ฉันยังคงเชื่่ออยู่เสมอ ว่าโลกนี้มีปาฏิหาริย์ เพียงแต่ฉันไม่แน่ใจ ว่ามันจะเพียงพอสำหรับมนุษย์ทุกคน ฉันเพียงอยากดิ้นรนด้วยตัวเองบ้าง ....เผื่อว่าวันใดโลกนี้ไม่หลงเหลือปาฏิหาริย์อีกแล้ว ฉันจะได้รู้จัก วิธีที่จะก้าวเดินต่อไป....โดยไม่มีมัน
................ ม า ล่ อ น จ้ อ น กั น เ ถ อ ะ...............!!!



ผมชื่ออสัญแดหวา..

เมื่อก่อน ผมเป็นคนที่มีปัญหาบาดหมางกับโลก..
แต่ตอนนี้เราดีกันแล้วครับ..

ถึงจะยังหน้างอใส่กันอยู่บ้าง ก็แค่ในวันที่โลกทำสีท้องฟ้ามาไม่ถูกใจ
หรือไม่ก็วันที่ผมบอกว่า “ วันนี้เธอดูเบี้ยวๆนะ “ เท่านั้นเอง

และทุกครั้งที่ผมพูดโลกก็มักจะค้อน และถียงผมว่า “ จินตนาการของเธอต่างหากที่เบี้ยว ฉันตัวกลมจะตาย “
แต่โลกไม่ค่อยงอนนานหรอกครับ..
ผมก็เช่นกัน ผมไม่ค่อยขี้งอน
ขี้งอน เป็นคำไม่สุภาพที่ดูอ่อนช้อยดีนะครับ(?)












และไม่กี่วันมานี้ เราทั้งคู่ก็เพิ่งหัวเราะด้วยกันครับ..

เรื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อเวลาใกล้ดึก ของคืนที่ดาวดารดาษ เหมือนใครมาสาดไว้เต็มฟ้า ..คืนหนึ่ง


ผมพูดเริ่มคุยกับโลกก่อน ...

“ฉันจะจับคนบนโลกนี้ ถอดผ้าให้หมดทุกคน!!! ” ผมกล่าว

“ ทะลึ่งจัง คิดอะไรบ้าๆ “ โลกหยิกผมหนึ่งที จากนั้นก็กระโดดเตะก้านคอ
ดีที่หลบทัน

“ รู้ได้ไง ว่าฉันชอบกินมาม่า? “ ผมเล่นมุก

โลกหยิบรถเมล์ออกมาจากกระเป๋าเสื้อ กะจะทุ่มผมให้ตาย เพราะมุกควายมาก
แต่ก็ใจอ่อน เพราะเห็นขนตาข้างซ้ายเส้นที่สามของผม
อืมห์...มันช่างเงางามเป็นพิเศษจริงๆ














“ เราจะจำได้มั้ย ว่าใครเป็นรัฐมนตรี ถ้าเราไม่ใส่เสื้อผ้ากัน ? “ ผมถามเป็นเชิงวิชาการแนวชีววิทยา
เอียงไปทางคอมมิวนิสต์หน่อยๆ

“ จำได้สิ จำง่ายด้วย แถมถ้าจำหน้าไม่ได้ ก็ยังดูอย่างอื่นเป็นส่วนประกอบได้ คิกๆ “
โลกหัวเราะคิกๆ

“ เจ้าอ้วนลามก “ ผมจับงูเขียวตัวเล็กๆมาฟาดมัน เป็นการหยอกล้อ

“ แล้วมนุษย์จะแบ่งชนชั้นกันยังไง? ถ้าทุกคนล่อนจ้อนกันหมด? “โลกชักเริ่มสนใจ


“ มันจำเป็นด้วยหรือ? “ ฉันย้อน


“ ไม่รู้สิ แต่มนุษย์แต่ละคน มีความสามารถต่างๆกัน จึงควรมีหน้าที่ต่างๆกันด้วย
เสื้อผ้าที่สวมใส่ อาจจะเป็นเครื่องหมายบอก ว่ามนุษย์คนนั้น มีหน้าที่อะไรในสังคม ก็ได้?
แต่ตรงนี้ห้ามย้อนศรนะ “ โลกเริ่มยิงมุกมั่ว














“ ฉันว่า เราใช้มันเป็นมากกว่านั้น? มากกว่าเครื่องนุ่งห่มกันหนาว
มากกว่าเพื่อปกปิดอวัยวะอันก่อให้เกิดความละอาย

และเครื่องแต่งกาย ก็ฉาบฉวยเกินกว่าจะนำมาเป็นเครื่องบ่งบอกระดับชนชั้น “
ผมหักพวงมาลัยกลับมาทางเดิม ด้วยความบ้าจี้


“ ใช่ ความกว้างใหญ่และอ้วนกลมของฉัน ทำให้พวกมนุษย์กระหายความมีตัวตน
เธอเองก็ด้วย ฉันได้ข่าวจากดาวพฤหัส ว่าเธอแอบเขียนบล็อก? “


“ ใช่ ฉันกำลังหัดขุดความคิดตัวเองน่ะ..

เธอว่า..ถ้าเราล่อนจ้อนกันตั้งแต่แรก เราจะเกิดความกำหนัด เวลาที่เห็นกันตามป้ายรถเมล์มั้ย?

