Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
ส่งท้ายปีกับพระราชวังสนามจันทร์

สวัสดีปีใหม่ครับทุกท่าน
ขอบอกว่าบล๊อกแก๊งนี่อัพยากเหมือนกันนะ
เขียนๆ อยู่จวนจะเสร็จแล้วพิมพ์อย่างเมามัน
กดไปกดมาข้อมูลหายหมดเลย แบบว่าเป็นแบบนี้
หลายครั้งหลายหนจริงๆ นะครับนี่

ช่างเถอะครับยังไงผมก็พยายามเขียนให้เสร็จๆ จบๆ ไปก็แล้วกัน
ขอย้อนหลังไปวันที่ 31 ธันวาคม วันส่งท้ายปีกันหน่อยนะครับ
หลังจากผมตื่นนอนตอนเที่ยงกว่าๆ ตามประสาคนนอนดึก
แล้วเบื่อๆ เซ็งๆ เลยอยากขับรถออกไปนอกเมืองเล่นดีกว่า
วันพิเศษทั้งที เพื่อนก็ไม่อยู่ แฟนก็ไม่มี ก็ไปคนเดียวตามเคย
เลือกเอาจังหวัดใกล้ๆ คือ นครปฐมนั้นเองครับ แบบว่าขับรถไปด้วย
ฟังเพลงโปรดบรรยกาศชิลๆ ตจว. มีฟามสุข กว่าพจรรถติดในกรุงเทพ
ราวฟ้ากับดิน

ตามถนนเพชรเกษมผมผ่านที่แรกนี่เลย สวนสามพราน
แวะเข้าไปเลยดีกว่าครับ จำได้ว่าผมเคยมาตอนเด็กๆ ทัศนศึกษากับโรงเรียน
เมื่อ 20 กว่าปีมาแล้วจำความไม่ได้แล้วครับ แบบว่าอยากย้อน
เวลาสมัยเด็กๆ เสียหน่อย สวนสามพรานจัดแสดงช้าง มีฟาร์มจรเข้
และการแสดงโชว์อื่นๆ อีกเพียบ แต่ที่พูดมาทั้งหมด ผมไม่ได้เห็นเลยครับ
เพราะว่าหลังจากเข้าไปในสวนแล้วคุณต้องเสียค่าตั๋วเข้าชมด้วยผมอยากดูมาก
รีบเดินไปถามราคาก่อนเลย..โอ้ววแม่เจ้า 90 บาท พอหลังจากที่ทราบราคา
ผมไม่ลังเลใจในทันทีเลยว่า บ๋าย บายก่อนงานนี้ อะไรมันจะแพงจังฟระ
ไปเที่ยวที่อื่น ค่าผ่านเข้าชมแค่ 20-30 บาทเอง บรรยกาศสวยๆ ทั้งนั้น
ว่าแล้วก็เผ่นดีกว่า สรุปว่างานนี้สวนสามพรานที่ไม่ได้พบกัน 20 กว่าปี
ผมมีวาสนาไปได้แค่ที่ขายตั๋วเท่านั้นเอง ฮิ ฮิ

ขับรถต่อไปเรื่อยๆ เป้าหมายของผมคือ พระราชวังสนามจันทร์
ผมนิยมไปสถานที่แบบนี้ครับ สถานที่ที่คลาสสิค มีประวัติศาสตร์
เก่าๆ มีมนต์ขลัง เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนก็เพิ่งไปอุทยานแห่งชาติ ร.2 จว.สมุทรสงคราม
เรียกว่าถ้าตจว.ผมชอบหมดและครับง่ายดี ถ้าจะให้ดีต้องไปกับเพื่อนหรือกับแฟน
ไปคนเดียวแบบผมเหงาครับ แต่ทำไงได้ หล่อเลือกเยอะก็งี้ หุๆ

เข้าเรื่องกันต่อครับ หลังจากเข้าตัวเมืองนครปฐม ตามประสาคนไม่ค่อยรู้เส้นทาง
ผมไปโผล่ม.ศิลปากร เลยครับ เพราะยังหาทางไปพระราชวังไม่เจอ เสียดายยังไม่ได้
โหลดรูปจากมือถือ เลยไม่มีให้ดู เข้าไปในม.บรรยกาศเงียบดีครับเพราะเป็นวันหยุด
ดื่มด่ำกับธรรมชาติในม.พร้อมความเงียบแล้วผมก็ออกมา วนไปวนมาอ๋อ ผมเจอ
ทางไปพระราชวังแล้ว ถึงเป้าหมายซะที

