Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

...ทำดีแล้วได้อย่างนี้ ก็มีด้วย...

...หวัดดีค่ะ หลังจากที่ไม่ค่อยได้อัพบล็อคมานาน
เพราะไม่มีอารมณ์ ( เอิ๊ก ) ไม่มีเรื่องอะไรให้เขียน ( อ๊าก )
แบบว่าบางทีก็คิดเรื่องได้ แต่ไกไม่ได้เขียน
วันนี้เจอเรื่อง แย่ๆ มาเลยขอมาระบายหน่อย

...อย่างที่รู้ๆอยู่ว่า เรามีอาชีพพยาบาล ไม่ว่าจะอยู่ไหน ทำอะไร
พอมีคนเจ็บ ก็ต้องรีบมาช่วย...ด้วยจรรยาบรรณ แม้ตอนนั้นกำลังปวด...อยู่ก็ตาม

...เมื่อวานก่อน ไปนั่งกินเหล้า เอ้ย...กินข้าวกะพี่ข้างบ้าน
( พี่ข้างบ้านเราเค้าเป็นทันตาภิบาลอ่ะ ) บ้านอยู่ริมถนนนั่งกินกันไป วิจารณ์ชาวบ้านชาวช่องไป อยู่ๆ ก็มีรถเครื่อง ขี่มาชนกันดังโครม...คนเจ็บมี 2 คน คนนึงเป็นเด็กผู้ชาย อีกคนเป็นหญิงท้องแก่ใกล้คลอดละ ที่รู้เพราะเค้ามาฝากท้องกะเรา
ดูท่าว่าหญิงท้องจะเจ็บมาก เพราะนอนนิ่งเลย เลือดไหลออกปาก จมูกส่วนอีกคนไม่เป็นอะไร ฟกช้ำนิดหน่อย ด้วยจิตสำนึก ที่ดีมาก ....เรากะพี่ก็รีบวิ่งไปกันเลย

อ่ะ แต่ก่อนไป เราโทรหาตำรวจก่อน โทรเสร็จก็วิ่งไปที่เกิดเหตุทันที โชคดี ที่รถหน่วยกู้ภัย กำลังจะกลับบ้าน ( เค้าต้องผ่านทางนั้นพอดี ) ก็เลยได้พี่ๆกู้ภัย ช่วยกันดู +ปฐมพยาบาลคนเจ็บก่อน ทำเบื้องต้นเสร็จก็ให้พี่กู้ภัยพาไปส่งโรงพยาบาล
เราก็กลับไปกินเหล้า..เอ้ย ข้าวต่อ

วันรุ่งขึ้น เราไปโรงพยาบาล เจอพี่กู้ภัยคนเดิม ก็ (ตะโกน)ทักว่า " พี่ วันนี้มาส่งใครอีกเหรอ " พี่เค้าก็ยิ้มๆ บอก " ไม่ได้มาส่งใครหรอก มาธุระเฉยๆ "
ซักพัก พี่เค้าก็เดินมาหาเรา ทำหน้าตาสงสัย แล้วเค้าก็ถามเราว่า
พี่กู้ภัย " หมอๆ วันนั้นที่รถชนน่ะ หมอไปถึงคนที่เท่าไหร่ "
เรา " ก็ ไปถึงพร้อมๆพี่แหล่ะ เพราะว่าโทรหาตำรวจเสร็จ ก็วิ่งไปเลย
มีไร หรอพี่ "
พี่กู้ภัย " ก็วันนั้นที่ชนกันน่ะ ญาติ เค้าบอกว่า เงินในกระเป๋าหน้าตระกร้า
หน้ารถ หายไป สองหมื่น "
เรา " เฮ้ย... พี่ หนูไม่รู้หรอก เพราะว่าไปถึงก็ดูคนเจ็บก่อนเลย ไม่รู้ด้วยซ้ำรถ
คันไหนเป็นของใคร "
แล้ว เราก็แยกย้ายกะพี่กู้ภัย แต่ข่าวยังไม่จบแค่นั้น คนเค้าก็พูดกันว่า เงินของคนเจ็บหาย สองหมื่น ทองอีก สองบาท( อ่ะ ไหง มันหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆฟะ )
เจอใครเค้าก็ถามเรา ยังงี้เหมือนกับว่า เรา และคนแรกๆที่เค้าไป ถูกมองไม่ค่อยดี

