-:- Just alright, My life is Great -:-
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
25 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
อยากให้คนไทยในต่างแดนสามัคคีกัน

ผู้เขียนเคยอ่านกระทู้ในห้องไกลบ้าน เกี่ยวกับการที่คนต่างชาติพูดจาเหยียดหยามคนไทย ซึ่งคนไทยหลายคนก็ตอกกลับไปอย่างเจ็บปวด โดยเฉพาะพวกฝรั่งที่มักมีอคติกับคนเอเชีย และดูเหมือนผู้หญิงจะเจอเรื่องพวกนี้เยอะกว่าผู้ชาย ผู้เขียนอยากให้ข้อคิดที่ว่า "จะทำอะไรให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก" เนื่องจากเราอยู่ในต่างแดน ควรศึกษาข้อกฎหมายให้ดีก่อนจะลงมือ แต่ดีที่สุดคืออย่าลงมือ

จะบอกว่าผู้เขียนโชคดีก็ว่าได้ เนื่องจากไม่เคยเจอเหตุการณ์คนต่างชาติดูถูกเหยียดหยามในต่างแดน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะครั้งเมื่อมีการแนะนำตัวในห้องเรียน เมื่อทุกคนรู้ว่าผู้เขียนเป็นคนไทย ไม่นานก็มีคนถามว่า "เป็นมวยไทยมั้ย?" ซึ่งผู้เขียนตอบไปว่า "เป็น"

มวยไทยเป็นที่ประจักษ์ทั่วโลกถึงความร้ายกาจ ความจริงผู้เขียนเคยฝึกมวยไทยแต่เป็นการฝึกเพื่อการแสดงเท่านั้น เพื่อนๆ อยากให้แสดงให้ดูซึ่งผู้เขียนตอบไปว่า "อยากดูจริงๆ หรือ? ถ้าบาดเจ็บจริงจะมาโทษกันไม่ได้นะ" ปรากฏว่าไม่มีใครกล้าให้ผู้เขียนแสดง (คงจะกลัวจริงๆ)


หลายครั้งเรามักได้ยินว่า "คนไทยในต่างแดนน่ากลัวที่สุด" หรือคำพูดเชิงต่อว่าคนไทย ผู้เขียนรู้สึกไม่ชอบคำกล่าวเหล่านี้เลย คนที่อยู่ในต่างแดนถือเป็นคนกลุ่มน้อยเมื่อเทียบกับคนในประเทศนั้นๆ แต่หลายครั้งเรามักพบว่า คำกล่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

บรู๊ซ ลี เคยกล่าวไว้ว่า "ก็เพราะคนจีนมัวแต่มาตีกันเองฆ่ากันเอง พวกฝรั่งมันถึงได้ดูถูกเรา จากนี้ไปขอให้พวกเราชาวจีนที่อยู่ในต่างแดน ขอให้อย่าได้ตีกันเอง ฆ่ากันเองอีก" คำกล่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริงไม่ว่าจะเป็นชาติใดก็ตาม ผู้เขียนเคยเจอเหตุการณ์หลายอย่างที่ทำให้ต้องคิดว่า ทำไมคนไทยถึงเป็นแบบนี้ ช่วยได้แต่ไม่ช่วย หรือแม้แต่พฤติกรรมที่ว่า เอ็งต้องช่วยข้า แต่ข้าไม่ช่วยเอ็ง

ผู้เขียนเจอคนหลายประเภท ไม่ว่าจะหวังพึ่งแต่เรา พอเราต้องการความช่วยเหลือบ้าง ก็ไม่ว่างทันที แต่พอตัวเองต้องการความช่วยเหลือ เอ็งต้องช่วยต่อให้เอ็งกำลังยุ่งแค่ไหนก็ต้องช่วย มันน่าเกลียดไปหน่อย แต่ก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ถ้าคนไทยไม่ช่วยคนไทยแล้วใครจะช่วย เรื่องเล็กของเราอาจเป็นเรื่องใหญ่ของเขาก็ได้ ช่วยได้ก็ช่วยกันไป

บางครั้งเราต้องการความช่วยเหลือ ถ้าช่วยไม่ได้ (ไร้ความสามารถ) อันนี้ไม่ว่ากัน จะให้เอาพ่อครัวมาซ่อมรถก็เกินไปหน่อย ช่วยได้แต่ไม่ช่วยอันนี้น่าด่า จำได้ว่าครั้งหนึ่ง ต้องไปคุยกับนักศึกษาจีนเรื่องทำกิจกรรมร่วมกัน ปรากฏว่าไม่กล้าไปกันโดยอ้างว่ากลัวฟังไม่ออก ก็กูนี่แหละจะแปลให้พวกมึงฟัง กูต้องการความเห็นพวกมึงเป็นภาษาไทยแค่นั้นเอง แต่ก็ไม่กล้าไปกัน พองานออกมาไม่ถูกใจก็บ่น แล้วทำไมตอนเรียกให้ไปไม่ไป

น่าขำ อยู่ต่อหน้าคนไทยด้วยกันใช้ภาษาจีนเหมือนเก่งกาจ แต่พอต้องเจอสถานการณ์จริงกลายเป็นลูกหมาร้องหงิงๆ คนที่ขอความช่วยเหลือคนที่ด้อยกว่าทราบนะครับว่า คนที่ด้อยกว่าน่าจะช่วยอะไรเขาได้ และน่าจะมีอะไรบางอย่างที่เขามองว่าสำคัญ ไม่อย่างนั้นคงไม่ขอความช่วยเหลือหรอก เราต้องไม่ลืมว่าทุกคนไม่ได้เก่งไปหมดทุกด้าน ที่สำคัญหากคิดว่าตัวเองด้อยกว่า มันยิ่งน่าภาคภูมิใจเสียอีกที่คนที่เหนือกว่าต้องมาขอความช่วยเหลือจากเรา

คำถามที่เจอคนไทยถามมากที่สุดเวลาอยู่ต่างประเทศคำถามหนึ่งก็คือ "เป็นคนที่ไหน จังหวัดอะไร?" ซึ่งก็เป็นแค่การชวนคุยธรรมดา แต่บางคนพอทราบว่าเป็นคนภาคเดียวกันจากคำถามข้างต้นก็ใช้ภาษาถิ่นแบบไม่สนใจคนรอบข้าง เหมือนคนรอบข้างเป็นอากาศธาตุ หลายครั้งนินทาเป็นภาษาถิ่นซึ่งเขาคิดว่าคนรอบข้างฟังไม่ออก ทั้งที่เราเป็นคนกลุ่มน้อยในประเทศนั้นๆ ยังจะมาแบ่งภาคแบ่งเขาแบ่งเราอีกอย่างนั้นหรือ ผู้เขียนฟังได้ทุกภาคนะเออ ถ้าไม่พูดเร็วจนเกินไป บางครั้งการแกล้งโง่ก็ทำให้เราได้เห็นอะไรสนุกๆ เหมือนกัน


ผู้เขียนอยากให้คนไทยที่อยู่ในต่างแดนรักกันให้มากๆ มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วย ช่วยไม่ได้ก็ควรพยายามช่วย หรือแค่กำลังใจก็ยังดี ที่สำคัญเราต้องไม่ลืมว่า เราจะทำอะไรเราต้องคิด เพราะเราติดป้ายทีมชาติไทยไว้ ความรู้สึกของทีมชาติตรงนี้เราไม่ควรที่จะลืม


Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2555 9:57:01 น. 62 comments
Counter : 1512 Pageviews.

