-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
ความรู้สึกของทีมชาติ จะทำอะไรคิดถึงหน้าตาประเทศด้วย

ไม่รู้คนอื่นจะรู้สึกอย่างนี้หรือเปล่า เวลาต้องทำอะไรกับคนต่างชาติ จะรู้สึกเหมือนเราเป็นทีมชาติขึ้นมา ไม่ว่าจะทำอะไรจะรู้สึกพยายามมากขึ้น เพื่อไม่ให้น้อยหน้าเค้า ถ้าพูดถึงสิ่งที่เราแบกอยู่ข้างหลัง จะพบว่าเราทุกคนมีสิ่งที่แบกอยู่ที่หลังกันทั้งนั้น

ออกจากบ้าน เราแบกนามสกุลของเราไว้
ไปเรียนหนังสือ เราแบกชื่อสถาบันไว้
ทำงาน เราแบกชื่อของหน่วยงานไว้
ไปแข่งขันกับนานาชาติ เราแบกชื่อประเทศ

อย่าลืมเราอยู่ที่ไหนก็ตาม เราแบกชื่อต่่างๆ ไว้มากมาย อย่าทำให้มันเสีย ยิ่งเป็นต่างประเทศ เราก็เหมือนกำลังแบกชื่อของประเทศไทยไว้ อย่าทำอะไรที่มันเสียชื่อประเทศชาติ และเมืองไทย เพราะผมเห็นมีหลายคนมากที่ทำพฤติกรรมที่อาจส่งผลเสียต่อประเทศไทย รวมไปถึง หญิงไทย ในสายตาชาวต่างชาติหลายๆ ชาติ เค้ามองภาพ หญิงไทย ไม่ค่อยดีนัก ดังนั้นเราต้องช่วยกันระวัง แต่ก็มีหญิงไทยหลายคน แสดงพฤติกรรมที่ผมว่าไม่ค่อยเหมาะสมเท่าที่ควร ซึ่งผมก็พยายามเตือนบ้าง ตามแต่โอกาส แต่เพราะบางคนเค้าอายุมากกว่า เราไปเตือนเค้า เค้าคงไม่พอใจนัก (แก่แล้วแก่เลย) เอาเป็นว่าจะหญิงหรือชายจะทำอะไรก็คิดๆ หน่อยว่า คนอื่นจะมองเราซึ่งเป็นคนไทยอย่างไร

"อย่างไรก็ตามก็ไม่ต้องเครียดมากนักเกี่ยวกับเรื่อง ชื่อ ที่เราแบกไว้ แต่ก็ไม่ควรลืมเรื่อง ชื่อ ที่เราต้องแบกไว้เช่นกัน"

วันเสาร์ที่ 22 มี.ค. 2551 ผมต้องมาทำกิจกรรมที่มหาลัย เป็นการจัดบอร์ดประกวด ผมได้เจอพฤติกรรมของหญิงไทยคนหนึ่งที่นับว่าแย่ ขอเรียกหญิงไทยคนนั้นว่า "ป้าไอ" นะครับ "ป้าไอ" เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูงประมาณว่า "ข้าเก่งสุด" ทุกคนต้องฟังข้า ชอบดูถูกคนอื่น เป็นต้นว่า ถ้าคนอื่นเรียนนระดับสูงกว่าแก แต่ตอบคำถามแกไม่ได้แกจะเริ่มดูถูก

มีครั้งนึงพูดเรื่องอะไรจำไม่ได้แล้ว แต่มันคงไม่ตรงกับความคิดแก แกทำท่าจะตี ผมง้างขาจะแตะ แล้วเตือน "ผมไม่เกรงใจแล้วนะ" ให้มันรู้ไปว่าตีนกูกับมือมึงใครจะแน่หว่ากัน เคยโดนตีมาหลายทีละ เพราะความเห็นไม่ตรงกัน (ประมาณว่า 5 คนบอกซ้าย แกคนเดียวบอกขวา) เห็นเป็นป้า ผมเลยปล่อยไป แต่นี่มันเกินไป ใครทนได้ก็บ้าแล้ว อายุก็ไม่น้อยแล้วทำตัวอย่างกับเด็ก ขนาดอายุยังต้องปิดยังเลย ป้าเอ้ย....