ฉันว่า..ถ้าเธอไม่เกิดน้ำแข็งจับตอนยุคน้ำแข็ง เราก็คงเย็นโปร่งกันไปแล้ว?“ ผมกล่าวเสียงเรียบ


“ พอดีตอนนั้น เป็นไข้จักรวาลใหญ่น่ะสิ” โลกชี้แจง















“ เธอรู้มั้ย ที่จริงฉันไม่ชอบใส่เสื้อผ้าเอาซะเลย
เพราะประเทศที่ฉันอยู่น่ะร้อนจะตาย
ฉันว่า ฉันล่อนจ้อนแบบคนป่าแถวแอฟริกา น่าจะดี? “

“ใช่ๆๆ..เธอเคยเล่าให้ฟังแล้ว เวลาอยู่ในห้องคนเดียว ฉันก็มักจะทำอย่างนั้น
ฮ่าๆ แต่เดี๋ยวแมงสาบก็มาแทะเอาหรอก “ โลกขำจนพุงบริเวณเส้นศูนย์สูตรกระเพื่อม

“ ฉันจะอาบน้ำทุกวัน แมงสาบไม่ชอบกลิ่นโชโกบุชสึโมโนกาตาริ “ ผมแย้ง

“ ฮ่าๆๆ แล้วถ้าฉันเข้าหน้าหนาวล่ะ เธอก็หดแย่ล่ะสิ? “ โลกแย้งบ้าง















“ เออ นั่นสิ ?..ฉันไม่ชอบให้ตัวหด..
ถึงจะชอบขดตัวก็เถอะ
สุดท้ายฉันว่า ตอนนั้นเราก็ควรใส่เสื้อผ้า เพราะนั่นน่าจะเป็นจุดประสงค์จริงๆ
ที่เราสร้างเครื่องนุ่งห่ม..
เราหนาว เราก็ต้องปกป้องตัวเองจากความหนาว “ ฉันเริ่มจำนน



“ ฉันเข้าใจนะ ว่าเธอน่าจะคิดถึงฉัน สมัยที่พวกมนุษย์ยังนุ่งลมห่มฟ้ามากเกินไปหน่อย?
ใช่ ..อันที่จริงฉันเองก็คิดถึง...สมัยนั้น บนพื้นผิวของฉันไม่ต้องวุ่นวายกับการแต่งตัวให้มากมาย
ไม่มีแฟชั่น ไม่มีแบรนด์เนม ไม่มีใครคอยมาวิจารณ์ว่าใครแต่งตัวยังไง
เธอไม่ต้องเสียเวลาไปกับการแต่งตัวมากขนาดนี้

ตอนนั้น..พวกเธอมีเวลาไปทำอย่างอื่นเยอะแยะ
และฉันชอบที่พวกเธอเดินโทงๆ “ โลกพูดอย่างเข้าใจนะ


“ อันที่จริง ฉันแค่คิดว่า โฉมหน้าของเธอจะเป็นยังไง ถ้าทุกวันนี้มนุษย์อย่างพวกฉัน
ยังคงแก้ผ้าเดินกันอยู่?
ยังเป็นลิงที่เดินหลังตรง แต่ไม่ใส่เสื้อผ้า...

ฉันจินตนาการถึงผู้คนที่อยู่ตรงนหน้าฉันทีไร ฉันล่ะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ทุกที..ฮ่ะๆ “
ผมสรุป และเริ่มเลียหัวเข่าตัวเองเล่น..

“ ฮ่าๆๆ..งั้นฉันจะเรียกเธอว่า โทงโทงเซเปียน ก็แล้วกัน “ โลกเขินนิดๆ
จนบริเวณประเทศอินเดียกับแคนนาดา แดงก่ำด้วยแมกม่าที่สูบฉีด

“ งั้นเพศเมีย ก็น่าจะเรียก โตงเตงเซเปียน ซินะ ฮ่ะๆ “ ผมเสริม

“ งั้นวัยเด็ก ก็น่าจะเรียก วัยต่องแต่ง “ โลกเสริมบ้าง

“ ฮ่าๆๆๆๆๆ...555...อุ๊กๆๆ” เราหัวเราะประสานเสียงกัน...












ดาวสองสามดวง เริ่มเขินอายจนทนไม่ไหว ตัดสินใจทิ้งตัวลงจากท้องฟ้า..
โลกบอกว่า “ นั่นน่าจะเป็นดาวกุลสตรี?”
เราต่างคิดว่าน่าจะจบการพูดคุยอันเริ่มลามกนี่ได้แล้ว
ผมกล่าวคำอำลากับโลก และซุกตัวหลับภายใต้ผ้าห่ม










คืนนั้นผมฝันว่า ผมเดินล่อนจ้อนอยู่ท่ามกลางผู้คนมากหน้าหลายตา
พวกเขาเหล่านั้นต่างก็ล่อนจ้อน..
ผมถามชายหญิงคู่หนึ่ง..ว่าที่นี่คือที่ไหน ? พวกเขาบอกว่า..


“ที่นี่เคยชื่อว่า ” ลอนดอน “ แต่เมื่อหลายห้าสิบห้าปีก่อน (ไม่ได้พิมพ์ผิด! )
มีชายคนหนึ่งเขียนข้อความในบล็อก
เชิญชวนให้คนเลิกใส่เสื้อผ้า..
แนวคิดนั้นแพร่หลายไปอย่างไม่น่าเชื่อ..
จนคนทั่วโลกล่อนจ้อนกันเกือบหมด...
เมืองนี้เลยเปลี่ยนชื่อเป็น..

