คุยกันสบายๆ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

บทความดีๆ ที่อยากให้อ่าน โดยเฉพาะคุณผู้หญิง

ที่มา : //board.dserver.org/m/mink14/00000018.html

::.. : คุณผู้หญิงครับ ก่อนคิดมีอะไรเกินเลยกับเพื่อนชาย ช่วยอ่านเรื่องนี้สักรอบนะครับ
ด่าผมได้นะครับที่ผมใจแคบและจะตั้งตัวเป็นเจ้าลั ทธิ "รักษาพรหมจรรย์" ก่อนแต่งงาน

ถ้าบทความที่ผมอุตสาห์ถ่างตาเขียน
มันจะทำให้มีสาวพรหมจรรย์ที่กำลังจะคิดผิดเดินช้าลงไปแค่ “1 ชั่วลมหายใจ” เพื่อหยุดคิดสักนิดก่อนจะทำอะไรลงไป
ผมก็พอใจแล้ว

เรื่องนี้มันเป็นเรื่องจริงที่ทำให้ผมรับไม่ได้เลยจริงๆ กับการอยู่ก่อนแต่ง

ผมทำงานต่างจังหวัดมา 3 ปี ต้องอยู่หอพัก จันทร์ถึงศุกร์
หอพักผมใกล้มหาวิทยาลัย แห่งหนึ่ง
พวกนักศึกษามหาลัยนี้ ที่อยู่หอเดียวกับผม มันจับคู่อยู่กัน แบบสามี ภรรยา หลายคู่
ผมอยู่หอนี้ มา 2 ปี 8 เดือน เห็นบางคู่ เลิกกันแล้วก็หาคู่ใหม่ เหมือนกระต่าย เหมือนหนู

มีเหตุการณ์หนึ่งผมยังจำได้ดี และฝังใจมากระทั่งบัดนี้
คืนนั้น เวลาประมาณเที่ยงคืน ผมกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ โดยเปิดประตู ห้องไว้ เพื่อให้ลมพัดผ่าน
จึงได้เห็นเหตุการณ์น่าสะเทือนใจอย่างยิ่ง
ห้องตรงข้ามผม เป็นห้องหนึ่งที่มีนักศีกษาปี 2 ที่อยู่กินกัน แบบผัวเมีย คู่หนึ่งอาศัยอยู่

ผู้หญิงเป็นคนหน้าตาดี ผิวขาว สวย ผมยาว เป็นธรรมดาที่ผมจะต้องมองคนสวย
เพราะถึงจะอยู่กับเพื่อนร่วมที่ทำงานจบที่เดียวกั น ผู้ชายเหมือนกัน จิตใจก็ไม่เคยคิดจะชอบไม้ป่าเดียวกัน

เที่ยงคืน วันนั้น พ่อแม่ ของหล่อน (เด็กผู้หญิงตรงข้ามห้องผมคนนั้น) คิดอย่างไรไม่รู้มาเยี่ยมลูกสาวตอนเที่ยงคืน
แกหอบของกิน ของใช้มาเพียบ ตามประสาพ่อแม่ที่รักลูกสาวปานดวงใจ
แม่ของเธอเป็นฝ่ายกดกริ่งหน้าประตู ขณะที่พ่อเธอถือของอยู่เคียงข้างโดยหันหลังมาให้ผม

“ใครวะ ไอ้เXย” ดังออกมาจากห้อง ในขณะที่มีแสงไฟเปิดขึ้น โดยเห็นจากกระจกฝ้าที่อยู่เหนือประตู
ผู้ชายนุ่งเช็ดตัวเดินงัวเงียออกมาจากห้อง ออกมาเปิดประตู โดยมีน้องคนสวยลูกสาวที่พ่อแม่ตั้งใจมาหา เดินตามหลังมาด้วยความตกใจ
ในสายตาผม ไม่แปลก เพราะผมเห็นคู่นี้ เค้ามีอะไรกัน มาหลายเดือนแล้ว บางคืนที่เงียบสงัด จะได้ยินเตียงไม้ลั่น เอี๊ยดอ๊าด เป็นจังหวะ น่ารำคาญจนต้องเอา ear plug ที่ลดเสียงได้ 29 dB มาอุดหุอยู่บ่อยครั้ง