มีคนสอบ HSK ได้ระดับ 6 แกก็พูดออกมาได้ว่า "เฮ้ย เป็นไปไม่ได้ อย่ามาหลอกกันเลย" ทำไมต้องหลอก ทำไมต้องดูถูก อาจเป็นเพราะแกไม่สามารถไปถึงระดับนั้นได้ แกเลยพูดอย่างนี้ก็เป็นได้

การทำงานเป็นกลุ่มย่อมมีความขัดแย้งเกิดขึ้น ยิ่งภาษาต่างกันยิ่งลำบาก คนเกาหลี ก็เร่ง "ป้าไอ" แต่ป้าแกดันพูดออกมาได้ว่า

"我不是你的孩子" (กูไม่ใช่ลูกมึงนะเฟ้ย) ถ้าเค้าสวนกลับมาล่ะว่า "你算了是什么东西" (มึงถือว่ามึงเป็นตัวอะไรวะ) จะว่าไง ตัวเองมาทำกิจกรรมช้ายังมีหน้าไปว่าเค้า หาว่าเค้าสั่ง พูดออกมาไม่อายปากว่า "ช้าแค่ครึ่งชั่วโมงเอง"

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัย ได้จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อไม่ให้นักเรียนต่างชาติรู้สึกเบื่อหน่ายกับการเรียน กิจกรรมก็มีหลายหลายรูปแบบ เช่น ร้องเพลง, เขียนอักษรจีน, วาดภาพจีน, กังฟู, การแสดง ฯลฯ ซึ่งผมก็ไปเข้าร่วมกับเค้าด้วย ที่สำคัญฟรีครับ

วันพฤหัสที่ 20 มี.ค. 2551 ผมก็เข้าร่วมกิจกรรมตามเคย ระหว่างที่นั่งฟังอาจารย์บรรยายเพื่อนผมบังเอิญ เจอโทรศัพท์มือถือ Sony Ericsson S500 เราตัดสินใจตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืน มันไม่น่าจะตามหายาก เพราะดูภาษาในเครื่องเรารู้ว่าเจ้าของเป็นคนเวียดนาม และเคยมานั่งเรียนห้องที่ผมนั่งทำกิจกรรม ที่สำคัญก็เป็นนักเรียนต่างชาติเรียนที่เดียวกัน ผมเลยยอมเสียเวลาตามหาเจ้าของ (เพื่อนผมเค้าพึ่งเริ่มเรียนภาษาจีนน่ะ เลยยังพูดไม่ค่อยได้ เลยรบกวนผมช่วยหน่อย) แต่ใจผมก็ดันคิดในทางลบว่า "คนอื่นจะมองผมอย่างไร เพราะไม่แน่เค้าอาจจะมองเราเป็นไอ้โง่ก็ได้ แทนที่จะเอาไปขายก็ได้เงินมาอย่างน้อยๆ ก็ 300 หยวน แต่เสือกโง่เอาไปคืน" ความคิดขัดแย้งมันเกิดขึ้น แต่ผมก็คิดถึงนิทานเรื่องนึงขึ้นมาว่า

มี เด็ก 1 คน คนแก่ 1 คน ลา 1 ตัว ( = คือคนทั่วไปมองว่า)
เด็กขี่ลา คนแก่เดิน = ทรมานคนแก่
คนแก่ขี่ลา เด็กเดิน = ทรมานเด็ก
ขี่ลาทั้ง 2 คน = ทรมานสัตว์
ไม่ขี่ลาทั้ง 2 คน = โง่

"ไม่ว่าทำอย่างไรก็ไม่พ้นขี้ปากคนอยู่ดี ตราบใดที่เราเป็นคน เราก็ต้องโดนด่า" ผมเลยพยายามตามหาเจ้าของ ในวันศุกร์และไม่นาน เราก็ตามหาเจ้าของเจอจนได้ ผมพยายามทดสอบว่าเป็นเจ้าของตัวจริงหรือไม่ ด้วยวิธีการต่างๆ จนแน่ใจว่าใช่เจ้าของจึงส่งมือถือคืน เจ้าของมือถือกล่าวขอบคุณใหญ่ ผมเลยบอกเค้าว่า ไม่ต้องขอบคุณผมหรอก เพราะผมไม่ได้เป็นคนเก็บได้ เพื่อนผมต่างหากที่คุณควรไปขอบคุณ

ผมเข้าใจความรู้สึกของเจ้าของดี เพราะผมก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่เป็นกระเป๋าตังค์ไม่ใช่มือถึอ และผมดีใจมากที่มีคนส่งคืน ผมไม่รู้ว่าคนอื่นจะมองผมยังไง หรือในสายตาชาวต่างชาติจะมองอย่างไร แต่ที่แน่ๆ ผมสบายใจ และได้เพื่อนใหม่เพิ่มอีก 1 คน วันจันทร์ที่จะถึงนี้ เราจะไปกินข้าวกัน

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาฟัง



Create Date : 23 มีนาคม 2551
Last Update : 23 มีนาคม 2551 14:06:37 น. 32 comments
Counter : 1204 Pageviews.