”ล่อนจ้อน”


พวกเขาชี้ให้ดูอนุสาวรีย์ของชายผู้นั้น...

ผมยิ้มกริ่ม..

เพราะเขาเหมือนผมมาก..
ตินิดนึง....ตรงที่ดั้งโด่งกว่าตัวจริงหน่อย..
ต้องเข้าใจ..ว่าฝรั่งเป็นคนปั้น...


“ หึๆ “ ผมหัวเราะโดยใช้รูจมูกข้างขวาข้างเดียว

และเริ่มเต้นเบรกแดนซ์เป็นการฉลอง..






อสัญแดหวา..

ราชาแห่งเมืองล่อนจ้อนบุรี..

วัน ศุกร์ ที่ 28 เดือน สิงหาคม พุทธศักราช 2552






ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตตามเคย..

ป้อกนี้เหมือนเก็บกด เขียนซะยาว

ใครอ่านจบ ยกมือขึ้นครับ...


Create Date : 28 สิงหาคม 2552
Last Update : 28 สิงหาคม 2552 21:06:56 น. 74 comments
Counter : 1753 Pageviews.

 
มาตัดริบบิ้นก่อนอ่านนะจ๊ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:12:53:30 น.  

 
อ่านจบก็ยังล่อนจ้อนอยู่เลย


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:12:59:40 น.  

 
อ่านจบค่า.....

แต่ไม่อยากล่อนจ้อนอ่ะ....สยองตัวเอง

ขอเปลี่ยนเป็นใส่ชุดเหมือนกันทุกคนแทนได้ไหม^ ^


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:13:11:09 น.  

 
ไม่อยากนึกภาพเลย ถ้าล้อนจ้อนกันหมดแล้วจะเป็นยังไง บรึ๋ยยยย




โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:14:32:38 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ถ้าคนเราคุยกับโลกบ่อยๆ ก็น่าจะดีกว่านี้น้า
คุยไปคุยมามีการรักโลกโดยการไม่สิ้นเปลือง
ก็ดีไปอีกแบบค่ะ ไม่ใส่ไม่เปลือง คริ คริ




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:15:03:33 น.  

 
ว่าถ้าไม่ใส่เสื้อผ้าก็แย่เลยแต่ที่รู้ๆเราชอบสีแดงเป็นชีวิตจิตใจ มีความสุขในวันศุกร์นะค่ะ ท่านผู้มีอารมณ์ศิลป์

emoemo


โดย: นู๋ดีคะ (kun_isara ) วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:16:46:46 น.  

 
ว่าถ้าไม่ใส่เสื้อผ้าก็แย่เลยแต่ที่รู้ๆเราชอบสีแดงเป็นชีวิตจิตใจ มีความสุขในวันศุกร์นะค่ะ ท่านผู้มีอารมณ์ศิลป์

emoemo


โดย: นู๋ดีคะ (kun_isara ) วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:16:46:46 น.  

 
กำลังคิดอยู่นะค่ะว่า ถ้าตัวเองล่อนจ้อน ...
เดินทางบนโลกใบนี้แล้วจะเป็นยังไงกันดีหนอ ..

คงตะลึง .. ตะลึง ตะลึงค่ะ 55+


โดย: JewNid วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:19:40:23 น.  

 
หวัดดีตอนค่ำๆจ๊ะ
เข้ามายกมือว่าอ่านจบแล้ว
แดหวาวันหน้าถ้าว่างคุยกับโลกให้ฟังอีกนะ
อย่างฮาemo
อีกไม่นานก็จะหนาวแล้วแดหวาระวังหด ว่ะ ฮาฮาๆๆๆๆๆๆๆๆ



โดย: ลักยิ้ม_แก้มใส วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:19:57:37 น.  

 
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นางฟ้าในโลกไซเบอร์ วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:19:59:43 น.  

 
Sawadee ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:20:01:50 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

หวัดดีตอนค่ำค่ะพี่แดหวา
แวะมาฝากข้อความก่อนนะคะ
แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้จะย้อนรอยมาอ่านอีกรอบค่ะ

นายเข้า งานเข้าคร้า

คืนนี้ฝันดีนะคะ บะบุย


โดย: ต้นอ้อท้าลม วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:20:03:28 น.  

 
มายกมือว่าอ่านจบค่ะ แต่ไม่ขอปฏิบัติตาม เพราะไม่อยากเป็นมิสซิสโตงเตงค่ะ 5555

ปล.ที่ไปขอให้ตั้งชื่อให้ คงไม่ต้องแล้วมั๊งคะ เพราะคุณโลกสุดสวยเธอตั้งให้ใหม่แล้ว ว่าไงจ๊ะ "พ่อแดหวาโทงโทงเซเปียน"

Photobucket


โดย: pinkyrose วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:21:13:04 น.  

 
อ่านหมดแล้วจ๊ะ ดูท่าโลกกะคุณแดหวาจะเป็นเพื่อนซี้กันเนาะ คุยกันน่าสนุกเชียว


โดย: haiku วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:22:03:10 น.  

 
สุดหล่อนอนหรือยังน๊า....