 
สวัสดีครับ คุณต่อ
รายการการ์ตูนที่ยาวเป็นหางว่าวนี้กะไปสอยในงานสัปดาห์หนังสือที่เดียวเลยสินะครับ
แต่ยังงั้ยระวังบางเล่มจะหาซื้อยากด้วยนะครับ อิอิ

เข้ามาแปะหัวใจให้คุณต่อ 1 ดวงนะครับ

มีความสุขมากๆนะครับ


โดย: ter_pt วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:21:19 น.  

 
ไม่แปะกลิตเตอร์แต่แปะขนมได้หรือเปล่าค๊า..

ยกเค้กสตอเบอรี่มาฝากคุณต่อค่ะ
แล้วก็อยากให้คนไทยรักกันไม่ว่าจะอยู่แห่งหนใดในโลกค่ะ

>


โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:48:47 น.  

 
อ้าวรูปไม่ขึ้นสงสัยจะส่งผิด ขอส่งใหม่นะคะ



โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:49:39 น.  

 
เวลาไปเมืองนอก
แล้วเจอคนไทย
พี่ก๋ารู้สึกอบอุ่นนะ
คุยกันน่ารัก

แต่ไม่รู้หลังๆพอการเมืองมาแบ่งแยกความคิด
คนไทยเวลาเจอกันต้องถามก่อนรึเปล่า
ว่า "คุณสีอะไร ?"



ส่วนเรื่องคนต่างชาติดูถูกคนไทยนั้น
พี่ก๋าว่าบางทีคนไทยกันเอง
ยังดูถูกกันเองเลยครับ
ไม่ว่าจะแบ่งด้วยภูมิภาค เชื้อชาติ ศาสนา


อันนี้ยากที่จะเปลี่ยนทัศนคตินะครับ

หลายคนเวลามองคนพม่าและลาว
เรายังออกสำเนียงดูถูกเลย

ทั้งๆที่ทุกคน ทุกชาติ
ก็คนเหมือนกัน




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:01:40 น.  

 
เวลาเจอคนบ้านเดียวกันนี่ตื่นเต้นไง
555


โดย: ปันฝัน วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:15:21 น.  

 
การมองโลกในแง่ดี ใจกว้างมีควาบรัก

ความเมตตาให้อภัยกัน ทุกคนเป็นเพื่อนร่วมทุกข์

เกิดแก่เจ็บตาย ร่วมโลกเดียวกัน การที่อยากให้


คนไทยรักกันช่วยเหลือกันเป็นเรื่องที่ดีค่ะขอ

อนุโมทนาในกุศลเจตนาด้วยค่ะ


โดย: พรไม้หอม วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:44:36 น.  

 
การแตกความสามัคคี เป็นบ่อเกิดของดราม่าชั้นดีครับ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:44:09 น.  

 
อยากให้คนไทยในต่างแดนสามัคคีกันจริงๆ ค่ะ
จะรบรา หาเรื่องกันเองไปทำไม ชาวต่างชาติพาลดูถูกเราได้อีก

ในความคิดส่วนตัวคิดว่า สมัยนี้โลกเราเริ่มเล็กลง
อาจเพราะมีอินเตอร์เน็ตเข้ามา ช่วยให้คนไทยติดต่อกันง่ายขึ้น
หรือใช้เฟ้สบุ้คก็ดีค่ะ พูดคุยกัน เริ่มเห็นว่าใครเป็นไงมาไง
ได้เจอบล็อกเกอร์คนไทยในอิตาลี ก็ผ่านทางบล็อกแกงค์นี้
แต่คนไม่น่ารักก็มีนะคะ เราอยู่ห่างๆ ไว้ดีที่สุด

ขอบคุณที่แวะมาชมบล้อกแฟชั่นวีคค่ะ
อยากอัพบล็อกสนุกๆ ดูบ้าง งานนี้ได้เจอหนุ่มสาวใส่เสื้อผ้าเก๋ไก๋
ประหลาดๆ ก็มี 55+ ดูเพลินๆ ค่ะ




โดย: diamondsky วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:24:43 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ ขอโทษนะคะที่มาตอบช้าไปหน่อยค่ะ กิ่งมาอ่านแล้วค่ะก็มีความเห็นว่าอยากให้คนไทยเราที่อยู่ต่างแดนพอพบกันก็ทักทายและสามัคคีกันดีกว่านะคะ เห็นด้วยๆๆค่ะ

หลับฝันดีค่ะคุณต่อ




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:46:02 น.  

 
ประเด็นนี้น่าคิดจังค่ะคุณต่อ ... เพราะบางทีก็มีความรู้สึกอย่างนั้นเหมือนกัน แม้เมืองที่เราอยู่จะไม่มีคนไทยมาก ... แต่เวลาไปซื้อของที่ร้านเอเชีย แอบเห็นคนไทย (รู้ว่าเขาเป็นคนไทย เพราะเขาคุยกันเป็นภาษาไทย อิอิ) ... จะไม่ค่อยทักคนไทยด้วยกันนะคะ .. บางครั้งก็พอรู้จุดประสงค์ค่ะ คือ บางคนก็ไม่ต้องการสังคม มากคน มากความประมาณนั้น แม้เราเองก็เป็น ... แต่เราประทับใจคนฟิลิปปินส์ค่ะ friendly มาก ... ส่วนใหญ่ด้วย ...เขาเห็นหน้าตาเราเหมือนเค้า จะชอบเข้ามาทัก หน้าตายิ้มแย้ม ว่าเป็นคนฟิลิปปินส์รึเปล่า เจอบ่อยมาก ... หลัง ๆ มาถ้าใครยิ้มเข้ามาทัก เดาได้เลย ฟิลิปปินส์ชัวร์ ... จากตรงนี้ทำให้เราอดฉุกคิดไม่ได้ว่า เออเนาะ .. คนไทยด้วยกัน กลับ เฉย หลบกัน อิอิ


โดย: Tristy วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:11:44 น.  

 
ter_pt - กะจะทำแบบนั้นเหมือนกันครับ

เนินน้ำ - อยากให้สามัคคีกันมากๆ จริงๆ ครับ

พี่ก๋า - เรื่องแบ่งสีถ้าใครข้อมูลไม่แน่ระวังโดนสวนเอาง่ายๆ นะเออ ^^ ผมว่ามันบ้าไปกันใหญ่แล้วแบบนั้น เรื่องถามว่าสีอะไร

เรื่องคนไทยดูถูกกันเอง ถ้ามีเวลาจะเขียนเรื่องนี้ คือมันตลกตรงที่ว่า คนไทยไม่เห็นค่า พอคนๆ นั้นไปช่วยต่างประเทศจนต่างประเทศนำไทย กลับโดนด่าว่าขายชาติ มันตลกดีเหมือนกัน

ปันฝัน - ตื่นเต้นไม่ว่ากันครับ แต่ภาษาถิ่นด่ากันต่อหน้าก็ไม่ไหวเหมือนกัน ความจริงถ้าเราสวนกลับว่าเราฟังออก อาจได้อารมณ์สะใจ แต่แกล้งโง่ดีกว่า จะได้รู้ว่าสันดานคนมันเป็นยังไง