 
ก็ทำถูกแล้วอะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:14:07:32 น.  

 
ตอนแรกที่อ่านชื่อบล็อกผมนึกว่าคุณต่อจะพูดถึงเรื่องที่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วทีมฟุตบอลทีมชาติไทยไปเตะบอลนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีนซะอีกครับ ^^

แต่อ่านแล้วก็เข้าใจแล้วล่ะครับ จริงด้วยนะครับใช้คำว่าทีมชาติในแง่นี้ก็ได้จริงๆด้วย เพราะถือว่าไปทำหน้าตาให้ชาติเราได้เหมือนกัน

ผมว่าเก็บของได้แล้วคืนเจ้าของเป็นสิ่งถูกต้องแล้วครับ เป็นหลักคุณธรรมสากลที่ไม่ว่าประเทศไหนก็น่าจะเห็นด้วยตรงกัน ใครที่หาว่าเราโง่ผมว่าเค้ามากกว่าที่ไม่ดีตรงละโมบอยากได้ของของคนอื่นอ่ะครับ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:14:24:21 น.  

 
มาอ่านเพราะชื่อเรื่อง เห็นด้วยนะ ที่เขียนๆ มา แต่ให้อภัยป้าไอเหอะ


โดย: rainfull วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:14:33:57 น.  

 

อยู่ที่ไหน ไม่ว่ากลุ่มเล็กหรือใหญ่
ก็ย่อมมีปัญหาได้ทั้งนั้น .. ทำได้ก็คือทำใจ


เก็บของคนอื่นได้แล้วตามหา
เจ้าของเป็นเรื่องที่ถูกแล้วล่ะ
ไม่ใช่เรื่องโง่ ของหายใคร ๆ
ก็อยากได้คืนนินา
แต่สุดท้ายก็เป็นเรื่องดีล่ะน่ะ
ได้เพื่อนใหม่ตั้งคนนึง


โดย: ดอยปุย วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:14:35:33 น.  

 
อินทรีทองคำ - ผมก็ว่าผมทำถูก แต่มันก็อดคิดไม่ได้ว่า อาจจะมีคนมองว่าสร้างภาพ

พี่ตี๋ - จริงๆ อยาดไปดูเหมือนกัน แต่ค่าบัตรโหดใช่ย่อย

rainfull - อย่างป้าไอนี่กู่ไม่กลับแล้วครับ อภัยให้ครับแต่ไม่ลืม จะว่าไปต้องขอบคุณป้าแกด้วยซ้ำที่ทำให้ผมเห็นถึงคนหลายๆ ประเภท ที่ผมกลัวคือคนต่างชาติจะมองคนไทยในแง่ลบแค่นั้นเอง แต่ช่างมันเหอะ ไม่ใช่เรื่องของผมนี่

ดอยปุย - ครับ ได้เพื่อนใหม่อีกคน นี่นับว่าเป็นเรื่องดีจริงๆ อย่างป้าแกบางครั้งเห็นแล้วผมสงสารครับ ขนาดอายุยังต้องปิดบัง (ผมไปสำนักงานนักศึกษาต่างชาติ แปบเดียวก็รู้แล้ว) แต่เอาน่าแกอยาก 27 ก็ปล่อยแก ให้คนแก่ดีใจหน่อย)


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:15:34:11 น.  

 
ที่ไหนก็มีปัญหาทุกที่เลยอะ

ขนาดเพื่อนที่มากับซิ่วยังสร้างปัญหาเลย

จนบางทีซิ่วแทบจะอายแทน

แล้วบางครั้งเพื่อนคนจีนถามว่าเคาพูดอะไร

จนบางทีต้องบอกว่าไม่มีอะไรอย่าสนใจเลย


โดย: zalitalin วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:15:58:56 น.  

 


โดย: CrackyDong วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:17:10:54 น.  