ดาวจ๋ามาเชิญไป เจิม บล็อกหน่อยคร้า

ดาวจ๋าจะอัพบล็อกเที่ยงคืนเป๊ง



แต่ถ้าหลับไปแล้ว

ก็ไม่ต้องตื่นขึ้นมานะ... คริคริ


นอนหลับฝันดีน๊า


โดย: ดาวจ๋า คนซนๆค่ะ (satineesh ) วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:23:51:20 น.  

 
แค่อ่านนิดเดียวก็รู้แล้วว่าใครเม้นท์

เขาเรียกว่ามันมี ไลเซ่นแล้วล่ะ ท่านยนายกสมาคมฯ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:23:56:49 น.  

 

ถึง...แดหวาฯ ราชาแห่งเมืองล่อนจ้อนบุรี

อูย!~ ข้อความนู๋จะถึงคุณแดหวาฯไหมนี่ ^-^
ดึกแล้วค่ะมาส่งเข้านอน แต่รู้นะว่าไม่ค่อยได้หลับหรอกช่วงนี้
เพราะแอบเห็นย่องไปที่บ้านยามวิกาลทุกทีเลย ^-^
หลับพักผ่อนให้สบายนะคะ ตื่นเช้ามาก็ขอให้สดใส


โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:23:58:45 น.  

 
เธอทำให้ฉันหัวเราะ

ราชาแห่งเมืองล่อนจ้อนบุรี..

เเต่ฉันไม่อยากนึกภาพตามเลยจริงๆ



นอนเเร่ะ


โดย: อาลีอา วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:3:40:09 น.  

 


นอนหลับปุ๋ย ฝันดี ฝันหวานนะคะ






โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:4:35:55 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่


บางคนใส่เสื้อ
แต่ใจเขาเปลือย

บางคนเปลือยกาย
แต่ใจเธอโดนห่อหุ้ม


โลกนี้มิได้เปลือยเปล่า
เราต่างหาก
ที่ใช้ความคิดเรา
ไปหุ้มห่อโลกเอาไว้


อิอิอิ











emo


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:5:38:58 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณอสัญแดหวา มีความสุขกับวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:8:32:45 น.  

 
ขอยกมือหนึ่งคนนะคะ เพราะป้ามดอ่าน(ตอน)จบ


โดย: ป้ามด วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:10:46:33 น.  

 
ตาแดหวา....ทะลึ่ง




เอาบุญมาฝากจ้า.....



โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:11:49:16 น.  

 
เค้ามีเดินทางข้างนอก
เดินทางข้างใน

พี่ท่านเล่นเดินทางด้านข้าง

แหมๆๆๆๆ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:12:46:13 น.  

 
เขียนเรื่องได้น่าอ่านชวนยิ้ม

แต่ว่า

ตัวจริงเป็นคนตลกมั้ย



โดย: Moon~JulY วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:13:06:06 น.  

 





โดย: tanjira วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:13:24:57 น.  

 
ตะเองงงงงงง.........

ดาวจ๋าเห็นส้มตำที่บ้านหมิงหมิง


ดาวจ๋าอยากินส้มตำ...

แต่ไม่เอาปลาร้านะ

แย้ ก็ไม่กิน.. 5555


คิดถึงสุดหล่อ ที่ชอบไปเพ่นพล่าน ในห้องหว้ากอ...


โดย: ดาวจ๋า คนซนๆ ค่ะ (satineesh ) วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:13:56:57 น.  

 
บ้านพี่กำลังตั้งการ์ด
แต่บ้านผม
ฝนแย๊บซ้ายขวามาแล้วครับ

ไฟฟ้านี่วูบวาบๆเลยครับ


emo


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:13:58:14 น.  

 
หลับ

หรือ

นั่งสมาธิ


โดย: Moon~JulY วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:14:05:16 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณแดหวา

กลับจากประชุมแล้วค่ะ ไปสามวันฝนโปรยตลอดทาง แต่ความร้อนยังคงตามแผดเผาตลอดทางค่ะ อิอิ




โดย: ญามี่ วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:14:32:17 น.  

 
^-^ กำลังจะออกจากบ้านไปดูพระอาทิตย์ตกน้ำ
ไปด้วยกันไหมจ๊ะ คุณแดหวาฯ

อูยผัดซีอิ้วน่าหม่ำๆ มาก


โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:15:56:10 น.  

 
แวะมาทักทายท่านเจ้าเมืองค่ะ


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:16:10:38 น.  

 
หนุกดีนะค่ะ

ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:16:38:20 น.  

 
ไม่รู้ว่าแดงรึเปล่า

ยังไม่เคยไปชุมนุมกะเค้าเลย

ส่งใจไปตลอด



โดย: Moon~JulY วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:18:41:28 น.  

 
เข้ามาบล็อคสุดหล่อวันนี้
มีอาการ..
หน้าแดงเลย..
..
ขอยกมือว่าอ่านจบค่ะ..
...
ไม่เอาน๊าาา..ให้เธอล้อนจ้อนคนเดียวเถอะ
ฉันไม่กล้าจ๊ะ..
..
วันนี้เป็นวันหยุดของเธอใช่ไหม..
ไปเที่ยวที่ไหนบ้างเอ่ย..
สุขสันต์วันเสาร์นะจ๊ะ
emoemoemoemo


โดย: Prettymaew วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:19:11:29 น.  

