LogBook (01)
  แขกหน้ามึน มักจะมีโผล่มาให้อัพเลเวลทุกวัน


ค่ำคืนก่อนครีสมาสอีฟอันแสนสุข กระผมทำงานไปเรื่อยเปื่อย ไล่ทำรีพอร์ท ตามประสาคนทำงาน
จู่ๆ ก็มีแขกอินเดียนิรนามสะพายกระเป๋าหิ้วคล้ายๆเจมส์บอนด์ แต่งตัวดีเดินเข้ามาหาผมที่เคาท์เตอร์

ในวงการโรงแรม ว่ากันว่า แขกที่มึนที่สุดคือแขกเกาหลี และแขกที่กวน TEEN ที่สุดคือ "อินเดีย"

โชคร้ายที่ผมเจออย่างหลัง..............

แต่จะว่าไป เราไม่ควรจะด่าเชื่อชาติใด แบบเหมารวม จนกว่าจะได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของเขาเสียก่อน

และต่อไปนี้คือบทสนธนาระหว่างผม กับหนุ่มเปลี่ยวแดนภารตะ

How can I help you?
ให้ผมช่วยอะไรมั้ยครับ

I hungry your dining room off yet.
ผมหิว ห้องอาหารของคุณปิดรึยัง


ณ เวลานั้นที่แขกถามคือ ตี 2 ครับ ห้องอาหารปิดหมดเเล้ว แต่ ช่วงเวลานั้นจะมี พ่อครัว คอยสแตนบายไว้หนึ่งคนถ้วน เพื่อคอยเปิดคัรวตอนเช้ามืดเเละคอยทำอาหาร "รูมเซอร์วิส" ส่งห้องแขก

อนึ่งรูมเซอร์วิสจะเปิด 24 ชั่วโมงครับ สั่งเวลาไหนก็ได้ แค่กดเบอร์ 0 ง่ายชิมิล่า    

และแน่นอน ผมก็ต้องตอบไปตามสเตป
 Restaurant now close. But You can go to your room and push number 0 to order room service. To get to the room.
ห้องอาหารเราปิดเเล้วครับ แต่คุณสามารถไปที่ห้องแล้วกดเบอร์ 0 เพื่อสั่งรูมเซอร์วิส เพื่อไปส่งที่ห้องได้ครับ



I did not stay here
ผมไม่ได้พักที่นี่..............



อืมมมมม  ขอบคุณนะที่บอก งั้นก็แสดงว่า ไอหนุ่มภารตะท่านนี้ เดินผ่านโรงแรมผมตอนตีสอง แล้วนึกขึ้นมาว่า  "เอ๊ะ!! เรารู้สึกหิวจัง เข้าไปสั่ง อาหารอินเดียมากินเล่นๆดีกว่า "

แต่มันไม่ได้ว๊อยยย!!!!! โรงเเรมสีดาวครึ่งนะว้อย ไม่ใช่ร้านข้าวแกงที่จะมาสั่งตามใจชอบ เเล้วห่อกลับบ้าน ขนาดข้าวเเกงปากซอย เค้ายังปิดร้านตั้งแต่ 4 ทุ่ม นี่ตีสองจะมาสั่งอาหาร
ผมทำหน้ายิ้มตาม สแตนดาดดด ของโรงแรม

So you not stay here Will not be able to order food because I only ordered room service only.
"ถ้าไม่ได้พักที่นี่ จะไม่สามารถสั่งอาหารได้ครับ เพราะตอนนี้ สั่งได้เฉพาะ รูมเซอร์วิสเท่านั้น".........

If I order now, too.
"แล้วถ้าผมจะสั่งตอนนี้ได้มั้ย"

(อืมมม รู้สึกเมื่อกี้กูจะบอกว่าไม่ได้นะ สงสัยเมื่อกี้กระผมจะพูดไม่ชัดเอง งั้นเอาใหม่)

ข้างล่างขอเเปลเลยละกัน ครับ ขี้เกียจทรานต์สเลท(หัวเราะ)


"สั่งไม่ได้ครับ เพราะคุณไม่มีเบอร์ห้องเเละไม่ได้พักที่นี่ เราจะสั่งได้เฉพาะ รูมเซอร์วิสส่งที่ห้องเท่านั้น"

"แล้วถ้าผมจะสั่งหล่ะ ได้มั้ย"
(คือเมิงไม่ได้พักที่นี่ไงครับ เเล้วจะสั่งรูมเซอร์วิสได้ไง จะส่งไปห้องไหนในเมื่อเมิงไม่ได้พักที่นี่ครับ)
สาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ทำไมพี่กวนTeen ผมแบบนี้ครับ ที่บอกไปไม่ได้ซึมซับเข้าสมองเลยใช่มั้ยครับ ก็ตรูบอกว่า

"ไม่ได้ครับ ขออภัยด้วยครับ"

"เอางี้ ถ้าผมสั่งกับคุณเเล้ว ผมรอจ่ายเงินสดกับคุณได้มั้ย"


(รู้สึกว่าตรูจะพูดคำว่า "ไม่ได้" ไปสามรอบเเล้วนะ -_-')

อืมมมมมมมม  นี่หล่ะครับ ความกวนทรีนของพี่ อ. ด. (อินเดีย) ตอนนี้ผมเริ่มหาเพื่อนมาซัพเเล้วหล่ะครับ ไม่ไหว ไอเเขกคนนี้แม่ม สะท้อนเดมเมจ

หันไปหา เพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ พร้อมส่งสัญญาน

"พี่ มาจัดหน่อนซิผมจะไม่ไหวละ"

รุ่นพี่ที่ทำงาน ปาดหน้าเค็กเข้ามาทันที

"ขอโทดครับครับท่าน ตอนนี้ ห้องอาหารเราปิดครับ"

ปิด?

ใช่ครับปิด

ปิดหมดเลยเหรอ?

เอออออออออออออออออออ ปิดหมดเเล่ววววว  มุงจะเอาอะไรนักหนาเนี้ยะ


สุดท้าย หนุ่ม อ.ด. ก็ล่าถอยกลับไป  พร้อมกับผม ที่หันหน้าไปมองรุ่นพี่อย่างช้าๆ

"ไอริวเมิงอ่ะ พูดไม่ขาด วันหลังบอกไปเลย ว่าไม่ได้ก็คือไม่ได้ "


ครับลูกพี่ เมื่อกี้ผมก็พูดว่าไม่ได้นั่นเเหละครับ  ว่าแต่ช่างเถอผมผิดเองเเหละ  




Create Date : 28 ธันวาคม 2558
Last Update : 28 ธันวาคม 2558 5:02:22 น.
Counter : 405 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชินคู ฮาโดเคน
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2558

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
29
30
31
 
 
28 ธันวาคม 2558