พรไม้หอม - ก็......ถ้าคนไทยไม่ช่วยไทยแล้วใครมันจะช่วยเรา เพราะคำพูดนี้แหละทำให้ผมยอมช่วยเหลือทั้งที่เราไม่ได้อะไรเลย แถมยังเสียด้วยหากไม่สำเร็จ ถ้านี่คือการลงทุน ก็ต้องเรียกว่าเป็นการลงทุนที่ไม่ฉลาดเลย

เป็ดสวรรค์ - ดราม่ามีอยู่รอบๆ ตัว หนึ่งในนั้นคือการแตกความสามัคคี หุหุหุ

diamondsky - นี่ยังไม่นับรวมกรณีตบตีนะครับ ผมเจอมาเยอะเหมือนกัน เหนื่อยใจเหมือนกัน นี่เป็นเอนทรี่เกือบสุดท้าย (สำหรับหมวดนี้) เลยเขียนให้สติคนที่หลงเข้ามาอ่านหน่อย

ความจริงเจอกันก็ทักทายบ้าง ช่วยเหลือบ้างตามความสามารถเท่าที่มีก็พอ ผมไม่เคืองอะไรหรอก เคืองตรงที่ว่าจัดงานออกมาได้ไม่ถูกใจแล้วมาบ่น ก็แล้วทำไมตอนที่ขอความเห็นไม่ช่วยกันเล่า แค่ 10 นาทีเอง แล้วจะมาบ่น

กิ่งฟ้า - มันมีกรณีหนึ่งที่ทำให้ผมต้องพูดถึง คือ กรณีไม่กล้าคุยกับคนจีนนี่แหละ ผมต้องการความคิดเห็นเกี่ยวกับงานบางอย่าง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ หรือก็คือ "กูไม่ช่วย" มันก็ตลกดีสำหรับคนที่อวดอ้างว่าตนเองภาษายอดเยี่ยม แต่ไม่กล้าแม้แต่จะเผชิญหน้ากับคนต่างชาติ

Tristy - อาจจะกลัวกรณีมากคนมากความก็เป็นไปได้เหมือนกัน เพราะผมก็เป็น แต่ถ้าใครขอให้ผมช่วยถ้าช่วยได้ผมช่วยหมดนะ

จำได้ว่ามีหลายกรณีที่ผมช่วยทั้งที่มีแต่เสียกับเสีย ไม่ว่าจะเป็นทั้งเงิน และเวลา ถามว่าทำไมต้องทำ สิ่งที่ยึดอยู่ในใจก็คือ "เขาเป็นคนไทย ถ้าเราไม่ช่วยใครจะช่วย" แน่นอนผมไม่ช่วยเขาไม่ตาย ผมอาจจะเป็นเลวไม่พอ ต้องเลวให้มากกว่านี้ (แค่ยกหางตัวเองแบบตอนนี้ยังเลวไม่พอ ต้องเลวให้มากว่านี้) แต่ใครกล้าขอผมก็กล้าให้ อาจจะเป็นนิสัยส่วนตัวก็ได้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:25:29 น.  

 
เบื่อครับ กับคำว่า "คนไทยด้วยกัน"


โดย: The Queenslander วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:11:57 น.  

 
มาเยี่ยมช้าหน่อยจ้ะคุณต่อ .. เพิ่งได้หยุด..

อยู่ที่นี่ป้าโซมีเพื่อนคนไทยคนเดียวเอง คือคนที่ทำงานด้วยกัน ก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันดี น้องเขาดีมากๆที่คอยดูแลช่วยเหลือเรื่องงานในฐานะที่เค้าทำงานที่นี่มาก่อนป้าโซ

เคยได้ยินเรื่องคนไทยในต่างแดนเหมือนกัน อ่านแล้วก็ได้แต่กลัวว่า เออ.. มีอย่างนั้นจริงๆด้วยรึนี่?


โดย: ป้าโซ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:30:55 น.  

 
อ่านแล้วสะเทือนใจจริงๆคะคุณต่อ

เพราะว่า เพื่อนรินมาเล่าให้ฟังบ่อยๆ ว่าเขาไปใช้ชีวิตที่เมืองนอกมา
เจออะไรบ้าง

ก็จะมีกลุ่มคนไทยนี่แหละคะ ที่ทะเลาะกันเอง
เหยียดหยามดูถูกกันเอง
เพราะบางทีเขาไม่ได้ว่าอะไรเลย

เรามาต่างถิ่นแท้ๆ
ยังไปทะเลาะกัน ดูถูกกันบ้านเขา
มันนาอานาถแท้ๆ เลย



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:32:45 น.  

 
อยู่ในประเทศเดียวกันยังตีกันเลย ไปอยู่ต่างที่หนูว่าหนักกว่าอีกอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:0:49:53 น.  

 
ฮ่าๆต่อไปใครจะไปอยู่เมืองนอกคงต้องบอกให้ไปเรียนมวยให้เป็นก่อนท่าจะดีน่ะค่ะ คนเรานี้ก็แปลกน่ะค่ะไปต่างบ้านต่างเมืองแท้ๆน่าจะเพิ่มมิตรมากกว่าศัตรูแต่ก็อย่างว่าเหละเหนาะความเปงมนุษย์ที่แตกต่างมันบังคับใจใครไม่ได้


โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:4:25:14 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:50:02 น.  

 
The Queenslander - เบื่อเหมือนกัน เพราะช่วยเหลือแล้วเหมือนเป็นหน้าที่ที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ ต่อให้ช่วยได้ก็ไม่เคยมีคำว่าขอบคุณ ช่วยไม่สำเร็จโดนด่าเช็ด กลับกันผมช่วยคนต่างชาติไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็มีแต่คำขอบคุณและให้กำลังใจ

ผมเบื่อตรงที่ว่าผมเคยช่วยเหลือเขา แต่พอเราต้องการให้เขาช่วยบ้างโดนปฏิเสธทันที มันทุเรศไปหน่อย นัดคนจีนคุยงาน 5 โมง บอกว่าไม่ว่าง แต่ 4 โมงยังตีปิงปองอยู่เลย พอ 4.55 น. รีบเผ่น แบบนี้คือ "ไม่ว่างติดธุระ" แค่คุยธุระอย่างมากก็ 10 นาที แถมพอเราบอกว่าเดี๋ยวโทรเลื่อนเวลาให้คนจีนมาเร็วหน่อยดีมั้ยก็อึกอัก บอกว่าไม่ว่าง ก็ไม่เป็นไรไม่ช่วยก็ไม่ต้องช่วย แต่ที่ผมไม่ชอบคือ งานออกมาแล้วไม่ถูกใจแล้วมาบ่น ก็เท่านั้นเอง คนที่เป็นระดับอาจารย์น่าจะมีความคิดมากว่านี้นะ

ป้าโซ - มันน่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เจอ ผมไม่คิดมากหรอกถ้าไม่ช่วย แต่ขออย่างเดียวอย่าบ่น เพราะตัวเองไม่ช่วย ก็เท่านั้นเอง เจอเด็กผู้หญิงปากดีคนหนึ่งติไม่หยุดทั้งที่ไม่ช่วยอะไรเลยแล้วมันหงุดหงิด

ไม่ต้องขออภัยหรอกครับ ช่วงนี้ผมก็ไม่ค่อยว่างเหมือนกัน

Rinsa Yoyolive - การที่ผมมีความรู้ภาษาจีนมากกว่าคนอื่น แล้วผมไม่ตาม "เขา" ทำให้ "เขา" ไม่พอใจจน "เขา" พยายามที่จะให้คนไทย Anti ผม นับว่า "เขา" ใจแคบมาก

ผมไม่ทราบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ เนื่องจากมีเพื่อนคนหนึ่งมาเล่าให้ฟัง ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็ถือว่า "เขา" เลวมาก และถือว่าคนไทยที่อยู่ที่นั่นเป็นคนดี เพราะผมไม่เจอเหตุการณ์ดังกล่าว (หรืออาจไม่รู้ตัวก็ไม่ทราบ) มันน่าอนาถใจกับเหตุการณ์แบบนี้ เพียงเพราะเราไม่ยอมเป็นลูกน้อง "เขา" ไม่ยอมตาม "เขา" เหตุผลแค่เนี่ยะ? เด็กประถมมันยังไม่ทำเลยมั้ง

น้องผิง - ประเทศเดียวกันมันคนหมู่มากกัดกันเอง แต่ต่างประเทศมันคนหมู่น้อยนะเออ เราต้องไม่ลืมตรงนี้

ยัยน้ำตาลเปรี้ยว - นี่แหละมนุษย์ ทนได้ก็ทนกันไป

พี่ก๋า - สวัสดีครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:08:11 น.  