 
เย้ๆๆๆ ต้นอ้ออ่านจบคร้า ยกสองมือชูเต่าเหยียบโลก อุอุ
พี่แดหวา คุยกับโลกบ่อยป่ะคะ ถึงว่าโลกเราเกิดอุทกภัยบ่อยๆ อิอิ อะล้อเล่ง

แต่รู้สึกเหมือนเดิมค่ะพี่ อ่านแล้วในความขัน มุขใหม่ๆตามสใตล์พี่
แต่แอบเศร้าๆ แอบประชดหรือตัดพ้ออะไรอยู่เอ่ย ต้นอ้อคิดไปเองเหรอเปล่าคะ...

ดาวกุลสตรีแอบร่วงหล่นเพราะอาย หุหุ ถึงว่าช่วงนี้ไม่ค่อยเห็นดาวตก
เพราะ.... เฮ้อ โลกเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน คนเปลี่ยน....(แอบบ่นด้วยซะงั้น)

คืนนี้ฝันดีนะคะพี่ พักผ่อนมากๆกับวันหยุดนะคะ

จากต้นอ้อ ต่องแต่ง แต่ไม่โตงเตง


โดย: ต้นอ้อท้าลม วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:19:31:48 น.  

 
emo
ฝันดีนะตะเองemoemo


โดย: ลักยิ้ม_แก้มใส วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:19:42:08 น.  

 
ผมมีความรู้สึกว่า
คุณภาพสมองของ สส.ทั้งสองฝั่ง
มีคุณภาพเลวลงครับ

ถ้ามีเครื่องวัดค่าออกมา
มันคงตกต่ำอย่างน่าใจหาย

สะท้อนว่า
คุณภาพการศึกษาในบ้านเรามันตกต่ำดำดิ่งอย่างมากด้วยเช่นกัน

ถ้าจะให้ด่าเอามัน
ผมก็จะด่าแบบนี้

แต่ถ้าเอาแบบคิดหาทางออกไปด้วย
ผมก็คิดว่า
เราต้อเงร่งประับปรุงคุณภาพของคนในชาติเป็นอันดับแรก
และทางเดียวที่จะฆ่าความโง่ได้
ก็ต้องสร้างเจตคติที่ถูกต้องก่อนเป็นอันดับแรกนะครับ


emo


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:20:22:10 น.  

 


บึ่งมาด้วยความเร็วสูงค่ะ เบรคแทบไม่ทันเลย

เห็นบอกว่ามีส้มตำค่ะ ส้มตำของโปรด มีให้กี่จานค่ะ






โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:21:34:28 น.  

 
คอเดียวกันเลย...ชอบปลาหมึกดิบ(แต่ไม่ดิ้น)จิ้มซอสกะวาซาบิ

แหล่มๆๆๆๆแจ่มๆๆๆๆ


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:22:17:31 น.  

 
ลายเซนต์ ไลเซ่น คิดดูแล้วก็คล้าย ๆ กัยเนาะ

ลายเซนต์ เป็นของเฉพาะ

ไลเซ่นท์ แบบไม่ต้องจดลิกขสิทธิ์ก็ไม่มีใครทำให้เหมือนได้ เหมือนว่าได้จดแล้วโดยปริยาย(แต่อาจไม่ได้เงิน )


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:22:46:16 น.  

 
หวัดดีราชาแห่งเมืองล่อนจ้อนบุรี..

คืนนี้คงนั่งพูดกับโลกอีกละซิ แต่มองซ้ายมองขวาดูสาวๆ ข้างห้องด้วยเด้อ เดียวเขาจะว่าอีตานี่เพี้ยนนั่งพูดอยู่คนเดียว emo


โดย: พี่นู๋อ้อ (pinuaoo2006 ) วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:23:37:35 น.  

 
อ่านจบ...เราสองคนนี่อยู่คนละเมืองกันแน่ๆคร่า 5555+

ก้อเค้าไม่ได้อยู่ ลอนดอน-ล่อนจ้อน นี่

เค้าอยู่ลิเวอร์พูลตะหากกกก...เคี๊ยกเคี๊ยก


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:23:39:49 น.  

 
คุณน้าแดหวาขา

น้องบีมไม่ได้หลอกให้น้าแดหวาคิดถึงน๊า...
แต่ว่าน้องบีมไม่สบายค่ะ แม่ก็เลยยุ่งมาก ยุ่งทั้งเรื่องงาน ยุ่งทั้งเรื่องลูก
ตอนนี้น้องบีมแข็งแรงดีแล้ว กลับไปว่ายน้ำตัวล่อนจ้อน...เอ๊ย...ตัวดำปี๋ได้แล้วค่ะ
พอน้องบีมหายป่วย คุณแม่ก็ป่วยแทน
ประชดฝน ประชดแดดมันซะเลย...

คิดถึงคุณน้าแดหวาเช่นกันนะคะ
รักษาสุขภาพให้ดี อย่างให้เดี้ยงเหมือนน้องบีมกับคุณแม่นะคะ



โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:0:56:00 น.  

 
เน็ตเดี้ยงยามดึก

คอมเม้นท์ซ้ำกันซะงั้น
คุณแดหวาลบให้ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่า



โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:1:00:01 น.  