 
ปล่อยๆ ป้าไปเหอะ โค้งสุดท้ายของชีวิตแกแล้วมั๊งนั่น อ้อ เรื่องใครอายุเท่าไหร่เนี่ย ไม่เห็นต้องสนใจ คนเราไม่ได้วัดกันแค่เรื่องนี้

ได้เพื่อนเพิ่มอีกคน ดีจังนะ ทำความดีต้องได้สิ่งดีๆ กลับมาอยู่แล้ว


โดย: น้องเบจัง วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:17:39:19 น.  

 
เข้ามาอ่านค่ะ เสียดายอ่านภาษาจีนไม่ออก

(ป้าคนนี้ ตัวดิฉันเนี่ย โง่ของแท้ค่ะ) 555


โดย: hamble pie วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:17:43:50 น.  

 
คุณทำสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับ


โดย: Takeaway วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:10:36:37 น.  

 
โอ เจอแบบนี้ก็แย่เลยนะพี่

ไม่รู้หนูแปลกเปล่าเวลาหนูจะทำอะไรหนูก็จะทำในสิ่งที่หนูคิดว่าถูกอะไม่เคยรู้สึกว่าแบกนามสกุล รรร หรือ ความเป็นไทยเท่าไหร่

แต่เวลาหนูเห็นใครทำอะไรไม่ดีหนูก็จะรู้สึกไม่ดีเฉพาะกับเขานะ ไม่ชอบโทษแบบเหมารวมอะ

เรื่องมือถือหนูก็เคยเก็บได้ก็คืนเหมือนกันอะ ไม่รู้สิหนูส่าอะไรที่ไม่ใช่ของเรายังไงมันก็ไม่ใช่อะ อีกอย่างรู้สึกสงสารเจ้าของโทรศัพท์ด้วยอะ



โดย: น้องผิง วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:11:42:32 น.  

 
zalitalin - ถ้าขัดแย้งกับคนต่างชาติ ยังพอทำใจ เพราะภาษา วัฒนธรรมต่างกัน ก็อย่างที่คุณ zalitalin พูดน่ะ เหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้ ผมก็เจอบ่อยๆ ใครว่าคนไทยไม่เสียงดัง โคตรดังเลย (สงสัยปรับตัวเก่ง เป็นคนจีนไปเสียแล้ว)

CrackyDong - ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะครับ

น้องเบจัง - ป้าแกหลุดโค้งไปแล้ว ชอบป้าแกปล่อยไก่ ฮาดี

hamble pie - คำแปลอยู่ในวงเล็บน่ะครับ

Takeaway - ขอบคุณครับ

น้องผิง - นั่นสิน้องผิง ถ้าพี่โทรศัพท์หายก็หวังว่าจะมีคนเอามาคืน ดังนั้น พี่เลยพยายามตามหาเจ้าของน่ะ

-


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:17:22 น.  

 
น้องต่อตัดสินใจถูกมากๆอ่ะ พี่ขอชื่นชม

ถ้าน้องต่อเอาไปขาย คนที่เค้าตั้งแง่แต่แรกก็ไม่ชื่นชมอยู่ดี เพราะเค้าจะอิจฉาว่าทำไมไม่เป็นเค้าที่ได้ 300 หยวน ดีไม่ดีเอาเราไปพูดในทางเสียหายอีก ส่วนคนที่ไม่ได้ตั้งแง่ ก็จะกลายเป็นมองเราในแง่ลบไป ประมาณว่าคนๆนี้ไม่น่าไว้ใจ ใครจะคิดไงความถูกต้องก็คือความถูกต้อง หาเจ้าของเจอก็ได้เพื่อนดีๆเพิ่มอีกหนึ่ง ไม่เสียชื่อ หาไม่เจอจริงๆ มือถือตกเป็นของคนเจอ น้องต่อก็ไม่เสียอะไรอีกอยู่ดีอ่ะเนอะ ^^

ที่ว่าเพื่อนจะให้กินอะไรบางอย่าง มันคงไม่ใช่โซจู หรืออะไรเทือกๆนั้นใช่ป่าว พี่เคยโดนเพื่อนหลอกว่าเป็นสไปรท์ทีนึง โหย เจ็บคอขึ้นมาทันใด

ปล. ขอแอดนะจ๊ะ พี่ไม่รู้ตัวเลยเนี่ยว่าไม่ได้แอด -_-" จริงๆที่แอดไว้เกินครึ่งไม่ใช่บลอคที่พี่ไปประจำหรอก แต่พี่แอดไว้กันลืมเพราะมีเนื้อหาบางอย่างที่อยากกลับไปดูอีกน่ะ


โดย: Hobbit วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:59:30 น.  