จนเรามารู้ทีหลังว่า จริงๆแล้ว ญาติคนเจ็บ เป็นคนปล่อยข่าวเอง เพราะว่า จะได้เรียกร้องให้คู่กรณีรับผิดชอบมากขึ้น (ก็ง่ายๆ จะเอาเงินของอีกฝ่ายนั่นแหล่)
...เฮ้อ...อย่างนี้ก็มีด้วยแฮะ คนเราไม่คิดถึงเรื่องเจ็บเรื่องตายกันก่อน
นึกถึงแต่เงินกับทอง เจอแบบนี้เข้า ใครเค้าอยากจะไปช่วย...เวรของกรรมจริงๆตู




 

Create Date : 13 ธันวาคม 2550
8 comments
Last Update : 13 ธันวาคม 2550 19:26:28 น.
Counter : 755 Pageviews.

 

ไม่ต้องคิดมากหรอกครับ ใครทำอะไรก็รู้ดีอยู่แก่ใจ ถึงคนอื่นไม่รู้
แต่ตัวเรารู้ก็พอแล้วละครับ อย่าให้ความเห็นแก่ตัวของคนอื่น กลายมา
เป็นสาเหตุให้เราเลิกทำดีดีกว่าครับ



ปล. ผมเจอแย่กว่านี้อีก เหมือนเป็นชาวนาที่โดนงูเห่าฉกเลยละ

 

โดย: ST.Exsodus 13 ธันวาคม 2550 19:46:21 น.  

 

แย่จังเลยค่ะ

 

โดย: thaispicy 13 ธันวาคม 2550 23:21:34 น.  

 

สู้ต่อไปจูเรนเจอร์

 

โดย: bertiebotts4 14 ธันวาคม 2550 7:42:50 น.  

 

อืมเนอะคนเรา คิดไปได้

ก็นี่ไงคนดีๆ เขาถึงไม่อยากจะช่วยใครแล้ว
เพราะจะกลายเป็นแพะรับบาป เพราะคนคิดอกุศล

แต่อย่าท้อนะคะ เพราะให้นึกถึงทีเขาทีเรา
ถ้าเราเป็นคนเจ็บซะเอง แล้วไม่มีใครสนใจ
มันก็คงเป็นเรื่องน่าเศร้าเนอะ

ไม่เอาดีกว่า อย่าเครียด อย่าเซ็ง เดี๋ยวชีวิตมันเฉา
มาต่อกันที่เรื่องฉลองปีใหม่ดีกว่า ป้าก็ต้องทำงาน
เหมือนกันคืนวันนั้นน่ะ แต่ยังไงก็ขอให้หนูมีความสุข
มาก ๆ นะจ๊ะ หมอคนไหนแต่งงานไปแล้ว ก็ปล่อย
เขาไปเถอะ ให้คิดซะว่าเหมือนเราได้ปล่อยนก
ปล่อยปลา อิอิ


 

โดย: ป้ามะลิ (ป้ามะลิกับลุงมะระ ) 14 ธันวาคม 2550 7:43:06 น.  

 

อะโห หมอที่ไหนครับเนี่ย ยินดีที่ได้รู้จักรุ่นพี่ครับ

 

โดย: คนคนนี้ มีความเหงาเป็นเพื่อน 15 ธันวาคม 2550 19:14:11 น.  

 

ขอบคุณค่า คุณST.Exsodus คุณ thaispicy
คุณbertiebotts4 และป้ามะลิ ที่แวะเข้ามาทักทาย+ให้กำลังใจกัน อ่ะ จะลืมๆ มันไปดีกว่าเนาะ

ส่วนคุณ คนคนนี้ มีความเหงาเป็นเพื่อน กะลังเรียนหมอใช่ป่าวเอ่ย ตัวโยเกิตเป็นพยามาร เอ้ย..พยาบาลค่า แต่ถ้าเดินในโรงบาล ชาวบ้านเรียกหมอหมดแหล่ะ อิอิ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 15 ธันวาคม 2550 22:21:46 น.  

 

 

โดย: โยเกิตมะนาว 28 ธันวาคม 2550 17:01:26 น.  

 

ค่ะ มันน่าไม๊นั่น

 

โดย: VeeJie 1 มิถุนายน 2551 22:54:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


โยเกิตมะนาว
Location :
ตาก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นพยาบาลอยู่ดีๆ

แต่ตอนนี้กลายร่างเป็น

" พยามาร " ซะงั้น 55
Friends' blogs
[Add โยเกิตมะนาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.