 
เจอคนเป็นมวยไทยนี่ ต่างชาติไม่กล้าแหยม
ที่ๆคนไทยไปก่อวีรกรรมบ่อยๆอย่างออสเตรเลียที่เด็กห่วยๆก็ไปเรียนต่อกันง่ายดาย ฝรั่งมันก็มองคนไทยไม่ค่อยดีแหละ แต่รัฐที่ผมเคยไปมีคนไทยน้อยอยู่แล้ว และเป็นอเมกิกาตอนเหนือที่รณรงค์ไม่เหยียดสีผิวเป็นพื้นที่แรกๆ เลยไม่มีปัญหากับคนต่างชาติเลย
ภาษาต่างภาคผมฟังไม่ค่อยออกเลยครับ

ตอนมีข่าวรัฐประหารฝรั่งถามด้วยความเป็นห่วง เพราะทหารยึดอำนาจรัฐถือเป็นเรื่องร้ายแรงมาก แต่คน กทม. ไปถ่ายรูปรถถัง ให้ดอกไม้ทหาร เฮฮา ไชโย
ตั้งแต่ปลายๆทศวรรษ 40 เพราะความด้อยเสถียรภาพทางการเมืองนี่แหละ ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดอะไรมันถึงยากแสนยาก


โดย: ชีริว วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:09:20 น.  

 
แวะมาเยี่ยมในวันหยุด…สวัสดีครับ

เห็นด้วยครับ

อยากให้คนไทย...รักกัน นะครับ


โดย: **mp5** วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:39:58 น.  

 
มาอ่านการใช้ชีวิตในต่างแดน

ได้มิติและมุมมองของการพึ่งพาอาศัยกันครับ หากคนที่อยู่ต่างแดนคิดก่อนทำอย่างที่คุณต่อพูด น่าจะทำให้ภาพพจน์ดีในสายตาของคนต่างชาติครับ


โดย: Insignia_Museum วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:16:08 น.  

 
เห็นด้วยกับน้องต่อเลยครับ
คามสุขหายเรา
ก็เพราะตัวเรานี่เอง




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:20:45 น.  

 
ยิ่งตอนนี้คนไทยมีสองสี

แล้วยังมีทับทิมกรอบ มีสลิ่ม

คนไทยในต่างแดนก็เลยแยกฝั่งกันเหมือนคนไทยที่นี่

พี่อัยย์ว่า ก็ปกติละ นานาจิตตัง ความรัก ความไม่รักมันพูดยาก

การเมืองนิ่ง คนไทยถึงค่อยนิ่ง พี่ว่านะ


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:14:41 น.  

 
ชีริว - ตอนมีข่าวรัฐประหารคน กทม. ไปถ่ายรูปรถถัง ให้ดอกไม้ทหาร ภาพพวกนั้นจะเป็นภาพประวัติศาสตร์ คนที่ไปถ่ายรูปจะโดนกล่าวถึงไปตลอดกาลในสองลักษณะ ทั้งชื่นชม และสาปแช่ง ความด้อยเสถียรภาพทางการเมือง ไทยแลนด์ฝันจะจัดบอลโลกเหรอ? ถ้า 20 ปีต่อจากนี้ไม่มีรัฐประหารค่อยพูดกันดีกว่า

**mp5** - ครับ ผมก็อยากให้คนไทยรักกันนะ

Insignia_Museum - ผมพยายามที่จะเปลี่ยนภาพพจน์คนไทยในสายตาคนต่างชาติ (ในทางที่ดีขึ้น) แต่อย่างว่าน้ำน้อยแพ้ไฟ ให้ภาพพจน์ของคนไทยเป็นพวกสนุกสนานไปวันๆ ต่อไปก็ดีครับ

พี่ก๋า - ความสุขมันเริ่มใจภายในของเรานั่นเอง ถ้าเราทุกข์มันก็จะทุกข์อยู่อย่างนั้น ตอนนี้ผมก็พยายามหาความสุขแบบเด็กๆ เหมือนกัน

พี่อัยย์ - ความจริงผมไม่อยากจะพูดเรื่องการเมืองเท่าไหร่ ยิ่งปีนี้ตั้งใจจะไม่พูดเลยครับ ปีนี้ผมว่าคงนิ่งยากครับสำหรับการเมืองไทย และผมก็ยังคงยืนยันคำพูดเดิมที่พูดมานานหลายปีว่า "สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย" ส่วนผู้มีอำนาจจะคิดได้หรือไม่อันนั้นอีกเรื่องแล้ว


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:18:48 น.  

 

เพลงเพราะดีค่ะ

คนไทยรักต่างประเทศให้รักกัน??? บางแห่งก็รักกันดีนะคะ แต่ในวงร้านอาหารไทยที่มีคนไทยโรบินฮูด เคยได้ยินว่าพอไม่ชอบหน้า ก็ฟ้องอิมมิแกรชั่นมาจับ เฮ้อ น่าสงสารคนถูกจับส่งกลับเมืองไทย

คนไทย ก็เหมือนมนุษย์ทั่วไป ไม่ทราบว่าพูดอย่างนี้จะถูกหรือเปล่า บางที่เราดีใจ เห็นเขาอยากคุยด้วย เขาก็ไม่พุดไทยอีกนะ พุดฝร้่งกับเราอีก แน่ใจค่ะ เขาคนไทย เขาไม่อยากพูดไทย กับเรา ก็เลยไม่คุยกันแล้ว ส่วนต้วแล้วดีใจมากเลยถ้าพบคนไทย คุย ถามไปหมดอยู่ไหน เกิดมาจากจังหวัดเดียวก้น เลยคุยนานจนรู้ว่าบ้านอยู่ตรงไหนอีกด้วย

คนต่างชาติดูถูก แน่นอนเขาดูถูกพวกเราแม้แต่คนดำก็ยังดูถูก เขาไม่พอใจจะบอกว่า You chino (gino) เคยโดนตอนทีเราจ่ายค่าโทร เขาไม่ยื่นมาที่เรา เราก็เอื้อมแขนยืดก็ยังไม่ค่อยจะถึง เราก็มีสีหน้าไม่พอใจ เขาก็เรียก you oriental เราก็โมโหเหมือนกันนะ ก็บอกแต่ก็มาทำงานบ้านyou ได้ you ไปทำงานบ้าน เราไม่ได้ละกัน

ร้านอาหารคนไทย ส่วนมากเก่งแย่งกัน แถมย้งมีเจ้าของร้านบางร้านไปเห็นว่าร้านนี้ขายดี ไปเปิดข้างๆอีกด้วย

เอาแล้วเล่ามากคนจะเกลียดเอา
แต่กลุ่มที่รักกันก็มีไม่น้อยค่ะ

newyorknurse




โดย: newyorknurse วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:0:07:44 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ คุฯต่อ

ที่บ้านช่วงนี้รูปน้อย คำบรรยายหาย
ก็เพราะ เหตุผลเดิม ๆ ค่ะ

ท่าทางว่าจะขี้เกียจเป็นที่สุดแล้วล่ะ


โดย: Gunpung วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:04:16 น.  