 
เกิดมา มีส่วนของสมองบรรเจิดนี่ดีจังค่ะ
พลอยทำให้คนรอบๆ ข้างได้เพลิน
แบบไม่ต้องเสียตังค์หาความบันเทิงมาเพิ่มมากมาย

กลิ่นของsummer ปีนี้แปรปรวนค่ะ หอมบ้าง ไม่อยาก ดมบ้าง
วันนี้ก็อากาศไม่ดีเลยค่ะ มีแดดสวยไม่กี่ชั่วโมงเอง

จะนอนยังค่ะ เข้านอนฝันดี ฝันหวานล่ะน้าค่ะ







โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:1:49:01 น.  

 


อุ๊บบบบบ รูปนี้ค่ะ







โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:1:50:35 น.  

 
ยิ้มซะจนหน้าบานแระคร่า

นี่ถ้าแพ้ก้อยิ้มค่ะ ยิ้มแบบอีกแล้วเหรอว้า 5555+

ฝันดีนะคร้าอ้ายยยย


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:1:54:49 น.  

 
เข้าว่าคำว่าห่าม หรือเรียกได้ไหมค่ะว่าบ้า
เฉียดเป็นเฉียดตายกับคำว่าgenius
แล้วแต่คนมองละกันค่ะ นะคะ

เพลงเพราะๆ ของพี่นู๋ดีค่ะ
เพลงบ้านนนี้ตามใจพี่เขาค่ะ เพราะเจ้าบ้านหาไม่เก่งเลย





โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:2:28:06 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่


ถ้าผมได้เขียนเรียงความในหัวข้อของพี่
ผมก็จะเขียนว่า


ประชาธิปไตยของข้าพเจ้าคือ ความปลิ้นปล้อน
เล่นนอกกติกา ใช้อำนาบีฑาเข้าข่มขืน
ฝืนกฏเกณฑ์โลกโลกกาภิวัฒน์ และปฏิวัติเพื่อพวกพ้องตัวเองได้ผลประโยชน์


สรุปแล้ว
แมร่ง --- ไม่มีอะไรดีเลยพี่






emoemoemo


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:6:40:57 น.  

 
55555555555

ให้คะแนนความขำและจินตนาการที่ล่อนจ้อน
*******************************
ปีที่ 50 ที่ว่า...
ฉันยืนอยู่ที่เมือง"ล่อนจ้อน"
เมืองที่คนไม่นุ่งผ้า...
ฉันคิดว่าฉันหลงทาง แต่ไม่น่าผผผผผผผผแนคงมาถูกทางแล้วล
ฉันพยายามมองหาอนุสาวรีย์ที่ผิดส่วน...
มันอยู่ที่ไหนหนอ.....
ซ้ายก้ไม่ใช่...ขวาก้ไม่ใช่...เพราทุกอย่างมันดูสมส่วน...เพอร์เฟค..
เดินมาอีกนิด....
อือฉันมองเห็นส่วนที่โด่งผิดรูปอยู่ 2 จุด...พินิจพิเคราะห์ดู...และอ่านเปรียบเทียบจากลายแทงที่ฉันได้มาด้วยความยากลำบาก
เอามือลูบคลำดู...555555
อันนี้แหละคงใช่...
เจ้าของแนวคิด"ล่อนจ้อนลิสต์"
ข้างๆอนุสาวรีย์มีซากแมลงสาบตายเป็นกองพเนิน
มีผลการชันสูตรจากเจ้าหน้าที่ของเมืองนี้ว่า..
.....สาเหตการตายสืบเนื่องมาจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน....
ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น....
ฉันส่งยิ้มให้กับเจ้าของรูปปั้น...วางดอกกุหลาบสีแดงไว้ให้เขา 1 ดอก...
เพื่อบอกให้เขารู้ว่าฉันแอบปลื้มเขามานาน.....
ฉันคงอยู่ที่นี่ได้ไม่นาน แมลงสาบหลายร้อยพันตัวกรูเข้ามาหาฉัน...
พรุ่งนี้...ธุรกิจขายยาฆ่าแมลงสาบคงเจ๊งไม่เป็นท่า...
ฉันตรงดิ่งไปทามแมชชีน....ทันที...
โบกมืออำลาทุกสิ่งทุกอย่าง..ธุรกิจเสื้อผ้าส่งออกของฉันคงไม่เฟื่องฟูที่นี่...
ฉันฉีกสัญญาทิ้ง

********





โดย: girl from sea วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:7:28:26 น.  

 
อืม...มีคำผิดอยู่หลายจุด...คงไม่ว่าเพราะตื่นเต้นได้เห้นในสิ่งที่อยู่ตรงหน้า....
**********
ถ้าโชคดีเราคงได้เจอกันบ้างเนอะที่สวน..
เพราะการไปสวนเป็นทั้งงานอดิเรกและงานประจำ...
ว่าแต่คุณไปสวนไหน...สวนลุมหรือสวนสยาม....
...
วันนี้ถ้าแดดลมดีเจอกันที่สวนจตุจักรนะ

*********


โดย: ผู้หญิงที่มาจากโลกสีคราม (girl from sea ) วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:7:38:32 น.  

 
วันนี้มากับสายฝนเช่นกันค่ะ
ตกตั้งแต่เช้าเลย....
อากาศดีมาก..น่ากลับไปหลับอีกซักตื่น

ตื่นมาจะส่งเจ็ทไปรับนะ






โดย: tanjira วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:8:43:41 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
มาชวนไปเที่ยวงานแสดงสินค้าที่เมืองทองธานีกันค่ะ คุณอสัญแดหวาสบายดีนะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:9:18:31 น.  