แต่ในสายตาพ่อแม่เธอ มันคงเป็นสุดยอดของความประหลาดใจ ยิ่งไปกว่า การมาหาลูกสาวอย่างไม่บอกกล่าว เป็นสิบเป็นร้อยเท่า
ลูกสาวที่พ่อแม่ รู้เพียงว่า เช่าอยู่กับเพื่อนสาว 2 คน กับมานอนกับไอ้หนุ่มที่ต้อนรับเขาทั้งสองด้วยคำอันหยาบคาย อมวัดทั้งวัดมาพูด ก็ไม่น่าเชื่อว่า แค่มาติวตำรา
ไอ้หนุ่มปากไวกว่าความคิดมันคงคาดไม่ถึงว่า บุพการี ของเมียมันจะแอบมาทำความประหลาดใจให้มันกลางคืนสงัด ขณะที่มันกำลังกอดกกเมียรักที่ถูกต้องตามพฤตินัย โดยไม่ต้องมีนิตินัย และจารีตประเพณีให้มากความ
เวลาเช่า ชายอยู่ด้วยกัน 2 คน หญิงอยู่ด้วยกัน 2 คน แต่ อยู่จริง มันอยู่แบบ ชาย หญิง 2 คู่

แม่ของน้องคนนั้น ร้องไห้ พร้อมกับ พูดว่า "ลูกแม่ ทำไมถึงทำอย่างนี้" ทำไมถึงทำอย่างนี้อยู่ไม่ขาดปาก
(ทำให้แม่ ถึงน้ำตาตกนี่ อานิสงส์แรงนะครับ ถ้าพื้นกรรมเก่า ไม่ดีจริง มักจะเห็นผลทันตา)
ในขณะที่พ่อทิ้งของกินทั้งหมดลงกับพื้น แล้วเดินออกไปตรงบันได
คงอึ้ง พูดไม่ออก กับการกระทำของลูกสาวสุดที่รัก ที่อุตส่าห์ ฟูมฟักทะนุถนอม ปานแก้วตา ดวงใจ
มาบัดนี้ ลูกสาวก็หาลูกเขยที่ถูกต้องตามพฤตินัย มาสร้างความประหลาดใจแก่พ่อแม่แบบไม่ต้องตั้งตัว
ลูกสาวที่รักของแม่ที่แม่อุตสาห์ป้อนข้าว น้ำ เลี้ยงดู ส่งไปโรงเรียน พาไปหาหมอ คอยเป็นห่วงสารพัดจะห่วง เดินทางไกลข้ามจังหวัดมาเยี่ยมก็สู้อุตส่าห์ กลัวว่า ลูกจะอด จะไม่อิ่ม จะไม่มีของกินถูกปาก
แต่ทำไม ลูกจึงมาทอดกายให้ชายเขาชมเยี่ยงนี้

เรื่องราวในคืนนั้นจบลง อย่างไรไม่รู้ ไอ้หนุ่มมันก็กลับห้องมันไป และดูเหมือนจะไม่มาหาราว อาทิตย์กว่า
พอเรื่องเงียบ มันก็ย้ายของมาอยู่ด้วยกันอีก

แล้ววันหนึ่ง ผมก็เห็นน้องคนนั้น ร้องไห้ อยู่หน้าประตูลิฟท์ หลังจาก มีปากเสียงกับแฟนมัน
ใช่ครับ ผู้ชายไปมีคนใหม่ เพราะคงเบื่อในรสชาติสาบสวาท ที่ฝ่ายหญิงปรนเปรอ จนไม่มีอะไรจูงใจให้มันสนใจอีก

ผมสงสารครับ สงสารที่เห็นน้ำตาหญิง แต่คนที่ผมสงสารกลับเป็นพ่อแม่ของเธอ เรื่องราวของเธอยังไม่จบ แต่ผมไม่อยากจะเล่าต่อ

เพราะแค่นี้คงเพียงพอสำหรับการที่ใครสักคนจะหักห้ามใจ รักนวลสงวนตัวไว้ ของพวกนี้สำหรับผู้หญิงมันสุขชั่วครู่ แต่บาดแผลจะฝังใจลึกไปเนิ่นนาน
แน่ใจหรือ ว่า คนที่จะมีสัมพันธ์ด้วย จะเป็นคนที่แต่งงานด้วยในอนาคต ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นอย่างไร
แต่ถ้าเป็นผม ผมจะไม่ทำ