 
วิริเยน ทุกฺขมจฺเจติ
คนล่วงทุกข์ได้ด้วยความเพียร

ฝึกฝนตนเองให้มีความเพียร ตลอดไป...นะคะ



เวลาต้องไปใช้ชีวิตในต่างแดน
แค่เห็นคนเอเซียก็ดีใจแล้ว
ยิ่งได้ยินคนพูดกันเป็นภาษาไทย
มันรู้สึกดีใจเป็นหลายร้อยเท่า
ส่วนใหญ่ก็ได้แต่ส่งยิ้ม ๆ ให้พวกเขา
ไม่ค่อยกล้าเข้าไปทักทาย

แต่ก็มีนักท่องเที่ยวไทยบางคนเห็นเราแล้วเข้ามาถาม
ว่าเป็นคนไทยหรือเปล่า
พอบอกว่าใช่ ก็พูดคุยทักทายกันสนุกสนานไปเลยก็มี..ค่ะ

ส่วนใหญ่ ปอป้าเจอแต่คนดี ๆ น่ารัก ๆ ทั้งนั้น..ค่ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:05:23 น.  

 
มีประสบการณืถูกคนไทยเมินในต่างแดนมาไม่
น้อยเหมือนกัน ผู้ใหญ่บางคนถามเลยว่าเราลูก
ใคร บร้าป่ะ

แต่คนดีๆก็พอมี คงอยู่ที่ดวงเราด้วยเนอะ

โหวตตามที่ว่าครับ



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:37:20 น.  

 


อย่าว่าแต่คนไทยกลุ่มน้อยในต่างแดนเลย ไม่ว่าอยู่ไหน รักกัน ก็น่าจะดีกว่าเกลียดกันเนาะ

บางคนจะรักกันเฉพาะเวลาต้องการความช่วยเหลือก็มีนะ พี่ว่าอยู่ไหนก็มีแบบนี้ ธรรมชาติมนุษย์รึป่าว...เราต้องเห็นแก่ตัวไว้ก่อน อะไรที่มีแววว่าจะเปลืองตัว ถอยดีกว่า...




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:11:07 น.  

 
มาอ่านครับคุณต่อ ^^

ได้แง่คิดหลายๆอย่างนะครับ

คนไทยในประเทศตอนนี้ก็แยกสีแยกความคิดกันมากๆไม่ต่างจากเมืองนอกเลย

ผมว่าถ้าคนไทยเรารักกันให้มากกว่านี้ก็ดีนะครับ จะได้เข้าใจและยอมรับความแตกต่างทางความคิดกันได้มากขึ้น แหะๆ



โดย: วนารักษ์ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:18:23 น.  

 
สวัสดียามเย็นค่ะ คุณต่อ วันนี้มีอาการข้างเคียงนิดหน่อยและผมก็เริ่มร่วง เลยตัดสินใจไปโกนผมซะเลย กลายเป็นยัยโล้นอีกรอบ ระลึกถึงเสมอนะค่ะ


โดย: KeRiDa วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:19:29 น.  

 
แตกต่างแต่ไม่แตกแยกคือประชาธิปไตย

การบังคับให้คนคิดเหมือนกันนั่นคือเผด็จการ

สบายดีนะคะคุณต่อ


โดย: พรไม้หอม วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:11:45 น.  

 
เป็นเรื่องที่ทำไม่ยากนะคะ สาวเดา ยกเว้นเจอเรื่องการแบ่งชนชั้นเข้ามา มอบหัวใจให้คุณต่อค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:28:07 น.  

 
เรายังไม่เคยเจอคนไทยในต่างแดนในสถานะนักศึกษานะคะ

แต่เคยเจอคนไทยเวลาไปทริป ไปเที่ยว ทั้งดีและไม่ดีแหละ แหะๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:43:47 น.  

 
หวัดดีค่าคุณต่อ
คือว่า ถ้ำเลเขากอบที่รินไปเนี่ย
ภายในถ้ำก็มืด มีสีม่วง เขียว กะชมพูค่ะ
ไฟที่ติดไว้นะคะ

พอดี ไฟสีอื่นรินถ่ายมาเบลอ ๆ เลยลงแค่สีชมพูอย่างเดียว

อากาศข้างใน ร้อนอบอ้าวมาก ๆ เลยค่ะ แหะๆ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:25:41 น.  

 

มารายงานตัวค่ะ กลับจากตลาดโรงเกลือเมื่อเย็นวาน วันนี้ยุ่งโน่นนี่เรื่อยไป เพิ่งมีเวลาเข้ามาค่ะ
ไปโรงเกลือคราวนี้ได้วิกผมปลอมมาสี่สิบกว่าหัว มวยผมอีกเยอะเหมือนกัน เพราะต้องเตรียมงานขบวนวีรชนปู่ดอกปู่แก้วที่จะมีขึ้นในเดือนหน้านี้ ครูเกศรับไว้สองขบวนจากสองเทศบาลค่ะ ขบวนหนึ่งเป็นขบวน องค์ประกันหงสา ซึ่งต้องใช้ผมปลอมเยอะมากที่จะต่อผมห้อยมาข้างๆของผู้หญิงชาวพม่า นี่แหละค่ะที่ทำให้ต้องขึ้นโรงเกลือเพราะผมปลอมที่นั่นถูกมาก ขอบคุณที่แวะมาเฝ้าบ้านให้นะคะคุณต่อ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:59:30 น.  

 
newyorknurse - เจอประโยคแรกเข้าไปผมนึกว่าผมพิมพ์ผิดซะอีก ก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ ผมไม่คิดมากครับ กรณีพูดภาษาถิ่น เพียงแต่สนใจคนรอบข้างนิดนึง แล้วการนินทาเป็นภาษาถิ่นเพราะคิดว่าคนอื่นฟังไม่ออก กรณีแบบนี้ก็ออกจะเกินไปหน่อย

กฏต้องเป็นกฏ ประเภทโรบินฮูดถ้าคำนึงถึงรายได้ที่น่าจะได้มาจากคนพวกนี้ นับว่าเจ้าของร้านนั้นไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่

Gunpung - ^^

พรหมญาณี - คล้ายๆ กันครับ เรื่องช่วยไม่ได้จะให้ช่วยจนทำให้เดือดร้อนหรอก ผมมันก็คนขี้เกรงใจคนด้วย

พี่หนูหล่อ - แสดงว่าเราปกติ เพราะผมเจอทั้งที่ดีและเลว

สายหมอกและก้อนเมฆ - อืม......น่าคิดเหมือนกันครับเรื่องนี้ ถึงผมจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่มนุษย์มันก็เป็นแบบนั้นจริง

