Group Blog
 
 
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 
โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า

  เคยมีคนคนนึงที่รักเราขอร้องไม่ให้โพสด่าใครในเฟสบุ๊คอีก
ซึ่งตอนนั้นก็รับปากไว้เป็นอย่างดี ว่าจะไม่ด่าใครอีก
แต่เหตุการณ์หลายครั้งที่ผ่านมา ทำให้รู้ว่า เราทำผิดสัญญา

โกรธคือ "โง่" โมโหคือ "บ้า"

เวลาโกรธและโมโห โง่กับบ้า มักจะมาอยู่กับเราเสมอ
การที่ไม่มีสติมักจะทำอะไรที่โง่ๆและบ้าๆ
พอเวลาผ่านไปกลับมานั่งนึกย้อนคิดดู ว่าเราทำอะไรลงไป ทำเพื่ออะไร
แต่คงกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เพราะคำพูดเราได้ทำร้ายตัวเราไปแล้ว

คนที่เราด่านั้น ไม่ได้รับรู้ รู้สึก หรืออะไรใดๆกับคำด่าของเราทั้งสิ้น
มีแต่ตัวเราเองเท่านั้นที่ได้รับกับสิ่งนั้นไปเต็มๆ
ขอบคุณคนที่ทำให้เราโกรธและเกลียด ที่ทำให้เราเห็นความโง่ และบ้า ในตัวเอง
ขอบคุณที่ทำให้ตาสว่างและได้สติ

"เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใครได้ แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้"

ต่อจากนี้ พวกคุณ คุณ และคุณ จะหลุดออกจากวงโคจรของชีวิตฉัน
เพราะพวกคุณอยู่เหนือคำว่าโกรธและเกลียดมาไกลแล้ว เลยคำนั้นมามากแล้ว
ฉันจะมองเห็นพวกคุณเป็นแค่ขี้ฝุ่น ที่อยู่ในอากาศ ที่ฉันไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้
ถ้าวันนึงมันเผลอเข้าไปในตา ฉันก็แค่เอาน้ำล้างฝุ่นนั้นออกมาจากตาพอ
จบกันแต่เพียงเท่านี้นะ





Create Date : 31 มีนาคม 2557
Last Update : 31 มีนาคม 2557 17:07:38 น. 0 comments
Counter : 1584 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

lovegongli
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




The Heroic Trio - Anita Mui
Friends' blogs
[Add lovegongli's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.