ก่อนเข้าไปจนท.บอกว่าให้ถ่ายรูปได้ถึง 18.00น.เท่านั้นผมไปถึงก็เวลา 17.20น.เห็นจะได้
ก็มีคนแวะเข้าไปชมประปายครับ อาจเป็นเพราะเวลาเย็นแล้ว ก็มาถ่ายรูปกัน วิ่งจ๊อกกิ้งออกกำลังกายกัน
ผมเห็นนักท่องเที่ยวควักกล้องถ่ายรูป DSLR ราคาแพงๆ ออกมาแชะเล่นกันสนุกสนาม ผมก็ต้องจำใจ
หยิบเอาเจ้า N73 เครื่องเดิม ที่มันเคยหล่นพื้นไป 1 ที อาการกำลังรวนได้ที มาถ่ายเก็บภาพไว้แก้ขัดไปก่อน
คิดแล้วก็กิเลสจริงๆ ช่วงนี้ไม่น่าจนเลย แถมนานแล้วด้วย เลยยังไม่มีตังค์ซื้อกล้องในดวงใจซะที ได้แต่เก็บอาการ
อิจฉาคนอื่นที่โชว์กล้องสวยๆ ถ่ายกันเต็มที
ไม่เป็นไรครับ ถึงมือถือผมจะรวน แต่ผมก้อยังบังคับขืนใจมันถ่ายมาได้พอสังเขป เอามาโชว์ได้นิดหน่อย




















ถ่ายรูปเสร็จก็ค่ำพอดีครับ ได้เวลากลับ
การไปนครปฐมครั้งนี้นอกจากจะมาถ่ายรูป ซึมซับรรยกาศดีๆ แล้ว
ผมยังได้มาเซอร์เวย์ด้วยครับ เพราะวันปีใหม่ ผมได้พาแม่ไปไหว้พระ วัดที่
จว.นครปฐม ทำให้พอรู้ที่ตั้ง ว่าสถานที่เราเราจะพาแม่ไปทำบญวันขึ้นปีใหม่อยู่แถวไหน

ซึ่งที่กำลังอัพบล๊อกอยู่ขึ้นเช้าวันที่ 2 แล้วครับ ผมพาแม่ไปทำบุญมาเรียบร้อย
ไปมา 2 วัดเองครับ วัดศรีษะทอง ถ้าเขียนชื่อผิดก็ขออภัย วัดนี้เมื่อ 3 ปีก่อน
เคยไปมาแล้วครับ ทีมีองค์ราหู อีกวัด เข้าไปในตัวเมืองนครปฐมเลย วัดนี้
ดาราชอบไป วัดไผ่ล้อมนี่เอง ซึ่งมีเกจิหลวงพ่อพูล มรณะภาพไปแล้ว
2 วัดก็มีคนเยอะเละครับ วันปีใหม่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน ไปกับแม่ 2 คนไปทำบุญ
รู้สึกสบายใจดีครับ

สุดท้ายแล้ว ขอให้ทุกๆ ท่านที่แวะเข้ามาอ่านมือใหม่หัดเขียนบล๊อกคนนี้
มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง หมดทุกข์หมดโศก มีแต่ความสุขในปีใหม่นะครับ
^^


Create Date : 02 มกราคม 2552
Last Update : 2 มกราคม 2552 1:26:17 น. 4 comments
Counter : 560 Pageviews.

 
คิดถึงสนามจันทร์ฯจังเลย ไม่ได้ไปตั้งนานแล้ว

คิดถึงถิ่นที่เคยอยู่ เคยขี่จักรยานทุกคน คิดถึงความหลังเก่าๆ สถานที่ เพื่อนๆ และอาจารย์

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้เจ้าของบล๊อกสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขนะคะ


โดย: บุปผามาลา วันที่: 2 มกราคม 2552 เวลา:7:14:00 น.  

 
คิดถึงเหมือนกัน ถึงแม้จะจบมายังไม่ถึงปีดี อิอิ

ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าของบล๊อกที่ทำให้ได้ย้อนเวลาที่ยัง

เรียนอยู่ที่นู้นอ่ะค่ะ

ขอบคุณจริงๆค่ะและก็สวัสดีปีใหม่ของให้มีความสุขมากๆ

นะค่ะ


โดย: แม่สมสมัย วันที่: 2 มกราคม 2552 เวลา:8:50:04 น.  

 


โดย: t_karnya วันที่: 2 มกราคม 2552 เวลา:8:57:55 น.  

 


แวะมาส่งความสุขเนื่องในวันปีใหม่ค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ปีใหม่นี้ก็ขอให้สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตนะคะ ตลอดปีและตลอดไปค่ะ



โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:21:25:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

just-say
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายเหงาๆ
Friends' blogs
[Add just-say's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.