วนารักษ์ - ความแตกต่างด้านความคิด ผมยอมรับได้ เพียงแต่แตกต่างด้วยเหตุผลครับ ภาษาจีนมีคำกล่าวว่า "เจอคนจะตายแล้วไม่ช่วย" นี่ถือเป็นความเลวร้ายอย่างหาที่เปรียบมิได้

KeRiDa - ครับก็ทำสุขภาพจิตให้ดีนะครับ

พรไม้หอม - ถูกต้องอย่างที่สุด ผมนั่งอ่านความคิดเห็นของคุณพรไม้หอม ตั้งแต่ที่ีทำงาน และนึกที่จะตอบเม้นต์นี้ตลอดทางว่าควรจะตอบอย่างไรเลยทีเดียว

ผมต้องทบทวนอีกครั้งเลยว่า การพยายามที่จะเปลี่ยนภาพพจน์คนไทยในสายตาคนต่างชาติเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่? ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทบทวนหนังสือ ซึ่งอาจารย์มาเห็นแล้วตกใจมากที่เห็นคนไทยอย่างผมนั่งทบทวนหนังสือ หรือแม้แต่การที่ผมเป็นคนไทย 1 ใน 2 คนที่ได้รางวัลนักศึกษาต่างชาติดีเด่น ถามว่าสมควรทำหรือไม่? ไม่สมควร !! เราจะเปลี่ยนภาพพจน์ไปทำไม คนไทยต้องสนุกสนานถึงจะถูก ให้เขามองแล้วด้อยๆ ดีแต่สนุกไปวันๆ สิถึงจะถูก เหรอ? แต่ถามว่าผมเสียใจหรือไม่ที่ได้กระทำ ผมตอบได้เลยว่า ผมไม่เสียใจเลย

ปีนี้ผมตั้งใจอย่างที่สุดว่าจะไม่ยุ่งเรื่องการเมือง ซึ่งหลายคนที่เคยอ่านบล็อกนี้น่าจะพอทราบว่าปีที่แล้วผมจัดไปไม่น้อย คุณพรไม้หอมกล้ายกเรื่องการเมืองขึ้นมา ผมขออุปมาว่าคุณพรไม้หอม เป็นคนที่มีเหตุผลเหมือนเพื่อนบล็อกทุกคนที่ผมเจอมา (และยังคบกันอยู่) ผมมักจะด่าพวกที่ไม่ไปเลือกตั้งว่า "ตอนที่เขาให้ใช้สิทธิ์ก็ไม่ไปใช้ แล้วถึงเวลามานั่งบ่น คนพวกนี้น่าแตะให้ปากแตกมาก" กรณีเดียวกัน ผมให้คนไทยโดยเฉพาะพวกที่คาดว่าน่าจะมีปัญหาไปช่วยคิด โดยผมจะเป็นคนพูดกับคนจีนเอง แต่พวกเขาก็ไม่กล้าไปกัน แล้วพองานที่เป็นกิจกรรมของคนไทย (ร่วมกันจัดกับทางจีน) ออกมาไม่ถูกใจก็บ่น แล้ว......ทำไมตอนให้ออกความเห็นไม่ออกความเห็นล่ะ กลัวคนจีน? แล้วจะไปเรียนทำผีอะไร ไม่ต่างกับกรณีเลือกตั้งหรอกครับ

sawkitty - ผมเจอคนที่พยายามข่มคนอื่นด้วยการอ้างตนเป็นครูสอนในสถาบันที่มีชื่อเสียง เจอมา 2 กรณี เล่นเอาเซ็งเลยทีเดียว

สาวไกด์ใจซื่อ - ก็มีทั้งดีและไม่ดีครับ ถือเป็นเรื่องปกติ ผมแค่อยากให้คนไทยสามัคคีกันให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะในต่างประเทศก็เท่านั้นเอง

Rinsa Yoyolive - ที่จีนเขาจะติดไฟหลายๆ สีในที่ใกล้ๆ กันครับ ดูแล้วแตกต่างจากไทยอย่างเห็นได้ชัดเลย

เกศสุริยง - เหนื่อยน่าดูเลยนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:02:38 น.  

 
คนไทยอยู่ไกลบ้านต้องรักกันไว้ ช่วยเหลือสามัคคีกัน คนชาติเดียวกัน ยังไงก็คุยกันได้สนิทใจกว่าเนาะ


โดย: haiku วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:27:42 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ

กะแล้วว่าคุณต่อต้องรู้จักตัวการ์ตูนที่บุ๊งแปะไว้แน่ๆ เลยค่ะ
ขอบคุณสำหรับโหวตนะคะ

เห็นด้วยเรื่องคนไทยอยู่ต่างแดน
อยากให้รักกัน สามัคคีกัน เพราะเราถือเป็นชนกลุ่มน้อยค่ะ
ที่บุ๊งเคยประสบพบเจอมาก็มีทั้งดีและไม่ดีค่ะ
แบบที่ช่วยเหลือทุกอย่างก็มี
แบบที่เอาเปรียบกันทุกกระเบียดนิ้วก็มีค่ะ


โดย: Close To Heaven วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:55:29 น.  

 
คนไทยรักต่างประเทศให้รักกัน???>>>

พิมพ์ผิดค่ะ จะพูดว่าคนไทยในต่างประเทศให้รักกันค่ะ

แต่จะว่าไป ในกลุ่มนักศีกษาเขารักกันจริงๆนะคะ เหมือนส่งเวรกันเลยว่ารุ่นใหม่มา รุ่นเก่าก็จะไปรับสนามบิน พาไปซื้อของ หาที่อยู่ให้ หรือให้แชร์อยู่ด้วย แนะนำสารพัด ตั้งแต่เรืองหาที่อยู่ซื้อของใช้ในบ้าน ก็พาไปหาซื้อที่ราคาพอสมควร

เวลาหยุดหลายวันติดๆกัน เขาก็ขับรถไปเที่ยวกันไกลๆแชร์กันจ่าย ก่อนเห็นหลานๆเขาทำกันยังรู้สีกว่าเออเด็กเขาเก่ง พวกรุ่นเราบอกเอาเงินมารวมกองกลางแล้วจ่ายจากกองกลาง แต่รุ่นเด็ก เขาผลัดกันจ่ายทุกอย่าง แล้วพอสรุป ทุกคนเอาใบเสร็จมากรวมว่าตัวเองจ่ายเท่าไร แล้วมาหักลบกันวันสุดท้าย ก็ดีนะ คนอยากใช้บัตรก็ใช้ไป

newyorknurse





โดย: newyorknurse วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:0:50:28 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ

เชลซีมีปัญหาภายในเยอะจริงๆนะครับ
นักเตะอายุมากกว่าโค้ช
แถมเคยอยู่กับมูริญโญมา
พี่ก๋าว่าการยอมรับในกันและกันมีผลมากจริงๆครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:25:33 น.  

 

บล็อกนี้เดี๋ยวมาอ่านอีกทีค่ะ
แอบมากระซิบ .. บล็อกดี. มี Group Blog น้องแกงมา 3 ปีแล้วน๊า
ไม่เชียร์ไม่ได้เลย

ฝากเชียร์ด้วยนะคะ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:08:03 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณต่อ งานพืชสวนโลกยังมีอีกยาวนานค่ะ ถ้ามีโอกาสไปทางเหนือก็แวะเที่ยวนะคะ

รถด่วนเนี่ยคนเค้าชอบกินกันมากเลยค่ะเพราะเป็นหนอนที่สะอาดเกิดในไม้ไผ่ค่ะคุณต่อ ราคาแพงมากเลยจัดเป็นอาหารขึ้นโต๊ะเสวยเลยล่ะ อิอิ

แต่กิ่งก็ไม่อยากลองหรอกค่ะ เพราะเห็นตัวแล้วไม่กล้าค่ะ แหะ แหะ

สุขสดชื่นวันอังคารนะคะ





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:32:54 น.  

