่อยากให้ผมไปทำเรื่องไม่ดีใช่มั้ยล่ะ? ถ้าเจออย่างที่ผมพูดถึงก็แน่นอนล่ะ โจร 90%
เมื่อประสบเหตุ : ถ้ามีคนเดินมาขอเงินแบบหน้าด้านๆ ก็ไม่ควรให้ไม่ว่าจะเท่าไหร่ก็ตาม อย่าให้ความใจดีของเราทำร้ายตัวเราเอง เสียเงินไม่ว่าเสียชีวิตจะแย่

เมื่อคุณรู้ตัวว่ากำลังโดนโจรล้วงกระเป๋า ถ้าคุณอยู่กับเพื่อนตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป (ผู้หญิงแนะนำให้ 5 คนขึ้น) คุณสามารถที่จะตะโกนโวยวาย รวมไปถึงลากคนร้ายไปกระทืบก่อน จากนั้นค่อยส่งตำรวจก็ได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าคุณเดินทางคนเดียวไม่มีเพื่อน กรณีนี้ไม่ควรหันไปมองหน้า ข้อนี้สำคัญมากนะครับ ห้ามหันไปมองหน้าโจรเด็ดขาด

แล้วจะต้องทำอย่างไรเมื่อมือของโจรอยู่ในกระเป๋าเราแล้ว ให้เราจับมือโจรที่อยู่ในกระเป๋าของเรา แต่อย่าหันไปมอง จับไว้อย่างนั้นโจรจะปล่อยกระเป๋าเงินหรือของมีค่าของเรา เมื่อโจรปล่อยของ เราก็ปล่อยมือโจรเป็นอันจบเรื่อง เนื่องจากเรามาแค่คนเดียวแต่โจรมันมากันเป็นกลุ่ม ถ้าเราหันไปมองหน้าโจร โจรที่ถูกเรามองหน้าจะหนีไป แต่พวกของมันจะตามเรา และเราจะโดนหนัก

สุดท้ายก่อนจากสำหรับคนที่คิดว่าข้ามาเดียวแต่ข้าแน่ และจะตะโกนให้คนช่วยหรือคิดจะสู้ ขอเตือนไว้ก่อนว่าโดยทั่วไปคนจีนไม่ค่อยช่วยนะครับ เนื่องจากเค้าก็กลัวว่าอาจจะถูกโจรทำร้าย น้ำใจในประเทศนี้จึงค่อยๆ หายไป ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก... ...


Create Date : 26 มีนาคม 2553
Last Update : 26 มีนาคม 2553 16:28:38 น. 13 comments
Counter : 2768 Pageviews.

 
อ๊ะ..อัพแล้ว

เรื่องน่าสนใจ แต่พี่อัยย์งานเข้าพอดี

พุ่งนี้มาอ่านจ้า...


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:17:22:52 น.  

 
อ่านแล้วน่ากลัวจัง
พี่กะว่าถ้ามีเวลา จะไปเที่ยวเมืองจีนอยู่
ดีๆ จะได้รู้เท่าทันพวกโจร


โดย: apple juice วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:21:15:13 น.  

 
ดีจังเลยค่ะ ขออนุญาติโพสแนะนำต่อนะคะ


โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 26 มีนาคม 2553 เวลา:23:18:37 น.  

 
555+

โจรของไทย สู้ไม่ได้เลย


โดย: The Learner วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:0:37:31 น.  

 
ขอบคุณมากๆ ครับ


เคยเห็นมาบ้างใน fwd mail เหมือนกัน
บางรายมันเอากันดื้อๆ ท่ามกลางฝูงชนเลย
เพราะตะโกนแล้วไม่ค่อยมีคนช่วยนี่เอง น่ากลัวจัง


ป.ล. เรื่อง พล.ต.อ. สมเพียร
ผมก็รู้สึกว่า...มีความพยายามจากบางฝ่าย
อยากทำให้เรื่องนี้เงียบนี้เหมือนกันครับ...อนิจจา



โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:9:30:28 น.  