 
ได้คติสอนใจเยอะเลยครับ ได้อะไร ๆ กลับไปเยอะมากครับ ขอบคุณมากครับ และได้ฟังเรื่องของคนใจแคบด้วย

ชอบนิทานที่ยกขึ้นมาจิง ๆ

ว่าแต่ อยากรู้จิง ๆ ว่าสโลแกนภาษาจีนของบล็อคนี่แปลว่าอะไรหรือ


โดย: postmaker วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:23:44:39 น.  

 


โดย: หอมกร วันที่: 25 มีนาคม 2551 เวลา:7:58:21 น.  

 


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 25 มีนาคม 2551 เวลา:11:24:24 น.  

 


โดย: Opey วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:7:20:20 น.  

 

ขอชมนะค่ะคุณเป็นคนดีมๅก สังคมขๅดแคลนคนดี คนมีศิล แค่๕ข้อเอง

ง่ายๆ คนไม่กลัวบๅป และก็ไม่พยๅยาม ศึกษาด้วย


โดย: Opey วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:7:31:50 น.  

 
นึกว่าป้าไอเป็นเกาหลี

ถ้าเป็นเกาหลีจะดูเข้ากะเรื่องมากกว่า

ด่าสะดวกกว่าด้วย


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:9:14:45 น.  

 
ตะเอ๋

ทำอะไรอยู่ก๊ะ

สบายดีไม๊


โดย: zalitalin วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:15:55:12 น.  

 
ไม่ว่าทำอย่างไรก็ไม่พ้นขี้ปากคนอยู่ดี
ตราบใดที่เราเป็นคน เราก็ต้องโดนด่า


เห็นด้วยมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยค่ะ
ทำอะไรที่คิดว่าถูกต้อง
ก็ทำไปเถอะค่ะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:20:43:55 น.  

 
ดีครับ คุณต่อ กลับมาแล้วครับ
เห็นด้วยกับที่ว่า "ไม่ว่าทำอย่างไรก็ไม่พ้นขี้ปากคนอยู่ดี ตราบใดที่เราเป็นคน เราก็ต้องโดนด่า"
ส่วนเรื่อง คืนของ ผมว่านะถ้ามองในอีกมุมนึง ถ้าของเราหายจริงๆเราก็คงอยากได้คืนเหมือนกัน...ส่วนใครจะว่า ว่าเราโง่ที่ตามหาเจ้าของก็ช่างมันเถอะครับ เพราะบุคคลที่พูดแบบนี้ เค้าคงไม่เข้าใจความรู้สึกของการที่อะไรสักหายไปหรอก.....ปล่อยๆมันไปเถอะ


โดย: ทัน (ราม-ไทย-จีน ) วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:23:13:18 น.  

 


โดย: Opey วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:20:44:04 น.  

 
จริงค่ะ

ไม่มีใครหนีการนินทาไปได้หรอก

อ้อมว่าทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของเรา




คลิ๊ก..สร้าง Glitter ด้วยตัวคุณเอง
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่


โดย: verdancy วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:21:14:47 น.  

 


โดย: หอมกร วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:6:58:12 น.  

 
พี่ปุ๊ก - ผมก็ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่าอะไรเหมือนกัน รู้แต่เค้าบอกว่า เป็น "เหล้าวันเกิด" ซึ่งเค้าจะใส่ ทั้งของคาวและของหวานลงในเหล้าแล้ว เราต้องดื่มให้หมด (เดี๋ยวลองไปถามเพื่อนอีกทีว่าเค้าเรียกว่าอะไร)

postmaker - สโลแกนภาษาจีนของบล็อคนี้แปลว่า "อย่าร้อนรน มันต้องมีหนทาง ต้องไม่เป็นไรแน่ๆ" (แปลไม่ตรงตัว) เป็นคำพูดของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งจากในโทรทัศน์ของจีน ซึ่งเด็กผู้หญิงคนนี้ มักจะใช้ประโยคนี้ปลอบใจตัวเองเวลาเจอความยากลำบาก และเธอมักจะผ่านเรื่องต่างๆ ไปได้ทุกครั้ง เพราะคำพูดปลอบใจประโยคนี้