 
สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะนายกสมาคมพ่อค้าจิ้งเหลนเพื่อการส่งออก..แห่งประเทศไทย มาทำงานที่สิงค์โปร์ตอนแรกนึกว่าจะเหงาแต่ที่ไหนได้ไม่เหงาเลยค่ะสงสัยจะอัพบล๊อกผิดวัน5555 มีความสุขในวันหยุดเข่นกันะค่ะ





โดย: นุ๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:12:15:35 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดด คนจะเป็นแต๋ว
อ๊ะ !!อนุญาติให้1 วัน อ๊ะน๊ะ


โดย: หมวยเล็ก_รักไม่ช่วยอะไร วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:12:19:26 น.  

 
สวัสดีค่ะ

พูดถึงทาง นาดี ทับลาน กิโลเจ็ดสิบเก้าใช่ไหมคะ
ชอบคนที่ขับรถทางนี้ประจำค่ะ เขาให้ทางกันดีมากค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:12:25:25 น.  

 
หวัดดีวันหยุดค่ะพี่แดหวา
ตอนนี้กำลังยุ่งๆเหมือนเดิมค่ะ
ที่พี่ถามถึงภาพฮาตคอร์ มีแน่ๆคะพี่แดหวา
ต้นอ้อชอบภาพแนวๆ แรงๆ เถื่อนๆ เก็บไว้เยอะ
แต่บางทีคิดว่าหากจะเอามาลง คงเป็นประเภทสวยๆงามดีกว่า

หากเอามาลงหมด สงสัยโดนแบนชัวร์ค่าเพราะภาพแรงส์
อย่างภาพที่กล่องคอมเม้น ต้นอ้อแต่งแบบปิดๆไปหลายทีค่ะ
เดิมๆจะเรทอาร์มั่กๆ แต่ชอบนะคะ แรงๆ

แล้วเดี๋ยวว่างๆจะอัพลงที่บ้านนะเจ้าเคอะ

พักผ่อนวันยหยุดสบายๆนะพี่แดหวา
บะบายเจ้าคร่า


โดย: สวยเลือดสาด (ต้นอ้อท้าลม ) วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:12:52:26 น.  

 
ถ้าผมเป็นผู้หญิง ผมจะแต่งงานกับพี่ครับ
.
.
.

แต่ผมขอคิดดูก่อนนะครับ
ว่าจยอมแต่งกับพี่อสัญฯหรือเปล่า 5555

ถ้าออกแนวพี่อั้ม หรือพอลล่า
ผมจะโอเคด้วยครับ 5555






ยินดีนะครับ
มีโอกาสขึ้นมาเชียงใหม่
ก็แวะมาทักทายกันได้ครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:13:05:21 น.  

 


เมื่อพอใจกับสิ่งที่มี และวางฝันตามกำลังที่ทำได้
ความสุขจะอยู่ใกล้แค่เอื้อม



แวะมาในบรรยากาศของฝนพรำที่คงจะฉ่ำไปทั่ว
เป็นวันพักผ่อนอยู่กับบ้านที่น่าจะช่วยให้เย็นตัวเย็นใจอีกวันนะคะคุณมหา

สุขสันต์วันสบาย..สบายค่ะ


คมคำ : เริ่มเดินเสียแต่วันนี้ แม้ไม่ถึงปลายทางก็ใกล้เข้าไป





โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:15:51:26 น.  

 
คุณอสัญแดหวาช่างเป็นคนจินตนาการได้หลากหลายจังค่ะ อ่านblogของคุณทีไรไม่เคยเบื่อแถมแอบยิ้มทุกครั้งไป
Visit SweetComments.net
Glitter Graphics - Host Images

แวะมาทักทายค่ะ คุณอสัญแดหวาสบายดีนะจ๊ะ


โดย: ดรสา วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:16:28:31 น.  

 
^-^ มาแระ พระอาทิตย์ยังไม่ตกน้ำเลย ตกลงบ้านใครมะยู้อ่ะ


โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:16:36:17 น.  

 


เอ่อออ ลุงหนวดนี่คือใครค่ะ
………………………………
ฮ่ะๆๆ..

จริงของลุงหนวดครับ..

"ไม่มีใครเป็นอัจฉริยะได้ โดยปราศจากความบ้า"
………………………………..
สุขสันต์วันหยุดค่ะ







โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:18:33:59 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: หมวยเล็ก_รักไม่ช่วยอะไร วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:22:17:33 น.  

 


นึกว่าลุงหนวด คุยเป็นแต่ภาษาสมการซะอีกค่ะ


โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:22:41:06 น.  

 
ดาวจ๋ามาเสริฟเมนูอร่อยๆให้สุดหล่อค่ะ

มีความสุขมากๆๆๆๆ นะคะ

ดาวจ๋าไปนอนแว๊ววว นะคะ



ปล. ตอนนี้แถวบ้านจ๋า ฟ้าแล่บฟ้าร้องน่ากัวมั่กๆ ค่ะ ..





โดย: ดาวจ๋า คนซนๆค่ะ (satineesh ) วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:0:20:56 น.  