ผมไม่ได้เก่งเพียงแต่ปาก
ผมเคยห้ามใจตัวเองมาแล้วครั้งหนึ่งตอนที่โอกาสมันอำนวยสุดขีด ผมรู้ว่ามันยากมากที่จะห้ามใจ
เวลาที่อยู่ด้วยกัน 2 คนในห้องนอนที่ปิดประตู ผมหยุดทุกอย่างแค่การจับมือ แล้วผมก็เปิดประตูห้อง แล้วเอาดรัมเบลขนาด 5 กิโลกรัมหล่อเองตอนลง shop มากั้นประตูไว้ ไม่ให้ลมพัดปิด
แล้วบอกเธอว่า เราอยู่กัน แค่ 2 คน ไม่ควรปิดห้อง

ผมทำสำเร็จมาแล้ว ผมเอาชนะใจตัวเองมาแล้ว แต่ผมก็ไม่มั่นใจ ว่า ใจผมจะแกร่งพออีกหรือเปล่า ผมเลยหลีกเลี่ยงโอกาส แบบนั้น ไม่ให้เกิดขึ้นอีก

แม้ว่าเธอคนนั้นท้ายที่สุดจะถูกเพื่อนผมมอมเหล้า และเสียทีแก่เพื่อนผมเอง เพื่อนคนนี้ ผมเคยควงเธอไปเย้ยถึงหน้าคณะที่ มหาวิทยาลัยของมัน
วันที่มันทำสำเร็จ มันกลับมาสั่งสอนผมว่า ต้องอย่างนั้น อย่างนี้ ต้องถอดกางกางให้ได้ก่อน แล้วค่อยถอดเสื้อ แล้วทุกอย่างจะลงเอยด้วยดี
ผมเสียใจอยู่เหมือนกัน ที่จริงๆ แล้วเธอคงแอบชอบเขาเหมือนกัน จึงยอมกินเหล้า
ทั้ง ๆ ที่เขากินไม่เป็น ไม่เคยกิน

ผมกลับไปที่บ้านแม่ที่พอจะมาป่ากกใกล้ ๆ บ้าน เอาดาบลงไปฟันอย่างบ้าคลั่ง จนป่ากก ยุบหายไปกับคมดาบ ไปเยอะ แล้วเดินกลับบ้าน ไม่กินข้าว เข้านอนนอนแต่ไม่หลับ จนเกือบ ตีสี่ ท่องในใจว่า ของไม่ใช่ของเรา ของไม่ใช่ของเรา

วิทยุคืนนั้น เปิดเพลง รักเอง ช้ำเอง
ผมยังเก็บรูป สติ๊กเกอร์เล็กๆ ที่เธอให้ผมตอนไปเที่ยวด้วยกันเพียงลำพังสองคนครั้งแรกที่ต่างจังหวัด (จำได้ว่า วันนั้น เธอให้ผมซื้อกล้วยเลี้ยงลิง) แบบไปเช้า เย็นกลับ อยู่เลย
สติ๊กเกอร์เล็กๆ ใบนี้ ผมเคยคิดจะทิ้งต้องหลายทีแล้ว แต่ก็ตัดใจทิ้งไม่ลงเสียที
เหมือนกับที่ผมเก็บดรัมเบลอันนั้นไว้ เพราะมันเป็นอุปกรณ์ที่ครั้งหนึ่ง ผมเคยใช้ห้ามใจของตัวเอง

ทุกวันนี้ มีคน ๆ หนึ่ง บอกผมว่า ชีวิต ผมยังไม่สมบูรณ์ เพราะยังไม่เคย ผ่านเรื่องนี้ จนอายุ 24 ปีกว่า

"ถ้าหากเราจะใช้เรื่องนี้ เป็นตัวชี้วัดความเป็นผู้ใหญ่" ผมก็จะขอพร่องอยู่อย่างนี้ ไม่ขอเต็มอย่างคนอื่นเขา