หอมกร - ขอบคุณที่มาเยี่ยมบ่อยๆ และเข้ามานั่งฟังผู้ชายขี้บ่นนะครับ

tai -

Opey - ผมมาเรียนที่นี่ได้เห็นพฤติกรรมคนไทย รวมไปถึงคนต่างชาติ ถ้าจะให้เล่าจริงๆ คงยาวมากๆ (คาดว่าคงไม่มีใครอ่านจบ) แต่มีโอกาสจะพยายามเขียนให้อ่านกันครับ

PADAPA--DOO - ป้าแกเป็นประเภทไม่ฟังคน ผมไม่ค่อยอยากยุ่งกะแก แกชวนทะเลาะเก่งด้วยมั้ง

zalitalin - หลายวันก่อนไม่ค่อยสบาย แต่ตอนนี้หายดีแล้วครับ

คุณวี - ผมก็คิดว่าผมทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่จะถูกใจคนหรือไม่ผมไม่ทราบ จะว่าไปจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมได้เพื่อนเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 คนนะครับ

ทัน - คงเป็นเพราะตอนผมเรียนชั้น ม.1 ผมเคยกระเป๋าตังต์หาย แล้วมีคนส่งคืนให้ (ทางไปรษณีย์) เลยเข้าใจความรู้สึกเค้าก็ได้มั้ง

คุณอ้อม - ขอบคุณที่เข้ามาแสดงความเห็นนะครับ

ช่วงนี้ยุ่งมากๆ เพิ่งมีเวลามาเล่นเนต ว่างๆ จะมาอัพครับ


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:17:08:56 น.  

 
ป้าเค้าแก่แล้วปล่อยเค้าไปเหอะเฮีย แล้วเฮียไปร่วมกิจกรรมอะไรล่ะคะ ร้องเพลงรึเปล่า กลับมามาร้องให้ฟังด้วยนะ 555+
นู๋ก็เคยทำกระเป๋าตังค์หาย แต่ก็หายแล้วหายลับไปไม่กลับมา


โดย: boPenguin วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:21:20:59 น.  

 


โดย: หอมกร วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:15:57:07 น.  

 


เก็บภาพสวยๆ จากคุนหมิงเมืองไทย ที่ จ.เลยมาฝากครับ

คุนหมิง เมืองไทย ที่ จ.เลย

คลิกที่ภาพได้เลยนะคร้าบบบบบ




โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:22:26:44 น.  

 
ขอบคุณมากสำหรับคำแปลครับ ไว้ผมขอก๊อปเอาไปใช้มั่งครับ !!!


โดย: postmaker วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:0:24:02 น.  

 
คนเก่งจริงย่อมไม่ดูถูกคนอื่น ปล่อยป้าไอไปตามทางของแกดีกว่า เอิ๊ก

ส่วน "ไม่ว่าทำอย่างไรก็ไม่พ้นขี้ปากคนอยู่ดี ตราบใดที่เราเป็นคน เราก็ต้องโดนด่า"

อันนี้ต้องทำใจ มันเป็นสัจธรรม


โดย: LEE (lyfah ) วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:7:48:33 น.  

 
boPenguin - ร้องเพลงเฮียก็เข้าร่วม การแสดงก็เข้าร่วม เข้าร่วมเกือบทุกกิจกรรม เป็นนักกิจกรรมเลยเทอมนี้

หอมกร - พอดีตอนนี้เป็นหัวหน้าห้องด้วยงานเลยเยอะน่ะ

มิสเตอร์ฮอง - ไม่รู้ทำไมเข้าไม่ได้ ถ้ามี Proxy ดีๆ รบกวนส่งมาให้ทางหลังไมค์ทีนะครับ เพราะมีหลายคนเหมือนกันที่มาเยี่ยมผมแล้วผมไม่สามารถไปเยี่ยมชมได้

postmaker - ตามสบายครับ แต่คำแปล แปลแบบไม่ตรงนะครับ (แปลทับศัพท์แล้วมันแปลกๆ น่ะ)

LEE - จะว่าไปพักนี้ไม่ค่อยเจอป้าแกเหมือนกัน นับเป็นเรื่องดี เพราะแกหาเรื่องเก่ง ขนาดเราไม่ยืนดูห่างๆ ป้าแกยังไปมีเรื่องกับคนอื่นได้เลย


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:11:11:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
16 เม.ย. 2567 - เก็บตกงานหนังสือที่ผ่านมา
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.