 
สุดหล่อ นอนหรือยังเอ่ย..
ต้องนอนหลับแล้วแน่ ๆ เลยหล่ะ..
เอาฟ้าใส ๆ ทางนี้มาฝากด้วยนะจ๊ะ

..


นอนหลับฝันดี
ฝันเห็นพระจันทร์นะค่ะ..
emoemoemoemo


โดย: Prettymaew วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:3:48:05 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:8:08:17 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ้ะแดหวา ^-^
อาการศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:9:17:34 น.  

 
เป็นคนแรกเลยนะครับที่บอกว่าเรื่องวันนี้ของผมโรแมนติก 5555
สาวๆบอกโหดจัง น่ากลัวจังกันทั้งนั้นครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:12:52:07 น.  

 
^
^

ห๊า................

เด๋วดาวจ๋าไปอ่านเรื่องในบล็อกคุณก๋าใหม่อีกสักสามรอบ

แต่คาดว่าไม่น่าจะโรม๊านซ์น๊า..

รูปประกอบก็เป็นมีดอันเบ้อเริ่ม.... 555

***

ดาวจ๋าชอบส่งบล็อกท้าทายเวลาและอยากเป็นบล็อกแรกของหน้ากลางที่บล็อกแก๊งค่ะ

มีบางทีก็ส่งพลาด..หลุดมา ที่ 11.59.59 ......ด้วยค่ะ..

รู้สึกว่าจะมีอยู่หนนึง....เลยลบบล้อกออกเลย....คริคริ

คนที่เจิมบล็อกดาวจ๋าจะทราบว่า...

หน้าบล็อกของดาวจ๋าจะปรับเปลี่ยนแน่นอน.....


อย่างนี้ เขาเรียกว่า...............ฝีมือ.............ชิมิๆๆ...........


,,,,,,,,,



มีความสุขมากๆๆๆ นะคะ...



ปล. ดาวจ๋าว่าจะไปดูห้องหว้ากอมั่ง

ว่าสุดหล่อไปอ่านอะไรอยู่..น๊า

เพราะตอนนี้มัวแต่ สิง อยู่ที่ห้องก้นครัว ค่ะ... 555



โดย: ดาวจ๋า คนซนๆค่ะ (satineesh ) วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:13:03:48 น.  

 


วิ่งมารอ....

จะรอเป็นดาวเจิมคร่า....................


emoemoemo


โดย: satineesh วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:14:31:47 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:15:16:47 น.  

 
สุดหล่อไปไหนน๊อ...

ดาวจ๋ารอเป็นดาวเจิมอ่ะ..

กด F5 หน้าบล็อกสุดหล่อจนจะกลายเป็น F 15 แล้วจะเป็นเจ๊ท.แระ 555

emoemoemo


โดย: ดาวจ๋า คนซนๆ ค่ะ (satineesh ) วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:15:25:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อสัญแดหวา
Location :
บ้านโคกอีโด่ย/กรุงเทพ/ต้นมะเดื่อต้นที่สอง.. Ethiopia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์
คลั่งไคล้การใช้ชีวิต
จริงจังในความฝัน
ยิ้มรับโลกของความจริง
บินไม่ได้ ถูกใครทำร้ายก็เจ็บ
ไม่เก็บเอาไปแค้น
แต่จำไว้นะเอ็ง..

ตอนเด็กๆเคยกินแมว
โตขึ้นมาเลยออกจะเพี้ยนๆ
ชอบพูดจาที่บางทีฟังดูเลี่ยนๆ
จนใครบางคนต้องร้องแหวะ

บางทีก็ปากมอม รู้จักคำหยาบพอๆกับผู้หญิงปากจัดทั่วไป
เป็นผู้ชายที่พยายามจะเป็นคนดี
แต่โดยสันดานเป็นเจิร์ก
เถื่อน บ้า อัตถิภาวนิยม เต็มพิกัด
ชอบดนตรี ชอบศึกษาสันดานมนุษย์

ไม่ชอบกรอบทุกชนิด
ที่สร้างขึ้นอย่างไร้เหตุผล
โดยพวกคนที่อยู่ในกรอบ

ไม่ชอบตามกระแส
แต่ไว้ผมทรงคล้ายนักร้องเกาหลี
ชอบอะไรก็ตามที่มันดูขัดแย้งกัน
เพราะมันเหมือนตัวเองดี

ใช้ชีวิตอยู่บนกฎข้อเดียว
คือความเป็นมนุษย์

กลัวผี
เคยเป็นฝี
รักจริง

อย่างไรก็ตาม
จะพยายามเป็นคนปกติ
ถึงแม้มันจะไม่ค่อยสนุกก็เถอะ..

"จ ง ใ ช้ ชี วิ ต..ข ณ ะที่ ยั ง มี ชี วิ ต"

จำ ไ ว้..

"ถ้ามีใครถามว่าฉันคือใคร?..

ฉันจะตอบอย่างภูมิใจ..

ว่าฉัน..

คื อฉั น.."

เป็นเอกเทศ..

ไม่ขึ้นตรงต่อใคร..

และมีตัวเดียวในโลก...

..................T.Potter.....
Creative Commons License
ความบ้าคลั่งชนิดต่างๆ โดย www.toofarorfear.bloggang.com อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน 3.0 ประเทศไทย.
ลิงจอมเพี้ยน
หัวหอมจอมติงต๊อง
กระต่ายติสแตก
X
X
X
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อสัญแดหวา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.