เพราะหากผมจะประกาศ "ความเป็นผู้ชาย" ของผมด้วย "การทำลาย ลูกสาวของใครสักคน" ที่เขารักดังที่กล่าวมาแล้ว
ถึงจะมากบ้างน้อยบ้างเขาก็รัก มากกว่า ความรักที่ผมจะบังอาจมีแก่ลูกของเขาคนนั้น ลูกของเขาที่ผมไม่เคยแม้แต่จะป้อนข้าวเลี้ยงดู

"ผมจะไม่ทำ ถ้าผมรัก ผมจะรอ"

สุดท้าย ขอทิ้งร้อยกรองไว้ สักสองบท เป็นโคลงสี่สุภาพ ที่ผมแต่งเอง และชอบมาก

วันคืนลาล่วงแล้ว ผ่านผัน
มิอาจย้อนอาทิตย์จันทร์ กลับได้
หวนตรึกนึกคืนวัน ยังอุ่น อกอยู่
แม่กล่อมก่อนหลับให้ เมื่อครั้ง ยังเยาว์

รัก เอยเคยชอกช้ำ อาจเคย
รัก ไม่เหลียวแลเลย อาจคุ้น
รัก กลับเก่าเมินเฉย เลิกรัก ก็อาจ
รัก แม่แน่แท้คุ้น ชั่วนิจ นิรันดร
*********************
จากบอร์ดห้องพักแพทย์
//www.thaiclinic.com/cgi-bin/MyBoard/YaBB.pl?board=doctorroom&;action=display&num=1024817047&start=0




 

Create Date : 12 ธันวาคม 2550
13 comments
Last Update : 20 กรกฎาคม 2553 10:49:08 น.
Counter : 761 Pageviews.

 

ชอบความติดของคุณจังเลยค่ะ ถ้าโลกนี้มีผู้ชายที่มีความคิดอย่างนี้เยอะๆ โลกเราคงเป้นสุขค่ะ
ปัญหาการท้อง การทำเเท้ง อนาคตที่ดับวูบลงเพียงเพราะความสุขชั่วครั้งชั่วคราว คงไม่เกิดขึ้น
ขอเป้นกำลังใจเเละเเรงสนับสนุนความคิดนี้อย่างสุดกำลังค่ะ ^^

 

โดย: ต้นข้าว IP: 58.8.106.232 12 ธันวาคม 2550 23:44:39 น.  

 

ขอแสดงความชื่นชมคุณจากหัวใจของแม่คนหนึ่งค่ะ.
ทุกวันนี้ถึงจะใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกก็พร่ำสอนลูกสาวทุกวันให้รักนวลสงวนตัวค่ะ.และสอนลูกชายทุกวันให้รักและให้เกียรติลูกสาวแม่คนอื่นด้วยค่ะ.
ขอให้คุณรักษาความดีนี้ไว้นะคะ คนที่เค้าไม่เห็นค่าก็ปล่อยเค้าไป เค้าไม่รักตัวเองค่ะ. แต่สักวันคุณต้องเจอคนดีที่เหมาะสมค่ะ บุญรักษาค่ะ.

 

โดย: Stjerne Ng 14 ธันวาคม 2550 4:27:15 น.  

 

เอ่อ... ขอบอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้เป็นคนเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา เพียงแต่ไปอ่านเจอในเวปไซต์ ซึ่งผมได้ขียนแหล่งที่มาไว้ข้างต้นแล้ว ผมเห็นด้วยกับผู้เขียนเป็นอย่างยิ่งและอยากเอามาให้ทุกๆ ท่านได้อ่านกันครับ

 

โดย: Gatoons 14 ธันวาคม 2550 21:34:17 น.  

 

เคยฟังเพลงนี้ใหมค่ะ....
เก็บรักเอาไว้ในอกดีกว่าหยิบยกรักไปให้ใครพลาดแล้วไม่พ้นราคีควรใคร่ให้ดีก่อนยกให้ใคร ก็เพราะฉันเป็นเช่นเพลงนี้มาก่อนค่ะ รัก และ สงสารเค้าหวังเติมเต็มสิ่งที่เค้าขาดแต่ขอให้เชื่อเถอะค่ะเราไม่สามารถเติมใจใครให้เต็มได้ถ้าเค้าไม่ต้องการ
**** ความรักไม่ต้องวิ่งหา เมื่อพร้อมมันจะมาเองค่ะ

 

โดย: แจม IP: 117.47.192.46 3 มกราคม 2551 13:17:40 น.  