 
คนไทย ต้องเกาะกลุ่มกันไว้ให้แน่นๆครับไม่ว่าอยู่ที่ไหนในโลกใบนี้ ควรสามัคคีกันไว้ แ่ต่ในทางเป็นจริง ถึงยุคนี้ดูเหมือนว่าจะยากแล้วนะ ทำไมหนอ คนไทยถึงรักกันน้อยลง ไม่เหมือนยุคโบราณที่พลีชีพเพื่อปกป้องบ้านเมืองกันทั้งนั้น


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:02:09 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะคุณต่อ

แหะๆ เราก็ตั้งใจให้ฮากับรูปนะคะ 555


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:07:30 น.  

 
เย ปมตฺตา ยถา มตา
คนประมาท เหมือนคนตายแล้ว

ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ตลอดไป...นะคะ





โดย: พรหมญาณี วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:23:59 น.  

 
คุณต่อ สวัสดีตอนเย็นค่ะ

ไม่ได้มาทักทายหลายวันค่ะ

ยุ่งๆๆๆน่ะค่ะ ช่วงสิ้นเดือน เป็นงี้กันทุกคนค่ะ 555

ลากเอาคนอื่นมาเกี่ยวด้วย เอิ๊กกก


โดย: maitip@kettip วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:11:34 น.  

 
เห็นด้วยนะครับ แตกต่างกันได้แต่ขนาดเห็นว่าแย่แล้วไม่ช่วยก็ไม่ไหวครับ อิอิ ^^


โดย: วนารักษ์ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:49:24 น.  

 
ตัวชาลีเองยังไม่มีประสบการณ์อยู่ต่างบ้านต่างเมือง
เรื่องคนต่างชาติดูถูกคนไทยเรา
ก็เคยเห็นผ่านๆ ตามสื่อน่ะค่ะ
อย่างกรณีนักร้องเกาหลีเมื่อเร็วๆ นี้น่ะค่ะ

แต่ถ้าเรื่องทำนองนี้ถามว่าเคยเจอมั๊ย
ก็เคยเจอบ่อยๆ สมัยเรียนน่ะค่ะ
ตอนทำงานกลุ่มจะเป็นแบบนี้ประจำ

พอมาทำงานก็เจอเยอะม๊ากกกกกกก
ประมาณว่างานเอ็งเอาไว้ก่อน เอางานข้าก่อน เหอๆ
ทำเสร็จได้หน้าได้ตากันไป
คำขอบคุณบางครั้งยังหาไม่มีเลยล่ะค่ะ

และส่วนตัวก็จะ "พยายาม" ไม่ดูถูกคนด้วยกันค่ะ
ไม่เฉพาะว่าชาติเดียวกันหรอกนะคะ
ถึงจะต่างชาติก็ไม่สมควรไปดูถูกเค้าน่ะค่ะ
แค่ความชอบต่าง การศึกษาต่าง การอบรมมาต่างกัน
ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าเค้าดีหรือไม่ดี
อันนั้นต้องสัมผัสกันน่ะค่ะว่าเค้าเป็นยังไง

ขอบคุณนะคะที่ไปชมเมนู 3F ที่บล๊อก
นานๆ จะพิมพ์ยาวๆ แบบลื่นไหลสักทีนึง ฮ่าๆๆ
ขอนำภาพมาแปะ ไม่กริตเตอร์น๊าค๊าา



+ + ค่าาาา


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:01:33 น.  

 
haiku - ความจริง ผมไม่ได้อยากจะให้ช่วยกันทุกเรื่องหรือคนไทยต้องช่วยอะไรหรอกครับ แต่ที่ผมเจอมันเกินไปหน่อย ถ้าเขาไม่ปากมาก ผมจะไม่ด่าเลย

Close To Heaven - บางครั้งช่วยเหลือทุกเรื่องมันก็มากไป สไหรับผมเคืองก็ตรงไม่ยอมช่วย (ทั้งที่ช่วยได้) พองานออกมาไม่ถูกใจแล้วบ่นนี่แหละ อยากตบปากชะมัด

newyorknurse - แต่ละที่ก็มีทั้งดีและไม่ดี ช่วยกันแบบนั้นก็ถือเป็นเรื่องดี แต่สำหรับผมไม่ได้ต้องการมากขนาดนันหรอกครับ อย่างที่เคยเขียนไว้ ผมขอเวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้น เพื่อไปคุยงานกับคนจีน ปรากฏหางจุกตูดกันหมด มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วจะเรียนภาษาจีนเพื่อ?

พี่ก๋า - กองหลังก็มีปัญหา ผมว่าได้เวลาผ่าตัดครั้งใหญ่แล้วล่ะครับ

คุณดีดี - ^^

กิ่งฟ้า - ผมไม่อยากลองครับ แต่เคยได้ยินมาว่า อะไรที่นกกินได้ คนก็กินได้ ความจริงมันก็เป็นแหล่งโปรตีนเหมือนกัน ผมไม่ชอบรูปร่างมันด้วยมั้ง เลยไม่กิน

ปลายแป้นพิมพ์ - จะยุคไหนก็มีคนประเภทนี้ทั้งสิ้นตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย จนถึงปัจจุบัน ผมไม่ชอบพฤติกรรมที่ว่า "เอ็งต้องช่วยข้า" ซึ่งผมช่วยทุกครั้ง แต่พอเราต้องการบ้าง ก็หนีทันที ความจริงถึงไม่มีเขาช่วย หรือคนอื่นช่วย ผมก็สามารถทำได้ด้วยตัวคนเดียว เพียงแต่ ผมอยากได้ความคิดเห็นคนอื่นบ้างก็เท่านั้น ไม่อย่างนั้นจะโดนหาว่าเผด็จการทางความคิด ตัดสินใจคนเดียวไม่ถาม แต่พอจะถามความเห็นก็ดันหนี แล้วพองานออกมาไม่พอใจก็มาบ่น มันไม่ถูกต้องหรอกครับ

สาวไกด์ใจซื่อ - ^^

พรหมญาณี - ^^

maitip@kettip - เรื่องปกติครับ

วนารักษ์ - จะว่าไปมันก็น่าเบื่อ เพราะความเห็นในบล็อกมันไหลไปทางเดียวกันหมด ใครจะแย้งๆ บ้างก็ดี ไม่งั้นเจ้าของบล็อกจะได้ใจ แต่ต้องแย้งด้วยเหตุผลครับ อันนี้สำคัญที่สุด ^^

sierra whiskey charlie - ผมได้ไปประเทศจีนมีหลายสิ่งที่ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิด วัฒนธรรมและการดำรงชีวิต ซึ่งหลายๆ เรื่องคนไทยดูถูกไว้เยอะ แต่ถามว่าสิ่งที่เขาทำมันเลวร้ายมากขนาดนั้นหรือ? ไม่เลยครับ ถ้าได้ลงไปสัมผัสและเรียนรู้จะทราบทันทีถึงเหตุผลต่างๆ ที่พวกเขาทำ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:43:43 น.  