 
พี่อัยย์ - ว่างแล้วเข้ามาอ่านนะครับ

apple juice - จริงๆ ก็ไม่ได้น่ากลัวมากหรอกครับ ขอแค่เราไม่ประมาทก็ไม่น่าจะมีปัญหา

ชะเอมหวาน - อนุญาตครับ

The Learner - ถ้าเรื่องเทคนิคต้องยอมรับเลย ของเค้าแรงจริง โจรไทยสู้ไม่ได้ แต่ถ้าเรื่องความเลวไม่ต่างกันครับ

ทุเรียนกวน ป่วนรัก - เรื่องใน fwd mail ที่เป็นภาพใช่มั้ยครับ เคยเอาภาพให้คนดีดู เค้าบอกว่า "เป็นเรื่องจริงครับ"

ผมเคยดูสารคดีเกี่ยวกับการจัดการโจรของทางจีน ไว้มีโอกาสจะมาเขียนใหม่ หลังจากดูสารคดีชุดนั้นแล้ว ผมได้ทราบอะไรอีกหลายอย่าง รวมไปถึงเหตุผลที่ว่าทำไม การจับโจรในเมืองจีนถึงทำได้ยาก


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:22:26:39 น.  

 
Good morning !

สวัสดียามเช้าจ้ะ


โดย: Opey วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:7:58:03 น.  

 
แบบที่สองนี่ครีเอทอะ

แล้วกฎหมายเข่รุนแรงแค่ไหรถ้าโดนจับได้เทียบกับประเทศไทยอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:10:31:47 น.  

 
อืมม์..พวกจ้องขโมยมันก็สาระพัดเหลียม..คนมันจะเอามันหาทางจนได้เเหละเนอะ

ช่วงนี่ก็ยุ่งกะจัดของลงกระเป๋าเพื่อกลับบ้านที่เมืองไทย...ซื้อของฝากน้องก็เป็นพวกรองเท้ามียี่ห้อ...จัดของไปก็กังวลว่า..ว่ามันจะหยิบของเราออกจากกระเป๋าหรือเปล่านะ???


เคยได้ยินเพื่อนในบล็อกบอกว่าที่สนามบินบ้านเรา(ไทย)ขโมยเยอะอยู่เหมือนกัน...ของโดนขโมยบ่อย....อ้อเพื่อนท่านนี้เค้าเป็นไกด์ทัวร์จากเมืองจีน...

สำหรับคืนฝันดีนะคะ

ปล. กล่องเม้นท์น่ารักจัง


โดย: Opey วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:20:08:12 น.  

 
มาอ่านแล้วจร้า...

โอ้...เมืองจีนสุดยอดในทุกๆด้าน

แต่ละเรื่องที่เล่ามา ทำให้ผวาจิต

เข้าใจรวบรวมมาเล่านะจ๊ะ...แล้วจะจำไว้เผื่อไปเที่ยวจีน

แต่ถ้าไปจริงๆ พี่คงเพลินกะเที่ยวจนลืมเรื่องเหล่านี้ซะหมดละมั้ง


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:21:36:11 น.  

 
มาส่งเข้านอนจ้ะ

กรรมใดใครก่อ...กรรมนั้นย่อมตามสนองแน่นอน

เราคงได้เห็นกันอีกไม่นานเนอะ......



โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:21:13:21 น.  

 
Opey - เคยได้ยินมาบ้างเรื่องขโมยในสนามบินของเรา ที่น่าสมเพชคือ เป็นคนในทำ

น้องผิง - พี่ก็ว่าครีเอทจริงๆ ตอนเพื่อนเล่าให้ฟังพี่ยังงงเลย มันคิดได้ยังไงวิธีนี้ ส่วนเรื่องกฎหมายของจีนจัดได้ว่า 2 มาตรฐานอย่างเห็นได้ชัดคือ ถ้าเป็นคนจีน โทษจะแรงมาก (คนมันเยอะ หายไปคนสองคนคงไม่เป็นไร) ถ้าเป็นคนต่างชาติแรงเหมือนกันแต่ไม่เท่าคนจีน

พี่อัยย์ - นี่ล่ะเมืองจีน ยังมีอะไรสุดยอดอีกเยอะครับ สำหรับประเทศนี้ ที่ผมเล่ามันยังไม่ถึงหนึ่งในล้านเลยมั้ง





โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:15:18:08 น.  

 
มีประโยชน์มากๆ เลยค่ะคุณต่อ จะได้ระวังตัวไว้ไปไหนมาไหนก็กลัวไปหมดเลยล่ะคะ
จะใช้แท็กซี่ก็ยิ่งกลัว เค้าพูดอะไรก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องหรอกค่ะ
ขอบคุณมากๆนะคะ


โดย: moccachan วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:21:17:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
23 เม.ย. 2567 - ตะพาบคลานแล้วววววว
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 52
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.