 




“ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้“ ปีใหม่นี้ขอให้ทุกอย่างสมหวัง ร่ำรวยๆนะคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 7 กุมภาพันธ์ 2551 15:30:33 น.  

 

สวัสดีค่า แวะมาเยี่ยมค่ะ

อ่านแล้วรู้ชื่นชมพี่จังเลยค่ะ^-^

 

โดย: boPenguin 17 กุมภาพันธ์ 2551 16:35:30 น.  

 

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม หลังจากที่หายไปนาน

 

โดย: แมวกระป๋อง 10 มีนาคม 2551 12:17:31 น.  

 

เป็นความรู้สึกดีจริงๆ ที่มีคนมาโพส ความเห็นหรือคำขอบคุณนะครับ ขอบคุณมากๆ ครับ ^_^

 

โดย: Gatoons 23 มีนาคม 2551 18:41:11 น.  

 

ขอบคุณสำหรับความคิดดีๆที่คุณได้หามาให้อ่านกัน ดิฉันคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ อยากทราบจังนะค่ะว่าคนที่เขียนนี่เป็นใครกัน เพราะมันตรงกับสิ่งที่ฉันกำลังตามหาอยู่ และอีกอย่างนะค่ะ มันคือคุณธรรมในจิตใจ ตอนนี้อาจจะมีใครหลายคนคิดว่าเรื่องอย่างนี้เป็นแค่เรื่องธรรมดาเท่านั้น สำหรับตัวฉันเองคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องธรรมดาง่ายๆเลยที่จะทำอย่างนั้น สุดท้ายขอให้มีความสุขนะค่ะ ขอให้มีคุณธรรมอย่างนี้ไปตลอดนะค่ะ ดิฉันก็เรียนเหมือนกันนะค่ะอยู่ปีสอง มหาวิทยาลัยหนึ่งก็แล้วกัน ฉันเคยเจอกับเรื่องแบบนี้กับตามาเหมือนกัน ทำให้ฉันมีความรู้สึกอาจจะเป็นอคติก็ได้นะคะ ทำให้ฉันไม่คิดว่าจำเป็นต้องมีแฟนจนถึงบัดนี้ ยินดีค่ะ ขอให้มีความสุขนะค่ะ เพราะเรื่องเหล่านั้นที่แสดงถึงความรักที่ถือว่าผิดเป็นแค่ภาพลวงตาเท่านั้น

 

โดย: ดาหวัน IP: 202.29.52.240 22 เมษายน 2551 12:03:03 น.  

 

เป็นความคิดที่ดีแต่สมัยนี้หาผู้ชายที่มีความคิดแบบนี้ยากนะคะ ส่วนมา...กลับชาติมาเกิดทั้งนั้น
ดีคะที่คิดได้ อยากให้ผู้ชายทุกคนคิดได้อย่างนี้จริงๆ

 

โดย: คนเคยช้ำ IP: 124.157.177.47 4 กรกฎาคม 2551 14:17:27 น.  

 

น่ารักจังค่ะ

 

โดย: โบ IP: 58.9.97.206 6 พฤษภาคม 2552 2:57:24 น.  

 

สิ่งแรกต้องรู้สึกดีกับผู้ชายคนนี้จิงๆๆ
เคยได้ยินพ่อแม่สอนลูกผู้หญิงว่า
" ถ้าจะมั่วก็มั่วอย่างฉลาด "
ส่วนลูกผู้ชาย
"จะมีอะไรก็ให้ใช้ถุงยา"

คนสมัยนี้คิดว่าความบริสุทธิไม่มีค่าไม่มีความหมาย
เสียแล้วก็เสียไปไม่ได้
แต่ความจริงมันไม่ใช่เลย

ทำไรก็ให้คิดถึง พ่อแม่ญาติพี่น้องให้ดี

ทำให้พวกเขาเสียใจอะบาบแค่ไหน

 

โดย: เพื่อนสนิท IP: 222.123.152.252 28 กันยายน 2552 11:26:08 น.  

 

ขอบคุณในความดีของคุณจริงๆ

 

โดย: Kati IP: 182.232.187.180 23 มกราคม 2555 17:18:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Gatoons
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Gatoons's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.