 
คุณต่อ ประเด็นนี้ก็เป็นอีกประเด็นที่น่าสนใจและสำคัญค่ะ
ตราบใดที่คนเรา ไม่้ชอบเห็นคนอื่นดีกว่าตัวเอง เลือกที่รักมักที่ชัง หรือแบ่งพรรคแบ่งพวก
คงหาความสงบยากๆ ไม่ว่าชาติไหน
ถ้าเราทำตัวให้เป็นที่น่าสรรเสริญยกย่อง มีความสำนึกรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ก็คงไม่มีใครมาว่าเราหรอกเนาะ

เอ๊ามาซีเครียดซะนี่ จะมาขอบคุณที่ตามไปชมกิจกรรมยามหนาวบ้านแม่แอ๋นค่ะ
ืที่ๆเราอยู่ช่วงหนาวยาวนาน นานจนชิน อากาศวันนั้นเลยเหมือนอุ่นไปเลย แต่โค๊ทต้องหลายๆชั้นหน่อยนา อิอิอิ


โดย: anigia วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:09:04 น.  

 
งานวิวาห์ใต้สมุทร สนุกจริงจังครับ

อยากไปอีก 55+


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:0:55:05 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องต่อ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:6:10:54 น.  

 
หิยฺโยติ หิยฺยติ โปโส ปเรติ ปริหายติ
อนาคตํ เนตมตฺถีติ ญตฺวา
อุปฺปนฺนจฺฉนทํ โก ปนุเทยฺย ธีโร

มัวรำพึงหลัง ก็มีแต่จะหดหาย
มัวหวังหน้า ก็มีแต่จะละลาย
อันใดยังมาไม่ถึง อันนั้นก็ยังไม่มี
รู้อย่างนี้แล้ว เมื่อมีฉันทะเกิดขึ้น
คนฉลาดที่ไหน จะปล่อยให้หายไปเปล่า

มีความสุขกับปัจจุบันพร้อมสติและปัญญา ตลอดไป...นะคะ





โดย: พรหมญาณี วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:13:06 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ ไผ่ว่า...อย่าว่าแต่ต่างแดนเลย คนไทยในประเทศก็ควรรักกันให้มากกว่าที่เป็นอยู่หล่ะค่ะ


โดย: คมไผ่ วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:48:04 น.  

 


สายรถเมล์...อาจจะยกเว้นเส้นที่วิ่งไปวัดเบญจ้ะ ไม่งั้นพี่คงไม่โดนรถตุ๊กตุ๊ก เรียกซะแพง เค้าเห็นหน้าพี่คงรู้ คนนี้หลอกได้แน่...หน้าแบบชัดเจนมากต่อเอ๊ย...


วันนี้ ๒๙ กุมภา ๔ ปีมีครั้ง สวัสดีวันสีเขียวจ้ะ






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:20:40 น.  

 
น่าเสียดายเรื่องการแบ่งพรรคแบ่งพวกที่ทำให้คนไทยไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปจริงๆครับ ขอแค่อยู่คนละฝั่ง โอ้โฮ เกลียดกันอย่างกับแค้นกันมาสิบชาติ ช่วงกลางๆปี 40 หลังเราพ้นต้มยำกุ้งผมคิดว่าเรากำลังจะได้เห็นประเทศไทยขาขึ้นแล้วนะ ....ที่ไหนได้.........................

ปะ ไปดูบล็อกเทะสึกะกันต่อ (อ๊ะ ที่แท้เข้ามาชวนไปดูบล็อก)


โดย: ชีริว วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:47:14 น.  

 
สวัสดีครับคุณต่อ ^^

ขอบคุณที่ชมนะครับ คิดๆไปแล้วก็จบแบบที่พอจะจบได้ครับผมแหะๆ

บางทีคนเราหมกมุ่นมากๆแบบในเรื่องผม

ก็ทำให้เป็นคนแล้งน้ำใจไปเลยก็ได้นะครับ



โดย: วนารักษ์ วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:28:36 น.  

 

ห้ามยากเน๊าะเรื่องคนไทยในต่างแดน
เห็นหลายรัฐในอเมริกา
ขนาดวงศาคณาญาติพี่อุ้ม
ยังไม่สามัคคีกันเลยล่ะน้องต่อ
แล้วคนอื่นๆ ไม่ต้องพูดถึง


โดย: อุ้มสี วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:11:04 น.  

 
สวัสดียามดึกค่าคุณต่อ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:54:58 น.  

 
พี่ก๋าน่ะติดทั้งบล้อกและเฟซเลยครับในตอนนี้ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:22:58 น.  

 
เป็ดสวรรค์ - คงต้องหาคู่แล้วไปเองแล้วล่ะครับ ^^

พี่ก๋า - สวัสดียามเช้าครับ

พรหมญาณี - ^^

คมไผ่ - ที่ผมเน้นต่างแดน เพราะถือว่าคนไทยในต่างแดนนั้นเป็นคนส่วนน้อย น้อยแล้วยังแตกแยกผมว่ามันเกินไปหน่อย

สายหมอกและก้อนเมฆ - วันนี้รู้สึกเหมือนทำงานมากขึ้นอีก 1 วันเลย

ชีริว - ตอนนี้ดิ่งยิ่งกว่าดิ่งลงเหวเลยครับ เดี๋ยวแวะไปครับ

วนารักษ์ - ^^

อุ้มสี - ไม่อยากให้คิดแบบนั้นเลยครับ มันดูน่าเศร้ายังไงก็ไม่รู้

Rinsa Yoyolive - สวัสดีครับ

กะว่าก๋า - ติดพอๆ กันเลยครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 1 มีนาคม 2555 เวลา:0:00:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

toor36
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 80 คน [?]




"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย"

-:-UPDATE-:-
16 เม.ย. 2567 - เก็บตกงานหนังสือที่ผ่านมา
/人◕ ‿‿ ◕人\


บล็อกก่อนบล็อกนี้
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 349 "วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ"
ผลประกอบการในช่วง 1,000 Blog ที่ผ่านมา


ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 348 "ฉุกละหุก"
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 347 "ติดเป็นนิสัย"
ไดอารี่ได้ศัพท์ Ep.21 ซื้อของขวัญหารกัน

个 เก้อไม่ได้ใช้ได้ทุกที่
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 346 "เมล็ดพันธุ์แห่งความรัก"
ดื่มเหล้า เมาสุรา
[Nendoroid Story] ต้อนรับปีมังกร กับเมดมังกร
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 345 "ไฟแรง"
คำถามที่ยากจะตอบ

- โลกของ Bloggang XVII - ความเปลี่ยนแปลง
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 344 "ไม่เคยพอ"
- ควบคุม 控制
- อาจารย์ในการ์ตูน IV
- ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 343 "ไม่กิน"
- [รีวิวสั้น] การ์ตูนที่ได้ดูในช่วงระหว่างปี 2023 (1)



ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง


天生我材必有用,千金散尽还复来

เริ่มนับ 08/07/2010
Free counters!



BNCt9S.jpeg
Itsuki-Y0701.jpegMatikanetannhauser-Y0702.jpeg
Komichi-Y0603.jpegKancolle-Y0602.jpeg
Shiori-Y0601.jpegBorn-Y0502.jpeg
Miku-chin-Y0501.jpegKobayashi-Y0401.jpeg
Miyo-Y301.jpegMiku-Magic-Y0201.jpeg








New Comments
Friends' blogs
[Add toor36's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.